5 Sai lầm phổ biến của nam giới trong cách để râu cằm


Cùng với kiểu tóc, râu cằm là niềm tự hào của nam giới khi chúng thể hiện sự phong độ, lịch lãm và trưởng thành. Thế nhưng, để sở hữu bộ râu cằm đẹp, chắc khỏe, phái mạnh cũng phải tốn không ít công sức khi nuôi dưỡng và chăm sóc tại nhà. Chỉ cần mắc phải một trong các lỗi dưới đây, vẻ đẹp nam tính này có thể mãi chỉ là mơ ước.

I. Không làm sạch da mặt

Sợi râu được hình thành từ các nang lông phía dưới da. Khi da tiếp xúc với môi trường không tránh khỏi bụi bẩn, dầu và bã nhờn. Nếu không được làm sạch, nang lông bị bưng bít khó có thể phát triển được. Trường hợp xấu, có thể gây mụn, dị ứng, mẩn đỏ  nghiêm trọng.

cách để râu cằm

Bởi vậy, nên duy trì làm sạch da kỹ càng với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với nước lạnh để kích thích nang râu mở rộng, tạo điều kiện cho râu mọc nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chăm sóc vùng da mọc râu bằng cách bôi kem dưỡng da để cung cấp đủ độ ẩm cho râu, giúp râu mọc khỏe, dày, mềm và đều hơn.

II. Gãi râu

Khi nang râu mới nhú lên, bạn sẽ có thấy ngứa ngáy và khó chịu như có gai xương rồng đâm vào da. Thói quen động vào râu hay gãi lại là một trong những nguy cơ gây hại cho bộ râu của bạn. Ngay cả khi bạn rửa tay với xà bông thì chưa chắc đã diệt hết vi khuẩn. Khi dùng tay sờ lên mặt sẽ tăng khả năng lây lan vi khuẩn và gây nên mụn trứng cá. 

cách để râu cằm

Để giải quyết ngứa ngáy, hãy sử dụng một cây lược nhỏ để chải râu. Việc làm này không chỉ giúp bạn dễ chịu hơn, mà còn kích thích những sợi râu mới mọc được định hướng phát triển phù hợp.

III. Thiếu kiên trì khi nuôi râu

Tâm lý chung của tất cả mọi người là tìm cách mọc râu thật nhanh, hiệu quả trong thời gian ngắn nhất. Thế nhưng, việc quá nóng vội và chưa có hiệu quả đã vội chán nản, dừng điều trị khiến việc nuôi râu của nhiều anh chàng bị thất bại. 

Thực tế, cách nuôi râu cằm cũng cần có lộ trình cụ thể. Để có được một bộ râu đủ dài và rậm, các chàng trai sẽ mất khoảng 1 tháng. Trong khoảng thời gian này, bạn cần cố gắng kiên nhẫn, đừng chỉnh sửa hay cạo tỉa râu dù cho nhiều lúc râu mọc không đều nhau, mọc lệch hay mọc xấu… 

IV. Tùy tiện dùng thuốc mọc râu

Thuốc mọc râu ngày càng trở nên phổ biến cùng với những lời quảng cáo hấp dẫn. Tuy vậy, chỉ có khoảng 30% người dùng thuốc có sự thay đổi với hiệu quả của thường không kéo dài. Nhiều trường hợp râu rụng ngay khi ngưng sử dụng thuốc và khó phục hồi.

Theo các chuyên gia da liễu, thuốc mọc râu vốn không được khuyên dùng trong cách nuôi râu cằm. Bởi lẽ, các sản phẩm đều có những tác dụng phụ nguy hiểm như chàm (eczema), các bệnh về da, rối loạn tình dục và giảm thị lực. Tại các vùng da bị bệnh, trầy xước, thuốc còn có thể hấp thụ nhiều vào máu gây ứ nước toàn thân, rối loạn nhịp tim, tụt huyết áp.

V. Không xác định kiểu râu phù hợp

Giống như tóc, râu mọc đẹp hay không còn phụ thuộc rất lớn và kiểu cách để có phù hợp với khuôn mặt hay không. Những quý ông lần đầu để râu thường chưa xác định được điều này mà thường để chúng mọc tự nhiên. 

cách để râu cằm

Bạn nên định hướng kiểu râu ngay từ đầu để biết nên nuôi râu chỗ nào và không nên nuôi râu chỗ nào, tránh trường hợp râu mọc lung tung sẽ gây mất thiện cảm vì xồm xoàm. Nếu bạn sở hữu khuôn mặt tròn, một bộ râu vuông được cắt ngắn hai bên má và để dài phần dưới cằm có thể xác định đường viền hàm dưới của bạn. Các quý ông mặt tròn cũng nên tỉa bộ râu nhỏ lại, đừng để chúng lan rộng quá.

Trường hợp râu thưa, mau không như mong muốn, cánh mày râu có thể nhờ tới công nghệ cấy râu tự thân để cải thiện. Phương pháp này hiện đang được Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế áp dụng thành công và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Bạn đọc quan tâm và có những thắc mắc liên quan có thể liên hệ hotline 024 3219 1111 hoặc tới trực tiếp địa chỉ số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Các bác sĩ chuyên khoa luôn sẵn sàng giải đáp!

Cùng chuyên mục
    Giải mã vấn đề : Vì sao đàn ông không có râu?

    Có râu tưởng chừng là một lẽ tự nhiên đối với đàn ông khi bước vào giai đoạn dậy thì và trưởng thành, nhưng không phải như vậy. Có những nam giới có rất ít hoặc thậm chí không có râu dù đã qua độ tuổi phát triển râu. Vậy vì sao đàn ông không […]

    Giải Đáp: Có nên sử dụng thuốc mọc râu không?

    Câu hỏi: Năm nay em 20 tuổi, đang là sinh viên đại học. Từ lúc dậy thì đến giờ, mặt em cứ nhẵn nhụi, râu được vài cọng lơ thơ. Em đã dùng một số cách như: dầu dừa, laser… nhưng không hiệu quả. Em có nên sử dụng thuốc mọc râu không vì thấy […]

    thuốc mọc râu có hiệu quả không
    Sử dụng thuốc mọc râu có hiệu quả không?

    Râu được coi là điểm giúp tôn lên vẻ đẹp nam tính của đấng mày râu, tuy nhiên có những người râu không mọc được để bỏ qua những định kiến không hay họ đã sử dụng thuốc mọc râu, liệu phương pháp này có thật sự an toàn hay là rước hoạ vào thân. […]

    Cách nuôi râu
    5 sai lầm phổ biến của nam giới trong cách nuôi râu tại nhà

    Chăm sóc và nuôi râu tại nhà với các loại tinh dầu, dưỡng chất là lựa chọn hàng đầu của phái mạnh. Tuy vậy, bạn có đang áp dụng đúng cách nuôi râu tại nhà? Dưới đây là 5 lỗi mà hầu hết cánh mày râu đều mắc phải.