Tóc rễ tre là gì và cách cải thiện mái tóc rễ tre thiện hiệu quả

Hầu hết người Việt Nam đều có chất tóc rễ tre và thường khó khăn trong việc tạo kiểu. Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách cải thiện mái tóc rễ tre trở nên mềm mượt hơn trong thời gian ngắn nhất. Cùng đón xem trong bài viết dưới đây nhé!

Cách cải thiện mái tóc rễ tre

I. Những nguyên nhân gây ra tình trạng tóc rễ tre

Tóc rễ tre là kiểu tóc mà các sợi to và khô cứng, chất tóc có độ kiềm cao nên khi vuốt không được mượt và vào nếp như tóc bình thường, đôi khi còn tạo nên cảm giác khó chịu. Tóc rễ tre rất khó chải, một số nam giới còn có hiện tượng xoăn cứng rất khó tạo kiểu.

Bẩm sinh có lẽ là nguyên nhân hàng đầu khiến tóc rễ tre và khô cứng. Tuy nhiên, ngoài yếu tố này, nếu không biết chăm sóc tóc đúng cách thì mái tóc cũng rất dễ gặp tình trạng trên. Một số nguyên nhân khác có thể kể đến là do thời tiết hanh khô, thiếu độ ẩm, môi trường ô nhiễm, đặc biệt là nguồn nước và khói bụi, các bệnh lý (tuyến giáp, lupus ban đỏ,..), lạm dụng hóa chất (gôm, keo, thuốc tẩy, nhuộm,…), sinh hoạt không lành mạnh hay chế độ dinh dưỡng không phù hợp. 

Cách cải thiện mái tóc rễ tre

II. Cách cải thiện tóc rễ tre trở nên suôn mượt

Đặc điểm của tóc rễ tre là xỉn màu, không có độ bóng, tóc dễ chẻ ngọn, gãy rụng. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng vì những cách làm tóc mượt ngay dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện mái tóc này.

1. Làm mềm tóc rễ tre với dầu dừa/dầu oliu

Dầu dừa/dầu oliu có khả năng dưỡng ẩm cao, giúp mái tóc lấy lại đổ ẩm, đem đến mái tóc chắc khỏe và mềm mượt.

Cách thực hiện:

  • Thoa dầu dừa/dầu oliu từ đỉnh đầu xuống đến đuôi tóc, massage nhẹ ở phần da đầu. Bạn cần lưu ý thoa đều lên toàn bộ mái tóc.
  • Dùng mũ tắm quấn và ủ tóc trong 30 phút. Có thể thay thế mũ tắm chuyên dụng bằng khăn bông được thấm nước nóng quấn lên tóc.
  • Gội sạch lại bằng nước và gội thêm lần nữa với dầu gội và dầu xả như bình thường.
  • Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Bạn sẽ thấy chất tóc trở nên mềm ngay sau lần áp dụng lần đầu tiên. Sử dụng lâu dài, độ bóng trên tóc cũng được cải thiện thấy rõ.

Cách cải thiện mái tóc rễ tre

2. Tóc mềm và hết gàu với chanh và mật ong

Mật ong chứa nhiều chất dưỡng ẩm nên bạn sẽ cảm thấy tóc mềm mượt dần dần. Ngoài ra, chanh giúp da đầu trở nên sạch sẽ, có tác dụng xử lý gàu hiệu quả. Theo thời gian, vảy gàu sẽ dần biến mất nhưng nhanh hay chậm còn tùy theo cơ địa mỗi người.

Các thực hiện:

  • Cho 1/2 thìa cà phê mật ong và 1/2 quả chanh rồi thoa lên tóc và ủ trong 20 phút, sau đó gội sạch với dầu gội để chân tóc không bị bí. Thực hiện cách này từ 2-3 lần/ tuần và sau khoảng vài tuần bạn sẽ thấy kết quả thật bất ngờ.
  • Ngoài ra, có thể dùng trứng gà để cải thiện độ đàn hồi cho mái tóc và giúp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả. Trong trứng gà chứa nhiều protein và khoáng chất, vitamin B tổng hợp giúp giảm thiểu tình trạng rụng tóc và đem đến nhiều dưỡng chất cần thiết cho mái tóc.

Cách cải thiện mái tóc rễ tre

3. Chăm sóc tóc tại phòng khám chuyên khoa về tóc và da đầu

Trị liệu tóc bằng công nghệ laser tại phòng khám chuyên khoa được nhiều người lựa chọn. Phương pháp tập trung kích thích khơi thông và nuôi dưỡng sâu nang tóc – bộ phận quyết định đến sự hình thành của sợi tóc; xử lý đa dạng các tình trạng về da đầu và tóc phổ biến như rụng, da đầu nhờn, da đầu nhiều gàu… là những nguyên nhân gây nên rụng tóc hói đầu; làm mềm tóc, giúp tóc hấp thụ các dưỡng chất và tránh được những tác động từ môi trường vào tóc và da đầu.

Cách này đồng thời xử lý những tác nhân gây hại cho tóc và da đầu như hóa chất, bụi bẩn, vi khuẩn…, đồng thời kích hoạt hoạt động sản sinh sợi tóc mới từ nang mà không gây hại tới da đầu. Trị liệu gồm các bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra da đầu và nang tóc bằng thiết bị chuyên khoa, xác định tình trạng da đầu và tỉ lệ nang tóc yếu hay đã suy thoái.
  • Bước 2: Gội đầu bằng dầu gội chuyên dụng, làm sạch lượng dầu và bụi bẩn trên da đầu và tóc trước khi bước vào trị liệu phục hồi nang tóc suy yếu và kích thích nang đã suy thoái hẳn.

