Lông mu rậm và cứng do đâu? Làm thế nào để khắc phục?

Lông mu rậm và cứng là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Không chỉ khiến các cô nàng mất tự tin khi diện những bộ cách quyến rũ mà còn khiến vùng kín dễ bị vi khuẩn xâm hại. Vậy lông mu rậm và cứng do đâu? Làm thế nào để khắc phục? Tất cả những thắc mắc này sẽ được bài viết dưới đây tìm lời giải đáp.

lông mu rậm và cứng

I. Nguyên nhân khiến lông mu rậm và cứng

Lông mu mọc ở vùng kín là xuất hiện khi nữ giới bước vào giai đoạn dậy thì. Ngoài chức năng bảo vệ bộ phận sinh dục, lông mu còn giúp phản ánh sức khỏe qua màu sắc và độ dày mỏng. 

Vậy lông mu rậm và cứng do đâu? Theo các chuyên gia, thắc mắc về việc tại sao lông mu rậm và cứng sẽ được giải đáp bằng những lý giải sau:

  • Do bệnh lý: Một số bệnh lý như u tuyến thượng thận, tăng sản tuyến thượng thận, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng,…khiến tăng sinh androgen, làm lông vùng kín mọc lên nhiều và cứng.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Thuốc điều trị nội tiết, thuốc tránh thai… có khả năng khiến lông mu rậm và cứng nếu sử dụng trong thời gian dài.
  • Do di truyền: Nếu cha mẹ sở hữu phần lông mu rậm và cứng thì con cái dễ dàng gặp phải trường hợp tương tự.

lông mu rậm và cứng

II. Những ảnh hưởng của tình trạng lông mu rậm và cứng

Lông mu đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ vùng kín, cũng như tăng tính gợi cảm cho con người. Tuy vậy, lớp lông quá rậm, dày và cứng mang lại nhiều tác hại như:

  • Gây viêm nhiễm do bí bách
  • Ảnh hưởng đến đời sống tình dục như gây đau đớn trong quá trình cọ xát, tâm lý tự ti khi tiếp xúc với bạn tình
  • Giảm thẩm mỹ khi các sợi lông cứng cáp sẽ dễ dàng bị phát hiện qua lớp quần lót. Điều này khiến các nàng thiếu tự tin khi diện đồ hoặc đứng trước mặt đối phương

lông mu rậm và cứng

III. Phải xử lý ra sao với tình trạng lông mu rậm và cứng?

Khi gặp phải tình trạng vùng kín có lớp lông mu dày và cứng, bạn không nên quá lo lắng. Bởi lẽ, chỉ với những sự thay đổi dưới đây, vùng kín vẫn đảm bảo thẩm mỹ và khỏe mạnh:

1. Giữ vệ sinh vùng kín 

Khi gặp phải tình trạng lông mu rậm và cứng, bạn cần thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh ẩm bí, viêm nhiễm. 

2. Không mặc quần lót quá chật

Các sợi lông mu rậm và cứng có thể làm đau vùng kín. Do đó, để giảm bớt tình trạng này, nên mặc quần lót thoáng mát, với chất liệu mềm mại để tránh ma sát.

lông mu rậm và cứng

3. Tỉa tót cẩn thận, không cạo để tránh bị rụng lông vĩnh viễn

Việc cắt tỉa gọn lông mu giúp giải quyết tình trạng hầm bí ở vùng kín. Nên cắt tỉa gọn gàng vùng lông mu theo đúng hướng mọc của chúng, độ ngắn khoảng 2-3 cm để mang lại sự gọn gàng, sạch sẽ và tự tin.

Lưu ý: Không nên cạo sạch nhẵn thín. Bởi lẽ, việc này không chỉ khiến lông mu mọc rậm và cứng hơn mà còn khiến cô bé dễ bị bụi bẩn, vi khuẩn xâm hại dễ gây viêm nhiễm vùng kín. Có thể dẫn đến việc rụng lông mu không mọc trở lại. Càng khiến cô bé và cậu bé dễ gặp nguy hiểm hơn lúc này việc trị dứt điểm viêm nhiễm là rất khó. Lúc này cần cấy lông mu tự thân để can thiệp tái tạo lông mu mới bảo vệ vùng kín khỏi các tác nhân gây viêm nhiễm.

lông mu rậm và cứng

Trên đây là lý giải của chúng tôi về thắc mắc “Lông mu rậm và cứng do đâu? Làm thế nào để khắc phục?”. Trong trường hợp vùng lông mu rậm và cứng kèm theo mùi hôi, ngứa ngáy, khó chịu, rụng lông không mọc lại cách tốt nhất bạn nên thăm khám sớm tại các cơ sở y tế chuyên khoa để tránh được các căn bệnh nguy hiểm có thể xảy đến. Nếu có thắc mắc bạn hãy gọi ngay 024 3219 1111. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Cùng chuyên mục
    Hướng dẫn chị em cách làm lông mu mọc nhiều hơn

    Lông mu (lông vùng kín) thường phát triển khi chúng ta bước vào độ tuổi dậy thì. Tuy nhiên, có không ít người đến giai đoạn này gặp phải tình trạng vô mao do di truyền hoặc do các vấn đề viêm nhiễm khiến lông gãy rụng, trơn nhẵn. Vậy cách làm lông mu mọc […]

    Cách trị rụng lông vùng kín
    Cách trị rụng lông vùng kín hiệu quả bất ngờ

    Cách trị rụng lông vùng kín với các phương pháp dưới đây sẽ giúp cho các chị em nào đang rơi vào tình trạng lông mu bị rụng với số lượng nhiều mỗi ngày khiến vùng nhạy cảm trở nên trơ trụi, kém hấp dẫn đặc biệt còn không bảo vệ được “cô bé” của […]

    Đàn ông không có lông mu
    Đàn ông không có lông mu và xem tướng lông mu ở nam giới

    Hệ lông trên cơ thể hoàn thiện khi con người ở độ tuổi trưởng thành, trong đó bao gồm cả lông vùng kín. Tuy nhiên, có những người đàn ông không có lông mu mặc dù đã quá tuổi trưởng thành. Vậy điều này có ảnh hưởng gì đến tính cách và vận mệnh sau […]

    Tìm hiểu : Lông vùng kín có rận phải xử lý sao?

    Lông vùng kín có rận không chỉ khiến chị em ngứa ngáy, khó chịu mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hại tới sức khỏe và tinh thần. Vậy lông vùng kín có rận do đâu? Làm thế nào để xử lý an toàn và hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp. […]