Tóc thưa ở xoáy – Nguyên nhân và cách điều trị phù hợp

Tóc thưa ở xoáy đầu là một kiểu rụng tóc phổ biến. Không gây hại đến sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng tới tâm lý là trở ngại trong sinh hoạt, cuộc sống. Vậy tóc thưa ở xoáy nguyên nhân do đâu và cách điều trị nào hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

I. NGUYÊN NHÂN TÓC THƯA Ở XOÁY ĐẦU

Rụng tóc ở xoáy đầu là tình trạng tóc phía trên đỉnh đầu (đường xoáy ốc) bị rụng kéo dài, dẫn đến thưa mỏng hói mảng tròn. Nếu không phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, vùng hói này sẽ lan rộng ra toàn bộ da đầu, chỉ còn lại tóc ở phía sau gáy và hai bên mang tai, khiến da đầu bóng nhẵn, tóc không mọc trở lại được nữa.

Rụng tóc là hiện tượng bình thường ở mỗi người, trung bình mỗi ngày chúng ta sẽ bị rụng khoảng 50 – 100 sợi. Tuy nhiên, nếu tình trạng rụng tóc này kéo dài số lượng tóc rụng nhiều hơn 100 sợi thì chứng tỏ cơ thể đang gặp phải vấn đề sức khỏe nang tóc, nên đi khám tại các cơ sở chuyên khoa để được tìm nguyên nhân chính xác và có cách khắc phục hiệu quả tránh để lâu dẫn đến mảng hói rộng gây mất thẩm mỹ.

Tóc thưa ở đỉnh đầu có nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng theo y học hiện đại được chia thành những nguyên nhân chính sau:

– Do di truyền: Nếu trong gia đình có ông bà, bố mẹ bị bệnh rụng tóc ở xoáy đầu thì khả năng bạn bị rụng tóc là rất cao, với các mức độ khác nhau.

– Do tác dụng vật lý: Thói quen xấu ảnh hưởng tới tóc như buộc tóc quá chặt, gội đầu bằng nước nóng, chà sát mạnh hay thường xuyên sử dụng hóa chất uốn, nhuộm, tạo kiểu… sẽ khiến chân tóc yếu đi và dần gây rụng.

– Rối loạn nội tiết tố: Sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể khi mang thai, dậy thì hay thậm chí tiền mãn kinh cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc rụng đột ngột.

– Thiếu hụt chất dinh dưỡng: Ăn uống không lành mạnh, không đủ chất đặc biệt thiếu hụt đạm, kẽm, đồng, vitamin B… cũng là nguyên nhân gây rụng tóc ở xoáy đầu.

– Ngoài ra, stress kéo dài hay khi bạn đang sử dụng một số loại thuốc đặc trị các bệnh ung thư, thần kinh, chống suy nhược… và các biện pháp trị liệu bằng hóa học đều có thể gây ra hiện tượng thưa tóc ở xoáy đầu.

II. CÁCH ĐIỀU TRỊ TÓC THƯA Ở XOÁY NHƯ THẾ NÀO?

1. Sử dụng nguyên liệu tự nhiên

Để kích thích tóc mọc dày ở vùng xoáy nhiều người áp dụng cách dân gian là sử dụng các nguyên liệu tự nhiên vì trong các loại nguyên liệu này đều có các dưỡng chất cần thiết giúp chăm sóc các sợi tóc chắc khỏe.

– Tinh dầu bưởi: Sử dụng tinh dầu bưởi nguyên chất giúp kích thích tóc mọc trở lại và trị rụng tóc bởi chúng chứa rất nhiều pectin, naringin và các loại vitamin A, C. Từ xưa đến nay đây là cách trị hói đầu và rụng tóc được rất nhiều người lựa chọn.

– Bồ kết: Trong bồ kết có chứa rất nhiều tinh chất flavonozit và chất saponaretin giúp cho tóc mọc nhanh và đen mượt bóng khỏe.

– Nha đam: Các dưỡng chất có trong nha đam giúp tóc mọc nhanh và khỏe, dày hơn rất nhiều. Nếu tóc bị khô xơ, hư tổn do hóa chất nha đam cũng là thần dược giúp phục hồi hiệu quả.

– Cách làm tóc nhanh dài bằng Vitamin B1: Vitamin B1 chính là liều thuốc vàng kích thích, tăng cường sự lưu thông và tuần hoàn máu dưới da đầu, ngăn cản sự oxy hóa của tóc, nuôi dưỡng tóc phát triển khỏe mạnh làm tóc nhanh mọc dài ra để bù vào lượng tóc đã bị mất đi trước đó.

– Hành tây: Cách làm tóc nhanh dài bằng hành tây nghe hơi lạ nhưng sự thật mang đến hiệu quả bất ngờ, bởi hành tây có chứa nhiều lưu huỳnh giúp làm sạch và tiêu diệt vi khuẩn, nấm kích thích tuần hoàn máu làm tóc phát triển trở lại.

– Mọc tóc bằng cà phê: Phần lớn nam giới đều sử dụng cà phê hàng ngày, vậy tại sao không tận dụng chính nguyên liệu này để giúp lấy lại mái tóc cùng phông độ ngày nào cho mình.

