Có nên cạo lông vùng kín khi mang thai?


Các mẹ bầu thường có nhiều mối bận tâm, lo lắng. Trong đó, việc cao lông vùng kín cũng là điều khiến nhiều chị em quan tâm, nhất là những người mới mang thai lần đầu. Vậy có nên cạo lông vùng kín khi mang thai? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

I. Lông vùng kín khi mang thai phiền toái như thế nào?

Các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, khiến cho lông vùng kín mọc rậm rạp hơn. Đặc biệt là vào tháng thứ 4 của thai kỳ. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ có sự thay đổi sau khi sinh.

có nên cạo lông vùng kín khi mang thai

Lông vùng kín khi mang thai gây ra không ít phiền toái cho các mẹ bầu, cụ thể như:

      Lông vùng kín rậm rạp, sẽ tạo môi trường ẩm ướt. Thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ và phát triển, gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

      Không những vậy, nó còn dễ gây mất thẩm mỹ cơ thể trước bạn đời.

      Tăng nguy cơ dẫn đến viêm nang lông vùng kín

      Ngoài ra, nó còn gây cảm giác ngứa ngáy vùng kín khó chịu khi mặc đồ

II. Có nên cạo lông vùng kín khi mang thai không?

Nếu bạn mang thai lần đầu, chắc nhiều bạn sẽ hỏi: “có nên cạo lông vùng kín khi mang thai không?”. Các chuyên gia y tế cho biết, bạn hoàn toàn có thể dọn dẹp vùng kín khi mang bầu.

Trên thực tế, một số bệnh viện sẽ yêu cầu “dọn sạch” lông vùng kín trước khi sinh. Nếu bạn không chủ động làm, các hộ lý, y tá sẽ giúp bạn làm điều này, khi bạn nhập viện chờ sinh.

có nên cạo lông vùng kín khi mang thai

Đây là việc làm hết sức cần thiết giúp đem lại nhiều lợi ích thiết thực như:

        Giúp quá trình sinh nở được đảm bảo vệ sinh tốt hơn.

        Bác sĩ dễ dàng thăm khám trong quá trình chuyển dạ

        Phòng tránh được nguy cơ nhiễm trùng, nếu cần phẫu thuật rạch tầng sinh môn.

        Sau sinh, sản phụ sẽ dễ dàng vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là trường hợp chị em sinh thường phải rạch, khâu tầng sinh môn.

III. Những lưu ý khi cạo lông vùng kín khi mang thai

Như đã nói ở trên, chị em có thể thoải mái cạo lông vùng kín khi mang thai. Tuy nhiên, cần chú ý một số vấn đề sau:

      Không nên tẩy lông vùng kín khi mang thai bằng laser. Bởi phương pháp này sử dụng chùm tia laser cường độ mạnh sẽ xuyên sâu xuống tầng trung bì của da. Các tia laser hấp thu hắc sắc tố melamin để chuyển hóa thành nhiệt lượng, bắn phá tế bào lông khiến chúng tự rụng trong tích tắc. Do đó, để đảm bảo an toàn cho bé, các mẹ không nên thử tẩy lông khi mang thai bằng laser.

      Phụ nữ mang thai không nên dùng kem tẩy lông vùng kín khi mang thai. Bởi vùng kín thường nhạy cảm và dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với thành phần hóa học của kem tẩy lông. Nên rất dễ gây kích ứng da, dẫn đến mẩn đỏ, ngứa ngáy, nổi mụn…

IV. Cách cạo lông vùng kín an toàn khi mang thai

Để “dọn dẹp” vùng kín an toàn, các chuyên gia khuyên chị em chỉ nên dùng các dụng cụ triệt lông ở nhà như: dao cạo râu, kéo để cạo, tỉa bớt lông. Lưu ý trước khi cạo, mẹ bầu nên thoa một chút kem tẩy lông dạng bọt để làm mềm da, giúp dao cạo lướt nhanh hơn.

có nên cạo lông vùng kín khi mang thai

Thêm vào đó, các mẹ chỉ cần cạo lông ở vùng bikini phía trên chứ không nên đi sâu xuống vùng da mềm phía trong háng. Một chút sơ suất cũng có thể cắt phải da gây chảy máu và ảnh hưởng đến bộ phận rất quan trọng khi sinh em bé. Với những bà bầu bụng to, có thể nhờ sự hỗ trợ của chồng để làm sạch lông vùng kín.

Cạo lông vùng kín khi mang thai là một bước nhỏ cần thiết làm trước khi bạn sinh nở. Do đó, chị em không cần phải quá suy nghĩ hay lo lắng về điều này. Nếu các nhân viên y tế “dọn dẹp” giúp bạn, hãy nói cho họ biết bạn có bị đau hay không để tránh bị cạo phạm vào da của bạn. Bởi dù là vết cắt nhỏ do dao cũng có thể gây nhiễm trùng.

Với những thông tin mà bài viết cung cấp, chắc hẳn bạn đã biết “có nên cạo lông vùng kín khi mang thai” hay không? Hãy lựa chọn mình phương pháp cạo lông an toàn.

Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh!    

                                              

Cùng chuyên mục
    Cấy lông mu
    Review: Địa chỉ cấy lông mu an toàn và uy tín nhất

    Bạn đang có nhu cầu cấy lông mu, nhưng vẫn còn đắn đo vì không biết địa chỉ cấy lông mu ở đâu sẽ an toàn và hiệu quả tuyệt đối, tham khảo thông tin dưới đây để có câu trả lời. Mặc dù chưa có một kết luận nào chứng minh “Nữ giới không […]

    Nhổ lông vùng kín có sao không?
    Giải đáp thắc mắc: Nhổ lông “vùng kín” có sao không?

    Theo Bác sĩ Maureen Whelihan’s – Thành viên Hội Sản phụ khoa Mỹ cảnh báo rằng việc tác động vào khu vực lông ở vùng kín sẽ hại nhiều hơn là lợi, bởi đây là khu vực nhạy cảm, có thể làm kích ứng nang lông, vết thương hở, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm […]

    Cách trị rụng lông vùng kín
    Cách trị rụng lông vùng kín hiệu quả bất ngờ

    Cách trị rụng lông vùng kín với các phương pháp dưới đây sẽ giúp cho các chị em nào đang rơi vào tình trạng lông mu bị rụng với số lượng nhiều mỗi ngày khiến vùng nhạy cảm trở nên trơ trụi, kém hấp dẫn đặc biệt còn không bảo vệ được “cô bé” của […]

    Hướng dẫn chị em cách làm lông mu mọc nhiều hơn

    Lông mu (lông vùng kín) thường phát triển khi chúng ta bước vào độ tuổi dậy thì. Tuy nhiên, có không ít người đến giai đoạn này gặp phải tình trạng vô mao do di truyền hoặc do các vấn đề viêm nhiễm khiến lông gãy rụng, trơn nhẵn. Vậy cách làm lông mu mọc […]