[ Giải Đáp ]: Đàn ông có nên cạo lông vùng kín không?

Không chỉ nữ giới, cánh mày râu cũng cảm thấy rất bất tiện khi “cậu em” của mình phải sống trong khu rừng dày rậm. Vậy đàn ông có nên cạo lông vùng kín không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời ở bài viết này nhé!

I. Đặc điểm sinh lý và chức năng của lông vùng kín

Lông mu ở vùng kín có cấu tạo gồm 3 phần. Phần trên cùng là thượng bì da. Phần nằm trong chân bì gọi là rễ lông. Phần này được bao bọc bởi vỏ gọi là nang lông. Nang lông có 3 lớp cơ bản là bao biểu mô ngoài, mô trong và bao xơ.

Lông mu có độ dài trung bình từ 4 – 6 cm khi duỗi thẳng, cứng và xoăn, có màu đen sẫm. Lông có thể mọc rậm hoặc thưa ở mỗi người tùy thuộc vào gen và yếu tố hormone trong cơ thể.

Lông mu rậm rạp được xem giúp khẳng định độ nam tính của đấng mày râu. Thế nhưng, không phải ai cũng có lông mu. Một số người xuất hiện rất muộn hoặc cả đời không có.

Lông mu được hình thành trên cơ thể con người có chức năng bảo vệ “cậu bé” khỏi các tác nhân bên ngoài. Sau đây là một số công dụng cụ thể của lông mu:

– Bảo vệ vùng kín khỏi các vi khuẩn, virus gây bệnh.

– Lông mu còn có tác dụng như hàng rào bảo vệ, giúp giảm sự cọ sát giữa vùng kín với quần khi quan hệ.

– Giữ ấm, điều hòa nhiệt độ vùng nhạy cảm.

– Hạn chế tiết mồ hôi, giảm khả năng gây ẩm ướt ở vùng kín. Vì môi trường này rất dễ để vi khuẩn phát triển.

– Ngăn cản bụi bẩn xâm hại đến vùng kín.

– Lông mu sẽ khiến bản thân trở nên hấp dẫn và quyến rũ hơn trong chuyện phòng the khi ở trước bạn tình. Lúc đó bạn sẽ trở nên gợi cảm và mạnh mẽ hơn những “anh chàng” đầu trọc lốc.

– Cảnh báo tình hình sức khỏe: Vì mọc ở nơi nhạy cảm nhất của cơ thể nên lông vùng kín còn giúp phản ánh tình trạng sức khỏe, sớm phát hiện các bệnh lý nguy hiểm như thay đổi nội tiết tố nam, viêm chân lông, ung thư tinh hoàn, rối loạn quá trình trao đổi chất, suy giảm chức năng tuyến yên, mắc bệnh suy giáp, béo phì…

Lông vùng kín phát triển là biểu hiện cho sự trưởng thành về giới tính, thể hiện sức quyến rũ với đối phương. Đây là thứ gia vị của tình yêu, thắt chặt hạnh phúc gia đình nhờ chuyện chăn gối và duy trì giống nòi.

Tuy có vai trò rất lớn, nhưng những năm gần đây, cánh mày râu đều có xu hướng muốn loại bỏ đi phần lông này ra khỏi cơ thể. Các cách phổ biến nhất là cạo bỏ bỏ băng dao.

II. Đàn ông có nên cạo lông vùng kín không?

Sự phát triển quá rậm rạp của lông vùng kín khiến các anh ngán ngẩm mong muốn loại bỏ bằng các cách cạo, nhổ. Bên cạnh đó, vẫn còn đông đảo anh em có chung thắc mắc “Đàn ông có nên cạo lông vùng kín không?”. Và câu trả lời ở đây là Không. Bởi khi cạo lông, vùng kín nam có thể gặp một số trường hợp sau:

1. Cạo lông vùng kín kích thích lông mọc lại dày và rậm

Theo các chuyên gia da liễu, cạo lông vùng kín không được khuyên dùng,bởi chúng không có khả năng làm lỗ chân lông bị mất đi.

Tương tự như tóc và các phần lông khác trên cơ thể, theo thời gian, lông mu sẽ tiếp tục sinh trưởng và phát triển. Khi này, lông mu có hiện tượng sinh trưởng nhanh hơn, nhiều và cứng sau các lần cạo bỏ gây cộm ngứa và mất thẩm mỹ.

2. Cạo lông vùng kín làm “cậu bé” dần kém hấp dẫn

Những hành động thô bạo như kéo, giật lông khiến vùng kín dễ bị trầy xước, mẩn đỏ thậm chí tăng nguy cơ chùng nhão “cậu bé” sớm. Cạo lông trong nhiều năm cũng khiến tam giác mật trở nên thâm tím với các lỗ chân lông to, làn da xù xì kém hấp dẫn.

3. Vùng kín gặp nguy hại khi do thiếu phần lông mu

Tuy giữ nhiều chức năng quan trọng nhưng lông vùng kín thường bị xem nhẹ và nhiều người mong muốn cạo hay tẩy bỏ. Khi loại bỏ đi phần lông mu thì đồng nghĩa với việc cướp đi lớp bảo vệ của vùng kín, tạo cơ hội cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bộ phận sinh dục, gây ngứa ngáy và viêm nhiễm. Phổ biến nhất khi cạo lông mu vùng kín đó là bệnh viêm nang lông.

Bệnh viêm nang lông gây ra tình trạng vùng kín bị ngứa và nổi mụn. Mụn này thường xuất hiện ở dưới chân lông, có hiện tượng sưng đỏ và gây đau rát. Trường hợp nặng, các nốt mụn màu đỏ hoặc mụn bọc có lông xuất hiện ở cả dương vật, có thể vỡ ra gây chảy máu, mủ, cảm giác ngứa, đau nhức, nhiều trường hợp hình thành viêm nhiễm.

