[ Tìm Hiểu ]: Gội đầu mà tóc vẫn bết dính phải làm sao?

Gội đầu mà tóc vẫn bết dính là nỗi lo lắng, ám ảnh của rất nhiều người. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy tham khảo bài viết này nhé!

I. Cách khắc phục tình trạng gội đầu mà tóc vẫn bết dính hiệu quả nhất hiện nay

Mái tóc bết dính không chỉ gây mất thẩm mỹ và bất tiện trong sinh hoạt mà chúng còn tăng nguy cơ rụng tóc khi gây áp lực lên nang tóc. Bởi vậy, việc xử lý tình trạng này cần được thực hiện sớm và dứt điểm. Gội đầu mà tóc vẫn bết dính phải làm sao? Dưới đây là những gợi ý xử lý tóc bết dính hiệu quả:

1. Cách trị tóc dầu bết dính với nước cốt chanh

Chanh có nồng độ axit nhẹ và các dưỡng chất có tác dụng giảm lượng dầu, trị gàu ngứa hiệu quả mà không khiến tóc khô xơ. Đây là một trong những nguyên liệu cách chữa tóc bết dầu dễ dàng thực hiện ngay tại nhà mà siêu hiệu quả.

Cách trị tóc dầu bết dính với nước cốt chanh: Sau khi gội đầu với dầu gội thông thường, bạn dùng hỗn hợp vài giọt nước chanh và nước xả qua tóc là được. Vì chanh có khả năng bắt nắng khá cao nên tóc sau khi gội với chanh cần tránh tiếp xúc trực tiếp tới ánh nắng để hạn chế việc khô cháy, hư tổn.

2. Cách trị tóc dầu bết dính với bia

Không chỉ là thức uống ưa thích trong ngày hè, bia còn là một trong những loại mỹ phẩm tự nhiên thần kỳ được nhiều chị em ưa chuộng. Trong bia có chứa men, lợi khuẩn giúp cuốn trôi tình trạng tóc nhanh bết dính.

Cách trị tóc dầu bết dính với bia: Gội đầu trực tiếp với bia thay cho dầu gội. Nên kết hợp massage tóc với bia trong 5-10 phút, sau đó ủ thêm 30 phút rồi gội đầu lại với nước mát.

Để giảm bớt mùi bia trên tóc, chị em cũng có thể ủ tóc với bia trong 30 phút và gội lại với dầu gội thông thường. Chất bia đã thấm vào tóc nên việc gội lại sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả của thức uống này.

3. Cách trị tóc dầu bết dính với nha đam

Nha đam được xem là “thần dược” làm đẹp trong suốt nhiều thập kỷ qua. Không chỉ được biết đến với tác dụng kích thích tóc mọc dài, dày nhanh chóng, cải thiện độ bóng, cân bằng độ pH trên da mà còn khắc phục tóc bết dầu rất tốt.

Cách trị tóc dầu bết dính với nha đam: Đầu tiên, lấy phần ruột nha đam và xay nhuyễn. Sau đó, thoa trực tiếp phần gel nhuyễn lên tóc, ủ trong 20 phút. Sau thời gian ủ, hãy gội lại với dầu gội như bình thường và để tóc khô tự nhiên.

4. Cách trị tóc dầu bết dính với nước trà xanh

Trà xanh đã được khoa học chứng minh là một nguyên liệu chống viêm kháng khuẩn tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Không chỉ vậy, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng nước trà xanh để gội đầu để trị vấn đề tóc bết dính, nhất là trong những ngày thời tiết nóng nực.

Cách trị tóc dầu bết dính với nước trà xanh: Nấu một nắm lá trà xanh với 2 lít nước. Sau khi đun sôi, bạn để nước nguội bớt hoặc pha loãng với nước mát. Dùng nước lá trà xanh ấm gội đầu, massage nhẹ nhàng, ủ trong khoảng 10 phút. Gội lại với nước mát để làm sạch tóc và da đầu. Áp dụng 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh khả năng trị tóc bết, tinh chất trà xanh với khả năng thẩm thấu sâu sẽ nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn. Chẳng mất quá nhiều công sức, bạn sẽ sớm sở hữu mái tóc mềm mượt diệu kỳ.

5. Cách trị tóc dầu bết dính với muối

Muối có hiệu quả rất tốt giúp làm giảm tóc nhờn và bóng dầu. Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 1 ít muối trắng và thoa trực tiếp và phần da đầu. Để yên đó khoảng 5-15 phút rồi sau đó gội sạch hoặc pha muối để làm nước gội đầu 1 lần/1 tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Trong một số trường hợp nếu đã thực hiện các cách trên mà không có hiệu quả thì bạn nên lựa chọn điều trị tại phòng khám chuyên khoa về da đầu và tóc.

6. Cách trị tóc dầu bết dính bằng công nghệ laser

Để hạn chế tình trạng bết dính, bạn có thể lựa chọn sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên khi gội đầu như chanh, dấm, bồ kết, trà xanh, muối. Ngoài ra, phấn rôm hay dầu gội khô cũng là cứu cánh mái tóc bết cấp tốc. Lưu ý, các cách này chỉ có tác dụng tạm thời. Muốn xử lý bết dính tận gốc, bạn cần xử lý từ chính những nguyên nhân

Hiện nay, trị liệu tóc bằng công nghệ laser hiện đại được nhiều người lựa chọn giúp xử lý tình trạng tóc bết dính. Cách này đồng thời xử lý những tác nhân gây hại cho tóc và da đầu như hóa chất, bụi bẩn, vi khuẩn…, đồng thời kích hoạt hoạt động sản sinh sợi tóc mới từ nang mà không gây hại tới da đầu.

