Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì và những lưu ý cho các mẹ

Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì? Đây là một trong những vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi gặp phải tình trạng bị rụng tóc sau sinh. Để biết được nên uống thuốc gì khi bị rụng tóc sau sinh và cách khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh hiệu quả thì chị em hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

I. Rụng tóc sau sinh do đâu?

Sau sinh, chị em phụ nữ thường phải đối mặt với tình trạng rụng tóc nhiều và nguyên nhân gây ra tình trạng này được các chuyên gia giải đáp có thể là do một số nguyên nhân chính sau đây:

– Mất cân bằng nội tiết tố: Nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ sau sinh hàng đầu đó chính là do mất cân bằng nội tiết trong cơ thể. Phụ nữ sau sinh thường bị rối loạn nội tiết tố gây tác động xấu đến nang tóc dẫn đến rụng tóc. Tình trạng rụng tóc này có thể sẽ được cải thiện sau khi lượng nội tiết tố estrogen được cân bằng trở lại.

– Thiếu ngủ: Sau khi sinh, phụ nữ thường sẽ dành phần lớn thời gian của mình để chăm sóc cho em bé và em bé quấy khóc. Chính vì điều này khiến các mẹ bỉm sữa bị thiếu ngủ trầm trọng, dẫn đến suy nhược cơ thể, tinh thần mệt mỏi sẽ gặp hiện tượng rụng tóc nhiều hơn.

– Thiếu máu: Sau khi sinh, các mẹ bỉm thường bị thiếu máu trong quá trình sinh và ra sản dịch sau sinh, nếu không bổ sung sắt đúng cách và hợp lý sẽ dễ dẫn đến tình trạng thiếu máu. Khi bị thiếu máu thì các nang tóc không nhận đủ lượng máu để phát triển dẫn đến rụng tóc.

– Cơ thể thiếu chất: Việc thiếu hụt các dưỡng chất cũng là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc sau sinh ở phụ nữ, do lúc này nguồn dinh dưỡng mẹ dung nạp vào sẽ được chuyển hóa chủ yếu tới sữa mẹ nên việc cơ thể mẹ bị thiếu dưỡng chất là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Và khi cơ thể thiếu chất dinh dưỡng thì nang tóc cũng không nhận đủ dưỡng chất nên dễ bị rụng.

– Stress: Sau khi sinh vì những áp lực chăm con, gia đình… kèm thêm mệt mỏi khiến mẹ bỉm dễ bị căng thẳng và stress. Điều này gây tác động xấu đến nội tiết tố và khiến các mẹ bỉm dễ bị rụng tóc sau sinh.

Ngoài ra, nhiều mẹ sau sinh thường kiêng tắm gội hoặc do mệt mỏi nên không tắm gội thường xuyên khiến cho da đầu bết dầu và tóc cũng sẽ dễ bị rụng nhiều hơn.

Rụng tóc sau sinh mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ bỉm nhưng tình trạng này khiến các chị em lo lắng. Và nếu để kéo dài không khắc phục thì tình trạng rụng tóc ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, có thể dẫn tới hói đầu từng mảng làm ảnh hưởng đến ngoại hình.

Vì thế, khi gặp phải tình trạng rụng tóc sau sinh thì các chị em phụ nữ nên tìm cho mình cách khắc phục hiệu quả và an toàn nhất.

II. Vậy rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì?

Đối với vấn đề rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì? của nhiều chị em phụ nữ, các bác sĩ chuyên khoa về thẩm mỹ cấy tóc tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế cho biết rằng:

Việc dùng thuốc sau sinh đối với chị em phụ nữ cần phải hết sức thận trọng bởi nó có thể ảnh hưởng đến việc tiết sữa, làm giảm số lượng tiết sữa. Bên cạnh đó, một số thành phần của thuốc có thể đi vào sữa mẹ làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa, từ đó ảnh hưởng đến quá trình nuôi con.

Vì thế, để biết rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì cho hiệu quả và an toàn thì các mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn để sử dụng thuốc một cách an toàn và đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, bị rụng tóc sau sinh không nhất thiết phải uống thuốc mới có thể cải thiện được. Các chị em còn có thể áp dụng một số cách khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh hiệu quả, an toàn hơn mà không cần phải uống thuốc.

