Rụng lông vùng kín ở nam giới – Nguyên nhân do đâu?


Ở độ tuổi mới lớn, các chàng trai phải đối mặt với rất nhiều sự thay đổi trong cơ thể, trong đó có sự xuất hiện của lông mu. Tuy nhiên, có một số trường hợp rụng lông vùng kín ở nam giới khiến nhiều chàng cảm thấy bất an. Nỗi lo này không phải là không có cơ sở bởi có thế đây là dấu hiệu cho thấy sự thất thường về mặt sức khỏe.

I. Nguyên nhân gây rụng lông vùng kín ở nam giới

Lông mu hay lông vùng kín ở nam giới có tác dụng che chắn và bảo vệ cơ quan sinh dục. Đồng thời, làm giảm bớt sự cọ xát với quần áo trong quá trình sinh hoạt. Thông thường, giống như tóc, vi-ô-lông cũng có chu kỳ của nó, bắt đầu bằng việc mọc rồi rụng dần. Nếu chỉ rụng 2 – 3 sợi lông/ngày thì không có gì đáng lo lắng. Ngoài ra, tùy theo theo độ tuổi, hoocmon sinh dục tiết ra giảm dần khiến nang lông cũng suy yếu, dẫn đến rụng lông vùng kín ở nam giới, đó là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường.

Rụng lông vùng kín ở nam giới

Tuy nhiên, nếu nó rụng quá nhiều, thậm chí rụng thành mảng lại kèm theo ngứa ngáy, vùng kín nổi mẩn, nổi nốt thì rất có thể là dấu hiệu bất thường của cơ thể hoặc do vấn đề bệnh lý. Trong đó, các nguyên nhân rụng lông vùng kín ở nam giới thường gặp là:

  • Nấm vùng lông mu: Đây là bệnh vùng kín do nấm xâm nhập, gây ngứa ngáy, khó chịu, làm lông mu yếu và rụng dần. Nếu không chữa trị kịp thời, có thể dẫn đến viêm nhiễm vùng kín, viêm nang lông.
  • Viêm nang lông: Hiện tượng này xảy ra khi chân lông bị hư hại do việc nam giới cạo lông hay quần áo cọ xát thường xuyên vào da. Tuyến dầu, mồ hôi tại lỗ chân lông có thể bị tắc nghẽn, do vậy lông mu rụng làm thưa từng mảng lớn là điều không thể tránh khỏi. Thêm vào đó, việc vệ sinh cá nhân kém kèm với khí hậu ẩm ướt là những điều kiện thuận lợi cho bệnh viêm chân lông phát tán nhanh chóng.
  • Ung thư tinh hoàn: Cũng là 1 trong những nguyên nhân rụng lông vùng kín ở nam giới. Khối ung thư phát triển thành cục cứng trong tinh hoàn, có thể cảm nhận bằng cách sờ thấy cứng ở đỉnh hay mặt sau, kèm cảm giác đau, đôi khi nằng nặng ở bẹn hoặc bìu và sốt. Ung thư tinh hoàn rối loạn chức năng hormone nơi vùng kín và ách tắc các chất dinh dưỡng, khiến lông mu xung quanh tinh hoàn trở nên yếu, màu sắc nhợt nhạt và dễ rụng.
  • Rối loạn quá trình trao đổi chất, thiếu chất dinh dưỡng, khiến lông mu không được nuôi dưỡng từ bên trong và rụng nhiều.
  • Suy giảm chức năng tuyến yên, mắc bệnh suy giáp, béo phì, cũng  là những vấn đề gây rụng lông vùng kín mà độ tuổi nào cũng có thể mắc phải.
  • Uống thuốc trong thời gian dài, đặc biệt là các loại thuốc có tác dụng phụ gây rụng lông tóc như thuốc chống ung thư, trị chứng loạn thần, trị bệnh khớp…

II. Cách khắc phục tình trạng rụng lông vùng kín ở nam giới 

Từ các nguyên nhân trên, mọi người có thể tìm được cho mình nguyên nhân cốt lõi để xử lý triệt để, tránh bị rụng lông mu bất thường. Hàng ngày, cần tắm rửa và vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ,  ăn mặc thoáng mát, không bó sát, tránh mồ hôi ẩm ướt… Quần lót cần giặt sạch phơi ngoài nắng mặt trời, tránh tiếp xúc hoặc mặc chung đồ lót với người khác.