Theo các chuyên gia da liễu, ngoài cạo lông vùng kín thì không một phương pháp loại bỏ lông vùng kín hiện nay an toàn tuyệt đối. Hiện nay, để dọn lông vùng kín nữ có cách tạm thời và lâu bền như cắt bớt, cạo sạch, nhổ, waxing, tẩy bằng kem, triệt lông bằng laser…

Lông mu giữ chức năng quan trọng trong bảo vệ vệ sinh vùng kín, mang lại sự cuốn hút đặc biệt ở phái đẹp nên việc triệt lông bằng laser với đặc trưng là loại bỏ hoàn toàn vùng lông không được khuyên dùng.

Đối với cách loại bỏ lông có sự hỗ trợ của các thành phần hóa học như trong kem tẩy lông thì có những ưu điểm và nhược điểm bạn cần lưu ý. Hầu hết các loại kem tẩy lông đều có chứa thành phần các chất hóa học như hỗn hợp lưu huỳnh và các nguyên tố như natri, bari, chất thyogycolate, axit mercaptopro-pionic… với tác dụng làm lông rụng ngay bề mặt da mang nhiều khả năng ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Trong quá trình loại bỏ lông vùng kín đều làm tổn thương nang lông và da, gây đau rát và xảy ra nguy cơ nhiễm trùng nếu không xử lý sạch sẽ. Đặc biệt, loại bỏ đi phần lông bảo vệ đồng nghĩa với việc để bộ phận sinh dục tự mình chống chọi với những tác động tới bên ngoài. Bởi vậy, bạn nên cân nhắc việc làm này và chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày. Bởi vậy, lời khuyên đối với cánh mày râu đó là không nên cạo hay tẩy lông vùng kín.

III. Làm thế nào để dọn dẹp lông vùng kín nam an toàn?

Thực tế, khi lông vùng kín phát triển sẽ để lại một số bất tiện như ngứa ngáy, thiếu thẩm mỹ khi diện trang phục hay khiến bạn tự ti vì vùng lông quá dày khi ở bên người thương. Trong một số trường hợp, lông vùng kín rậm rạp và dày quá mức còn khiến “cậu bé” bị ngột ngạt, tạo điều kiện cho chất bẩn và vi khuẩn có điều kiện sinh sôi, gây hại. Tuy không nên tẩy cạo nhưng lông vùng kín nam cũng cần được dọn dẹp an toàn bằng cách tỉa gọn. Nếu đang sở hữu bộ rừng rậm xum xuê thì hãy cùng tỉa tót chúng theo hướng dẫn sau nhé!

Bạn hãy thử tỉa ngắn một chút, giữ độ dài khoảng 2-3 cm. Ở độ dài này, vùng kín vừa gọn gàng lại dễ dàng vệ sinh và quan trọng hơn hết là thuận tiện trong việc phát hiện được những điểm bất thường có thể xuất hiện. Không chỉ vậy, khi này “cậu nhỏ” sẽ mang dáng hình cường tráng, góp phần tăng sức hấp dẫn trong cuộc “yêu” với bạn tình. Để bảo vệ sức khỏe bản thân và người yêu thương, hãy chăm sóc “cậu em” thật chu đáo.

Trên đây là lời giải đáp của chúng tôi về thắc mắc “Đàn ông có nên cạo lông vùng kín không?” cũng như gợi ý cách dọn dẹp vùng kín phù hợp. Hi vọng những chia sẻ này có thể có thể giúp anh em chăm sóc bản thân chu đáo và an toàn.
Chúc các anh thành công!

Cùng chuyên mục
    Nhổ lông vùng kín có sao không?
    Giải đáp thắc mắc: Nhổ lông “vùng kín” có sao không?

    Theo Bác sĩ Maureen Whelihan’s – Thành viên Hội Sản phụ khoa Mỹ cảnh báo rằng việc tác động vào khu vực lông ở vùng kín sẽ hại nhiều hơn là lợi, bởi đây là khu vực nhạy cảm, có thể làm kích ứng nang lông, vết thương hở, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm […]

    con gái không có lông mu
    Con gái không có lông mu – Tâm sự giấu kín của chị em

    Trào lưu cạo, tẩy lông vùng kín những năm gần đây được nhiều người yêu thích. Thế nhưng, con gái không có lông mu lại là câu chuyện thầm kín ít được thổ lộ. Nằm ở phần nhạy cảm nhất của cơ thể, lông mu không chỉ phản ánh thể trạng sức khỏe hay giữ […]

    Bộ phân sinh dục nữ không có lông
    Bộ phận sinh dục nữ không có lông do đâu?

    Không chỉ mang ý nghĩa về thẩm mỹ, lông vùng kín còn giữ chức năng bảo vệ vùng tam giác mật khỏi vi khuẩn, nấm ngứa. Thế nhưng, không phải chị em nào cũng sở hữu được vùng lông mu rậm rạp. Bộ phận sinh dục nữ không có lông do đâu? Có cách nào […]

    LÔNG MU LÀ GÌ?
    Lông mu là gì? Những thông tin sau đây sẽ khiến bạn bất ngờ

    Lông mu là gì? Bạn đã thực sự hiểu về lông vùng kín chưa? Tác dụng của lông mu và những vấn đề có thể gặp ở vùng lông nhạy cảm này?. Có rất nhiều thông tin sẽ khiến bạn phải bất ngờ và suy ngẫm.