07 Tác hại của nối tóc bạn nên tránh để giúp mái tóc luôn chắc khỏe

Nối tóc là một cách làm đẹp cho mái tóc được nhiều chị em phụ nữ yêu thích trong những năm gần đây. Nhiều chị em để sở hữu một mái tóc dài hơn đã không ngần ngại bỏ ra một khoản tiền lớn để thực hiện nối tóc. Tuy nhiên, các chị em không biết rằng việc thực hiện nối tóc nhiều có thể gây ra một số tác hại cho tóc. Dưới đây là 07 tác hại của nối tóc mà chị em cần nắm rõ để có cách chăm sóc tóc chắc khỏe.

tác hại của nối tóc

I. Tác hại của nối tóc mọi người cần lưu ý

Nối tóc là một cách làm đẹp tóc mà thợ làm tóc sẽ sử dụng các sợi tóc nhân tạo hoặc tóc thật để ghép vào phần tóc của bạn nhờ vào keo hoặc chỉ may. Đây là một cách đơn giản để giúp mái tóc của bạn trở nên dày, dài và bồng bềnh theo ý muốn.

Nối tóc giúp bạn sở hữu mái tóc dài như ý muốn của mình để phù hợp với công việc, tiệc tùng, liên hoan, sự kiện… Tuy nhiên, việc nối tóc trong thời gian dài cũng để lại rất nhiều tác hại cho bạn. Dưới đây là một số tác hại của nối tóc mà bạn cần chú ý, đó là:

1. Khó chăm sóc và vệ sinh tóc

Tác hại của nối tóc đầu tiên phải kể đến đó là khiến cho việc chăm sóc và gội đầu của bạn khó khăn hơn.

Với một mái tóc bình thường thì bạn có thể dễ dàng gội, sấy hoặc tạo kiểu cho tóc. Thế nhưng, cách chăm sóc tóc nối sẽ khó khăn hơn, đòi hỏi bạn phải tỉ mỉ và cẩn thận hơn rất nhiều.

Nếu trong quá trình chăm sóc tóc mà bạn không thực hiện đúng quy trình dành riêng cho tóc nối thì tóc rất dễ bị rối và mất dáng. Bên cạnh đó, tóc thật cũng có thể gãy rụng nếu như không biết chăm tóc đúng cách.

Gội đầu cho mái tóc nối khá là kỳ công, thậm chí gây đau nếu như tóc của bạn yếu và nhạy cảm. Mặt khác, một số bạn gái cũng vì sợ làm hỏng mối nối nên hạn chế gội đầu. Thế nhưng, việc lười gội đầu sẽ gây tiềm ẩn nhiều tác hại nghiêm trọng đối với da đầu và tóc.

So với tóc tự nhiên, thì tóc nối sau khi gội sẽ mất nhiều thời gian hơn để khô. Điều này bắt buộc bạn phải sấy tóc lâu hơn so với thông thường.

tác hại của nối tóc

Xem thêm: Khám phá hiệu quả của phương pháp trị hói đầu bằng laser

2. Da đầu bị ảnh hưởng

Thêm một tác hại của nối tóc nữa đó là ảnh hưởng nghiêm trọng tới da dầu. Phần keo nối tóc thường nằm sát ở chân tóc. Phần keo này có chứa một lượng hóa chất lớn, vậy nên khi tiếp xúc với da đầu có thể sẽ gây kích ứng, mẩn ngứa và viêm chân tóc, khiến tóc yếu.

3. Cảm thấy khó chịu

Các mối nối tóc sẽ làm cho tóc dày, cộm và gây khó chịu cho người nối tóc. Ngoài ra, một số người còn cảm thấy không thoải mái mỗi khi muốn buộc tóc. Việc buộc tóc nối đòi hỏi phải cẩn thận để không làm bung mối nối và rụng tóc.

4. Tăng nguy cơ viêm nhiễm, nấm tóc

Tóc nối khiến cho việc gội đầu khó khăn hơn nên nhiều người lười gội đầu khi nối tóc. Điều này làm cho da đầu và tóc trở thành môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn, nấm phát triển. Nói cách khác, lúc này bạn có thể gặp phải tình trạng gàu, nấm da đầu và viêm chân tóc.

