6 kiểu tóc cho người trán chữ M nam lấy lại phong độ tức thì

Số lượng người sở hữu kiểu dáng trán chữ M khá phổ biến tại Việt Nam, nhất là cánh mày râu. Dân gian thường ví dáng trán này là “vầng trán nghệ sĩ”, có tướng vinh hoa, gương mặt thanh cao. Tuy nhiên, đây cũng chính là khuyết điểm khiến nhiều nam giới tự ti vì trông như bị hói đầu. Cách khắc phục đơn giản nhất chính là tạo những kiểu tóc cho người trán chữ M nam phù hợp. Nhờ đó, có thể khéo léo che giấu phần trán hói mà không ai phát hiện ra. Cùng tìm hiểu xem đó là những kiểu tóc gì nhé!

kiểu tóc cho người trán chữ M nam

I. Nam giới trán chữ M là người như thế nào?

Nam giới có vầng trán chữ M là người sống lý trí, ít bị ảnh hưởng bởi tình cảm. Vì vậy, đa phần thời gian của họ dành cho học tập, công việc. Với bản tính thích khám phá nên họ rất thích chu du một mình nên số lượng bạn bè cũng hạn chế. Đặc biệt, họ có thiên hướng cố chấp, bảo thủ nên dù sở hữu tư duy vượt trội, óc sáng tạo nhưng sự nghiệp không quá nổi bật. Nhiều người cho rằng, đàn ông có trán chữ M khá khó gần nhưng khi kết hôn thì họ lại là chỗ dựa vững chắc, biết thương yêu con gái và chiều vợ.

II. Dấu hiệu nhận biết trán chữ M

Trán chữ M hay còn gọi là “trán bò liếm” là tình trạng tóc bị rụng thưa dần về hai góc của trán. Kết hợp với đường chân tóc tạo thành 2 đỉnh chữ M. Có thể nói, đây là kiểu trán thường gặp đàn ông. Có người bị hói tạo thành hình chữ M rất rõ, có người bị rụng tóc giai đoạn đầu nên hình thành đỉnh chữ M không rõ ràng. 

Vì vầng trán khá rộng và đặc biệt phần tóc bị thưa ở 2 bên thái dương nên rất kén kiểu tóc. Nếu phần hói chưa lấn sâu, bạn hoàn toàn có thể che đậy khuyết điểm này bằng những kiểu tóc cho người trán chữ M nam dưới đây.

kiểu tóc cho người trán chữ M nam

III. 6 kiểu tóc cho người trán chữ M nam đẹp nhất

1. Kiểu tóc xoăn bồng bềnh

Một trong những kiểu tóc “chân ái” dành cho các anh chàng sở hữu trán chữ M chính là tóc xoăn bồng bềnh. Những lọn tóc được uốn xoăn tạo ra độ phồng nhất định. Điều này làm mái tóc trông dài và dày hơn, che đi vùng trán hói hiệu quả.  Ngoài ra, tóc xoăn còn mang lại vẻ lãng tử và thu hút ánh nhìn từ phái đẹp. Đặc biệt, nếu bạn biết kết hợp với màu tóc phù hợp, trang phục phá cách một chút, sẽ đốn tim không biết bao nhiêu cô nàng đấy!

2. Kiểu tóc đầu đinh

Nếu bạn có trán chữ M là tóc còn rụng nhiều thì cắt kiểu tóc đầu đinh là một sự lựa chọn thông minh dành cho các chàng trai. Đây là kiểu tóc cực kỳ nam tính và badboy một chút, rất hợp với những bộ trang phục hơi “bụi bụi”.

