Trị rụng tóc bằng gừng – Hiệu quả bất ngờ không phải ai cũng biết


Trị rụng tóc bằng gừng là một mẹo nhỏ, nhưng hiệu quả bất ngờ không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn những tác dụng của gừng với mái tóc. Và một số cách trị rụng tóc bằng gừng được nhiều người áp dụng nhé!

I. Tác dụng của gừng với tóc

Trước khi tìm hiểu về những cách trị rụng tóc bằng gừng, hãy cùng chuyên gia tìm hiểu qua về tác dụng của gừng với mái tóc.

Gừng là loại gia vị khá quen thuộc trong căn bếp của mỗi người dân Việt Nam ta. Theo Đông y Gừng có vị cay, tính ẩm, ôn trung hạ khí. Có tác dụng giảm sưng viêm, làm chắc bụng…nên rất tốt khi điều trị các bệnh về tiêu hóa, chống lạnh, giải cảm và đặc biệt ngừa cảm cúm rất hiệu quả.

Trị rụng tóc bằng gừng

Một công dụng của gừng mà ít người biết đến đó là có thể khắc phục các vấn đề về rụng tóc, làm giảm tóc khô xơ. Bởi trong gừng có chứa nhiều khoáng chất, vitamin (A, C, K), tinh dầu và chất chống oxy hóa.

Bên cạnh đó, nhờ tính ấm nên sử dụng dầu gội đầu gừng sẽ có tác dụng lưu thông khí huyết tuần hoàn máu dưới da đầu. Đồng thời, kích thích sự phát triển của các tế bào tóc, cấp ẩm cho tóc, giúp tóc mềm mại hơn và khắc phục những hư tổn.

Gừng cũng được coi là một loại kháng sinh tự nhiên có khả năng làm sạch diệt sạch các loại vi khuẩn như nấm, ngứa…

II. Tổng hợp những cách trị rụng tóc bằng gừng

Phần bài viết dưới đây, chúng tôi xin tổng hợp những cách trị rụng tóc bằng gừng, kích thích mọc tóc bằng gừng, để mọi người tham khảo.

1. Kích thích mọc tóc bằng gừng

Bạn chỉ cần ngâm một ít gừng và tỏi bào vào nước và để trong 30 phút. Cho thêm một ít dầu dừa hoặc dầu olive, trộn đều vào hỗn hợp vừa xong. Thoa nhẹ hỗn hợp lên da đầu và dùng tay massage nhẹ trong vài phút, sau đó ủ 30 phút. Cuối cùng, gội lại với nước sạch.

Kiên trì sử dụng cách này hai ngày một tuần sẽ kích thích tóc mọc nhanh hơn.

2. Cách chữa rụng tóc bằng gừng

Dùng 2 cân gừng, ngâm với nước sạch rồi giã nát. Dùng tay vắt lấy nước cốt sẽ có ngay tinh dầu gừng nguyên chất. Thêm vào nước cốt gừng 1 chén nước cốt chanh nhỏ, cùng 3 thìa canh dầu vừng rồi trộn đều với tinh dầu dưỡng tóc vừa chuẩn bị.

Trị rụng tóc bằng gừng

Bạn có thể lưu hỗn hợp vừa thu được vào chai sạch, cất trong tủ lạnh để dùng dần.

Bước tiếp theo, làm ẩm tóc với nước rồi cho 3 thìa hỗn hợp lên đầu, massage nhẹ nhàng để tinh dầu gừng thấm vào da đầu sẽ hơi nóng. Sau 20 phút thì gội lại với nước sạch.

Lưu ý chị em chỉ nên áp dụng cách này 1-2 lần/tuần.

3. Sử dụng nước gừng ấm

Thực hiện cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm chút gừng vào đồ uống của bạn như nước ấm, trà xanh, nước ép hoa quả,… dùng để uống hàng ngày.

Kiên trì sử dụng sẽ giúp giảm rụng tóc hiệu quả, đồng thời mái tóc dày mượt như ý.

4. Tác dụng của gừng với mái tóc giúp trị gàu

Gàu sinh ra do sự phát triển nhanh chóng của các tế bào da đầu. Sự tăng sinh tế bào da đầu này là do các men nang da gây ra. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất methanol từ gừng có tác dụng ức chế tác nhân gây gàu.

Trị rụng tóc bằng gừng

Hãy trộn theo tỷ lệ 2 phần gừng tươi nạo với 3 phần dầu olive hoặc dầu mè. Sau đó, thoa đều hỗn hợp vào da đầu, giữ nguyên trong vòng 15-25 phút rồi rửa sạch bằng nước. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần.

5. Gừng kết hợp dầu dừa – Dưỡng tóc tự nhiên

Sự kết hợp giữa gừng với dầu dừa sẽ cho bạn một mái tóc khỏe và bóng mượt. Bởi gừng có đặc tính chống nấm, kháng khuẩn, sẽ giúp bạn có một mái tóc sạch khỏe, còn dầu dừa sẽ giúp dưỡng cho tóc mềm, mượt.

Hãy dùng nước ép gừng trộn với dầu dừa theo tỉ lệ 1:2. Khuấy đều hỗn hợp và thoa lên tóc. Giữ lại trong vòng 30 phút sau đó gội lại với nước sạch.

Hi vọng rằng, thông qua bài viết này, chúng ta đã hiểu hơn về công dụng của gừng với mái tóc. Cũng như những cách trị rụng tóc bằng gừng hiệu quả. Chúc các bạn áp dụng thành công và đem lại hiệu quả bất ngờ cho mái tóc.

Cùng chuyên mục