Phun lông mày kiêng ăn gì – Những lưu ý sau khi phun lông mày


Xăm, phun lông mày là phương pháp thẩm mỹ được nhiều chị em lựa chọn. Do đó, vấn đề chăm sóc sau phun lông mày cũng quan tâm. Vậy phun lông mày kiêng ăn gì? Những lưu ý trong việc chăm sóc lông mày? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

I. Phun lông mày là gì?

Xăm, phun lông mày là phương pháp thẩm mỹ có từ rất lâu. Sử dụng đầu kim chuyên dụng để đưa một lượng chất tạo màu vào dưới da theo khuôn mày đã được xác định trước. Có thể hình dung, phương pháp này giống như việc xăm lên cơ thể.

Phun lông mày kiêng ăn gì

Đã đi làm đẹp thì chị em nào cũng mong muốn sở hữu một đôi chân mày ưng ý nhất. Do đó, việc chăm sóc và kiêng khem sau phun lông mày như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

II. Tại sao cần ăn kiêng sau khi phun lông mày?

Phun lông mày tuy là một phương pháp thẩm mỹ tác động lên bề mặt ngoài của da, nhưng cũng khiến cho da của chúng ta bị tổn thương. Do đó, sau khi phun lông mày, chúng sẽ cần thời gian để phục hồi và tái tạo. Để vị trí tổn thương, thu thập dưỡng chất cần thiết, tái tạo tế bào mới.

Vì vậy, việc kiêng khem ăn uống, và chăm sóc sau phun lông mày là điều hết sức cần thiết. Nếu bạn không kiêng ăn đúng cách, vô tình sẽ làm chậm quá trình tái tạo tế bào, làm tế bào bị thiếu hụt hoặc quá thừa. Dễ khiến bề mặt lông mày mới phun bị tổn thương và biến dạng. Vậy phun lông mày kiêng ăn gì?

III. Phun lông mày kiêng ăn gì?

Trong vòng 1 tháng đầu sau khi phun lông mày, chị em cần chú ý kiêng khem một số món sau:  

1. Phun lông mày ăn thịt bò có sao không?

Thịt bò là một trong những thực phẩm chị em nên kiêng sau khi phun lông mày. Bởi ăn thịt bò sẽ khiến lớp da non sản sinh mạnh mẽ, dễ để lại sẹo lồi.

Phun lông mày kiêng ăn gì

Bên cạnh đó, chị em cũng cần kiêng thịt gà. Vì loại thịt này có nguy cơ khiến da bị sưng tấy, gây đau nhức khi sử dụng sau quá trình phun xăm. Vì thế nếu nàng không muốn làm chậm quá trình hồi phục của lông mày thì trong 15 ngày đầu nên tránh 2 loại thực phẩm này.

2. Phun lông mày kiêng ăn rau muống

Rau muống là loại rau kích thích tăng sinh và tái tạo tế bào. Rau muống dễ gây sưng mủ khi sử dụng quá nhiều. Ngoài ra, nó có thể gây ra những vết sẹo lồi xấu xí về sau.

Phun lông mày kiêng ăn gì

Chính vì vậy, sau khi phun mày, nhiều người khuyên không nên ăn các thực phẩm từ rau muống trong 2 tuần đầu.

3. Đồ nếp cần kiêng sau khi phun lông mày

Những loại thực phẩm được chế biến từ gạo nếp như chè, xôi, bánh nếp, cơm nếp, bánh chưng, bánh tét…. Là những món, chị em cần kiêng trong thời gian 3 tuần đầu phun lông mày.

Phun lông mày kiêng ăn gì

Bởi ăn đồ nếp sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng, mưng mủ. Nguy hiểm hơn là đồ nếp có thể làm biến dạng bề mặt tổn thương da.

4. Kiêng thủy, hải sản – Chất tanh

Trong thủy hải sản có các chất chứa nhiều protein và histamine gây dị ứng cho da. Với những người bị dị ứng thủy hải, sản thì sử dụng thực phẩm này có thể gây ra một vài phản ứng phụ cho da vùng phun mày. Như gây cảm giác ngứa ngáy, nổi mẩn hoặc sưng phù, thậm chí để lại sẹo.

