Chuyên gia giải đáp: Rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh gì?

Không chỉ phụ nữ mà nhiều nam giới cũng rất vất vả khi đối mặt với tình trạng tóc rụng mất kiểm soát. Phần lớn, nguyên nhân là do chế độ sinh hoạt chưa khoa học, hút thuốc lá, ăn uống thiếu chất hoặc cũng suy giảm nội tiết tố nam. Tuy nhiên, nhiều trường hợp lại là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý. Vậy rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh gì? Tìm hiểu ngay!

rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh gì

I. Phân biệt rụng tóc sinh lý và rụng tóc bệnh lý

Nam giới sở hữu một mái tóc ngắn nên thường ít bị rụng hơn phụ nữ. Tuy nhiên, có nhiều người đang phải đối mặt với tình trạng rụng tóc bất thường. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể bao gồm cả các yếu tố sinh lý và bệnh lý. 

Rụng tóc sinh lý được coi là một hiện tượng tất yếu với sự đào thải tự nhiên của cơ thể. Nó không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến thể lực cũng như sức khỏe mái tóc con người. Theo các thống kê, một người có bình thường có thể bị rụng tóc sinh lý từ 30 – dưới 100 sợi tóc/mỗi ngày. Và đây được coi là hiện tượng bình thường không đáng lo ngại. 

Rụng tóc bệnh lý là hiện tượng tóc rụng do tác động từ các bệnh lý trong cơ thể gây ra. Số lượng tóc rụng nhiều hơn 100 sợi/ngày. Khác với rụng tóc sinh lý, rụng tóc bệnh lý có xu hướng rụng tóc nhiều dần theo thời gian và có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mĩ, diện mạo người bệnh.

rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh gì

Xem thêm: [Tin hot] Đã tìm ra cách trị bệnh hói đầu dứt điểm sau 3h đồng hồ

II. Rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh gì?

  1. Suy giảm nội tiết tố

Nội tiết tố nam testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường cơ bắp và chức năng sinh lý. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự chắc khỏe của mái tóc.

Khi testosterone trong cơ thể mất cân bằng sẽ biến đổi thành dihydrotestosterone (DHT). Lượng DHT dư thừa sẽ trực tiếp tác động vào nang tóc khiến chúng teo nhỏ, biến mất, sợi tóc dễ rụng.

Bên cạnh đó, DHT còn thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, làm cho chân tóc yếu đi. Đây cũng là nguyên nhân lý giải vì sao tình trạng rụng tóc hay diễn ra ở nam giới tuổi trung niên.

  1. Stress

Chịu đựng căng thẳng, áp lực kéo dài khiến cơ thể tự động giải phóng cortisol cũng một số hormone khác. Điều này sẽ ức chế quá trình sản xuất một số chất thúc đẩy nang tóc phát triển. Từ đó khiến cho nam giới thường xuyên bị rụng tóc.

  1. Nấm da đầu

Vệ sinh không sạch sẽ, để tóc ướt khi ngủ hay tiếp xúc với người bệnh là những nguyên nhân chính khiến nam giới bị nấm da đầu. Ngoài tình trạng rụng tóc, bệnh lý này còn gây ra một loạt triệu chứng khác như xuất hiện nổi sần đỏ, sưng viêm trên da đầu kèm theo ngứa ngáy, khó chịu. Đôi khi trên da đầu còn xuất hiện mụn mủ hay các vùng  bị phồng rộp.

rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh gì

  1. Viêm da đầu

Da đầu bị viêm dù bất cứ nguyên nhân nào cũng sẽ khiến cho nang tóc bị tác động. Lúc này làm cho tóc không thể bám chắc vào da đầu. Từ đó khiến chúng bị rụng mất kiểm soát. Các bệnh viêm da đầu sau đây thường rất phổ biến:

  • Viêm da đầu tiết bã
  • Viêm da đầu tiếp xúc
  • Viêm nang tóc

Nguyên nhân gây ra các bệnh này đa phần là do tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh. Từ đó tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, vi nấm sinh sôi và kích hoạt các phản ứng viêm. Ngoài ra, vệ sinh da dầu không sạch sẽ, tiếp xúc với khói bụi hay chất kích ứng thường xuyên cũng có thể là những yếu tố liên quan.

Rụng tóc ở nam giới do viêm da đầu gây ra thường đi kèm với các triệu chứng như ngứa ngáy, da đầu khô, bong tróc vảy…

  1. Bệnh lý tuyến giáp

Tuyến giáp có chức năng giúp giải phóng các hormone của cơ thể. Khi hoạt động của cơ quan này bị rối loạn, nam giới có thể sẽ bị rụng tóc bất thường. Cường giáp và suy giáp là hai bệnh lý nam giới thường mắc phải. Trong đó, bệnh suy giáp là nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc. Bệnh tự miễn, phẫu thuật tuyến giáp, tác dụng phụ của thuốc hay nhiễm trùng là những nguyên nhân chính gây bệnh suy giáp.

  1. Các bệnh lý khác

Ngoài những bệnh lý trên rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh gì? Có thể là các bệnh sau:

  • Rối loạn hệ thống miễn dịch
  • Bệnh đái tháo đường

rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh gì

III. Cách điều trị rụng tóc bệnh lý ở nam giới

Trước hết bạn cần tới các cơ sở chuyên khoa để thăm khám, làm xét nghiệm. Từ đó biết được chính xác rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh gì? Sau đó, điều trị dứt điểm các bệnh lý nền đang mắc phải rồi mới đến tính đến việc kết hợp liệu pháp trị liệu và phục hồi tóc chuyên biệt bằng công nghệ cao khắc phục rụng tóc.

