[ Tìm hiểu ]: Cạo lông mu có ảnh hưởng gì không?

Lông mu mang nhiều phiền toái đến thẩm mỹ và vệ sinh. Bởi vậy, chị em thường tìm đến cách triệt bỏ mà dễ dàng nhất đó là cạo lông. Vậy cao lông mu có ảnh hưởng gì không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

I. Lông mu có quan trọng không?

Như tấm lá chắn bảo vệ, lông mu ngăn chặn sự xâm hại của vi khuẩn, chặn bụi bẩn, giữ ẩm và điều hòa nhiệt độ ổn định cho cơ quan sinh dục. Hơn thế nữa, vùng lông còn giữ vai trò như tấm lót giúp giảm cọ xát phần nhạy cảm vào quần áo hay ngay cả khi quan hệ.

Ngoài chức năng sinh lý, lông mu là minh chứng cho sự trưởng thành về giới tính. Vùng kín phát triển mang đến vẻ gợi cảm, bí ẩn cho người phụ nữ khi gần gũi với đối phương.

Bên cạnh đó, các nước Á Đông trong đó có Việt Nam đều sở hữu quan điểm “vô mao bần chí tử” (không có lông mu thì nghèo đến chết). Tuy không được kiểm chứng nhưng quan điểm ấy vẫn hằng ngày đe dọa hạnh phúc của biết bao gia đình.

Mọc ở vùng nhạy cảm nhất của cơ thể, tình trạng của lông mu dự báo nhiều thay đổi bất thường của cơ thể và các bệnh lý như viêm nang lông, rối loạn trao đổi chất, ung thư tinh hoàn với nam giới, nhiễm nấm sinh dục…. Từ biểu hiện của lông mu, mỗi người sẽ có thể theo dõi được thể trạng và sớm phát hiện, điều trị bệnh kịp thời.

II. Cạo lông mu có ảnh hưởng gì không?

Những năm gần đây, không chỉ chị em mà ngay cả cánh mày râu đều có xu hướng muốn loại bỏ đi phần lông này ra khỏi cơ thể. Các trường hợp này thường do lông quá rậm, cứng gây ngứa ngáy hay thiếu thẩm mỹ khi diện đồ. Cách thức xử lý lông vùng kín được sử dụng phổ biến nhất là cạo bỏ. Vậy cạo lông vùng kín có ảnh hưởng gì không? Câu trả lời là Có.

1. Cạo lông vùng kín kích thích lông mọc lại dày và rậm

Theo các chuyên gia da liễu, cạo lông vùng kín không được khuyên dùng,bởi chúng không có khả năng làm lỗ chân lông bị mất đi.

Tương tự như tóc và các phần lông khác trên cơ thể, theo thời gian, lông mu sẽ tiếp tục sinh trưởng và phát triển. Khi này, lông mu có hiện tượng sinh trưởng nhanh hơn, nhiều và cứng sau các lần cạo bỏ gây cộm ngứa và mất thẩm mỹ.

2. Cạo lông vùng kín làm “cô bé”, “cậu bé” dần kém hấp dẫn

Những hành động thô bạo như kéo, giật lông khiến vùng kín dễ bị trầy xước, mẩn đỏ thậm chí tăng nguy cơ chùng nhão cô bé, cậu bé sớm. Cạo lông trong nhiều năm cũng khiến tam giác mật trở nên thâm tím với các lỗ chân lông to, làn da xù xì kém hấp dẫn.

3. Vùng kín gặp nguy hại khi do thiếu phần lông mu

Cạo lông mu có ảnh hưởng gì không? Tuy giữ nhiều chức năng quan trọng nhưng lông vùng kín thường bị xem nhẹ và nhiều người mong muốn cạo hay tẩy bỏ. Khi loại bỏ đi phần lông mu thì đồng nghĩa với việc cướp đi lớp bảo vệ của vùng kín, tạo cơ hội cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bộ phận sinh dục, gây ngứa ngáy và viêm nhiễm. Phổ biến nhất khi cạo lông mu vùng kín đó là bệnh viêm nang lông.

Bệnh viêm nang lông gây ra tình trạng vùng kín bị ngứa và nổi mụn. Mụn này thường xuất hiện ở dưới chân lông, có hiện tượng sưng đỏ và gây đau rát. Trường hợp nặng, các nốt mụn màu đỏ hoặc mụn bọc có lông xuất hiện ở cả môi lớn và môi bé, có thể vỡ ra gây chảy máu, mủ, cảm giác ngứa, đau nhức, nhiều trường hợp hình thành viêm nhiễm.

Lông vùng kín phát triển minh chứng cho sự trưởng thành về giới tính, thể hiện nét gợi cảm, quyến rũ đối phương. Đây là thứ gia vị của tình yêu, thắt chặt hạnh phúc gia đình nhờ chuyện chăn gối và duy trì giống nòi.

Được ví như mái hiên bảo vệ vùng kín, lông mu giúp che chắn trước sự xâm hại của vi khuẩn, chặn bụi bẩn, giữ ẩm và điều hòa nhiệt độ ổn định cho cơ quan sinh dục. Trong sinh hoạt hằng ngày, vùng lông tưởng như vô tri còn làm tấm lót giúp phần nhạy cảm, trách cọ xát gây tổn thương từ quần áo, khi vận động và ngay cả khi làm chuyện ấy.

Vì mọc ở nơi nhạy cảm nhất của cơ thể nên lông mu còn giúp phản ánh tình trạng sức khỏe, sớm phát hiện các bệnh lý nguy hiểm…

III. Có nên tỉa lông vùng kín nữ không?

Thực tế, khi lông vùng kín phát triển sẽ để lại một số bất tiện cho phái đẹp như ngứa ngáy, thiếu thẩm mỹ khi diện trang phục (thường là bikini trong ngày hè), tự ti vì vùng lông quá dày khi ở bên bạn tình. Trong một số trường hợp, lông vùng kín rậm rạp và dày quá mức còn khiến chị em khó vệ sinh “cô bé” và để những chất bẩn có điều kiện sinh sôi, gây hại. Bởi vậy, tỉa lông vùng kín nữ là cần thiết.

