Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì cùng Healthnews tìm cách khắc phục


Rụng tóc không chỉ xảy ra ở phụ nữ mà còn là nỗi ám ảnh của rất nhiều nam giới. Vậy rụng tóc nhiều là thiếu chất gì cách cải thiện như thế nào hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé.

I. Nguyên nhân gây rụng tóc

Trước khi tìm hiểu rụng tóc nhiều là thiếu chất thì hãy cùng tìm hiểu “nguyên nhân gây ra rụng tóc ở nam và nữ” giới dưới đây:

Do rối loạn nội tiết

Nguyên nhân này thường xảy ra ở phụ nữ mang thai, sau khi sinh hoặc tiền mãn kinh lúc này sẽ bị rối loạn nội tiết dẫn đến rụng tóc thất thường.

– Do căng thẳng, stress

Khi cơ thể bị căng thẳng, stress trong công việc, cuộc sống không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà nó còn là nguyên nhân gây ra rụng tóc từng mảng nữa đấy nhé.

– Do gen di truyền

rụng tóc nhiều là thiếu chất gì

Rụng tóc nguyên nhân chính đó là di truyền, người bệnh sẽ được thừa hưởng gen di truyền từ những người thân trong gia đình như ông, bố hoặc mẹ.

– Trong quá trình giảm cân

Khi thực hiện quá trình giảm cân chế độ dinh dưỡng cho cơ thể sẽ bị cắt giảm, nếu quá mức sẽ làm ảnh hưởng đến tóc, khiến tóc ngày càng rụng nhiều hơn.

– Thiếu chất dinh dưỡng

Tóc rụng nhiều, rụng kéo dài nguyên nhân không nhỏ đó chính là do cơ thể hấp thụ thiếu chất dinh dưỡng cần thiết cho mái tóc.

II. Vậy tóc rụng nhiều là thiếu chất gì ?

Cơ thể thiếu đi các dưỡng chất quan trọng dưới đây sẽ là nguyên nhân chính gây ra tình trạng rụng tóc nhiều. Vì vậy hãy cùng liệt kê những dưỡng chất cần phải bổ sung dưới đây:

1. Protein

Đây là loại dưỡng chất rất quan trọng nuôi dưỡng mái tóc, vì vậy nên bổ sung thêm protein cho cơ thể với các loại trứng, sữa…

rụng tóc nhiều là thiếu chất gì

2. Omega3

Muốn bổ sung Omega 3 chúng ta nên ăn nhiều cá hồi đây là loại thực phẩm vừa dễ tiêu hóa lại có khả năng nuôi dưỡng cho bạn mái tóc dài bồng bềnh.

3. Thiếu sắt

Cơ thể thiếu sắt là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc vậy hàng ngày bạn cần bổ sung sắt từ các loại thực phẩm như thịt bò, thịt lợn, rau xanh…

4. Biotin

Trong các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó… có chứa hàm lượng vitamin E và biotin cao vì vậy để ngăn chặn tình trạng rụng tóc hãy bổ sung 10 đến 20 hạt hạnh nhân cùng các loại hạt khác mỗi ngày để cung cấp đủ 70% dưỡng chất cho cơ thể.

5.  Magie

Magie có chứa nhiều trong hạt bí ngô và khoa học đã chứng minh hạt bí ngô giúp cải thiện mái tóc rất tốt. Bạn hãy bổ sung thêm hạt bí ngô cho cơ thể để nhanh chóng có một mái tóc chắc khỏe.

6. Vitamin các nhóm

Không cần phải tìm hiểu có lẽ cũng có quá nhiều người hiểu rằng Vitamin quan trọng và cần thiết với cơ thể con người như thế nào đặc biệt là với mái tóc.

rụng tóc nhiều là thiếu chất gì

Vitamin A, vitamin B, Vitamin C, Vitamin D, vitamin B1, B5, B6, B12 ,…. đều là những loại vitamin cần thiết cho mái tóc giúp ngăn ngừa rụng và kích thích tóc mọc lên nhanh chóng. Bổ sung nhóm Vitamin từ các loại rau xanh, hoa quả như cam, chanh, dâu tây, dứa, quất, hồng xiêm,….

