Bất ngờ với 5 tác dụng của lông mu không phải ai cũng biết


Có lẽ, bạn chỉ biết rằng lông mu mọc ở vùng kín nhưng lại không tìm hiểu xem tác dụng của lông mu là gì? Có nhiều lợi ích khiến bạn phải bất ngờ, ngạc nhiên đấy!

Khi bước vào độ tuổi dậy thì, lông mu sẽ xuất hiện ở bộ phận sinh dục ở nữ giới và nam giới, đánh dấu bước trưởng thành của một người. Vị trí mọc lông mu là ở trên âm hộ của nữ và gốc dương vật của nam, có màu đen sẫm và xoắn. Tùy vào yếu tố di truyền và lượng hormone của từng người mà độ dày mỏng của lông mu cũng khác nhau.

Tác dụng của lông mu thì không phải ai cũng biết, bạn sẽ bất ngờ với 5 lợi ích dưới đây:

I. Lông mu là lớp màng bọc bảo vệ vùng kín

Vùng kín khá nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương nếu chúng ta không bảo vệ cẩn thận. Và chính nhờ lớp lông mu có thể giúp bạn tránh được những tác hại xấu. Nó như lớp vỏ bao bọc, che chở vùng kín tránh những mầm bệnh vì khu vực này khá ẩm ướt, dễ bị vi khuẩn tấn công.

tác dụng của lông mu

II. Giảm tổn thương, ma sát từ tác nhân bên ngoài

Khi bạn mặc quần chật hoặc chạy bộ, đạp xe dễ ma sát với vùng kín. Lông mu có thể giúp bạn hạn chế những cọ sát, trầy xước. Vì thế, những người có vùng lông mu rậm rạp đừng tự ti nhé!

III. Tạo sự quyến rũ, hấp dẫn

Nhiều người buồn vì lông mu ít hoặc vô mao, nhưng có người cảm thấy phiền phức vì lông vùng kín quá nhiều. Tuy nhiên, không thể không thừa nhận, có lông mu sẽ hấp dẫn hơn nhiều. Đây cũng là tác dụng của lông mu vô cùng thú vị.

Một cuộc khảo sát khi hỏi đàn ông có thích phụ nữ có lông mu không? Đa số đều trả lời là Có. Nhiều người còn không muốn cho vợ đi triệt lông vùng kín. Thậm chí, nhiều chỉ em còn chăm chút, cắt tỉa và tạo hình để “cô bé” được quyến rũ hơn.

IV. Tác dụng của lông mu gợi mở về “chuyện ấy”

Khoái cảm tình dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Sức khỏe, kinh nghiệm, cảm xúc, môi trường…. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận, lông mu cũng giúp bạn tăng ham muốn trong “chuyện ấy”.

tác dụng của lông mu

Có quan niệm cho rằng, cả nam giới và nữ giới có nhiều lông mu sẽ giỏi về chuyện “giường chiếu”. Hơn nữa, so với người vùng kín trơn tru giống như đứa trẻ thì đàn ông vẫn thích chị em có đám cỏ xanh tốt.

V. Lông mu tiết lộ quan niệm phong thủy

Từ trước đến nay, quan niệm “Vô mao bần chí tử” vẫn ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người. Họ cho rằng, phụ nữ có nhiều lông vùng kín sẽ mang đến tài vận tốt, may mắn cho gia đình. Còn phụ nữ không có lông vùng kín thì thường bị xem là không có phúc khí, không sinh được con, mang xui xẻo đến cho chồng con. Còn đối với đàn ông, lông mu nhiều lại được xem là dấu hiệu cho sự nam tính, được đánh giá là người hiểu biết, chung thủy.

Dù quan niệm này không có căn cứ nhưng lại khiến nhiều gia đình mất đi hạnh phúc. Vì thế, không chỉ riêng nữ giới, kể cả nam giới không có lông vùng kín hay ít lông vẫn rất mặc cảm, tự ti.

Trên đây là 5 tác dụng của lông mu. Nếu chị em muốn có vùng kín gợi cảm và quyến rũ hãy thường xuyên chăm chút, giữ vệ sinh, cắt tỉa lông mu cẩn thận. Đối với những người vô mao hoặc lông mu thưa, có thể tìm hiểu, cân nhắc về phương pháp cấy lông mu tự thân để mang đến hạnh phúc gia đình trọn vẹn.

Cùng chuyên mục
    Nhổ lông vùng kín có sao không?
    Giải đáp thắc mắc: Nhổ lông “vùng kín” có sao không?

    Theo Bác sĩ Maureen Whelihan’s – Thành viên Hội Sản phụ khoa Mỹ cảnh báo rằng việc tác động vào khu vực lông ở vùng kín sẽ hại nhiều hơn là lợi, bởi đây là khu vực nhạy cảm, có thể làm kích ứng nang lông, vết thương hở, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm […]

    Rụng lông vùng kín khi mang thai
    Rụng lông vùng kín khi mang thai nguyên nhân do đâu?

    Rụng lông vùng kín khi mang thai là hiện tượng rất thường gặp ở các mẹ bầu. Tuy nhiên, nguyên nhân gây rụng lông vùng kín không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

    Có nên cạo lông vùng kín nam
    Có nên cạo lông vùng kín nam hay không?

    Có nên cạo lông vùng kín nam hay không? Đây là vấn đề băn khoăn của nhiều đấng mày râu. Vậy chăm sóc vùng kín thế nào là đúng cách hay tham khảo thông tin từ bài viết dưới đây. Mỗi một bộ phận trên cơ thể con người đều có những vai trò nhất […]

    LÔNG MU LÀ GÌ?
    Lông mu là gì? Những thông tin sau đây sẽ khiến bạn bất ngờ

    Lông mu là gì? Bạn đã thực sự hiểu về lông vùng kín chưa? Tác dụng của lông mu và những vấn đề có thể gặp ở vùng lông nhạy cảm này?. Có rất nhiều thông tin sẽ khiến bạn phải bất ngờ và suy ngẫm.