III. Một số cách khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh hiệu quả cho chị em phụ nữ

Việc khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh tùy vào từng nguyên nhân và mức độ rụng tóc mà chị em phụ nữ có thể tham khảo và áp dụng một số cách sau đây:

1. Duy trì thói quen tốt

Đối với những trường hợp rụng tóc sau sinh ở mức độ nhẹ thì các mẹ bỉm có thể cải thiện bằng cách duy trì thói quen tốt như:

  • Có chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất sắt, kẽm, đạm, canxi, vitamin, protein, biotin, omega-3… Tuyệt đối không được sử dụng đồ uống có cồn và chất kích thích trong thời gian này.

  • Luôn giữ cho tâm trạng được vui vẻ và thoải mái, hãy chia sẻ những áp lực mình đang gặp phải với chồng và người thân để tránh tình trạng stress, căng thẳng. Cố gắng đi ngủ đủ giấc, không nên thức quá khuya để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và mái tóc.
  • Gội đầu 2-3 lần mỗi tuần để làm sạch tóc, ngăn chặn tình trạng tích tụ bụi bẩn, dầu nhờn trên da đầu làm ảnh hưởng đến nang tóc,…

[/sg3]

2. Kích thích mọc tóc bằng các nguyên liệu tự nhiên

[/sg3]

Các mẹ bỉm bị rụng tóc sau sinh ở mức độ nhẹ thì cũng có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để kích thích mọc tóc.

Một số nguyên liệu tự nhiên giúp kích thích mọc tóc tốt được sử dụng nhiều như là: tinh dầu bưởi, dầu dừa, dầu ô liu, nha đam, bồ kết, mật ong… Những nguyên liệu này đều có chứa các thành phần tốt cho sự phát triển của tóc, giúp tóc phát triển chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, các nguyên liệu tự nhiên này cũng rất an toàn và lành tính cho mẹ bỉm, khi sử dụng sẽ không bị kích ứng da đầu và các nguyên liệu tự nhiên này còn dễ tìm kiếm, chi phí thấp. Tuy nhiên, nhược điểm của các nguyên liệu tự nhiên kích thích mọc tóc là hiệu quả chậm nên cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài, mất nhiều thời gian.

3. Dùng thuốc kích thích mọc tóc

Nếu bị rụng tóc sau sinh ở mức độ nhẹ thì các mẹ bỉm cũng có thể sử dụng một số loại thuốc bôi kích thích mọc tóc. Tuy nhiên, cần lựa chọn những loại thuốc có thành phần an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để không gây kích ứng cho da đầu.

4. Trị liệu tóc bằng công nghệ hiện đại

Trị liệu tóc bằng công nghệ laser cũng là một cách khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh mà chị em phụ nữ có thể áp dụng. Đây là phương pháp được giới chuyên môn đánh giá cao, giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn và nấm men trên da đầu – nguyên nhân gây bệnh viêm nấm da đầu, bệnh tự miễn.

Trong liệu trình trị liệu tóc với 12 bước chuyên sâu bằng công nghệ laser tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế còn giúp lưu thông máu đến các nang tóc, điều tiết lượng dầu trên da đầu, giải tỏa căng thẳng, từ đó giúp kích thích tóc mọc lại hiệu quả.

5. Cấy tóc tự thân

Nếu mẹ bỉm bị rụng tóc ở mức độ nặng, tóc không mọc lại và bị hói đầu từng mảng thì có thể tham khảo và lựa chọn thực hiện cấy tóc tự thân. Đây là phương pháp khắc phục tình trạng rụng tóc hiệu quả, nhanh chóng và dứt điểm nhất.

Hiện nay, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đã và đang thực hiện cấy tóc tự thân bằng 2 kỹ thuật là kỹ thuật cấy tóc FUE (Follicular Unit Extraction) và kỹ thuật cấy tóc HAT (Hair Transplant of Advanced Technology). Ưu điểm của hai kỹ thuật cấy tóc này là: không gây đau và không chảy máu khi cấy, thời gian thực hiện nhanh chóng, tỷ lệ cấy thành công lên đến hơn 98%, tỷ lệ nang tóc sống sót trên da đầu sau khi cấy đến hơn 95%, có tính thẩm mỹ cao và đẹp tự nhiên, bền lâu…

Hy vọng những thông tin trên đã giúp các chị em phụ nữ biết được rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì và có cách khắc phục rụng tóc hiệu quả. Hãy gọi điện thoại cho chúng tôi theo số: 0243.219.1111 để đặt lịch hẹn trị liệu và cấy tóc và tư vấn mọi thắc mắc về rụng tóc và cấy tóc.

Cùng chuyên mục