Giải mã vấn đề : Vì sao đàn ông không có râu?

Có râu tưởng chừng là một lẽ tự nhiên đối với đàn ông khi bước vào giai đoạn dậy thì và trưởng thành, nhưng không phải như vậy. Có những nam giới có rất ít hoặc thậm chí không có râu dù đã qua độ tuổi phát triển râu. Vậy vì sao đàn ông không có râu và làm cách nào để nuôi râu mọc dài tự nhiên?

I. Đàn ông vì sao không có râu?

Không phải ai cũng biết nồng độ hormone nam testosterone có liên hệ một phần tới sự phát triển của râu. Testosterone nằm trong nhóm các hormone (androgen) trong đó quy định đặc điểm về giới tính, gồm cả các thuộc tính vật lý gắn với nam giới nhưng nó không tham gia trực tiếp vào quá trình sinh sản, râu cũng vậy.

Khoa học đã chứng minh Dihydrotestosterone hay DHT mới là nhân tố quyết định việc mọc râu. Số lượng râu trên khuôn mặt được xác định bởi số thụ thể androgen trong da, mà số lượng các thụ thể này lại là do di truyền. DHT là một hormone nội sinh trong cơ thể do testosterone chuyển hóa thành, có hoạt lực mạnh gấp 5 lần so với testosterone, khi cơ thể không có đủ testosterone thì DHT sẽ sản sinh.

DHT tăng cao, tác động vào nang râu làm chúng co lại, khiến màng bảo vệ trên da dày hơn, nang râu từ đó cũng không được cung cấp đủ dưỡng chất để hình thành râu con, quá trình thiết lập râu mới bị trì hoãn, dẫn tới không mọc được râu.

II. Làm thế nào để mọc được râu

Không mọc được râu khiến nhiều chàng trai tự ti bởi diện mạo bên ngoài của mình, để giúp râu mọc lại hiệu quả nhất bạn cần phải xác định được chính xác nguyên nhân. Sau đó, tùy vào từng yếu tố khiến việc mọc râu bị trì hoãn, để đưa ra cách khắc phục hiệu quả giúp nhanh chóng sở hữu bộ râu khỏe đẹp dưới đây.

1. Ăn uống đủ chất

Vitamin được chứng minh có khả năng thúc đẩy mọc tóc và trong đó có cả râu. Vì vậy nên chú ý đến chế độ ăn và đảm bảo bạn nhận đủ các chất dinh dưỡng từ các loại sau:

– Vitamin A giúp kích thích sản xuất bã nhờn để giữ ấm cho lỗ chân lông và da. Chúng xuất hiện trong các thực phẩm như trứng, thịt, phô mai, gan, cà rốt, bông cải xanh, bí ngô và các loại rau có lá xanh thẫm.

– Vitamin E giúp tăng cường tuần hoàn máu và tạo ra môi trường tối ưu nhất cho sự phát triển của râu. Những thực phẩm giàu vitamin E là dầu, rau có lá, các loại hạt và đậu.

– Vitamin B3 có trong yến mạch, bơ, hạnh nhân, hạt điều…

– Vitamin B5 (axit pantothenic) có nhiều trong các loại nấm, trứng, thịt bò, thịt gà…

2. Chăm sóc cơ thể của bạn

Chăm sóc cơ thể không chỉ bảo vệ sức khỏe mà còn liên quan mật thiết đến sự phát triển của râu. Stress là một kẻ giết người khi mọc tóc, dẫn đến rụng tóc ở nhiều nam giới Vì vậy giảm căng thẳng trong cuộc sống bằng cách tập thể dục nhiều hơn và ngủ đủ giấc mỗi đêm.

Tập thể dục sẽ giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, giúp máu đi vào các nang râu thúc đẩy sự phát triển của râu từng ngày.

3. Tẩy tế bào chết cho da và râu của bạn

Bằng cách rửa sạch bằng nước ấm, sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần, bạn sẽ loại bỏ được các tế bào khô cứng làm bít tắc lỗ chân lông. Từ đó giúp cho râu mới mọc nhanh hơn.

Sau đó đừng quên thoa dưỡng chất vào râu của bạn và xoa bóp thật kỹ. Việc massage sẽ cải thiện lưu thông máu, và điều đó sẽ giúp râu của bạn phát triển nhanh hơn.

4. Uống thêm nước

Không chỉ cơ thể mới cần đến nước mà ngay cả bộ râu của bạn cũng cần đủ nước mới có thể phát triển nhanh và đều đặn được. Hầu hết đàn ông đều bỏ bê việc cung cấp nước, nước cùng với khoáng chất, vitamin và thực phẩm giàu protein, rất cần thiết cho bộ râu của bạn phát triển nhanh hơn.

Đối diện với điều đó, không đủ nước sẽ khiến râu bạn mọc chậm hơn, điều này xảy ra bởi vì khi bạn không uống nhiều nước mà cơ thể cần, lượng máu chảy vào mặt cũng sẽ giảm và râu của bạn sẽ không mọc nhanh.
Các nhà khoa học tuyên bố rằng mỗi người cần nạp vào cơ thể 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày mà một người đàn ông trưởng thành nên uống để mọc râu nhanh hơn.

5. Ngừng hút thuốc

nam giới việc sử dụng thuốc hàng ngày là điều dễ dàng nhìn thấy, tuy nhiên hút thuốc ảnh hưởng đến râu trên khuôn mặt cũng như lão hóa da. Chỉ một vài điếu thuốc mỗi ngày sẽ khiến máu không thể lưu thông đến chân tóc.

