Cách làm tóc nhanh dài với 5 loại quả quen thuộc


Không chỉ là thứ thức ăn bổ sung dinh dưỡng, hoa quả còn được chị em tận dụng làm đẹp an toàn. Một trong số đó phải kể đến là cách làm tóc mọc nhanh dài hiệu quả. Tham khảo ngay bài viết dưới đây để nắm trong tay bí quyết này nhé!

I. Cách làm tóc nhanh dài với chuối

Chuối là trái cây chứa đa dạng nhiều dưỡng chất như vitamin và kali với tính năng nổi trội trong việc kích thích mọc tóc nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những quả chuối chín để làm mặt nạ ủ tóc đều đặn hàng tuần.

Cách làm tóc nhanh dài

Cách làm: Xay nhuyễn hỗn hợp gồm 1 quả chuối, 1/4 chén dầu olive và 1 lòng trắng trứng gà. Sau khi đã có hỗn hợp này, áp trực tiếp lên tóc và để lưu 30 phút. Gội sạch tóc bằng dầu gội một lần nữa. Loại mặt nạ này sẽ giúp mái tóc của bạn khỏe đẹp.

II. Cách làm tóc nhanh dài với bơ

Trong bơ có hơn 14 loại vitamin và khoáng chất kích thích quá trình sản xuất collagen và elastin giúp mái tóc mềm mượt và chắc khỏe. 

Trong đó phải kể đến là vitamin E, vitamin B6. Vitamin B6 là vitamin cần thiết giúp giữ độ ẩm cho da đầu, ngăn ngừa gàu và khô da đầu. Vitamin E tham gia vào quá trình tuần hoàn máu chống rụng tóc. Có thể dùng thịt bơ hoặc dầu bơ để ủ tóc làm giảm xơ rối và giúp tóc mềm mượt hơn.

Cách làm tóc nhanh dài

Cách làm tóc nhanh dài với bơ:

  • Nguyên liệu: 1 quả bơ; ½ ly sữa tươi; 1 thìa dầu ô liu
  • Cách làm: Bổ đôi quả bơ nạo lấy phần thịt đem xay nhuyễn rồi trộn với sữa tươi cùng dầu ô liu.
  • Cách dùng: Thoa hỗn hợp này lên tóc, quấn khăn rồi ủ trong 15 phút thì xả sạch bằng nước lạnh

Những hoạt chất có trong trái bơ, sữa tươi và dầu ô liu không chỉ giúp nuôi dưỡng cho bạn mái tóc khỏe mạnh suôn mượt mà còn mang đến cảm giác dễ chịu bởi mùi hương dịu mát từ dầu ô liu.

III. Cách làm tóc nhanh dài với chanh

Theo nghiên cứu nước chanh có chứa axit citric, tinh dầu bay hơi chứa citral, limonen, linalol, linalyl acetat, terpineol và cymen… giúp loại bỏ nhờn, nuôi dưỡng tóc từ bên trong.

Cách làm tóc nhanh dài

Bên cạnh đó, hàm lượng lớn vitamin C trong nước chanh có khả năng thúc đẩy và sản xuất collagen có tác dụng trợ giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, thúc đẩy tóc sinh trưởng và phát triển. Vitamin C bảo vệ mạch máu cung cấp máu cho da đầu và các nang lông. Chúng cũng chứa vitamin B hỗ trợ cung cấp oxy, làm chậm quá trình lão hóa tóc và giảm rụng tóc.

Cách làm tóc nhanh dài với chanh:

  • Nguyên liệu: 1 muỗng canh baking soda; 5 muỗng canh sữa chua; 1 muỗng canh nước chanh.
  • Cách làm: Đem baking soda trộn đều cùng chanh, sữa chua.
  • Cách dùng: Dùng hỗn hợp trên thoa lên tóc đã gội sạch ủ trong khoảng 15 phút thì xả sạch lại bằng nước ấm.

Nếu không có thời gian chuẩn bị, bạn có thể cần dùng nước chanh cọ xát da đầu để loại bỏ gàu, khắc phục tình trạng tóc hư tổn, kích thích nang tóc phát triển.