  • Bước 3: Sử dụng thiết bị chuyên khoa trị liệu da dầu và phục hồi nang tóc, cải thiện tuần hoàn máu dưới da, đưa dưỡng chất vào tận sâu trong nang tóc, thúc đẩy việc phục hồi sau khi cung cấp dinh dưỡng vào từng nang tóc.
  • Bước 4: Sử dụng thiết bị Điều trị tăng trưởng tóc laser 670, năng lượng 5-8, kích hoạt các tế bào nang tóc bị teo, ức chế bài tiết dầu, cải thiện nguồn cung cấp máu mao mạch và cung cấp oxy xung quanh nang tóc, đẩy nhanh quá trình thâm nhập thuốc, tổng hợp collagen và tiêu viêm diệt khuẩn cho da đầu.
  • Bước 5: Sử dụng thiết bị đưa tinh chất thiên nhiên cao cấp trong vòng 30 phút dưới dạng ion phun sương, nuôi dưỡng tóc bị hư tổn, có tác dụng chống viêm hết ngứa cho da đầu, và tinh chất đông y thiên nhiên sẽ thâm nhập vào từng nang tóc thông qua các lỗ chân lông để thúc đẩy sức sống và hoạt động của các nang tóc bị hư tổn.
  • Bước 6: Kiểm nghiệm kết quả và về phòng bác sĩ tư vấn chi tiết về tình trạng tóc của khách hàng.

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế – phòng khám chuyên khoa về tóc hàng đầu trong nước đang áp dụng chương trình TẶNG NGAY 3 BUỔI TRỊ LIỆU CHUYÊN SÂU và Test nang tóc- phân tích sức khỏe da đầu MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng đến đăng ký sử dụng dịch vụ.

Cách cải thiện mái tóc rễ tre

III. Một số lời khuyên khi chăm sóc mái tóc rễ tre

Bạn nên:

  • Chọn lựa sản phẩm dưỡng tóc bổ sung tốt nhất cho tóc
  • Sử dụng dầu xả tăng hiệu quả làm mềm mái tóc
  • Dành thời gian sử dụng các nguyên liệu tự nhiên được đề cập ở trên
  • Thay đổi sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với cơ địa
  • Cắt tóc thường xuyên và định kỳ
  • Sử dụng lược răng gỗ hoặc chải lược bồ cào

Bạn không nên:

  • Tự nhuộm tóc tại nhà trừ khi bạn là một hair stylist.
  • Chải hoặc tạo kiểu khi tóc còn đang ướt
  • Chải tóc quá nhiều, dùng lược bẩn
  • Gội đầu quá nhiều lần và sử dụng nước nóng gội đầu
  • Sử dụng dầu xả thay cho dầu gội

Bạn cần hạn chế:

  • Làm tóc thường xuyên. Các hoạt động nhuộm, làm xoăn,… khiến tóc bạn bị hư tổn
  • Không để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Cách cải thiện mái tóc rễ tre

Trên đây là những thông tin và cách cải thiện mái tóc rễ tre. Nếu đang sở hữu mái tóc này thì thử áp dụng ngay xem sao. Hiệu quả sẽ làm bạn bất ngờ đấy. Nếu có thắc mắc bạn hãy gọi ngay 024 3219 1111 để được các chuyên gia và bác sĩ giải đáp chi tiết nhé!

Cùng chuyên mục
    Khế chua chữa rụng tóc
    Bật mí cách dùng khế chua chữa rụng tóc hiệu quả bất ngờ

    Rụng tóc là nỗi ám ảnh của nhiều người khi làm ảnh hưởng trực tiếp tới ngoại hình và sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này. Chưa cần đến các loại thuốc, chỉ với loại quả quen thuộc là kế chua cũng có thể giúp bạn giải quyết […]

    thuốc uống mọc tóc kém chất lượng
    Cách nhận biết thuốc uống mọc tóc kém chất lượng bạn nên chú ý

    Thuốc mọc tóc là một sản phẩm cứu cánh cho rất nhiều người trong xã hội hiện đại, khi mà tình trạng rụng tóc, hói đầu ngày càng phổ biến, khiến nhiều người mất tự tin.  Vậy có nên sử dụng thuốc uống mọc tóc hay không? Đâu là những loại thuốc uống mọc tóc […]

    Trị hói đầu ở nữ giới
    Review cách trị hói đầu ở nữ giới cực kỳ hiệu quả

    Hói đầu không chỉ gặp ở nam giới mà tình trạng này đang diễn ra ngày một nhiều ở chị em phụ nữ, khiến chị em già đi trước tuổi. Vậy nguyên nhân gây hói đầu là gì và đâu là cách trị hói đầu ở nữ giới hiệu quả?

    Phòng khám Cấy tóc quốc tế có phải địa chỉ cấy tóc uy tín không?

    Hiện nay, Phòng khám Cấy tóc quốc tế đang là một trong những địa chỉ cấy tóc công nghệ cao được nhiều khách hàng lựa chọn. Không chỉ sở hữu những ưu điểm về công nghệ, đội ngũ bác sĩ, chất lượng dịch vụ,… phòng khám còn nhận được đánh giá cao từ giới chuyên […]