3 giai đoạn dẫn đến hói đỉnh đầu ở nữ giới


Stress, căng thẳng, thay đổi tiết tố là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hói đỉnh đầu ở nữ giới.

I. Nguyên nhân gây hói đỉnh đầu ở nữ

Nhìn chung, hói đỉnh đầu ở nữ đều bắt nguồn từ một số nguyên nhân như sau:

  • Do gen di truyền
  • Mắc các bệnh lý về da đầu
  • Có những thói quen xấu như: Nhổ tóc, thức khuya
  • Thay đổi nội tiết tố, rối loạn hormone đặc biệt xảy ra với các phụ nữ sau sinh
  • Mệt mỏi, stress kéo dài nhiều ngày
  • Tác dụng phụ của thuốc

II. 3 giai đoạn dễ dẫn đến hói đỉnh đầu ở nữ giới

Đối với nữ giới 3 giai đoạn dễ dẫn đến hói đỉnh đầu nhất đó là: Giai đoạn sau sinh; giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh; giai đoạn bị chịu áp lực quá nhiều.

1. Giai đoạn sau sinh

Có nhiều trường hợp, các bà mẹ sau sinh khoảng 2 -3 tháng có hiện tượng rụng tóc bất thường ở đỉnh đầu. Tóc rụng nhiều gây hói đỉnh đầu ở nữ làm lộ ra những khoảng trống như hình đồng xu, gây mất thẩm mỹ.

Hói đỉnh đầu ở nữ

Nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều trong khoảng thời gian này chủ yếu là do mất cân bằng nội tiết tố nữ làm tế bào mầm tóc suy yếu dễ dẫn đến gãy rụng.

Tuy nhiên, tình trạng này sẽ giảm trong khoảng 6 tháng sau sinh bởi lúc này chị em có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn sức khoẻ dần bình phục lại, có đủ dinh dưỡng để nuôi tóc, tóc sẽ mọc trở lại. Nhưng nếu qua thời gian này, mà tóc bạn vẫn rụng nhiều thì cần tìm cách khắc phục càng sớm càn tốt.

2. Giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh

Đây cũng là một trong những giai đoạn rất dễ dẫn đến hói đỉnh đầu ở nữ. Khi bước vào thời kỹ mãn kinh, cơ thể phụ nữ phải trải qua nhiều sự thay đổi, các hormone thay đổi thất thường dẫn đến mất cân bằng thần kinh nội tiết nữ. Ở giai đoạn này, tóc thường rụng nhiều ở phần mái, hai bên, thậm chí còn gây ra hói đỉnh đầu ở nữ.

3. Giai đoạn mệt mỏi, stress kéo dài

Căng thẳng kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ, làn da mà nó còn là nguyên nhân đến hói đỉnh đầu ở nữ.

Căng thẳng, lo âu trong công việc và cuộc sống làm chi hệ thần kinh phải ứng phó bằng cơ chế tiết ra chất P giúp bảo vệ cơ thể nhưng lại làm tổn thương tế bào mầm tóc, làm ức chế quá trình phát triển các nang tóc thậm chí còn gây bạc đầu.

Hói đỉnh đầu ở nữ

3 giai đoạn trên hầu hết ai cũng trải qua 1 lần trong đời, vì vậy đừng để những giai đoạn này làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và nhan sắc của phụ nữ. Bạn cần cân bằng cuộc sống,  ăn uống khoa học, đầy đủ dưỡng chất, ngủ đủ giấc, ổn định thần kinh nội tiết nữ đây chính là điểm mấu chốt để phòng và cải thiện để phòng và cải thiện hỏi đỉnh đầu ở nữ.

Cùng chuyên mục
    Rụng tóc ở tuổi dậy thì
    [Giải đáp] Rụng tóc ở tuổi dậy thì phải làm sao?

    Rụng tóc ở tuổi dậy thì là hiện tượng thường gặp ở lứa tuổi 13 – 17. Đây là giai đoạn mà mái tóc dễ bị tổn thương, gãy rụng và mang lại nhiều bận tâm cho các bạn trẻ. Vậy rụng tóc ở tuổi dậy phải làm sao, đâu là nguyên nhân gây rụng […]

    7 Cách dưỡng tóc tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

    Hiện nay do môi trường khói bụi ô nhiễm cùng với tác động của việc làm đẹp tóc bằng hóa chất khiến mái tóc của các chị em trở nên hư tổn, khô xơ và kém lôi cuốn. Dưới đây là những cách dưỡng tóc tại nhà bằng thiên nhiên vô cùng hiệu quả không […]

    [Tìm hiểu] : Những tác hại của dầu xả tóc khi dùng sai cách

    Dầu xả tóc có tác dụng giúp tóc mềm mượt sau khi gội đầu và dưỡng tóc, cung cấp thêm độ ẩm cho tóc chắc khỏe. Tuy nhiên nếu bạn dùng dầu xả sai cách sẽ gây nhiều tác hại cho tóc và da đầu. Dưới đây là những tác hại của dầu xả tóc […]

    Nên Lựa Chọn Cấy Tóc Sinh Học Hay Cấy Tóc Tự Thân

    “Cái răng, cái tóc là góc con người” là câu tục ngữ xưa nói về vẻ đẹp. Vì vậy, nếu sở hữu mái tóc thưa rụng thiếu sức sống chắc chắn sẽ khiến bạn mất tự tin. Vì vậy, nhiều người luôn tìm kiếm các phương pháp giải quyết hiệu quả, một trong những công […]