3. Kiểu tóc Slicked back

Việc vuốt ngược tóc về phía sau tạo độ phồng cho tóc mái không giúp bạn che đậy khuyết điểm của trán hói chữ M. Thế nhưng, nó giúp cho phần trán hói không phải là điều đầu tiên đập vào mắt người đối diện. Kiểu tóc Slicked Back mang phong cách quý ông chỉnh chu, lịch lãm, rất thích hợp với những anh chàng văn phòng.

kiểu tóc cho người trán chữ M nam

4. Kiểu tóc chải lệch một bên

Tương tự như kiểu tóc Slicked Back nhưng thay vì vuốt ngược ra sau thì tóc mái được chia theo tỉ lệ 7/3 hay 6/4 rồi vuốt qua một bên. Chải tóc lệch với bên có vùng hói sâu tạo điểm nhấn cho mái tóc. Từ đó, giúp giảm sự chú ý vào phần trán hói. Kiểu tóc này cũng rất bảnh bao. Có thể nói là một trong những kiểu tóc cho người trán chữ M nam được các bạn trẻ ưa chuộng nhất.

5. Kiểu tóc ngắn rối

Mái để dài và cắt ngang như kiểu đầu nấm có thể che đi phần hói chữ M hiệu quả. Ngoài việc đánh rối, các chàng có thể uốn xoăn nhẹ tóc để tạo vẻ ngoài ấn tượng hơn. Kiểu tóc này còn giúp bạn “hack” được kha khá tuổi đấy nhé!

6. Kiểu tóc Quiff Taper Face

Nằm trong danh sách những kiểu tóc cho người trán chữ M nam đẹp nhất mọi thời đại, cánh mày râu đừng bỏ qua Quiff Taper Face. Đối với kiểu tóc này, bạn cần để phần tóc mái trước trán dài một chút, rồi vuốt lên. Hai bên được cạo sát, gọn gàng giống kiểu tóc undercut. Nó không chỉ giúp các chàng trai trẻ ra trông thấy mà còn rất manly và thu hút chị em nữa đấy.

Kiểu tóc này rất thích hợp với những bộ trang phục mang phong cách quý ông. Từ nay, các chàng trán chữ M sẽ không còn e ngại khi ra ngoài hay tiếp xúc với người khác nữa. 

kiểu tóc cho người trán chữ M nam

IV. Có giải pháp nào tối ưu hơn việc tạo kiểu tóc cho người trán chữ M nam không?

Hầu hết các trường hợp trán chữ M nam giới là một trong những dấu hiệu sớm của hói đầu. Bởi vậy, ngoài việc lựa chọn kiểu tóc cho người trán chữ M nam phù hợp để xử lý thẩm mỹ thì các chàng cũng cần sử dụng thêm một số liệu pháp hỗ trợ để hạn chế tóc rụng và kích thích tóc mọc trở lại. Một số cách làm phổ biến có thể thực hiện ngay tại nhà như

  • Massage da đầu bằng tinh dầu tự nhiên như dầu dừa, tinh dầu bưởi…
  • Bổ sung đầy đủ dưỡng chất
  • Hạn chế sử dụng chất kích thích, đồ có cồn như bia rượu, thuốc lá…
  • Thư giãn đầu óc, tránh xa căng thẳng, stress
  • Dùng thuốc kích thích mọc tóc nhưng cần chọn được loại phù hợp với cơ địa và sử dụng theo chỉ định của bác sĩ.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn thực hiện trị liệu tập trung tại các phòng khám chuyên khoa về tóc và da đầu. Hiện nay, kích thích tăng trưởng tóc bằng công nghệ laser cường độ thấp đang là giải pháp được cánh mày râu lựa chọn. Không chỉ ngăn rụng tóc, kích thích tóc mọc lên nhanh hơn, dày hơn mà còn cải thiện được tình trạng gàu, da đầu nhờn, viêm da đầu hiệu quả. 

kiểu tóc cho người trán chữ M nam

Xem thêm hình ảnh cấy tóc tự thân tại: https://cayghepthammy.com/thu-vien/cay-toc-tu-than/

Với những trường hợp 2 bên trán tóc không thể mọc trở lại do không còn nang tóc thì các anh có thể can thiệp bằng thủ thuật cấy tóc tự thân hiện đại.

