Nên điêu khắc hay phun thêu lông mày?


Điêu khắc và phun thêu là hai thủ thuật làm đẹp chân mày được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Vậy nên điêu khắc hay phun thêu lông mày để sở hữu nét ngài ưng ý? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm lời giải đáp.

I. Điêu khắc lông mày là gì?

Điêu khắc lông mày là kỹ thuật làm đẹp sử dụng một loại bút điêu khắc chuyên biệt với đường kim siêu nhỏ (khoảng 0,2-0,3mm) để tạo ra những sợi lông mày giả xen lẫn lông mày thật một cách thủ công.

Nên điêu khắc hay phun thêu lông mày?

Đối với phương pháp này, các kĩ thuật viên sẽ sử dụng lưỡi dao mảnh dùng để điêu khắc và 2 bút cắm với chức năng đi những sợi lông mày thẳng, sợi lông mày cong khác nhau.

II. Phun lông mày như thế nào?

Phun lông mày là phương pháp dùng đầu kim siêu nhỏ để đưa mực vào lớp thượng bì để tạo hình và màu sắc cho chân mày. Phương pháp phun sử dụng máy phun tốc độ cao,

lướt trên bề mặt da và đưa mực đều đặn, chính xác vào các điểm tạo lông mày đã được định sẵn. 

III. Nên điêu khắc hay phun thêu lông mày?

Khi các phương pháp làm đẹp lên ngôi cũng là lúc trên các diễn đàn, chị em bàn tán sôi nổi về vấn đề: Nên điêu khắc hay phun thêu lông mày?. Đây là hai kỹ thuật khá phổ biến được nhiều người tin dùng. Thực ra, mỗi phương pháp lại có những ưu- nhược điểm riêng:

1. Điêu khắc lông mày

– Ưu điểm của điêu khắc lông mày :  Là tạo ra những đường nét nhẹ nhàng, tự nhiên, không quá đậm và lộ liễu như các phương pháp xăm truyền thống. 

– Nhược điểm: Dễ bay màu, thời gian duy trì kết quả ngắn, chỉ khoảng 6 tháng đến 1 năm và giảm dần đối với những người sở hữu làn da dầu.

Nên điêu khắc hay phun thêu lông mày?

2. Phun thêu lông mày

– Ưu điểm: Thẩm mỹ lông mày phun có sắc nhạt và thanh thoát, tương tự như khi kẻ khéo léo bằng chì. Độ chuyển màu nhạt ở đầu lông mày đến đậm dần ở đuôi tạo giúp lông mày phun có được nét tự nhiên, nhẹ nhàng.

– Nhược điểm: Chỉ giữ được màu trong khoảng 2-3 năm, tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Bên cạnh đó, trước khi lên được màu hoàn chỉnh, phun lông mày cần thời gian lên da non và phục hồi. Thông thường, quá trình bong da sau khi phun xăm diễn ra trong vòng 5-7 ngày và có thể nhanh hơn với những bạn có làn da khỏe mạnh. Ngược lại, một số người da bong chậm hơn, kéo dài khoảng 10 ngày cho đến nửa tháng.

Là phần tạo nên điểm nhấn và độ cân xứng cho gương mặt, đôi chân mày luôn được chị em dành khá nhiều thời gian chăm chút, tô vẽ. Để hạn chế rủi ro, trước khi quyết định làm đẹp lông mày bằng bất cứ thủ thuật nào, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng các địa chỉ thẩm mỹ, phòng khám. Hãy đảm bảo rằng, các trang thiết bị, mực phun… đều phải đạt chuẩn, chất lượng tốt để tránh gây nguy cơ nhiễm trùng, biến chứng không đáng có.

Xem thêm: Xăm lông mày có ảnh hưởng gì không

Chúc bạn sớm tìm được thủ thuật phù hợp, an toàn và hiệu quả nhất!

Cùng chuyên mục
    rụng tóc nhiều khi gội đầu
    Rụng tóc nhiều khi gội đầu – Nguyên nhân và cách khắc phục

    Rụng tóc nhiều khi gội đầu là tình trạng rất thường gặp, nhất là ở những chị em có mái tóc dài. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng này, cách khắc phục rụng tóc nhiều khi gội đầu như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây […]

    rung-long-may-la-benh-gi
    Cải thiện tình trạng rụng lông mày đúng cách

    Sở hữu đôi lông mày đẹp không chỉ giúp gương mặt trở lên sắc nét, mà theo nhân tướng học nó còn mang đến sự may mắn, giàu sang. Tuy nhiên, ngày nay tình trạng rụng lông mày diễn ra càng nhiều, khiến nhiều người lo sợ liệu rụng lông mày là bệnh gì?. Tham […]

    Rụng tóc sau sinh
    Rụng tóc sau sinh: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

    Có đến hơn 90% phụ nữ bị rụng tóc sau sinh, tóc ngày càng yếu dần và xơ rối, chẻ ngọn kéo dài từ 5 đến 6 tháng sau sinh khiến các mẹ trở nên lo lắng bởi diện mạo bên ngoài của mình. Vì vậy trước khi tìm ra nguyên nhân và phương pháp […]

    Cấy lông mày giá bao nhiêu
    Giải đáp: Cấy lông mày giá bao nhiêu?

    Cấy lông mày giá bao nhiêu là câu hỏi của rất nhiều người ở cả nam và nữ giới trước khi thực hiện phương pháp này. Vậy cấy lông mày là gì và chi phí bao nhiêu hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây!