Ngứa lông mu vào ban đêm – Nguyên nhân và cách điều trị kịp thời

Ngứa lông mu vào ban đêm sẽ khiến bạn mệt mỏi và khó chịu, tình trạng này xảy ra ở cả nam và nữ giới. Vậy ngứa lông mu nguyên nhân là gì? cách điều trị ngứa lông mu vào ban đêm như thế nào? Tất cả sẽ có trong bài viết sau đây.

I. NGUYÊN NHÂN NGỨA LÔNG MU VÀO BAN ĐÊM


Bị ngứa lông mu vùng kín là tình trạng gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng tới sinh hoạt của cả nam và nữ. Đặc biệt, tình trạng ngứa lông vùng kín vào ban đêm còn khiến bạn căng thẳng, không biết nguyên nhân do đâu càng gãi thì càng ngứa và không biết có ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục cũng như sinh hoạt vợ chồng. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân khiến ngứa lông mu vào ban đêm sau:

– Bị nhiễm nấm vùng kín


Nấm ngứa vùng kín chủ yếu là nấm candida loại nấm này có thể kí sinh ở nhiều bộ phận trên cơ thể, không chỉ riêng môi trường âm đạo. Nếu bị nấm da vùng kín chị em sẽ thấy bị ngứa râm ran khó chịu.


– Bệnh viêm nang lông


Một trong những nguyên nhân bị ngứa lông mu vùng kín đó là viêm nang lông, khi bị bệnh này nếu bạn quan sát sẽ thấy vùng da bị bệnh xuất hiện các nốt sần đỏ, bên trong có sợi lông bị cuộn lại và đôi khi bị mưng mủ khiến bạn cảm thấy ngứa vùng lông mu.

– Do cạo lông mu vùng kín


Khi chúng ta dọn dẹp vùng rừng rậm để trở nên gọn gàng, sạch sẽ hơn nhưng chưa hẳn là tốt bởi việc vùng kín nhẵn nhụi khiến bạn gặp phải nhiều vấn đề. Như khả năng viêm nhiễm tăng lên, nhiều chị em còn ngứa ngáy khi vùng lông mày mọc dài trở lại.

– Ngứa lông mu vào ban đêm do bị rận


Loại ký sinh trùng hút máu này có kích thước rất nhỏ và có màu trắng, thường bám ở dưới chân lông nên rất khó quan sát. Đây cũng là tác nhân gây bị ngứa lông mu vùng kín vào thời điểm ban đêm khiến chị em ngủ không ngon giấc.


– Vệ sinh không sạch


Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách sẽ gây tích tụ các chất bẩn còn sót lại, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển gây ngứa ngáy vùng kín. Ngoài ra, sau khi đi tiểu vào ban đêm không lau sạch sẽ cũng khiến chị em bị ngứa lông mu vùng kín.

– Bệnh chàm gây ngứa lông mu vào ban đêm


Bệnh chàm có nhiều dạng khác nhau, trong đó phổ biến nhất là viêm da cơ địa. Bệnh thường xuất hiện ở các nếp gấp khuỷu tay hoặc đầu gối nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, bao gồm cả bộ phận sinh dục. Khi tác động đến vùng kín, bệnh sẽ gây ra các vấn đề như da khô, nứt nẻ, phát ban đỏ, ngứa lông mu vùng kín…

– Ung thư da


Nguyên nhân bị ngứa và rụng lông vùng kín do ung thư da rất hiếm xảy ra. Nhưng khi tế bào ung thư phát triển trên âm hộ hay dương vật, thì nó có thể khiến vùng da tại đây sưng đỏ và ngứa rát, tạo thành các mảng da dày. Bên cạnh đó khu vực bị ảnh hưởng cũng sẽ trở nên nhạy cảm, dễ tiết dịch và chảy máu.


– Bệnh vảy nến


Bệnh vảy nến có thể tạo thành các mảng da dày, đóng vảy ở vùng da háng và đùi trên. Bên cạnh đó, bệnh còn gây ra các vấn đề như sưng đỏ, khô nứt da và khiến người bệnh bị ngứa lông mu vùng kín.

– Ngứa lông mu do viêm da tiếp xúc


Viêm da tiếp xúc là tình trạng viêm do tiếp xúc trực tiếp với các chất kích thích hoặc chất gây dị ứng. Viêm da tiếp xúc xảy ra ở vùng da háng có thể khiến bạn bị ngứa và rụng lông vùng kín. Các tác nhân gây kích ứng bao gồm:

· Dư lượng chất tẩy rửa hoặc nước xả vải tồn đọng trên bề mặt đồ lót
· Nước hoa, chất khử mùi vùng kín
· Xà phòng, kem dưỡng da hoặc các sản phẩm chăm sóc da khác
· Chất bôi trơn tình dục
· Latex trong bao cao su hoặc găng tay
· Băng vệ sinh

Ngoài cảm giác ngứa ngáy, viêm da tiếp xúc còn gây ra nhiều triệu chứng khác như mề đay, bong tróc da và mẩn đỏ.