Khi đó các tế bào lông, râu trên khuôn mặt không nhận đủ máu cần thiết cho sự phát triển, kết quả là bộ râu mọc chậm hoặc hoàn toàn không thể mọc trở lại. Bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi hút một điếu thuốc nếu bạn muốn râu mọc nhanh hơn.

6. Dùng các dưỡng chất thiên nhiên

Bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như: dầu oliu, dầu dừa, hay các loại nguyên liệu như bơ, hành tím, nha đam để bôi vào vùng cần kích thích mọc râu. Trong các loại nguyên liệu này có chứa các dưỡng chất giúp kích thích mọc râu nhanh và còn mềm mại tự nhiên.

7. Cấy râu tự thân

Đối với trường hợp râu mọc ít và thưa thì cách khắc phục đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần kiên trì sử dụng các biện pháp được nêu trên là có thể nuôi dưỡng râu phát triển. Tuy nhiên, ngược lại với đàn ông không có râu thì cần phải có sự can thiệp của công nghệ để tái tạo nang râu.

Cấy râu tự thân hiện nay đang được không ít nam giới tin tưởng sử dụng nhằm sở hữu vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ. Cấy râu tự thân phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là những người không có râu, ít râu bẩm sinh, râu mọc lởm chởm, không đều, kém đẹp mắt. Hoặc những anh chàng mong muốn cải thiện vẻ ngoài với hàng ria mép hay bộ râu quai nón quyến rũ cũng hoàn toàn có thể nhờ đến công nghệ cấy râu tự thân.

Cấy râu tự thân là bạn sẽ được sử dụng kỹ thuật cấy ghép tự thân HAT hiện đại, được lấy chính các nang tóc của mình để cấy vào vùng da mặt bạn muốn mọc râu, sao cho phù hợp với khuôn mặt.

Sau đó sử dụng bút cấy HAT có đường kính siêu nhỏ chỉ 0,6mm lấy chính các nang tóc khỏe mạnh của cơ thể để cấy vào da giống như râu bẩm sinh vốn có. Ưu điểm của phương pháp này là thực hiện nhanh chóng không phải nằm viện, giúp bạn hạn chế chảy máu đến mức nhỏ nhất, không để lại sẹo và được gây tê cục bộ vùng cấy râu và vùng lấy tóc nên không đem lại cảm giác đau đớn cho khách hàng.

Quy trình cấy râu tự thân được thực hiện nhanh chóng chỉ sau 3 – 6 giờ có thể ra về, sau khoảng 1 tháng râu đã phát triển bình thường và đẹp tự nhiên. Do được cấy từ các nang tóc tự thân nên độ tương thích cao, không xảy ra hiện tượng đào thải và có tỷ lệ sống sót lên đến 95%, thậm chí râu không bị rụng trở lại, an toàn cho da. Vì vậy đối với đàn ông không có râu thì nên thực hiện phương pháp này kết hợp với bổ sung dinh dưỡng và chăm sóc cơ thể hợp lý để có bộ râu khỏe mạnh, đẹp tự nhiên.

Tham khảo: Hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy râu

Để được thực hiện cấy râu tự thân hiệu quả và an toàn, các bạn có thể liên hệ tới Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế.

– CS1: 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
– CS2: 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, Tp HCM
– Hotline: 024 3219 1111

Đây là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực cấy ghép tóc, lông mày, cấy râu, cấy lông vùng kín… được Bộ Y tế cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Phòng khám sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại nhập khẩu tại các nước nổi tiếng như Châu u, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản… giúp bạn có được bộ râu nam tính, khỏe mạnh.

Tại sao đàn ông không có râu và cách khắc phục như thế nào? Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu bộ râu rậm, mềm mại như mong muốn.

Cùng chuyên mục
    [ Giải Mã Vấn Đề ]: Thuốc mọc râu có hiệu quả không ?

    Đối với nam giới râu không chỉ có tác dụng thẩm mỹ mà còn thể hiện sự nam tính, tướng số cho khuôn mặt. Tuy nhiên, không phải đàn ông nào sinh ra cũng có sẵn bộ râu chuẩn đẹp, có người hàm râu chỉ lún phún vài cọng, có người râu không mọc đều […]

    cách mọc râu nhanh
    Mách bạn 5 cách mọc râu nhanh chóng và hiệu quả nhất

    Làm thế nào để râu nhanh mọc để sở hữu khuôn mặt đầy nam tính và quyến rũ là nỗi băn khoăn của không ít cánh mày râu hiện nay. Vậy cách mọc râu nhanh như thế nào vừa an toàn lại hiệu quả hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

    cách để râu cằm
    5 Sai lầm phổ biến của nam giới trong cách để râu cằm

    Cùng với kiểu tóc, râu cằm là niềm tự hào của nam giới khi chúng thể hiện sự phong độ, lịch lãm và trưởng thành. Thế nhưng, để sở hữu bộ râu cằm đẹp, chắc khỏe, phái mạnh cũng phải tốn không ít công sức khi nuôi dưỡng và chăm sóc tại nhà. Chỉ cần […]

    Thuốc mọc râu Minoxidil có hiệu quả không
    Thuốc mọc râu Minoxidil có hiệu quả không?

    “Thuốc mọc râu Minoxidil có hiệu quả không?” là câu hỏi mà nam giới băn khoăn khi lựa chọn sản phẩm kích thích mọc râu với mong muốn sở hữu bộ râu nam tính. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại sản phẩm này nhé! Theo một số quan niệm đàn ông nam tính, […]