[ Giải đáp vấn đề ]: Gội đầu vào buổi sáng có tốt không?

Nhiều người có thói quen gội đầu ngay sau khi ngủ dậy giúp tóc trở nên suôn mượt hơn. Tuy nhiên, gội đầu vào buổi sáng có tốt không? có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không? Thực hư của việc gội đầu buổi sáng là gì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

1. Gội đầu vào buổi sáng có tốt không?

Một số người thích dậy sớm và gội đầu, một là do tóc dầu, tóc sẽ nhờn sau khi đổ mồ hôi vào ban đêm, hai là gội đầu vào buổi sáng thì tóc khỏe hơn, không lo bị giữ ẩm trong tóc.

Tuy nhiên, buổi sáng khi chúng ta mới ngủ dậy, lúc này não vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, tuần hoàn máu chậm hơn nữa vỏ não lại ở trạng thái nhạy cảm. Nếu gội đầu lúc này bằng nước ấm thì quá trình tuần hoàn máu trong đầu chúng ta được kích thích tăng tốc, lượng máu lưu thông tăng vọt sẽ khiến não cảm thấy khó chịu, đầu có cảm giác tắc nghẽn, điều này gây ra tải trọng lớn hơn cho mạch máu, nếu hiện tượng này xảy ra sẽ gây ra đau đầu.

Khi gội đầu bằng nước ấm vào buổi sáng cũng làm giãn các nang tóc, có thể gây rụng tóc. Ngoài ra, nếu gội đầu vào mùa đông thời tiết lạnh mà không lau khô tóc sau khi gội có thể khiến bạn bị đau đầu và cảm lạnh. Vì vậy, gội đầu vào buổi sáng không tốt, không thích hợp để gội đầu.

2. Lưu ý khi gội đầu vào buổi sáng

Gội đầu vào buổi sáng không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu trường hợp không thể không gội, bắt buộc phải gội đầu vào buổi sáng thì cần làm gì để tránh rủi ro gây nguy hại cho sức khỏe:

– Nếu bạn có ý định gội đầu vào buổi sáng, không nên lập tức gội đầu ngay sau khi thức dậy. Hãy chờ ít nhất là 30 phút. Đây là khoảng thời gian quan trọng để hệ thần kinh hoạt động giúp hoạt động một cách bình ổn.

– Tránh tắm và gội đầu với nước lạnh một cách đột ngột sẽ gây sốc ảnh hưởng đến các mạch máu và hệ thần kinh.

– Nhiệt độ nước trong lúc gội đầu là quan trọng để đảm bảo an toàn và khiến cơ thể cảm thấy thoải mái nhất. Nước không nên quá lạnh hoặc quá nóng, chỉ ở mức ấm là được. Thông thường ở nhiệt độ 40 độ C là lý tưởng nhất.

– Trước khi gội nên làm ướt phần chân tóc trước, để cơ thể quen dần với nhiệt độ. Sau đó tiếp tục xả nước làm ướt da đầu một cách từ từ.

– Nếu chỉ gội mà không tắm, nhiều người có thói quen chúi đầu vào vòi nước để xả tóc. Điều này vô tình khiến lượng máu bị tắc nghẽn. Chính vì vậy không nên giữ tư thế này trong thời gian quá lâu tránh gây đau đầu và chóng mặt.

Sau khi tắm và gội đầu cũng cần lưu ý những vấn đề như:

– Sau khi gội đầu vào buổi sáng, điều quan trọng nhất là phải sấy tóc thật khô. Tóc ướt dễ gây đau đầu và chân tóc ướt còn tạo điều kiện cho các loại nấm da đầu xuất hiện và tình trạng gàu, rụng tóc xảy ra.

– Tuyệt đối tránh hong khô tóc bằng quạt gió lạnh, vì tóc ướt gặp quạt rất dễ khiến cơ thể nhiễm lạnh ảnh hưởng đến sức khỏe và hệ thần kinh.

3. Nên gội đầu vào thời điểm nào trong ngày?

Theo như lời khuyên của các chuyên gia thời điểm lý tưởng nhất để bạn gội đầu một cách thoải mái mà chẳng cần lo ngại những vấn đề không tốt cho sức khỏe chính là vào lúc trước khi ăn một giờ hoặc sau khi ăn một giờ.

Tuy nhiên cũng cần hạn chế gội đầu vào những thời điểm sau đây:

– Khi ăn quá no hoặc quá đói sẽ khiến bạn gặp các vấn đề về tiêu hoá.

– Ngay sau khi vừa ăn xong vì lúc này sẽ ảnh hưởng đến việc tiêu hoá thức ăn trong dạ dày.

– Gội đầu ngay sau khi tập thể dục cũng tránh gội đầu ngay mà nên để cơ thể nghỉ ngơi ít nhất 15 phút.

– Gội đầu vào quá khuya nhưng lại không sấy tóc khô ráo đã vội đi ngủ dễ gây đau đầu.

– Gội đầu khi đang sốt rất không tốt vì lúc này sức đề kháng của cơ thể kém dễ khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng thêm.