IV. Cách làm tóc nhanh dài với đu đủ

Đu đủ là loại trái cây có chứa hàm lượng vàng enzym papain có khả năng tăng cường chuyển hóa protein cho tóc, giúp tóc săn chắc khỏe mạnh và có độ đàn hồi hơn. 

Cách làm tóc nhanh dài

Ngoài ra đu đủ cũng chứa các chất chống oxy hóa, dưỡng chất vitamin A, B, carotene và flavonoid, chất xơ, khoáng chất magie và sắt giúp:

  • Nuôi dưỡng từng sợi tóc, giúp tóc mọc dày và nhanh hơn.
  • Ngăn ngừa rụng tóc, tránh hiện tượng hói đầu xảy ra
  • Ngăn ngừa và kiểm soát gàu trên da, giúp tóc bóng mượt, mềm mịn
  • Kiểm soát dầu thừa, các loại hóa chất độc hại ở da đầu và tóc.

Cách làm tóc nhanh dài với đu đủ:

  • Nguyên liệu: đu đủ, chuối, mật mía, tinh dầu dưỡng tóc dừa và sữa chua. 
  • Cách làm:  trộn đều các nguyên liệu trên thành một hỗn hợp sền sệt
  • Cách dùng: Thoa hỗn hợp này lên tóc ướt. dùng mũ trùm lại và ủ khoảng 30 phút. Sau đó gội sạch đầu với nước sạch.

V. Cách làm tóc nhanh dài với táo

Quả táo được xem như một thần dược của làn da, có tác dụng làm mềm da, chống oxy hoá., làm sạch gàu – một trong những nguyên nhân chính khiến tóc gãy rụng.

Cách làm tóc nhanh dài

Cách làm: Lấy một ly nước ấm thả táo cắt lát vào, để một lúc. Sau khi gội đầu với dầu gội, dùng nước táo thoa đều lên tóc, để khoảng 2 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Mỗi tuần bạn có thể thực hiện khoảng 2-3 lần, nỗi lo rụng tóc sẽ được cải thiện đáng kể.

Trên đây là những gợi ý của chúng tôi về cách làm tóc nhanh dài với 5 loại quả quen thuộc. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:  1 tháng tóc dài bao nhiêu cm

Cùng chuyên mục
    kích thích lông mày mọc nhanh
    7 Tuyệt chiêu kích thích mọc lông mày nhanh chóng

    Sở hữu đôi hàng lông mày đen, dày, dài luôn là mơ ước của rất nhiều cô nàng. Vì thế, những người có lông mày thưa, nhạt màu luôn tìm cách kích thích mọc lông mày sao cho nhanh nhất. Cùng với đôi mắt, lông mày làm nên diện mạo riêng của mỗi người. Mỗi […]

    [ Tìm Hiểu ]: Ăn gì cho tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng?

    Tóc được cấu thành từ một loại protein gọi là keratin. Các tế bào tạo thành mỗi sợi tóc đều cần bổ sung các chất dinh dưỡng thường xuyên. Do vậy, để có một mái tóc khỏe đẹp cần có chế độ ăn uống khoa học với đầy đủ protein, kẽm, sắt, omega 3, vitamin,… […]

    Cách trị hói trán tại nhà
    Cách trị hói trán tại nhà có hiệu quả không?

    Hói trán là dấu hiệu của tình trạng hói đầu diện rộng đang xảy ra, thường ở nam giới. Đường chân tóc bị kéo cao khiến nam giới có vẻ ngoài mất dần đi sự bảnh bao. Ở nhiều người, hói trán sẽ làm cho bạn già hơn trước tuổi. Hiện nay, có nhiều cách […]

    Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi
    Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi có hiệu quả không?

    Các nguyên liệu tự nhiên luôn là lựa chọn số một được chị em tin dùng trong công cuộc dưỡng da và tóc. Một trong số đó phải kể đến công dụng tuyệt vời của tinh dầu bưởi. Chữa rụng tóc bằng tinh dầu bưởi có hiệu quả không? Hãy cùng bài viết dưới đây […]