Tỉa lông vùng kín nữ là một cách chăm sóc “cô bé” mạnh khỏe, xinh đẹp, tuy nhiên, việc xử lý vùng “rừng rậm” này thế nào không phải ai cũng biết. Hiện nay, để dọn lông vùng kín nữ có cách tạm thời và lâu bền như cắt bớt, cạo sạch, nhổ, waxing, tẩy bằng kem, triệt lông bằng laser…

Theo các chuyên gia da liễu, lông mu giữ chức năng quan trọng trong bảo vệ vệ sinh vùng kín, mang lại sự cuốn hút đặc biệt ở phái đẹp nên việc triệt lông bằng laser với đặc trưng là loại bỏ hoàn toàn vùng lông không được khuyên dùng.

Bên cạnh đó, việc loại bỏ vật lý lông vùng kín như cạo sạch, nhổ, waxing cũng có những nhược điểm khác nhau. Tương tự như tóc và các phần lông khác trên cơ thể, theo thời gian, lông mu sẽ tiếp tục sinh trưởng và phát triển. Cạo lông bằng dao, nhổ hay waxing thì chỉ sau một thời gian ngắn, lông sẽ mọc lại, mọc nhiều hơn và gây ra ngứa ngáy khó chịu. Đặc biệt, nếu không cẩn thận sẽ dẫn tới bị thương, viêm nhiễm cao…

Những hành động thô bạo như kéo, giật lông khiến vùng kín dễ bị trầy xước, mẩn đỏ thậm chí tăng nguy cơ chùng nhão cô bé, cậu bé sớm. Cạo lông trong nhiều năm cũng khiến tam giác mật trở nên thâm tím với các lỗ chân lông to, làn da xù xì kém hấp dẫn.

Đối với cách loại bỏ lông có sự hỗ trợ của các thành phần hóa học như trong kem tẩy lông thì có những ưu điểm và nhược điểm bạn cần lưu ý.

Hầu hết các loại kem tẩy lông đều có chứa thành phần các chất hóa học như hỗn hợp lưu huỳnh và các nguyên tố như natri, bari, chất thyogycolate, axit mercaptopro-pionic… với tác dụng làm lông rụng ngay bề mặt da mang nhiều khả năng ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Bên cạnh đó, quá trình loại bỏ lông mu sẽ khiến nang lông và da vùng kín ít nhiều đều bị tổn thương, đau rát và nhiễm trùng nếu không xử lý sạch sẽ.

Loại bỏ đi phần lông bảo vệ đồng nghĩa với việc để bộ phận sinh dục tự mình chống chọi với những tác động tới bên ngoài. Bởi vậy, bạn nên cân nhắc việc làm này và chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ mỗi ngày.

Nên làm gì khi lông vùng kín quá dày? Không thể phủ nhận được việc lông mu vùng kín quá dày gây nhiều bất tiện trong cuộc sống.
Nếu còn lo lắng việc lông mu rậm dày khiến cơ quan sinh dục dễ gặp viêm nhiễm, chị em có thể xử lý bằng các cách sau:

– Tỉa ngắn lông mu một chút, khoảng 2-3 cm giúp vùng kín gọn gàng, dễ dàng vệ sinh.

– Lựa chọn trang phục (quần, váy) có chất liệu vải thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt

– Vệ sinh cô bé hằng ngày, sau khi đi vệ sinh và khi quan hệ tình dục.

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi giúp giải đáp thắc mắc “Cạo lông mu có ảnh hưởng gì không?”. Hi vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn xử lý và làm đẹp vùng kín luôn khỏe đẹp.
Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    Lông mu nam có tác dụng gì? Người không có lông phải làm sao?

    Lông mu là lớp lông xuất hiện ở vùng kín khi bước vào giai đoạn dậy thì, chứng tỏ cơ thể đang phát triển và trưởng thành. Có lông xung quanh bộ phận sinh dục thực sự có lợi rất nhiều cho sức khỏe, vậy lông mu nam có tác dụng gì? những người không […]

    con gái không có lông mu
    Con gái không có lông mu – Tâm sự giấu kín của chị em

    Trào lưu cạo, tẩy lông vùng kín những năm gần đây được nhiều người yêu thích. Thế nhưng, con gái không có lông mu lại là câu chuyện thầm kín ít được thổ lộ. Nằm ở phần nhạy cảm nhất của cơ thể, lông mu không chỉ phản ánh thể trạng sức khỏe hay giữ […]

    Lông vùng kín nổi mụn
    Lông vùng kín nổi mụn có sao không?

    Lông vùng kín nổi mụn không phải là tình trạng hiếm gặp. Không chỉ gây khó chịu, ngứa ngáy mà còn là dấu hiệu cảnh bảo một số bệnh nguy hiểm. Vậy lông vùng kín nổi mụn có sao không? Tham khảo bài viết sau để có câu trả lời chính xác.

    CÓ NÊN TẢY LÔNG VÙNG KÍN KHÔNG
    Phụ nữ có nên tẩy lông vùng kín hay không?

    Chị em rất muốn diện những bộ bikini nóng bỏng nhưng lại sợ vùng lông nhạy cảm. Có nên tẩy lông vùng kín không? Triệt lông vùng kín có ảnh hưởng gì không? Đó vẫn là băn khoăn của nhiều người. Tẩy lông, waxing, triệt lông,… là những nhu cầu làm đẹp không còn xa […]