Bên cạnh đó, các vi khuẩn cũng có thể xâm nhập vào các mối nối và từ mối nối, các vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào chân tóc thật và gây ngứa ngáy, khó chịu.

5. Tóc khô và dễ xơ rối, chẻ ngọn

Tác hại của nối tóc thường gặp đó chính là tóc dễ xơ rối và chẻ ngọn. Nguyên nhân của tình trạng này là do việc can thiệp của các hóa chất, keo hóa học. Nối tóc đòi hỏi bạn phải dặm lại keo thường xuyên, vì độ kết dính của chúng không được lâu bền. Vậy nên lớp keo này sẽ khiến cho tóc xơ rối và rất khô.

Ngoài ra, sự can thiệp của nhiệt độ cao khi thực hiện nối tóc cũng có thể khiến tóc dễ hư tổn.

Một số người sau khi nối tóc còn gặp phải tình trạng tóc bị rối đến nỗi không thể tự chải ở nhà mà phải đến salon để nhờ thợ gỡ. Một số khác thậm chí còn phải gỡ mối nối cũ và nối lại mối khác vừa mất thời gian vừa tốn tiền.

tác hại của nối tóc

6. Tóc gãy rụng thường xuyên

Một trong những tác hại của nối tóc khiến nhiều người lo lắng nhất là tóc bị gãy rụng thường xuyên. Đây là điều không thể tránh khỏi bởi khi bạn có một lượng tóc nhất định được nối thêm vào tóc thật. Lúc này, thì tóc thật của bạn sẽ phải chịu thêm một lực kéo đáng kể, khiến cho chúng bị giãn, mất độ đàn hồi và chân tóc yếu dẫn đến tóc gãy rụng nhiều.

7. Tóc thiếu sức sống và mọc lâu hơn

Sau khi thực hiện nối tóc thì tóc mọc lại rất lâu mặc dù bị rụng nhiều. Theo các chuyên gia, nối tóc là một trong những nguyên nhân làm chậm quá trình mọc tóc, khiến cho chúng mọc lại chậm hơn bình thường.

Một số người sau khi gỡ mối nối và tháo bỏ phần tóc nối ra còn phát hiện ra có những mảng da đầu không có tóc.

Trên đây là những tác hại của nối tóc mà mọi người nên biết để có quyết định đúng đắn giúp chăm sóc tóc chắc khỏe. 

Để sở hữu mái tóc chắc khỏe, mọc nhanh dài, hạn chế gãy rụng thì mọi người có thể áp dụng một số cách sau đây.

tác hại của nối tóc

II. Những cách kích thích mọc tóc chắc khỏe và nhanh dài bạn nên áp dụng

Nếu tóc bạn mọc chậm, thưa mỏng, thường xuyên bị rụng tóc và bạn đang tìm kiếm cách mọc tóc nhanh dài, chắc khỏe, bền lâu thì bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:

1. Thay đổi thói quen sinh hoạt và chăm sóc tóc

Để kích thích mọc tóc nhanh dài và chắc khỏe, hạn chế gãy rụng thì trước hết bạn cần có thói quen ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc tóc hợp lý bằng việc:

  • Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi, trứng, thịt, cá, đậu…
  • Hạn chế thức khuya, cần đi ngủ đúng giờ, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, biết cách cân bằng tâm lý.
  • Tránh xa các chất kích thích, đồ uống có cồn, kiêng ăn đồ ăn nhiều đường và nhiều dầu mỡ.
  • Chăm sóc tóc đúng cách bằng việc sử dụng các dầu gội dịu nhẹ và phù hợp với chất tóc, gội đầu 2-3 lần/ tuần, không lạm dụng hóa chất cho tóc, hạn chế sấy tóc ở nhiệt độ cao, cắt tỉa phần ngọn tóc bị khô xơ, hư tổn mỗi tháng 1 lần…

2. Thực hiện trị liệu tóc bằng công nghệ laser

Để sở hữu một mái tóc dài và chắc khỏe, hạn chế gãy rụng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Thì bạn có thể thực hiện trị liệu tóc chuyên sâu bằng công nghệ laser tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế.