7. Kẽm

Kẽm chứa nhiều trong chocolate, cafe hay cacao hoặc trong con hàu. Kẽm có khả năng sản xuất ra lượng dầu tự nhiên cần thiết cho da đầu và mái tóc.

8. Axit béo

Trong bơ chứa thành phần axit béo tự nhiên rất tốt cho mái tóc. Bổ sung bơ vào bữa ăn hàng ngày là cách bảo vệ mái tóc đẹp và chắc khỏe.

Ngoài ra để khắc phục hiệu quả các bạn nên đến các cơ sở phòng khám chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân chính xác cùng cách khắc phục hiệu quả. Đối với những phương pháp trên chỉ áp dụng cho các trường hợp mới phát hiện tóc rụng trong vòng 6 tháng, còn với trường hợp rụng tóc kéo dài trên 6 tháng, do di truyền thì không thể cải thiện được. Vì vậy cần phải áp dụng các biện pháp kỹ thuật hiện đại như Cấy tóc tự thân để lấy phần nang tóc khỏe mạnh ở sau gáy, cấy vào vùng da đầu bị rụng tóc hói đầu giúp tóc mọc nhanh trông thấy, đặc biệt sẽ chấm dứt hoàn toàn tình trạng rụng tóc trọn đời.

rụng tóc nhiều là thiếu chất gì

Hiện nay tại cơ sở Cấy tóc uy tín nhất Việt Nam có Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đây là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cấy tóc, cấy lông mày, cấy lông mu… sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi nhiều kinh nghiệm, cùng trang thiết bị máy móc hiện đại đảm bảo an toàn cho khách hàng, quy trình cấy tóc người bệnh không cần nhập viện chỉ sau 2 đến 5 tiếng có thể ra về, không đau rát và không để lại sẹo.

Để được tư vấn và đặt lịch nhanh nhất các bạn có thể đến trực tiếp Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế tại 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc gọi qua Hotline 02432191111. Chúc các bạn nhanh chóng chấm dứt tình trạng rụng tóc và sở hữu diện mạo như mong muốn!

Cùng chuyên mục
    cấy tóc trên sẹo
    Cấy tóc trên sẹo giải pháp giúp xóa bỏ nỗi tự ti vì vết sẹo xấu xí

    “Xin chào các bác sĩ! Cách đây hơn 1 năm, tôi bị tai nạn lao động và bị chấn thương ở vùng đầu. Tôi khâu rất nhiều mũi và giờ khi lành thì có một vết sẹo với kích thước khá lớn. Từ đó đến giờ, tóc của tôi không thể mọc được ở vùng […]

    Tìm hiểu: Thuốc mọc tóc nào tốt và ưa dùng nhất hiện nay?

    Thuốc mọc tóc nào tốt nhất hiện nay? Là từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhất hiện nay, để cải thiện mái tóc rụng, thưa thớt của mình. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc khác nhau, trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình các sản phẩm phù […]

    Gội bồ kết có giảm rụng tóc không
    Giải đáp câu hỏi: Gội bồ kết có giảm rụng tóc không?

    Có lẽ khá nhiều người biết đến công dụng của bồ kết là giúp mái tóc suôn mượt, đen bóng. Tuy nhiên, gội bồ kết có giảm rụng tóc không thì không phải ai cũng hiểu rõ. Cùng chúng tôi “giải mã” vấn đề này nhé!

    tác hại của cấy tóc?
    Có nên cấy tóc không? Tác hại của cấy tóc là gì?

    Những người bị tóc thưa, hói đầu muốn tìm đến phương pháp cấy tóc. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều luồng ý kiến về tác hại của cấy tóc khiến họ cũng phân không biết có nên thực hiện kỹ thuật này không? Cấy tóc là kỹ thuật ứng dụng vi phẫu thuật để lấy […]