Hói đầu là gì? Nguyên nhân và cách chữa hói đầu di truyền hiệu quả nhất


Hói đầu là bệnh lý khó chữa do di truyền hoặc nhiều nguyên nhân khác gây ra, tuy nhiên nếu hiểu rõ được vấn đề này và lựa chọn phương pháp phù hợp bạn hoàn toàn có thể hạn chế và khắc phục tình trạng này hiệu quả.

I. Bệnh hói đầu là gì?

Hói đầu là một dạng rối loạn nội tiết trong cơ thể khiến cho tóc rụng ngày càng nhiều làm lộ vùng da trắng xóa. Tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng luôn là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người bởi diện mạo không tự tin của mình.

Hói đầu nếu trước đây thường gặp ở độ tuổi ngoài 40 thì hiện nay đã có dấu hiệu trẻ hóa, nhiều người thậm chí mới bước qua tuổi 20 đã gặp phải bệnh lý này.

II. Triệu chứng bệnh hói đầu

Bệnh hói đầu được chia ra làm nhiều triệu chứng khác nhau ở cả nam và nữ  sau đây:

1.  Triệu chứng bệnh hói đầu ở nam giới

Hói đầu ở nam giới lúc này nam giới sẽ bị rụng tóc từ vùng trán cao dần lên đỉnh đầu, rồi không thấy tóc mọc lại hoặc mọc lại rất ít, để lộ ra phần da đầu và đặc biệt là vùng đỉnh đầu. Lâu dần sẽ chỉ còn lại ít tóc ở gáy và hai bên mai còn phần da trên đầu thì nhẵn bóng.

Nguyên nhân và cách chữa hói đầu di truyền

Đường chân tóc thụt lùi dần: Nam giới bị rụng tóc nhiều và đường chân tóc cứ lùi dần ra phía sau và phần trước trán không thể mọc lại được nữa, ban đầu sẽ là những khoảng da đầu nhỏ và vừa, sau đó sẽ càng ngày càng lớn.

2.  Triệu chứng bệnh hói đầu ở nữ giới

Nữ giới sẽ bị rụng tóc và thưa dần từ vùng rẽ ngôi trở ra. Càng ngày phần ngôi sẽ càng rộng ra và cũng sẽ nhìn rõ da đầu.

Nguyên nhân và cách chữa hói đầu di truyền

Hói đầu ở hai bên trán: Điều này thường xảy ra ở phụ nữ sau khi sinh. Tóc con mọc lại ít hoặc thậm chí có thể không mọc và lâu ngày sẽ bị hói hai bên.

Hói phía trước trán: Điều này thường gặp nhất ở những người phụ nữ có để tóc mái. Ban đầu tóc rụng nhiều và có thể chỉ rụng tóc hình tròn nhỏ như một đồng xu sau đó sẽ lan to dần ra.

III. Nguyên nhân của bệnh hói đầu?

Nam giới : Thường do yếu tố di truyền (thường gặp ở nam trẻ tuổi), do rối loạn thần kinh nội tiết nam, căng thẳng trong thời gian dài, hút thuốc, rượu bia, viêm nhiễm da đầu, tác dụng phụ của thuốc…

Nguyên nhân và cách chữa hói đầu di truyền

Nữ giới : Thường bắt nguồn từ rối loạn thần kinh nội tiết nữ, thiếu dinh dưỡng, stress dài ngày, lạm dụng hóa chất làm tóc, ảnh hưởng từ các bệnh lý (suy giáp, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, viêm nhiễm…)

Ngoài ra rụng tóc nhiều dẫn đến hói đầu còn do cơ thể quá căng thẳng, sử dụng nhiều loại thuốc xạ trị, hóa trị hay thuốc tránh thai, lạm dụng hóa chất…khiến tế bào mầm tóc nhanh hư tổn, quá trình rụng tóc được đẩy nhanh hơn, hói đầu cũng đến sớm hơn.

IV. Hói đầu có di truyền không?

Hói đầu di truyền là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng rụng tóc, hói đầu ở nam giới. Nếu trong gia đình bạn có bố hoặc mẹ mắc phải chứng hói đầu thì khả năng bạn bị hói đầu rất cao.

Triệu chứng thường gặp đầu tiên đó là xuất hiện tình trạng rụng tóc kéo dài, ban đầu lượng tóc ít sau đó theo thời gian tóc ngày càng rụng nhiều để lộ từng mảng da đầu trắng trơn kém thẩm mỹ.

Hói đầu di truyền tỷ lệ nam giới bị nhiều hơn nữ giới, nam giới thường gặp các kiểu hói như hói đỉnh đầu, hói vùng trán, hói hai bên thái dương. Còn đối với nữ giới thường bị hói ở đường chính giữa hoặc hói hai bên thái dương.

