Cách mọc lông mày bằng gừng hiệu quả nhanh chóng


Chẳng cần tới các loại thuốc mọc lông mày chứa nhiều tác dụng phụ, chỉ với một củ gừng tươi, chị em cũng đã có thể sở hữu được đôi chân mày ưng ý. Tham khảo ngay cách mọc lông mày bằng gừng ở bài viết này nhé!

I. Công dụng của gừng tươi giúp lông mày mọc rậm

Không chỉ là nguyên liệu nấu ăn quen thuộc trong gian bếp, gừng tươi còn được nhiều chị em sử dụng và coi như thứ dược phẩm hữu hiệu giúp lông mày mọc hiệu quả. 

Gừng còn là nguyên liệu tự nhiên giàu khoáng chất như các vitamin, kali, magie – các chất giúp lông mày mọc lên đều, đẹp và không bị rụng. Các hợp chất gingerol, shogaol, zingiberene… của gừng hỗ trợ làm giãn và tăng lưu thông máu, đảm bảo mọi cơ quan hoạt động ổn định.

Cách làm lông mày mọc bằng gừng

Theo y học cổ truyền, gừng có tính cay nóng, nhờ đó có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến nuôi các nang tóc, nang lông, kích thích lông mày và tóc mọc nhanh hơn. Bên cạnh đó, làn da và chân lông dưới tác động của gừng luôn được diệt khuẩn, làm sạch thông thoáng, hỗ trợ hấp thụ dưỡng chất tốt hợp.

Bởi vậy, cách mọc lông mày bằng gừng là bí quyết không thể bỏ qua của các cô nàng lông mày thưa, nhạt.

II. Cách mọc lông mày bằng gừng

Hiện nay có nhiều cách mọc lông mày bằng gừng. Dưới đây gợi ý những cách làm đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện hàng ngày tại nhà.

1. Cách mọc lông mày bằng gừng miếng

Chuẩn bị: 1 củ gừng tươi, 1 bát nước ấm, 1 chiếc khăn bông mềm

Cách làm lông mày mọc bằng gừng

Thực hiện:

  • Làm ẩm vùng lông mày bằng cách dùng khăn bông thấm nước ấm, xọa nhẹ nhàng vùng lông mày trong khoảng từ 1-2 phút. Việc làm này giúp lỗ chân lông nở to, lấy đi bụi bẩn và đồng thời tạo điều kiện để dưỡng chất thấm sâu.
  • Rửa sạch gừng tươi và thái thành những lát mỏng.
  • Dùng miếng gừng tươi massage nhẹ nhàng lên vùng lông mày. Lưu ý, vì gừng tươi khi được thái mỏng nhanh bị khô lại, nên bạn cần sử dụng luôn các miếng gừng tươi vừa được thái để đảm bảo các dưỡng chất không bị mất đi.
  • Đắp miếng gừng lên phần lông mày qua đêm và rửa sạch bằng nước sạch vào sáng hôm sau.

Thực hiện cách mọc lông mày bằng gừng miếng đều đặn 3 lần mỗi tuần trong 1 tháng, bạn sẽ thấy được đôi chân mày nhạt thưa có chuyển biến rõ rệt.

2. Cách mọc lông mày bằng nước ép gừng tươi

Nếu như cách mọc lông mày bằng gừng miếng khiến mỗi lần thực hiện phải làm quá nhiều bước thì với cách này, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian chuẩn bị.

Cách làm lông mày mọc bằng gừng

Chuẩn bị: 2-3 củ gừng tươi, 1 túi vải lọc sạch, tăm bông

Cách làm:

  • Rửa sạch gừng tươi, đem cạo vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ. Cho gừng và nước lọc vào máy xay nhuyễn hoặc dùng cối giã nát. Sau đó, dùng túi lọc lấy phần nước cốt và bã để riêng ra 2 chiếc bát khác nhau.
  • Dùng tăm bông chấm vào bát nước ép gừng rồi thoa đều lên lông mày
  • Để lông mày dưỡng nước ép gừng qua đêm và rửa sạch bằng nước mát vào sáng hôm sau.

