Hướng dẫn chị em cách trị gàu bằng nha đam cực hiệu quả

Gàu nếu không được điều trị sẽ lan rộng và làm viêm nhiễm, nấm da đầu khiến tóc ngày càng bị rụng nhiều hơn. Vì vậy, để có mái tóc đẹp, da đầu khỏe mạnh các bạn có thể tham khảo cách trị gàu bằng nha đam cực hiệu quả và lành tính trong bài viết dưới đây.

I. Gàu là gì?

Gàu là một dạng bệnh lý của da đầu, gàu thường gây nên chứng đóng vảy trắng, vảy rời từng mảng hay chỉ là những lấm tấm trên tóc. Các tế bào da đầu bình thường chết chậm, khi được các tế bào khác thay thế thì có thể tạo vảy rất nhỏ không làm khó chịu hay ửng đỏ. Tuy nhiên khi xuất hiện gàu, số tế bào bị hủy rất nhiều và do đó tạo thành vảy lớn, làm rơi rụng xuống vai áo làm mất thẩm mỹ, đôi khi làm ửng đỏ chỗ da mới và gây nên khó chịu.

Trước khi tìm hiểu cách trị gàu dứt điểm chúng ta phải biết qua về nguyên nhân xuất hiện gàu có thể do sinh lý và bệnh lý:

– Sinh lý: Gàu bắt nguồn từ sự bong tróc quá nhiều của tế bào sừng trên da, do các vấn đề như thời tiết bị hanh khô, khói bụi, không khí ô nhiễm, lạm dụng hóa chất thường xuyên… khi chúng ta kích thích da đầu bằng cách vò đầu mạnh gàu sinh lý sẽ càng xuất hiện nhiều hơn.

– Vật lý: Đây là loại gàu xuất hiện từ sự tăng tiết bã nhờn do nóng bức, do stress lâu ngày hoặc do da đầu bị tổn thương, dị ứng các sản phẩm dành cho tóc, tạo điều kiện cho vi nấm phát triển mạnh mẽ trên da đầu xuất hiện gàu và ngứa da đầu.

II. Tác dụng của nha đam

Nha đam chứa những dưỡng chất như axim và giberelin để chữa lành vết thương và chống viêm. Ngoài ra cũng chứa nhiều các chất chống oxy hóa như beta carotene, vitamin C và E giúp cải thiện độ đàn hồi tự nhiên của da đầu và tóc. Nha đam giúp giữ cho da đầu không bị khô, làm giảm thiểu sự xuất hiện của các mảng gàu.

Chất Saponins trong nha đam còn có công dụng cực kỳ hữu ích, kháng viêm trị viêm khuẩn, diệt nấm rất tốt. Chỉ sau vài lần áp dụng cách trị gàu bằng nha đam da đầu bạn sẽ không còn bóng gàu, tóc khỏe mạnh và trở nên mềm mượt đàn hồi hơn.

Đối với những da đầu khô thì nha đam sẽ phát huy đặc tính dưỡng ẩm, giúp da ngậm đủ phân tử nước và cung cấp đủ chất chống oxy hóa để da khỏe mạnh hơn. Đồng thời gel nha đam cũng tự giải phóng các enzyme để giúp da có độ pH cân bằng để ngăn ngừa gàu mới hình thành không cho phát triển.

III. Cách trị gàu bằng nha đam

1. Trị gàu bằng nha đam nguyên chất

Nha đam chứa các thành phần có tác dụng kháng khuẩn và chống oxy hóa rất tốt như cellulose, glucose, acid cinnamic, acid hy sophanic… Không những thế nha đam còn chứa nhiều loại vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C, vitamin E, kẽm… có tác dụng giảm viêm, dưỡng ẩm. Do vậy, nha đam có tác dụng tốt trong việc trị gàu.

Cách trị gàu: Đầu tiên rửa sạch nha đam, lấy phần thịt chứa gel bên trong đem xay nhuyễn, vắt thêm 1/2 thìa nước cốt chanh vào. Cho hỗn hợp chanh nha đam xoa đều lên da đầu và ủ trong vòng 15 phút thì gội lại cùng với nước và gội đầu như bình thường.

2. Dùng nha đam và chanh tươi

Chanh có chứa nhiều axit có khả năng diệt khuẩn, tẩy tế bào chết giúp điều trị gàu hiệu quả. Nguyên liệu đơn giản chỉ cần chuẩn bị 1 quả chanh và 1 lá nha đam là bạn có thể thực hiện được rồi.