Phun lông mày kiêng ăn gì

Bạn nên kiêng các thực phẩm thủy, hải sản trong ít nhất là 2 tuần đầu để đảm bảo không gặp phải các vấn đề về da như trên.

5. Không sử dụng chất kích thích

Phun lông mày kiêng ăn gì? Không thể không nhắc tới rượu bia, cà phê, thuốc lá. Bởi đây là những chất gây kém lưu thông máu, khiến màu sắc sau phun xăm lông mày không được như ý.

Phun lông mày kiêng ăn gì

Vì vậy, những chị em đã thực hiện phun mày khuyên rằng, tốt nhất nên hạn chế từ 1 đến 2 tuần đề có được hàng chân mày sau phun hoàn hảo.

6. Phun lông mày kiêng ăn trứng

Trứng là một loại thức ăn giàu protein, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Sau khi phun lông mày, phần da đó cần khoảng 10 ngày để hồi phục. Vì thế, nếu cơ thể hấp thụ lượng protein đặc biệt từ trứng sẽ khiến vùng da sau khi lành trắng hơn với các vùng da lân cận hoặc có màu loang lổ. Do đó, chị em sau khi phun lông mày nên kiêng ăn trứng.

VI. Những lưu ý sau khi phun lông mày

Ngoài những lưu ý về “phun lông mày kiêng ăn gì?”, chị em cần chú ý một số vấn đề sau:

Tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào chân mày

Không dùng tay bóc da: Sau khi xăm, điêu khắc, phun lông mày, da của bạn sẽ tự hồi phục, và có thời gian để bong vảy, để lộ chân mày mới. Vì thế tuyệt đối không được tự ý bóc da, rất dễ gây tổn thương, ảnh hưởng đến màu và hình dạng chân mày.

Phun lông mày kiêng ăn gì

Kiêng nước: Phun lông mày chỉ tác động đến lớp thượng bì của da, vì thế mực xăm cũng lưu lại ở lớp thượng bì. Do đó, phun lông mày cần kiêng nước để tránh mực xăm có thể lên không chuẩn màu. Thậm chí, những trường hợp xấu, vết xăm lâu lành và không được chăm sóc tốt và bị dính nước còn có thể dẫn tới nhiễm trùng, tác động không tốt cho sức khỏe.

Hi vọng rằng, thông qua bài viết vừa rồi, chị em đã biết được “Phun lông mày kiêng ăn gì?”, cũng như những lưu ý để có một đôi lông mày lên màu đúng chuẩn. Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    Tóc quá mỏng phải làm sao
    Tóc quá mỏng phải làm sao? Bí quyết khắc phục cho người tóc mỏng

    Tóc mỏng, tóc thưa, hói đầu là điều không ai mong muốn. Vậy tóc quá mỏng phải làm sao? Đâu là cách trị tóc mỏng và thưa. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây!

    Review thuốc mọc lông mày Kaminomoto có tốt không?
    Review thuốc mọc lông mày Kaminomoto có tốt không?

    Thuốc mọc lông mày Kaminomoto có tốt không? Đây là câu hỏi của hầu hết tất cả mọi người rơi vào tình trạng lông mày thưa, ngắn hoặc không có lông mày muốn sở hữu cặp mày ngài rậm rạp, sắc nét, vào khuôn. Tham khảo ngay bài viết để tìm được lời giải đáp. […]

    Đàn ông lông mày nhạt thì sao? Quan điểm tướng số và cách khắc phục

    Một hàng lông mày dày rậm, nam tính là thứ mà cánh đàn ông rất muốn sở hữu. Bởi lẽ không chỉ ảnh hưởng tới ngũ quan trên gương mặt mà còn phản ánh tướng số, vận mệnh của một con người. Theo khảo sát cho thấy tỷ lệ người có lông mày thưa nhạt […]

    Rụng tóc 2 bên thái dương - Nguyên nhân và cách khắc phục
    Rụng tóc 2 bên thái dương: Nguyên nhân và cách khắc phục

    Rụng tóc 2 bên thái dương là tình trạng rất phổ biến hiện nay, tuy không ảnh hưởng sức khỏe nhưng lại khiến chúng ta già đi thêm vài tuổi, làm mất tự tin mỗi khi giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày. Vì vậy cần biết được nguyên nhân và cách khắc phục hiệu […]