Trị liệu tóc bằng công nghệ laser tại đây giúp loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh trên da đầu, đồng thời giúp kích thích lưu thông máu đến nang tóc tốt hơn, điều tiết lượng dầu trên da đầu. Từ đó giúp tóc chắc khỏe và phát triển nhanh chóng, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

tác hại của nối tóc

3. Kích thích mọc tóc nhanh dài bằng các nguyên liệu tự nhiên

Nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc nhanh dài và chắc khỏe và tiết kiệm chi phí thì bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm mặt nạ dưỡng tóc.

Một số nguyên liệu tự nhiên có khả năng kích thích mọc tóc và dưỡng tóc chắc khỏe mà bạn có thể tham khảo như: tinh chất bưởi, dầu dừa, dầu oliu, mật ong, trứng gà, quả bơ, bả cà phê, bia…

Những nguyên liệu này lành tính và an toàn cho da đầu, không  gây kích ứng da đầu vì thế bạn có thể yên tâm sử dụng. Tuy nhiên, hiệu quả chậm nên đòi hỏi bạn phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài.

4. Thực hiện cấy tóc tự thân

Nếu bạn sau khi nối tóc bị rụng tóc, rụng tóc từng mảng thì bạn có thể lựa chọn thực hiện cấy tóc tự thân tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế để khắc phục tình trạng trên.

Cấy tóc tự thân tại phòng khám có ưu điểm đó là phân bổ lại số lượng nang tóc trên da đầu, không gây đau và không chảy máu khi cấy, thời gian thực hiện nhanh. Sau khi cấy thì tóc mới sẽ ổn định và phát triển như những sợi tóc thật bình thường, đẹp tự nhiên.

Xem thêm hình ảnh cấy tóc tự thân trị hói đầu ở nữ giới tại: https://cayghepthammy.com/thu-vien/cay-toc-tu-than/

Hi vọng qua bài viết này đã giúp mọi người biết được tác hại của nối tóc và có cách chăm sóc tóc chắc khỏe, cách khắc phục tình trạng rụng tóc hiệu quả. Nếu còn có gì thắc mắc về vấn đề rụng tóc hói đầu thì hãy liên hệ hotline: 024.3219.1111 để được giải đáp cụ thể. 

Xem thêm: Cấy tóc 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 06, Quận 03, TP HCM có đảm bảo không?

Cùng chuyên mục
    Dịch Vụ Đánh Giá 5 Sao trên Google Maps an toàn hiệu quả

    Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc sử dụng Google Maps không chỉ là cách để người tiêu dùng tìm kiếm địa điểm, mà còn là cách quan trọng để các doanh nghiệp tăng cường vị thế của mình trên thị trường đầy cạnh tranh. Trong hệ thống đánh giá của Google Maps, việc […]

    nuôi tóc dài nam mất bao lâu
    Giải đáp thắc mắc: Nuôi tóc dài nam mất bao lâu?

    Nam giới để tóc dài không phải là chuyện hiếm gặp. Thậm chí điều đó còn khiến anh em trở nên phong trần, lãng tử, phóng khoáng hơn trong mắt phái đẹp. Nhưng nuôi tóc dài không phải là dễ đâu nhé! Bạn có biết nuôi tóc dài nam mất bao lâu không? Nói ra […]

    [ Đổi Thẻ Cào Thành Tiền Mặt ] Top 3 trang uy tín, nhận tiền nhanh

    Hiện nay không khó để tìm kiếm một đơn vị hỗ trợ đổi thẻ cào thành tiền mặt. Tuy nhiên, số lượng nhiều không đồng nghĩa với chất lượng dịch vụ cao. Do đó, khi có nhu cầu đổi thẻ cào sang tiền mặt, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn đơn vị […]

    cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ giới
    Bỏ túi ngay top 4 cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ giới hiệu quả bất ngờ

    Nhất dáng, nhì da, thứ ba mái tóc là câu cửa miệng quen thuộc với chị em. Do đó, tóc xơ rối, gãy rụng nhiều chính là nỗi ám ảnh mà chị em luôn lo sợ. Bởi lúc này ngoại hình sẽ bị ảnh hưởng, tóc thưa mỏng, không còn bồng bềnh, mất đi vẻ […]