II. HƯỚNG DẪN CÁCH TRỊ NGỨA LÔNG MU VÀO BAN ĐÊM


Có rất nhiều trường hợp chỉ cần điều chỉnh việc chăm sóc vùng kín hàng ngày là có thể khắc phục được, nhưng nếu nguyên nhân do bệnh lý thì cần thiết phải dùng thuốc mới khỏi được. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng ngứa vùng lông mu, hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau:

1. Không cào gãi


Khi ngứa chúng ta thường có thói quen gãi rất nhiều, hành động này có thể giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Nhưng chúng chỉ khắc phục tạm thời chứ không thể giải quyết triệt để tình trạng ngứa lông mu vào ban đêm. Không những thế việc cào gãi mạnh và liên tục còn khiến vùng da vùng kín bị tổn thương, có thể bị viêm nhiễm nên tuyệt đối tránh cào gãi.

2. Tỉa gọn phần lông mu


Các chuyên gia không khuyến khích bạn cạo sạch lông vùng kín, thay vào đó chỉ cần tỉa gọn vùng lông rậm rạp này là được. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh vùng kín hơn, đồng thời loại bỏ các ký sinh trùng gây ngứa.


3. Xem lại các sản phẩm chăm sóc vùng kín


Hiện nay, chúng ta thường sử dụng các loại sản phẩm làm sạch khác nhau, nếu loại không phù hợp hoặc có hương thơm mạnh có thể khiến vùng da ở đây bị kích ứng gây ngứa. Vì vậy nếu bạn vừa mới thay đổi sản phẩm đang dùng bằng một loại mới mà bị ngứa ngáy thì hãy ngưng sử dụng xem tình trạng có được khắc phục không.

4. Vệ sinh đồ dùng cá nhân


Các đồ cá nhân như quần áo, chăn màn, giường chiếu… nên giặt là sạch sẽ hoặc luộc bằng nước sôi sẽ tiêu diệt trứng và rận khỏi lây trở lại sang cơ thể trong trường hợp, người bị ngứa lông mu vào ban đêm do rận mu gây ra.

5. Giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ


Vùng kín luôn trong tình trạng sạch sẽ và khô thoáng, được vệ sinh đúng cách hàng ngày nhất là vào ngày đèn đỏ, trước và sau khi quan hệ tình dục sẽ giúp cải thiện triệu chứng ngứa vùng lông mu đáng kể. Bên cạnh đó nên mặc đồ lót rộng thoáng và có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, thay băng vệ sinh 4 – 6h/ lần, không thụt rửa âm đạo tùy tiện… để tránh và điều trị ngứa lông mu ban đêm.


6. Thăm khám bác sĩ


Hiện nay tại các hiệu thuốc có một số loại thuốc trị ngứa vùng kín không cần kê đơn, bạn có thể mua về sử dụng. Nhưng để đảm bảo an toàn điều trị có hiệu quả thì tốt nhất bạn nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ. Đối với tình trạng ngứa lông mu vào ban đêm do nấm, rận mu, viêm nang lông cần sử dụng đến thuốc hãy thăm khám và tuân thủ đúng theo y lệnh của bác sĩ điều trị.

Ngoài ra, ngứa lông vùng kín vào ban đêm cho dù nguyên nhân nào đi nữa cũng sẽ gây ra tình trạng rụng lông vùng kín nghiêm trọng cho đến khi bạn điều trị khỏi hoàn toàn. Vì vậy có nhiều người sau khi điều trị lông mu đã rụng rất nhiều, lúc này không thể mọc lại được nữa rất mất tính thẩm mỹ, mất đi vẻ quyến rũ vốn có của mình.

Vậy nên sau khi điều trị khỏi dứt điểm ngứa lông mu vào ban đêm, các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện cấy lông mu tự thân để tái tạo các nang lông kích thích lông vùng kín phát triển mọc trở lại tự nhiên nhất.

Cùng chuyên mục
    Có nên triệt lông vùng kín hay không
    Chị em có nên triệt lông vùng kín hay không?

    Có nên triệt lông vùng kín không? Nhiều chị em hiện nay chưa hiểu rõ về tác dụng của lông vùng kín vì vậy luôn muốn tẩy chúng đi để trở nên gọn gàng sạch sẽ hơn. Tuy nhiên đây lại là bộ phận quan trọng không thể thiếu vì vậy nếu muốn chúng trở […]

    Nhổ lông vùng kín có sao không?
    Giải đáp thắc mắc: Nhổ lông “vùng kín” có sao không?

    Theo Bác sĩ Maureen Whelihan’s – Thành viên Hội Sản phụ khoa Mỹ cảnh báo rằng việc tác động vào khu vực lông ở vùng kín sẽ hại nhiều hơn là lợi, bởi đây là khu vực nhạy cảm, có thể làm kích ứng nang lông, vết thương hở, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm […]

    Bộ phân sinh dục nữ không có lông
    Bộ phận sinh dục nữ không có lông do đâu?

    Không chỉ mang ý nghĩa về thẩm mỹ, lông vùng kín còn giữ chức năng bảo vệ vùng tam giác mật khỏi vi khuẩn, nấm ngứa. Thế nhưng, không phải chị em nào cũng sở hữu được vùng lông mu rậm rạp. Bộ phận sinh dục nữ không có lông do đâu? Có cách nào […]

    rụng lông vùng kín
    Rụng lông vùng kín – nỗi lo thầm kín của nhiều người

    Lông vùng kín có tác dụng rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho bộ phận sinh dục cũng như có tính thẩm mỹ cao đem lại hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều chị em bị rụng lông vùng kín vậy hiện tượng này có sao không? Cách […]