Dịch vụ trị tóc dầu bết dính bằng công nghệ laser hiện đang được áp dụng tại một số cơ sở phòng khám chuyên khoa về nang tóc và da đầu.

II. Gội đầu nhiều có giúp tóc hết bết dính?

Gội đầu là một bước quan trọng trong chăm sóc tóc. Quá trình gội sẽ loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và phần da chết trên da đầu từ đó tạo môi trường thuận lợi cho nang tóc phát triển tốt hơn, gián tiếp giúp tóc mọc dài nhanh. Tuy nhiên, không phải vì thế mà gội đầu càng nhiều thì càng sạch và tốt. Đây cũng chính là sai lầm mà nhiều người đang mắc phải khi hoảng hốt thấy tóc luôn bết dính.

Việc gội đầu quá nhiều sẽ gột rửa những vi chất và tế bào có lợi trên da đầu, giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất và tăng nguy cơ gây hại tới nang tóc khi mất đi lớp dưỡng bảo vệ. Về lâu dài, điều này sẽ khiến da đầu trở nên khô hơn, đầu nhiều gàu hơn, tóc khô và càng dễ gãy rụng hơn. Khi mất đi độ ẩm, hệ thống tiết bã của da đầu sẽ tự kích hoạt và hoạt động mạnh hơn, điều này sẽ khiến cho mái tóc càng bết dính hơn.

Gội đầu mà tóc vẫn bết dính phải làm sao? Để hạn chế tình trạng tổn thương mái tóc chỉ nên gội đầu tối đa 3 lần mỗi tuần. Với người làm việc ngoài trời, có thể tăng số lần gội đầu lên 4 – 5 lần/tuần hoặc hơn, tùy vào môi trường làm việc và độ khỏe khoắn của sợi tóc. Khi mới bắt đầu ít gội đầu sẽ làm tóc trông có vẻ bóng nhờn. Đội mũ trong một vài ngày sẽ giúp bạn quen dần với thói quen ít gội đầu lại.

Nên chải tóc trước khi gội để hạn chế rối trong khi gội đầu. Sau khi thoa dầu gội lên tóc, massage đều da đầu thì để yên khoảng 3 – 5 phút để tóc thẩm thấu. Tốt nhất là gội từ phía sau lên để tóc sạch mồ hôi và bụi bẩn cũng như hạn chế hư tổn cho lớp tóc phía bên ngoài (lớp tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn.

Sau khi gội đầu nên để tóc khô tự nhiên (khoảng 70%) rồi mới chải đầu. Gội đầu nhiều tóc không mau dài nhưng chải tóc thường xuyên thì có thể góp phần tăng tuần hoàn máu ở da đầu, tạo điều kiện cho tóc mọc nhanh hơn. Mỗi ngày nên chải đầu từ 3 – 4 lần là tốt nhất.

Ngoài ra, để bảo vệ độ ẩm da đầu tự nhiên, bạn cũng cần thay đổi nhiệt độ nước khi gội đầu. Hãy sử dụng nước lạnh để gội đầu. Hãy thử gội đầu riêng với nước lạnh trong bồn rửa trước nếu không quen. Sau đó, dùng mũ trùm đầu khi tắm để bảo vệ tóc.

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi giúp xử lý tình trạng gọi đầu mà tóc vẫn bết dính. Hi vọng những chia sẻ này có thể giúp mái tóc của bạn luôn khỏe đẹp. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    cách làm tóc dài nhanh trong 2 ngày
    Bật mí 7 cách làm tóc dài nhanh trong 2 ngày cực đơn giản

    Cách làm tóc dài nhanh trong 2 ngày dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục khó khăn về mái tóc thưa, ngắn của mình trở nên dài bồng bềnh chắc khỏe chỉ trong chớp mắt. Trên các diễn đàn, trang MXH đã có rất nhiều cách làm tóc mọc dài thần tốc tuy nhiên hãy […]

    cách điều trị bệnh rụng tóc ở nam giới
    3 cách điều trị bệnh rụng tóc ở nam giới an toàn nhất hiện nay

    Rụng tóc là nguyên nhân khiến nam giới lâm vào cảnh thưa tóc, hói đầu nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Bệnh rụng tóc là gì? Nam giới rụng tóc do đâu? Và cách điều trị bệnh rụng tóc ở nam giới nào hiệu quả mà an toàn? Tất cả những […]

    Viêm da đầu gây rụng tóc
    Viêm da đầu gây rụng tóc: Nguyên nhân do đâu, cách khắc phục thế nào?

    Viêm da đầu gây rụng tóc là một trong những bệnh lý phổ biến ở da đầu và không phân biệt lứa tuổi. Vậy đây là nguyên nhân dẫn đến viêm da đầu gây rụng tóc và cách khắc phục như thế nào, tất cả sẽ được giải đáp qua thông tin bài viết dưới […]

    Cách trị rụng tóc từ thiên nhiên
    3 cách trị rụng tóc từ thiên nhiên tại nhà hiệu quả bất ngờ

    Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực công việc, ô nhiễm môi trường, lạm dụng tạo kiểu bằng hóa chất,… khiến tóc bạn ngày càng hư tổn và gãy rụng. Tình trạng này kéo dài, thậm chí để lộ da đầu làm bạn hoang mang, thiếu tự tin. Do vậy hãy nhanh tìm cách […]