  • Những trường hợp rụng tóc do bệnh lý về da đầu, bác sĩ sẽ kê thuốc bôi, thuốc uống có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch da đầu, giảm tiết dầu, ngăn chặn vi khuẩn phá hủy nang tóc. Để đạt kết quả điều trị tốt nhất, bạn cần tuân thủ đúng chỉ dẫn và liều lượng, tái khám đúng lịch. 
  • Đối với các bệnh lý như tuyến giáp, thiếu máu người bệnh phải điều trị bệnh lý trước. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học (bổ sung vitamin nhóm B, H, E, protein, sắt, kẽm,..), chăm sóc tóc cần thận, điều chỉnh thói quen sống lành mạnh. Hạn chế bia rượu, chất kích thích, hút thuốc lá,…
  • Nếu tóc thường xuyên gãy rụng, cần tránh xa các sản phẩm chăm sóc tóc có nhiều chất tẩy hay hương liệu. Đặc biệt là chất tẩy, nhuộm tóc, gel sáp vuốt tóc,…

Nếu bạn lo lắng về tình trạng tóc rụng mất kiểm soát, lộ những vùng hói trắng không mọc được tóc và đang phân vân không biết rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh gì thì bạn có thể tới Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế để thăm khám và điều trị. Đây là phòng khám đầu tiên và duy nhất cho chuyên khoa cấy ghép nang tóc và chuyên sâu trong lĩnh vực trị liệu rụng tóc công nghệ cao đã được Sở Y tế cấp phép. Đến đâu bạn sẽ được tư vấn các gói liệu trình đặc thù tùy vào mức độ và tình trạng gặp phải.

Các khâu đặt lịch, tiếp đón cho tới thăm khám, điều trị được trực tiếp thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa 10 năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, đảm bảo có phác đồ điều trị hiệu quả, triệt để. 

Tất cả các trường hợp rụng tóc nhiều ở nam giới đến đây đều vô cùng hài lòng vì được test nang tóc rất chuyên nghiệp, xác định chính xác nguyên nhân và được chỉ định phương pháp phù hợp với nhu cầu, điều kiện kinh tế, mức độ tóc rụng. 1 số phương pháp công nghệ cao hiện có tại phòng khám như chăm sóc tóc chuyên sâu, trị liệu laser, cấy tóc tự thân,…

Đặc biệt, bạn còn được trải nghiệm hệ thống thiết bị chuyên khoa tóc nhập khẩu, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Chẳng hạn như: máy soi nang tóc có độ phóng đại gấp 200 lần, máy trị liệu da đầu cao cấp S76, máy laser 670nm kích thích mọc tóc, tăng trưởng tóc từ chân nang; máy di chuyển nang tóc, máy cấy tóc, thiết bị trị liệu đưa tinh chất thiên nhiên cao cấp vào nang tóc, máy xông tinh chất phục hồi nang tóc yếu và giúp tóc chắc khỏe hơn,…

Xem thêm hình ảnh cấy tóc tự thân trị hói đầu tại: https://cayghepthammy.com/thu-vien/cay-toc-tu-than/

Hi vọng với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn biết được rụng tóc nhiều ở nam giới là bệnh gì và tìm ra giải pháp điều trị hiệu quả. Để được hỗ trợ thêm thông tin về các dịch vụ điều trị rụng tóc, hói đầu công nghệ cao bạn hãy gọi ngay hotline 024.3219.1111. Đội ngũ bác sĩ, chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp miễn phí.

Xem thêm: Rụng tóc ở đỉnh đầu: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Cùng chuyên mục
    dấu hiệu hói đầu
    Cách nhận biết dấu hiệu bị hói không phải ai cũng biết? Khám phá ngay!

    Hói đầu đang là tình trạng mà nhiều người gặp phải nhưng làm thế nào để nhận biết dấu hiệu bị hói đầu thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết hói đầu mà mọi người nên nắm rõ để kịp thời phát hiện để có phương pháp khắc […]

    Cấy tóc có bị rụng lại không
    Cấy tóc có bị rụng lại không?

    Với sự phát triển của nền y học hiện đại, cấy tóc tự thân ra đời trở thành biện pháp cứu cánh cho tình trạng hói đầu ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, sau khi cấy tóc có bị rụng lại không là câu hỏi mà nhiều người khá băn khoăn. Cùng theo dõi bài […]

    Tóc thưa bẩm sinh
    Tóc thưa bẩm sinh làm sao để phục hồi?

    Những ai đang bị tóc thưa bẩm sinh? Nhiều người gặp tình trạng này và có dấu hiệu hói đầu mới loay hoay tìm nhiều cách chữa nhưng không mang lại hiệu quả. Vậy hãy tham khảo những thông tin hữu ích sau để có phương pháp điều trị tóc thưa bẩm sinh hiệu quả […]

    Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì
    Giải đáp: Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì?

    Hiện tượng rụng tóc do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có việc thiếu hụt dinh dưỡng trong cơ thể. Câu hỏi đặt ra là rụng tóc nhiều là thiếu chất gì? Dưới đây là những nhóm chất hỗ trợ giúp mái tóc bóng mượt khỏe mạnh, đồng nghĩa với việc thiếu chúng, mái […]