TOP 3 cách phục hồi tóc hư tổn hiệu quả nhất hiện nay

Tóc hư tổn xuất hiện nhiều ở nữ giới, bởi chị em thường xuyên thay đổi kiểu tóc, lạm dụng hóa chất cũng như có cách chăm sóc không phù hợp. Tóc hư tổn không chỉ bị khô xơ, chẻ ngọn thiếu sức sống mà còn khiến mái tóc rụng nhiều hơn ảnh hưởng rất nhiều đến nang tóc. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu và cách phục hồi tóc hư tổn như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

I – Nguyên nhân tóc bị hư tổn

Để cải thiện tình trạng tóc khô Xơ, trước hết bạn hãy tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

– Do cơ địa: Một số người có tuyến bã nhờn hoạt động kém nên khiến tóc khô xơ đặc biệt ở phần đuôi tóc

– Gội đầu không đúng cách: Gội đầu quá nhiều lần làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da đầu. Chọn sai loại dầu gội đầu đặc biệt là sử dụng loại dầu gội đầu có tính tẩy rửa mạnh và tạo nhiều bọt khiến tóc bạn dần trở nên khô xơ

– Sử dụng dụng cụ làm tóc bằng nhiệt: Chẳng hạn như máy sấy tóc, máy tạo kiểu, máy uốn tóc khiến tóc phải tiếp xúc với nhiệt độ cao thường xuyên. Thói quen này dần làm tóc mất đi độ ẩm dẫn tới khô xơ

– Lạm dụng hóa chất làm đẹp: Thuốc nhuộm, thuốc ép tóc có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mái tóc dù ít hay nhiều. Các loại thuốc này khiến tóc dễ bị tổn thương, tóc trở nên khô xơ hơn.

– Tiếp xúc ánh nắng mặt trời thường xuyên: Thường xuyên đi nắng khiến lớp biểu bì của tóc có thể bị phá hỏng. Keratin và Melanin trong tóc bị tổn thương khiến tóc bị mất nước. Ngoài ra, chúng còn có thể làm thay đổi màu tóc và khiến da đầu bị cháy nắng.

– Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: Chế độ ăn uống hàng ngày không cung cấp đủ chất dinh dưỡng khiến tóc không được cung cấp những dưỡng chất cần thiết nên tóc khô và xơ rối là điều không thể tránh khỏi.

– Buộc tóc quá chặt: Thói quen buộc tóc quá chặt diễn ra thường xuyên mỗi ngày có thể khiến tóc khô xơ và hư tổn theo thời gian. Đặc biệt, những người có thói quen buộc tóc khi đi ngủ khiến tóc trở nên yếu đi và dễ gãy rụng.

– Chải đầu khi tóc ướt: Thói quen xấu này nhiều người gặp phải, sau khi gội đầu xong bạn chải tóc ngay có thể làm tóc khô xơ hơn. Vì khi tóc còn ướt, các sợi tóc mỏng mạnh và khiến tóc bị rụng nhiều hơn bình thường.

II – Dấu hiệu nhận biết tóc hư tổn

Trước khi tìm hiểu chi phí phục hồi tóc bao nhiêu tiền? thì chúng ta cần phải tìm hiểu được nguyên nhân nào gây nên tình trạng hư tổn này từ đó mới có phương pháp khắc phục và đưa ra mức chi phí phù hợp nhất.

– Tóc khô xơ, thô ráp: Khi luồn những ngón tay vuốt từ gốc đến ngọn, thay vì cảm giác mềm mượt ta lại cảm giác thô ráp, tóc xoăn nhiều và dễ gãy một cách dễ dàng.

– Màu tóc không còn như nguyên bản: Tóc chúng ta vốn đen hoặc hơi nâu nhưng bỗng trở nên vàng, đỏ hay thậm chí trắng. Đây đều là dấu hiệu nhận biết tóc đang bị hư tổn nặng, nó đã không còn giữ được màu sắc khỏe mạnh như ban đầu.

– Tóc rối: Tóc một khi đã mất đi độ ẩm tự nhiên cũng như bề mặt không còn mềm mượt khiến chúng dễ bị rối. Bạn rất khó khăn trong việc chải tóc, tóc thường xuyên không vào nếp dễ bị rối tung.