Nước ép gừng đã chuẩn bị nếu dùng không hết có thể đựng trong hũ thủy tinh, đặt trong tủ lạnh và dùng vào các lần sau. Tuy vậy, không nên để quá 1 tuần đâu nhé! 

Ngoài cách tự ép nước cốt gừng thì bạn cũng có thể thay thế bằng các loại tinh dầu gừng nguyên chất để tiện sử dụng.

3. Cách mọc lông mày bằng rượu gừng ngâm

Chuẩn bị: gừng tươi, rượu trắng có nồng độ từ 35 – 38 độ.

Cách làm lông mày mọc bằng gừng

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch gừng tươi, cọ sạch các kẽ bẩn. Ngâm gừng với nước muối để loại bỏ những vi khuẩn còn tích tụ trong gừng. Dùng dao cạo sạch vỏ gừng rồi đem rửa qua với nước sạch thêm 1 lần nữa. Sau khi để ráo nước, đem gừng vào cối đập dập.
  • Ngâm gừng đã chuẩn bị với rượu trắng theo tỉ lệ 1 kg gừng và 2 lít rượu trắng.

Rượu gừng ngâm đủ 3 tháng 10 ngày thì sản phẩm mới đạt hiệu quả cao nhất. Nếu bạn ngâm ít thời gian hơn thì vẫn có thể sử dụng, tuy nhiên hiệu quả sẽ kém hơn.

  • Khi dùng, chỉ cần lấy một chút rượu gừng, bôi lên lông mày vào mỗi tối và để qua đêm để các dưỡng chất thấm sâu nhằm phát huy được hết tác dụng.

Ngoài hỗ trợ kích thích lông mày mọc dài và rậm, rượu gừng còn giúp giảm mỡ bụng, săn chắc cơ, tránh gió, chữa các bệnh ốm sốt, cảm cúm, mệt mỏi. Bởi vậy, bạn có thể làm rượu gừng vừa làm đẹp, vừa bảo vệ bản thân và gia đình luôn khỏe mạnh.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách mọc lông mày bằng gừng đơn giản và hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    Cách Xóa sẹo lông mày
    Gợi ý cách xóa sẹo trên lông mày cực kì hiệu quả

    Chân mày dễ bị tổn thương và để lại sẹo dù chỉ với những tác động rất nhỏ. Vậy làm thế nào để khắc phục khuyết điểm này an toàn? Tham khảo ngay cách xóa sẹo trên lông mày ở bài viết dưới đây nhé! Không chỉ liên quan đến thẩm mỹ, diện mạo của […]

    Lông mày có tác dụng gì
    Lông mày có tác dụng gì?

    Nhiều người vẫn nghĩ rằng, lông mày ngoài việc làm đẹp thì không còn tác dụng khác. Vậy điều này có đúng không? Lông mày có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

    cách tỉa lông mày rậm
    Cách xử lý đôi lông mày rậm trở nên gọn gàng chỉ trong nháy mắt

    Nếu bạn đang sở hữu một cặp lông mày rậm, thì hãy tham khảo các cách tỉa lông mày rậm dưới đây để hàng lông mày rậm, lộn xộn của bạn nhìn gọn gàng hơn. Một cặp lông mày đẹp không chỉ giúp tôn lên vẻ thanh tú, sắc sảo cho gương mặt mà theo […]

    Thuốc mọc lông mày dành cho nam
    Top 3 thuốc mọc lông mày cho nam phù hợp với người châu Á

    Thuốc mọc lông mày cho nam đang là sản phẩm được nhiều chàng tìm kiếm hiện nay. Bởi lẽ, cuộc sống ngày càng phát triển, con người ngày càng chú trọng về mặt hình thức. Một đôi mắt sáng, một hàng chân mày sắc nét, nam tính sẽ trở thành điểm nhấn cho khuôn mặt […]