Mách bạn 4 cách chăm sóc tóc rụng hiệu quả


Mái tóc của bạn bị khô xơ, dễ gãy rụng? Đừng lo, hãy thử áp dụng 4 cách chăm sóc tóc rụng sau đây, đảm bảo tóc suôn mềm, đen dày trở lại mà chẳng cần phải đến spa.

Ô nhiễm, khói bụi, sử dụng hóa chất uốn, nhuộm tạo kiểu tóc thường xuyên; gội đầu không đúng cách, thiếu hụt dưỡng chất nuôi mái tóc…..là những nguyên nhân khiến mái tóc của bạn càng khô xơ, thiếu sức sống. Cách chăm sóc tóc gãy rụng như thế nào luôn là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Bạn hãy thử áp dụng 4 phương pháp sau:

I. Sử dụng dầu gội thảo dược

Các loại dầu gội có thành phần từ thiên nhiên sẽ là lựa chọn tuyệt vời và là cách chăm sóc tóc rụng cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể chọn loại dầu có: cỏ mần trầu, lá hương nhu, lá bưởi, bồ kết,… để gội đầu. Hoặc nếu có thời gian, bạn có thể mua các gói bồ kết, chanh, sả, lá bưởi,… về đun nước, để nguội và gội đầu sẽ tốt hơn rất nhiều. Mái tóc sẽ suôn mềm hơn, giảm rụng rõ rệt.

Cách chăm sóc tóc rụng

II. Hãy để tóc khô tự nhiên, hạn chế sử dụng hóa chất

Thay vì dùng máy sấy ở nhiệt độ cao, bạn nên để tóc khô tự nhiên là tốt nhất. Sau khi gội đầu xong, hãy dùng khăn bông thấm hết nước ở thân tóc và chân tóc. Tuyệt đối không chải tóc lúc ướt vì chân tóc yếu càng dễ gãy rụng. Nếu cần hong khô thì bạn nên sử dụng quạt mát. Trong trường hợp bất đắc dĩ phải dùng máy sấy, bạn hãy để chế độ gió mát và không nên sấy khô hẳn.

Cách chăm sóc tóc rụng

Uốn, duỗi, ép, nhuộm sẽ tạo cho mái tóc nhiều kiểu tóc đẹp và diện mạo mới. Tuy nhiên, nếu sử dụng thường xuyên hóa chất, tóc bạn nhanh chóng bị khô xơ, gãy rụng. Vì thế, bạn nên hạn chế thói quen này. Tốt nhất một năm chỉ nên cắt, nhuộm, duỗi 1-2 lần để tóc có thời gian phục hồi.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng dầu gội riêng dành cho loại tóc sử dụng hóa chất, đồng thời, mua các loại dưỡng tóc để cung cấp dưỡng chất cho tóc tốt hơn.

III. Ủ tóc và massage tóc thường xuyên

Thay vì ra spa hấp tóc, bạn cũng có thể tự ủ tóc tại nhà bằng những nguyên liệu dễ tìm. Chẳng hạn:

  • Dầu dừa hoặc tinh dầu bưởi:

Cách chăm sóc tóc rụng

 

Dùng tăm bông thấm dầu dừa hoặc tinh dầu bưởi lên chân tóc. Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm đều, sau đó ủ khoảng 15-20 phút rồi gội lại với dầu gội để loại bỏ lượng dầu thừa. Kiên trì áp dụng cách này, sau 1-2 tuần tóc sẽ giảm rụng và thấy tóc mới mọc ra.

  • Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng chứa lượng protein phong phú. Đây là nguyên liệu rất tốt giúp phục hồi mái tóc gãy và hư tổn. Bạn hãy tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà. Sau đó, trộn một chút dầu oliu vào cùng lòng trắng trứng rồi đánh bông lên. Thoa hỗn hợp này lên ngọn tóc, massage nhẹ nhàng và giữ nguyên khoảng 30 phút. Gội lại sạch bằng dầu gội đầu. Đây là một trong những cách chăm sóc tóc rụng được nhiều người áp dụng.

  • Sử dụng quả bơ

Bạn hãy chọn một quả bơ chín mềm rồi nghiền nhỏ. Sau đó, cho thêm một chút dầu tóc rồi đánh đều tay đến khi sánh mịn. Bạn thoa hỗn hợp này lên tóc và ủ trong 2 tiếng đồng hồ rồi gội lại thật sạch. Thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần vừa giúp tóc mềm mượt vừa giảm gãy rụng hiệu quả.

IV. Giảm stress, căng thẳng

Ai bảo stress không ảnh hưởng đến mái tóc? Đó là suy nghĩ sai lầm. Nếu bạn chịu nhiều áp lực, căng thẳng, ăn ngủ không ngon… thì cũng sẽ ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học và cả mái tóc. Tóc sẽ thiếu hụt dinh dưỡng, nang tóc yếu và dễ gãy rụng hơn.

Cách chăm sóc tóc rụng

Vì vậy, cách chăm sóc tóc gãy rụng hiệu quả chính là giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần. Các bạn có thể vận động nhẹ nhàng, tập yoga 30 phút mỗi ngày giúp cân bằng lượng hormone, cải thiện tình trạng rụng tóc.

Trên đây là 5 cách chăm sóc tóc rụng tại nhà mà không cần đến spa. Bạn hãy thử áp dụng để cải thiện tình hình cho mái tóc. Tuy nhiên, nếu lượng tóc rụng quá nhiều trong một thời gian dài, bạn nên đi khám sớm để tìm phương pháp điều trị thích hợp.

Nếu bạn đang tìm địa chỉ khám rụng tóc, tìm liệu trình chăm sóc tóc phù hợp hay địa chỉ cấy tóc uy tín, hãy đến địa chỉ: Phòng khám cấy ghép tóc Y học Quốc tế, số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc liên hệ đến Hotline 024.3219.1111 để được các bác sĩ tư vấn chi tiết hơn.

Xem thêm: Khám rụng tóc ở đâu? Tổng hợp 10 địa chỉ khám chữa rụng tóc uy tín

Cùng chuyên mục