– Tóc bị chẻ ngọn: Dấu hiệu tóc bị hư tổn dễ nhận biết nhất đó là sợi tóc bị chẻ ngọn, ban đầu sẽ xuất hiện những chấm trắng đầu sợi tóc, sau đó sợi tóc sẽ bị chẻ đôi, chẻ ba.

– Chìm trong nước dễ dàng: Chúng ta có thể thử một thí nghiệm khi vo một sợi tóc và thả xuống nước, nếu dễ dàng chìm xuống thì đó là dấu hiệu của mái tóc tư tổn. Một sợi tóc khô sẽ hấp thụ nước và chìm rất nhanh, còn sợi tóc khỏe mạnh thì được bao phủ bởi lớp dầu tự nhiên nên thường chìm chậm.

– Tóc bị mất độ đàn hồi: Nếu tóc khỏe mạnh sẽ có độ co dãn trong phạm vi nhất định, nhưng khi tóc mất đi độ đàn hồi, dễ bị đứt gãy khi co kéo lúc chải tóc, cột tóc hay tạo kiểu tóc.

III – Cách phục hồi tóc như thế nào?

1. Phục hồi tóc bằng nguyên liệu tự nhiên

1.1 Cách chữa đuôi tóc khô xơ nhanh nhất bằng bia và dầu dừa

Bia không chỉ dùng làm đồ uống mà còn có tác dụng trong làm đẹp rất nhiều, cụ thể như phục hồi tóc khô xơ, hư tổn khi kết hợp với dầu dừa sẽ giúp dưỡng tóc và làm tóc mượt mà nhanh chóng.

Cách làm: Đổ 1 lon bia ra một chiếc bát lớn sau đó khoảng 30 phút cho cacbonic bay hơi hoàn toàn thì cho thêm 2 thìa dầu dừa vào. Trộn đều lên dùng hỗn hợp bia và dầu oliu thoa đều lên tóc và ủ chúng khoảng 10 phút thì gội lại tóc với nước lạnh.

1.2 Cách chữa tóc khô xơ bằng trứng gà và sữa

Trong trứng gà và sữa có chứa một lượng protein dồi dào giúp phục hồi mái tóc hư tổn nặng tại nhà nhiều chị em chưa biết.

Cách làm: Trước tiên cần gội đầu thật sạch và để tóc khô tự nhiên, lấy 2 quả trứng gà cùng 100ml sữa tươi không đường dùng hỗn hợp này thoa đều lên tóc massage tóc nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu đều. Cuối cùng sau khoảng 20 phút thì có thể gội lại bằng nước lạnh. Với cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất này chỉ cần thực hiện 2 lần mỗi tuần tình trạng rụng tóc tóc hư tổn sẽ được cải thiện.

1.3 Cách chữa tóc khô xơ bằng nha đam

Nha đam cũng được dùng để làm đẹp khá nhiều, vừa dưỡng da vừa làm mượt tóc phục hồi tóc hư tổn. Vì vậy đừng quên cho vào nguyên liệu dưỡng tóc của mình nhé.

Cách làm: Tách nha đam ra để lấy phần gel bên trong hoặc có thể xay nhỏ thịt nha đam để lấy nước cốt. Trộn đều với lòng trắng trứng gà. Sau đó cho lên tóc và ủ khoảng 30 phút sau khi tóc đã được làm sạch và để khô tự nhiên, cuối cùng chỉ cần gội lại với nước ấm là được.

2. Thay đổi thói quen và sinh hoạt hàng ngày

2.1 Cắt hết phần đuôi tóc khô xơ, chẻ ngọn

Mái tóc ngày càng trở nên xơ rối và xù lên như đống rơm kèm theo phần đuôi tóc chẻ ngọn. Lúc này cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất chỉ có thể cắt phần tóc bị hư tổn này đi loại bỏ phần khô xơ, thiếu sức sống.

Khi cắt đi phần tóc xơ tóc bạn sẽ rất ngắn, nhìn có phần lạ lẫm nhưng đừng lo lắng hãy coi đây là lần thay đổi phong cách, kiểu tóc cho mình rồi dần tóc sẽ mọc trở lại nếu được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và bảo vệ tốt hơn.