V. Hói đầu có chữa được không?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, có đến 80% các trường hợp rụng tóc, hói đầu sớm do sự mất cân bằng DHT-Testosterone trong cơ thể gây ra. Điều đó giải thích tại sao hầu hết các sản phẩm chỉ cung cấp vitamin, dưỡng chất để trị rụng tóc, hói đầu hiện nay đều không mang lại hiệu quả như mong muốn vì chưa đẩy lùi được căn nguyên của bệnh.

cách trị hói đầu hiệu quả

Hói đầu hoàn toàn có thể chữa được nếu bạn phát hiện sớm và nhanh chóng khắc phục bằng công nghệ cao bạn sẽ được đưa các nang tóc khỏe mạnh ở phần sau gáy của mình để cấy vào vùng rụng tóc hói đầu, đảm bảo nang tóc nhanh chóng thích nghi và phát triển như sợi tóc bình thường khiến mái tóc ngày càng dày và chắc khỏe.

VI. Cách trị hói di truyền như thế nào?

Cách chữa hói đầu di truyền không thể bằng những phương pháp như tự nhiên hay uống thuốc được bởi một khi nang tóc đã bị hoại tử thì sẽ không có khả năng tái sinh tóc mới. Vì vậy chỉ có phương pháp phù hợp nhất đó là cấy tóc tự thân áp dụng kỹ thuật cấy tóc hiện đại đảm bảo đem lại hiệu quả nhất định tái sinh chân tóc phát triển.

Cấy tóc tự thân là một thủ thuật cấy tóc hiện đại, bạn sẽ được lấy chính các nang tóc khỏe mạnh ở vùng sau gáy của mình để cấy vào vùng da đầu bị hói. Khi được cấy ở vùng da mới những nang tóc này tiếp tục phát triển khỏe mạnh, sợi tóc mọc lên, che phủ kín vùng hói đầu, giúp bạn sở hữu mái tóc tự nhiên dày dặn. Đặc biệt với phương pháp này khách hàng không có cảm giác đau rát, không để lại sẹo và chấm dứt tình trạng rụng tóc mãi mãi tỷ lệ nang tóc sống sót đến 98%.

Nguyên nhân và cách chữa hói đầu di truyền

Trong khi đó thuốc mọc tóc hay sử dụng bằng tự nhiên chỉ chiếm khoảng 15 đến 30%. Nhiều trường hợp tóc nhanh chóng rụng trở lại sau khi ngưng sử dụng, ngoài ra còn gặp phải nhiều tác dụng phụ nguy hiểm đến sức khỏe nữa.

Xem thêm: Cấy tóc tự thân – Phương pháp số 1 cho tình trạng rụng tóc, hói đầu

Để khắc phục tình trạng hói đầu một cách nhanh nhất các bạn nên tham khảo ngay những thông tin hữu ích trong bài viết trên đây để sở hữu mái tóc dày, bồng bềnh và diện mạo như mong muốn!

Cùng chuyên mục
    phương pháp cấy tóc mới nhất
    Tiết lộ về phương pháp cấy tóc mới nhất chữa khỏi hói đầu rụng tóc

    Rụng tóc, hói đầu đang là tình trạng mà nhiều người gặp phải và khi gặp phải tình trạng này thì phương pháp cấy tóc được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Dưới đây chúng tôi sẽ tiết lộ cho mọi người phương pháp cấy tóc mới nhất hiện nay đã giúp hàng triệu […]

    Râu quai nón nói lên điều gì?
    Tìm hiểu: Râu quai nón nói lên điều gì?

    Bạn có tò mò: Râu quai nón nói lên điều gì không? Chỉ cần nhìn người đàn ông có râu quai nón bạn sẽ biết được rất nhiều điều thú vị về con người, tính cách, sức khỏe, tình duyên của họ đấy! Bộ râu luôn là sự hãnh diện của nam giới. Đàn ông […]

    Stress gây rụng tóc – “thủ phạm” khiến nhiều người mất tự tin

    Một khi gặp quá nhiều áp lực, tâm lý bị ảnh hưởng, căng thẳng, stress thì cơ thể sẽ phản ứng theo nhiều cách khác nhau. Trong đó, biểu hiện nhiều người thường gặp nhất chính là rụng tóc. Vậy, tại sao stress gây rụng tóc và làm thế nào để ngăn tình trạng này […]

    [ Giải đáp vấn đề ]: Tóc rụng sau sinh có mọc lại không ?

    Thời điểm sau sinh, cơ thể chị em chúng mình gần như có sự thay đổi hoàn toàn về cả tâm lý và ngoại hình. Trong số đó không thể không nhắc tới đó là sự thay đổi của mái tóc. Rụng tóc số lượng lớn sau sinh khiến nhiều mẹ vô cùng hoang mang, […]