– Gội đầu vào thời kỳ kinh nguyệt cũng gây ảnh hưởng đến sức đề kháng và cơ thể dễ mệt mỏi. Vì vậy chị em cũng nên hạn chế và nên gội bằng nước ấm với thời gian không quá lâu.

– Gội đầu ngay sau khi uống rượu sẽ khiến tình trạng say rượu càng thêm nặng hoặc có nguy cơ bị đột tử.

– Không gội đầu vào ban đêm, đây chính là nguyên nhân gây ra chứng đau đầu, tiền đình, đầu óc lúc nào cũng quay cuồng bởi chứng đau đầu kinh niên. Lý do bởi gội đầu vào đêm khuya và không sấy tóc khô hẳn trước khi đi ngủ sẽ cản trở việc lưu thông máu, dẫn đến chứng đau đầu kinh niên. Nếu để tình trạng này diễn ra liên tục sẽ dẫn đến tình trạng đau đầu kinh niên rất khó chữa khỏi.

4. Tần suất gội đầu như thế nào là tốt?

Tùy theo tình trạng da đầu và tóc của mỗi người sẽ có tần suất gội đầu phù hợp riêng. Có những người da đầu tiết ra quá ít bã nhờn khiến tóc khô thì gội đầu liên tục với dầu gội có chất tẩy mạnh sẽ khiến tình trạng này càng trở nên tồi tệ, tóc yếu và mất đi độ bóng gây mất thẩm mỹ.

Ngược lại đối với những ai có tình trạng tiết bã nhờn trên da đầu nhiều khiến tóc bị bóng dầu bết dính, hay gặp tình trạng ngứa da đầu và gàu thì nên gội đầu thường xuyên hơn để giảm được tình trạng khó chịu và tinh thần tốt hơn.

Các chuyên gia khuyến cáo, tần suất gội đầu khoảng 3 – 4 lần trong một tuần là hợp lý. Như vậy đối với da đầu khô có thể hạn chế gội ít hơn chỉ nên gội 1 – 2 lần trong tuần là tốt nhất.

Nhiều người cho rằng càng chăm gội đầu nhất vào buổi sáng thì da đầu sẽ càng sạch, tóc càng khỏe và nhanh dài. Nhưng thực tế không phải vậy, vệ sinh da đầu và tóc bằng dầu gội cần thực hiện phù hợp. Gội đầu quá nhiều sẽ cuốn trôi đi lớp ẩm tự nhiên trên da đầu, gây áp lực lên nang tóc, hệ thống tiết bã nhờn bị rối loạn càng khiến mái tóc nhanh bết dính hoặc sản sinh ra nhiều gàu, viêm da khiến rụng tóc xảy ra thậm chí có người còn bị hói đầu do tóc và da đầu bị hư tổn.

Gội đầu vào buổi sáng có tốt không? câu trả lời là không nên vì tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Trên đây là những ý kiến đóng góp nhằm giúp bạn không bị ảnh hưởng bởi một việc đơn giản tưởng chừng như vô hại làm cơ thể mệt mỏi và sinh bệnh. Hãy gội đầu đúng cách để bảo vệ sức khỏe và tìm thấy sự sảng khoái cho cơ thể nhé.

Cùng chuyên mục
    địa chỉ cấy tóc uy tín
    Địa chỉ cấy tóc uy tín cho mái tóc dày đẹp như ý

    Bạn có một khuôn mặt đẹp, một vóc dáng chuẩn mà bị hói thì cũng coi như đi tong!!! Đó là lý do vì sao ngày càng nhiều người đổ xô đi cấy tóc. Thế nhưng, khi mà khắp Hà Nội hiện nay có quá nhiều cơ sở trôi nổi không đáng tin, làm sao […]

    Khám rụng tóc ở đâu
    Khám rụng tóc ở đâu? Tổng hợp 10 địa chỉ khám chữa rụng tóc uy tín

    Rụng tóc là vấn đề gặp phải ở cả nam và nữ. Vậy khám rụng tóc ở đâu uy tín, hiệu quả? Là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp 10 địa chỉ khám chữa rụng tóc uy tín, được nhiều người […]

    Cách mọc tóc nhanh dài và dày
    Gợi ý 5 cách mọc tóc nhanh dài và dày từ rau củ

    Rau củ là nguyên liệu làm đẹp mái tóc hiệu quả. Làm thế nào để tận dụng được thứ nguyên liệu rẻ mà an toàn này? Tìm hiểu ngay 5 cách mọc tóc nhanh dài và dày từ rau củ ở bài viết này nhé!

    Nam ca sĩ ai đã từng đi cấy tóc
    Nam ca sĩ ai đã từng đi cấy tóc để tút lại vẻ đẹp trai

    Nam ca sĩ ai đã từng đi cấy tóc để tút lại vẻ đẹp trai của mình? Chắc hẳn bạn đã nghe qua ca sĩ Dương Triệu Vũ, Ưng Đại Vệ … quyết định đi cấy tóc tự thân để khắc phục tình trạng tóc thưa, hói… tút lại vẻ đẹp trai cho bản thân […]