Tóc cũng cần phải được nuôi dưỡng nhờ máu dưới da vì vậy nếu tuần hoàn máu tốt thì tóc sẽ chắc khỏe, nang tóc mạnh giảm gãy rụng và kích thích tóc mới rất nhanh. Trong khi đó cà phê là một lượng lớn chất caffeine thúc đẩy năng lượng máu tuần hoàn đi nuôi dưỡng da đầu và tóc.

2. Khắc phục tóc thưa ở xoáy với cấy tóc tự thân

Việc điều trị tóc thưa ở xoáy không hề dễ dàng bởi lúc này tóc đã rụng quá nhiều và xuất hiện mảng da đầu trơn bóng, nang tóc đã bị hoại tử hoàn toàn không thể mọc trở lại được nữa. Nhiều người lựa chọn phương pháp tự nhiên trên hay áp dụng các loại thuốc kích thích mọc tóc nhưng không đem lại hiệu quả, hoặc có hiệu quả nhưng sẽ bị rụng trở lại sau khi ngừng dùng không điều trị dứt điểm sẽ khiến tình trạng rụng tóc ngày càng trở nên trầm trọng hơn, có thể tái phát nhiều lần, mất kiểm soát.

Lúc này, việc cần làm phải đến ngay các phòng khám để được kiểm tra và sử dụng phương pháp cấy tóc tự thân áp dụng kỹ thuật cấy tóc hiện đại đảm bảo đem lại hiệu quả nhất định tái sinh chân tóc phát triển. Cấy tóc tự thân là một thủ thuật cấy tóc hiện đại, bạn sẽ được lấy chính các nang tóc khỏe mạnh ở vùng sau gáy của mình để cấy vào vùng da đầu bị thưa, hói.

Quá trình khắc phục tóc thưa ở xoáy diễn ra nhanh chóng, không phải nằm viện chỉ sau 3 – 6 giờ là có thể ra về, không gây đau đớn, không chảy máu và không để lại sẹo. Sau khi cấy 2 – 5 tháng các nang tóc sẽ nhanh chóng thích nghi và phát triển khỏe mạnh, sợi tóc mọc lên, che phủ kín vùng hói đầu ở xoáy, giúp bạn sở hữu mái tóc tự nhiên dày dặn. Chấm dứt tình trạng rụng tóc mãi mãi tỷ lệ nang tóc sống sót đến 98%.

Tuy nhiên, để thực hiện cấy tóc tự thân hiệu quả và an toàn, các bạn cần lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín, tin cậy. Hiện nay, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn, đánh giá là phòng khám tin cậy, đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt về việc điều trị các vấn đề về tóc. Đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực cấy ghép tóc, lông mày, cấy râu, cấy lông vùng kín… được Bộ Y tế cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại nhập khẩu tại các nước nổi tiếng như Châu u, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Đặc biệt, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đang công tác đang áp dụng ưu đãi: TẶNG NGAY 3 BUỔI TRỊ LIỆU CHUYÊN SAU và Test nang tóc – phân tích sức khỏe da đầu MIỄN PHÍ cho khách hàng đến thăm khám. Bằng thiết bị chuyên sâu sử dụng sóng laser giúp phục hồi chuyên sâu vào các nang tóc suy yếu. Từ đó, kích thích lưu thông đưa dưỡng chất vào sâu bên trong và đạt hiệu quả rõ rệt, giúp bạn giải tỏa gánh nặng rụng tóc, kích thích mọc tóc.

Để được tư vấn cách điều trị tóc thưa ở xoáy cụ thể nhất, cũng như nhận được những ưu đãi hấp dẫn, trải nghiệm liệu trình chăm sóc chuyên sâu.các bạn có thể liên hệ Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế tại địa chỉ:

– CS1: 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
– CS2: 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, Tp HCM
– Hotline: 024 3219 1111

Cùng chuyên mục
    Cấy tóc cho người trán cao
    Tìm hiểu phương pháp cấy tóc cho người trán cao

    Đối với nhiều người phương pháp cấy tóc cho người trán cao còn khá mới mẻ. Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về phương pháp này, bài viết dưới đây sẽ review chi tiết những ai có nhu cầu cấy tóc cũng như tìm hiểu chi phí mỗi ca cấy tóc là bao nhiêu?

    Thực phẩm giúp mọc lông mày
    [Bật Mí] Top 7 thực phẩm giúp mọc lông mày nhanh hiệu quả

    Những loại thực phẩm giúp mọc lông mày nhanh và hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có được cặp chân mày đẹp, sắc sảo và phù hợp với tổng thể khuôn mặt, tạo nên thần thái riêng biệt, nét quyến rũ bất ngờ đối với cả nam và nữ giới.

    dấu hiệu hói đầu
    Cách nhận biết dấu hiệu bị hói không phải ai cũng biết? Khám phá ngay!

    Hói đầu đang là tình trạng mà nhiều người gặp phải nhưng làm thế nào để nhận biết dấu hiệu bị hói đầu thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết hói đầu mà mọi người nên nắm rõ để kịp thời phát hiện để có phương pháp khắc […]

    Lý giải: Tại sao phụ nữ không thích đàn ông hói đầu?

    Tại sao phụ nữ không thích đàn ông hói đầu? Sẽ có nhiều câu trả lời khiến các chàng ngỡ ngàng nhưng rất chân thực. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. Có lẽ, nam giới ít chú ý và chăm sóc mái tóc như phụ nữ. Thế nhưng, các […]