5 sai lầm phổ biến của nam giới trong cách nuôi râu tại nhà


Chăm sóc và nuôi râu tại nhà với các loại tinh dầu, dưỡng chất là lựa chọn hàng đầu của phái mạnh. Tuy vậy, bạn có đang áp dụng đúng cách nuôi râu tại nhà? Dưới đây là 5 lỗi mà hầu hết cánh mày râu đều mắc phải.

I. Không dưỡng da mặt

Không dưỡng da mặt là lỗi thường gặp nhất trong cách nuôi râu. Trong khi đó, làn da khỏe mạnh là nền tảng của một bộ râu dày và khỏe mạnh. Khi để phần da mặt khô ráp, nhiều da chết sẽ khiến quá trình râu mọc bị kìm hãm.

Cách nuôi râu

Sợi râu được hình thành từ các nang râu phía dưới da, nên bạn cần làm sạch kỹ càng những bụi bẩn ở khu vực da mặt cần nuôi râu bằng sữa rửa mặt loại nhẹ để loại bỏ dầu, bã nhờn và bụi bẩn trên da mặt.

Nên rửa mặt bằng nước lạnh để kích thích nang râu mở rộng, tạo điều kiện cho râu mọc nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chăm sóc vùng da mọc râu bằng cách bôi kem dưỡng da để cung cấp đủ độ ẩm cho râu, giúp râu mọc khỏe, dày, mềm và đều hơn.

II. Sử dụng dầu dưỡng quá nhiều

Sử dụng dầu dưỡng quá nhiều cũng là 1 trong những sai làm trong cách nuôi râu của nam giới. Beard oil hay tinh dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu đều có chung tác dụng là dưỡng ẩm và bổ sung dưỡng chất để râu mọc tốt hơn. 

Cách nuôi râu

Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều không nhưng không đem lại tác dụng mà còn làm bết dính và gây hại cho nang râu và da mặt. Khi này, da mặt bị quá tải lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn, hút bụi bẩn và vi khuẩn, dẫn đến viêm nhiễm.

Bởi vậy, mỗi lần dùng dầu dưỡng, bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng lên da và chờ một lúc để lớp dầu được thẩm thấu trước khi thoa tiếp một lớp khác.

III. Tùy tiện dùng thuốc mọc râu

Nhiều nam giới cho rằng dùng thuốc mọc râu trong cách nuôi râu của mình là chắ chắn râu sẽ mọc, tuy nhiên k phải thuốc mọc râu nào cũng giống nhau. Thuốc mọc râu là loại thuốc đặc trị có khả năng làm tăng Testosterone của cơ thể giúp kích thích mọc râu hoặc tóc đối với những người bị hói đầu.

Thành phần trong thuốc mọc râu có chữa minoxidil – hoạt chất được khoa học chứng minh và FDA phê duyệt có khả năng điều trị hói đầu và rụng tóc ở nữ.

Cách nuôi râu

Tuy nhiên, khi sử dụng các thuốc kích thích lâu ngày còn để lại tác dụng phụ như chàm (eczema), các bệnh về da, rối loạn tình dục và giảm thị lực. Tại các vùng da bị bệnh, trầy xước, thuốc còn có thể hấp thụ nhiều vào máu gây ứ nước toàn thân, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp. Bởi vậy, bạn không nên dùng thuốc mọc râu tùy tiện không theo chỉ dẫn.

IV. Thường xuyên sử dụng tay để sờ/vuốt râu

Tay là bộ phận chứa nhiều vi khuẩn nhất trên cơ thể. Vì thế việc thường xuyên sờ/vuốt râu sẽ khiến cho vi khuẩn bám trụ vào các chân râu và râu sẽ nhanh bẩn hơn. Bạn nên chuẩn bị một chiếc lược nhỏ và thưa để chải râu nếu bạn đang nuôi một bộ râu quai nón rậm và dày, nhưng cũng không nên chải chúng quá thường xuyên nhé.

V. Thiếu kiên trì trong khi nuôi râu

Nuôi râu cần sự kiên trì rất lớn. Trước khi đủ dài và đẹp, râu sẽ tua tủa, lộn xộn rất mất thẩm mỹ. Có thể nói, chờ đợi là việc khó khăn nhất trong cách nuôi râu tại nhà.

Ở một số trường hợp không có râu do di truyền thì việc chờ đợi này gần như vô ích. Khi này, bạn cần đến các phương pháp hỗ trợ như cấy râu tự thân và chăm sóc kỹ càng để sở hữu bộ râu ưng ý.

Trên đây là những lỗi phổ biến trong cách nuôi râu tại nhà. Hi vọng những chia sẻ này sẽ có ích trong việc tìm cách nuôi râu phù hợp nhất.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 5 Cách mọc râu nhanh chóng và hiệu quả nhất

Cùng chuyên mục
    Nuôi râu quai nón như thế nào
    Nuôi râu quai nón như thế nào để đẹp đúng chuẩn?

    Nuôi râu quai nón như thế nào là thắc mắc của nhiều chàng trai theo đuổi hình ảnh chững chạc, trưởng thành. Nam giới Á Đông vốn thường rất ít người sở hữu vẻ đẹp này một cách tự nhiên nhất. Làm thế nào để râu quai nón mọc đẹp và chắc khỏe? Tham khảo […]

    Râu quai nón nói lên điều gì?
    Tìm hiểu: Râu quai nón nói lên điều gì?

    Bạn có tò mò: Râu quai nón nói lên điều gì không? Chỉ cần nhìn người đàn ông có râu quai nón bạn sẽ biết được rất nhiều điều thú vị về con người, tính cách, sức khỏe, tình duyên của họ đấy! Bộ râu luôn là sự hãnh diện của nam giới. Đàn ông […]

    cách mọc râu bằng dầu dừa
    Bật mí: 3 cách mọc râu bằng dầu dừa không cần dùng thuốc

    Đối với nam giới bộ râu là bộ phận gây ấn tượng và nổi bật trên khuôn mặt. Tuy nhiên không phải ai sinh ra cũng có bộ râu như ý vì vậy 3 cách mọc râu bằng dầu dừa dưới đây sẽ nuôi dưỡng râu phát triển an toàn và hiệu quả đấy nhé.

    thuốc mọc râu nakashima có tốt không
    Tìm hiểu: Thuốc mọc râu nakashima có tốt không?

    Thuốc mọc râu nakashima có tốt không?. Giá bao nhiêu và sử dụng như thế nào mới hiệu quả đây là những câu hỏi đang được rất nhiều đấng mày râu quan tâm. Để giải đáp vấn đề này, tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin và những lưu ý khi […]