Các bác sĩ sẽ sử dụng các thiết bị chuyên dụng lấy chính các nang tóc khỏe mạnh ở vùng sau gáy của khách hàng để cấy vào đường chân tóc và 2 bên thái dương theo khuôn dáng định sẵn. Quá trình thực hiện nhanh chóng chỉ sau 3-5 giờ, sau khi cấy ghép, tóc mới sẽ mọc trở lại khỏe mạnh, duy trì các đặc tính sinh học của tóc thật, sẽ không bị rụng và hoại tử. 

Đến tháng thứ 3, tóc bắt đầu mọc ổn định, dần che phủ vùng khuyết ở 2 bên trán. Tóc mọc khỏe, đúng hướng, sợi cứng cáp. Tới 1 năm khi cấu trúc tóc bền vững, bạn đã có thể thoải mái tạo kiểu, uốn, sấy hay nhuộm bình thường. Như vậy, chỉ với 1 lần thực hiện duy nhất bạn đã có được diện mạo mới vô cùng phong độ và trẻ trung.


V. Điều kiện để thực hiện cấy tóc tự thân khắc phục tóc hói chữ M

Các chuyên gia cho biết, không phải ai cũng có thể tiến hành cấy ghép tóc tự thân. Điều kiện để cấy tóc tự thân bao gồm:

  • Áp dụng cho cả nam và nữ bị khuyết điểm thưa tóc, hói đầu có đủ điều kiện về sức khỏe. Không mắc các bệnh lý như: tiểu đường, bệnh truyền nhiễm, huyết áp cao,…
  • Phải có đủ tài nguyên tự thân để đáp ứng đủ diện tích tóc rụng.
  • Người đã sử dụng các phương pháp trị hói khác nhưng không có hiệu quả.
  • Cấy tóc tự thân được áp dụng cho những trường hợp tóc thưa, tóc ít do bị rụng tóc nhiều.
  • Người muốn cấy tóc để có mái tóc dày dặn tự nhiên hơn.
  • Những trường hợp bị hói do di truyền, da đầu có sẹo không thể mọc được tóc.

Hiện nay, bạn có thể thực hiện cấy tóc tự thân tại một số bệnh viện da liễu đầu ngành hoặc cơ sở chuyên khoa như Trung tâm Cấy ghép tóc Y học Quốc tế. Khi lựa chọn địa chỉ thực hiện cần cân nhắc sử dụng dịch vụ tại những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng và có dịch vụ chăm sóc hậu phẫu chuyên nghiệp. Chính những điều này sẽ giúp đảm bảo an toàn và tăng hiệu quả thẩm mỹ sau thủ thuật.

Nhìn chung, việc tạo kiểu tóc cho người trán chữ M nam chỉ cách xử lý tạm thời. Muốn khắc phục dứt điểm tình trạng trán chữ M cần can thiệp công nghệ cao. Càng để tình trạng rụng tóc diễn ra càng lâu thì khả năng khôi phục sẽ càng giảm đi rất nhiều. Do đó, nếu phát hiện tình trạng rụng tóc bất thường cần tới thăm khám và điều trị kịp thời. 

Như vậy là bài viết trên đây đã chia sẻ đến mọi người một số kiểu tóc cho người trán chữ M nam cũng như cách trị hói chữ M hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ ích cho cánh mày râu sớm lấy lại sự tự tin, phong độ với mái tóc dày đẹp, chắc khỏe. Để được tư vấn miễn phí về công nghệ cấy tóc tự thân cũng như hiểu rõ về tình trạng rụng tóc của bản thân, vui lòng liên hệ với Trung tâm Cấy ghép tóc Y học Quốc tế theo số hotline 024 3219 1111. Các bác sĩ và chuyên gia sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

Cùng chuyên mục