2.2 Luôn giữ ẩm cho mái tóc

Không chỉ có làn da cần được dưỡng ẩm mà mái tóc cũng vậy, đó là điều cơ bản và cần thiết nhất. Khi tóc của chúng ta có độ ẩm tốt sẽ hấp thụ được dưỡng chất bổ sung, làm tóc ngày càng trở nên đẹp hơn. Cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất và hữu hiệu nhất, việc đầu tiên bạn nên làm là chọn một loại dầu gội tốt, có chức năng giữ ẩm cao, phù hợp với tóc của bạn.

2.3 Phải dùng dầu xả cho tóc

Chăm sóc tóc không chỉ đơn giản là cần giữ ẩm là đủ mà bạn phải cung cấp thêm cho tóc các chất dinh dưỡng cần thiết để giảm thiểu những tác hại hàng ngày do môi trường gây ra.

Vì vậy cần phải dùng dầu gội và dầu xả cùng loại, thường xuyên dùng nếu không phù hợp với tóc của bạn thì thay đổi sang kiểu khác, không nên gội nhiều loại cùng lúc bởi nó chỉ làm cho tóc của bạn cải thiện tức thời mà không có hiệu quả lâu dài mà thôi.

2.4 Hạn chế ép, uốn nhuộm tóc

Một cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất đó là tránh xa tuyệt đối với phương pháp tạo kiểu tóc bằng các loại máy móc có sức nóng mạnh hay các loại hóa chất. Làm tóc thường xuyên sẽ khiến tóc ngày càng hư tổn nặng khó có thể phục hồi được.

3. Phục hồi tóc hư tổn bằng công nghệ cao

Nếu tóc của bạn đang bị hư tổn, bạn đã thử dùng các biện pháp trên không mang lại hiệu quả, không những thế tóc bị rụng ngày càng nhiều không thể mọc trở lại, xuất hiện mảng hói da đầu. Lúc này những phương pháp trên không thể mang lại hiệu quả, vì vậy cần đến các phòng khám chuyên khoa để được khám và điều trị.

Hiện nay, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế được nhiều người tin tưởng lựa chọn, đánh giá là phòng khám tin cậy, đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt về việc điều trị các vấn đề về tóc.

Đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực cấy ghép tóc, lông mày, cấy râu, cấy lông vùng kín… được Bộ Y tế cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại nhập khẩu tại các nước nổi tiếng như Châu Âu, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Đặc biệt, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đang áp dụng ưu đãi: TẶNG NGAY 3 BUỔI TRỊ LIỆU CHUYÊN SÂU và Test nang tóc – phân tích sức khỏe da đầu MIỄN PHÍ cho khách hàng đến thăm khám. Bằng thiết bị chuyên sâu sử dụng sóng laser giúp phục hồi chuyên sâu vào các nang tóc suy yếu. Từ đó, kích thích lưu thông đưa dưỡng chất vào sâu bên trong và đạt hiệu quả rõ rệt, giúp bạn giải tỏa gánh nặng rụng tóc, kích thích mọc tóc.

Đối với những trường hợp tóc hư tổn nặng rụng tóc kéo dài, tóc không mọc trở lại và người bị hói da đầu do hư tổn. Các bác sĩ sẽ đề nghị bạn thực hiện cấy tóc tự thân. Đây là phương pháp đang được nhiều người sử dụng, bạn sẽ lấy chính các nang tóc của mình để cấy vào vùng tóc bị rụng và bị hói đầu. Quá trình thực hiện nhanh chóng chỉ 3 – 6 giờ, không đau không để lại sẹo. Sau 2 – 5 tháng nang tóc nhanh chóng ổn định và phát triển dài ra như những sợi tóc tự nhiên khác, đảm bảo không gây ra biến chứng và không bị rụng trở lại, nang tóc mới khỏe mạnh không bị hư tổn.

Trên đây là những cách phục hồi tóc hư tổn từ mức độ nhẹ đến nặng. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn cho tình trạng tóc của mình. Để được tư vấn kỹ hơn về phục hồi tóc bằng công nghệ cao cũng như nhận các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Các bạn có thể liên hệ Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế. Hotline: 024 3219 1111

Cùng chuyên mục