Cách làm: Sau khi xay nhuyễn nha đam, bạn trộn đều với nước cốt chanh rồi ủ tóc trong khoảng 10 – 15 phút. Trước khi ủ, đừng quên massage tóc để các dưỡng chất có thể thẩm thấu một cách hiệu quả nhất. Sau đó, xả lại tóc với nước lạnh là được, nếu không quen, bạn có thể gội lại với 1 ít dầu gội đấy.

3. Trị gàu từ nha đam và mật ong

Ngoài các phương pháp trị gàu trên ra, thì công thức nha đam kết hợp với mật ong cũng giúp trị gàu hiệu quả. Nhất là những bạn nào bị gàu ướt, gàu gây bết tóc. Mật ong có chứa nhiều khoáng chất và vitamin, đặc biệt là vitamin E không chỉ giúp dưỡng ẩm da đầu mà còn có công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, ngừa mụn sưng tấy đỏ. Trị gàu mảng rất hiệu quả.

Cách làm: Chuẩn bị 1 lá nha đam và 2 thìa cà phê mật ong. Nha đam gọt vỏ và lấy phần gel xay nhuyễn, sau đó trộn cùng 2 thìa cà phê mật ong, thoa hỗn hợp trực tiếp lên tóc và massage nhẹ nhàng. Ủ khoảng 20 phút rồi bạn gội lại thật sạch bằng nước mát, duy trì thực hiện cách này 2 lần/tuần để gàu nhanh chóng biến mất.

4. Nha đam và muối trắng loại bỏ gàu hiệu quả

Gàu bám rất dai, vì vậy để loại bỏ những vảy gàu đáng ghét trên da đầu và tóc bạn có thể áp dụng hỗn hợp nha đam và muối trắng. Chỉ cần chăm chỉ thực hiện theo hướng dẫn sau thì gàu sẽ nhanh biến mất hoàn toàn.

Cách làm: Lấy 1 chút muối trắng hòa lẫn với gel nha đam thành hỗn hợp đồng nhất, thoa hỗn hợp trên lên tóc và da đầu kết hợp massage nhẹ nhàng. Ủ tóc trong khoảng 15 phút để hỗn hợp thấm sâu vào chân tóc, cuối cùng gội đầu bằng nước sạch. Bạn thực hiện 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả cao.

Các phương pháp trị gàu bằng nguyên liệu tự nhiên trên đây rất tiết kiệm và thực hiện đơn giản. Tuy nhiên hiệu quả không cao, có thể khắc phục được trước mắt nhưng phải kiên trì thời gian thực hiện lâu và đặc biệt gàu vẫn có thể xuất hiện trở lại sau 1 – 2 tuần. Vì vậy cách điều trị gàu triệt để nhất, sạch bóng và không xuất hiện trở lại chỉ có sử dụng công nghệ cao.

IV. Trị gàu bằng công nghệ cao

Các phương pháp trị gàu bằng nha đam trên đây rất tiết kiệm và thực hiện đơn giản, nhưng phải kiên trì thời gian thực hiện lâu và đặc biệt gàu vẫn có thể xuất hiện trở lại sau 1 – 2 tuần. Vì vậy cách điều trị gàu triệt để nhất, sạch bóng và không xuất hiện trở lại chỉ có sử dụng công nghệ cao.

Tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế áp dụng công nghệ cao trong lĩnh vực trị gàu kết hợp cả Đông và Tây y trong liệu trình điều trị của mình, đảm bảo mang đến hiệu quả trọn đời cho khách hàng. Các quy cách thao tác dưới đây đều được thiết kế nhằm mục đích trị gàu dứt điểm, chăm sóc tóc và các loại rụng tóc thường gặp:

Người bệnh sau khi phát hiện mình bị gàu xuất hiện cần sử dụng quy trình này 2 đến 3 lần trong tuần, để làm sạch sâu nang lông, hết gàu giảm ngứa, loại bỏ tình trạng viêm da đầu, cân bằng bài tiết cho da đầu, ngoài ra còn chống rụng tóc, thúc đẩy sự phát triển cho nang tóc, tăng độ đàn hồi cho da đầu.

Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đang là đơn vị được nhiều người tin tưởng lựa chọn, đánh giá là phòng khám tin cậy, đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt về việc điều trị các vấn đề về tóc. Đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trị rụng tóc hói đầu… được Bộ Y tế cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

Sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại nhập khẩu tại các nước nổi tiếng như Châu u, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản… Bạn bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ tại đây.

Để điều trị gàu và thực hiện cấy tóc tự thân hiệu quả tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế, các bạn có thể liên hệ 0243.219.1111 để được tư vấn.

Cùng chuyên mục