Theo dõi tình trạng của mình, nếu xảy ra tình trạng bất thường: vùng kín ngứa, có nổi mẩn, nổi nốt và lông rụng nhiều thì cần đến bệnh viện da liễu để khám và kiểm tra. Khi đến khám, bác sĩ sẽ có phương pháp và dụng cụ khám phù hợp để đảm bảo an toàn cho bạn.

Rụng lông vùng kín ở nam giới

Trong một số trường hợp ít lông mu bẩm sinh hay vì lý do nào đó mà lông mu không thể mọc trở lại, chúng ta có thể tham khảo phương pháp cấy lông vùng kín để lấy lại sự tự tin.

Về bản chất, cấy lông mu cũng giống như cấy tóc. Khi tiến hành, bác sĩ sẽ sử dụng những thiết bị chuyên dụng lấy những nang tóc khỏe mạnh (tóc mai) của chính khách hàng để cấy vào vùng kín. Để quá trình lấy nang tóc diễn ra thuận lợi, các bác sĩ sẽ gây tê cục bộ nên bệnh nhân sẽ không gây cảm giác đau đớn. Trong suốt quá trình này, bạn sẽ luôn trong trạng thái tỉnh táo, thậm chí vẫn có thể sử dụng điện thoại, đọc sách báo và nghe nhạc.

Quy trình cấy chỉ mất vài giờ đồng hồ, không để lại sẹo, biến chứng hay dị ứng da, bên cạnh đó là khả năng thích ứng cực kỳ cao từ những nang tóc được cấy ghép. Cấy ghép lông mu tự thân ít rủi ro, hiệu quả đạt đạt trên 95%. Chỉ sau khoảng 8-9 tuần, lông mu mới sẽ mọc dài và ổn định trọn đời, phù hợp với phần da vùng kín. Không chỉ giống về ngoại hình, lông mu được cấy sẵn sàng đảm nhiệm vai trò, chức năng như lông mu thực thụ.

Nếu bạn đang mắc phải tình trạng rụng lông vùng kín nam giới hay muốn biết thêm chi tiết về phương pháp cấy lông mu tự thân này có thể qua địa chỉ

Bác sĩ sẽ tư vấn, đặt lịch khám và nhận ưu đãi tại:

Cấy lông vùng kín

Website: https://cayghepthammy.com

Facebook: https://www.facebook.com/38nguyendu/

Cơ sở 1: số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 2: 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, quận 3, Tp HCM

Tư vấn trực tiếp từ bác sĩ:  024 3219 1111

Cùng chuyên mục
    Cách làm mềm vùng kín
    Mách nhỏ cho các nàng cách làm mềm vùng kín đơn giản tại nhà

    Lông vùng kín rậm rạp, thô ráp không chỉ làm tổn thương “cô bé” mà còn khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, tăng nguy cơ nhiễm các bệnh phụ khoa. Với cách làm mền vùng kín đơn giản tại nhà sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

    Rụng lông vùng kín khi mang thai
    Rụng lông vùng kín khi mang thai nguyên nhân do đâu?

    Rụng lông vùng kín khi mang thai là hiện tượng rất thường gặp ở các mẹ bầu. Tuy nhiên, nguyên nhân gây rụng lông vùng kín không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

    [ Tìm hiểu ]: Cạo lông mu có ảnh hưởng gì không?

    Lông mu mang nhiều phiền toái đến thẩm mỹ và vệ sinh. Bởi vậy, chị em thường tìm đến cách triệt bỏ mà dễ dàng nhất đó là cạo lông. Vậy cao lông mu có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng tìm hiểu nhé! Như tấm lá chắn bảo vệ, lông mu ngăn chặn sự […]

    Có nên triệt lông vùng kín hay không
    Chị em có nên triệt lông vùng kín hay không?

    Có nên triệt lông vùng kín không? Nhiều chị em hiện nay chưa hiểu rõ về tác dụng của lông vùng kín vì vậy luôn muốn tẩy chúng đi để trở nên gọn gàng sạch sẽ hơn. Tuy nhiên đây lại là bộ phận quan trọng không thể thiếu vì vậy nếu muốn chúng trở […]