Review 5 loại serum kích thích mọc tóc phổ biến nhất hiện nay

Tóc hư tổn, khô xơ, gãy rụng nhiều, thậm chí hói đầu là những vấn đề khiến cho không ít người mất tự tin, ngại giao tiếp. Bên cạnh việc thay đổi thói quen sinh hoạt, chăm sóc tóc, họ đã tìm đến các loại serum kích thích mọc tóc với mong muốn cải thiện được tình trạng trên. Cùng chúng tôi review chi tiết 5 sản phẩm đang được đánh giá tốt nhất trên thị trường.

I. Serum kích thích mọc tóc là gì?

Serum kích thích mọc tóc là dòng sản phẩm chăm sóc tóc chuyên biệt được điều chế riêng cho những người bị rụng tóc hoặc có mái tóc thưa, mỏng. Chúng được sản xuất dưới dạng tinh chất đậm đặc với thành phần là những hoạt chất sinh học cao gấp nhiều lần so với các các loại kem bôi.

Về cơ chế, serum mọc tóc sẽ hoạt động như một loại mặt nạ dưỡng tóc. Nó tạo ra một lớp bảo vệ vững chắc bên ngoài, nhờ đó che chắn mái tóc khỏi sự tác động tiêu cực từ những yếu tố bên ngoài môi trường. Chẳng hạn như khói bụi, ánh nắng mặt trời, hóa chất tạo kiểu. Bên cạnh đó, serum cũng chứa những dưỡng chất tốt cho tóc giúp phục hồi hư tổn, tạo điều kiện cho tóc con mọc lên nhanh hơn.

Nhờ có khả năng thẩm thấu nhanh và tác động sâu vào trong tế bào tóc và da đầu, serum kích thích mọc tóc cho hiệu quả cao hơn các loại tình dầu dưỡng tóc thông thường. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn được sản phẩm chất lượng và sử dụng đúng cách mới đạt được kết quả như bạn mong muốn.

II. Đánh giá 5 loại serum kích thích mọc tóc tốt nhất

1. Kaminomoto Higher Strength – serum kích thích mọc tóc của Nhật

Thành phần trong serum Kaminomoto Higher Strength có chữa mono ammonium glycyrrhizinate, hương nước hoa, axit amin L-serine, axit salicylic, ethinyl estradiol ( chất tổng hợp của estrogen)… Đây là những hoạt chất giúp kích hoạt nang tóc nằm ẩn sâu dưới da đầu phát triển. Từ đó khiến tóc nhanh mọc hơn. Đồng thời còn làm bong gàu, giảm ngứa, làm sạch da đầu, giảm sự ách tắc ở các lỗ chân tóc.

Hướng dẫn sử dụng:

– Lắc đều chai rồi đổ khoảng 3 – 4ml serum ra lòng bàn tay

– Lấy ngón tay xoa nhẹ vài giây rồi thoa serum lên toàn bộ da đầu

– Dùng 10 đầu ngón tay massage để dưỡng chất thấm sâu vào chân tóc

– Sử dụng sản phẩm ngày 2 lần vào buổi sáng và tối trước khi ngủ.

2. Serum Hairful Victoria Secret

Lý do để Hairful trở thành một trong những dòng serum kích thích mọc tóc được ưa chuộng nhất tại Việt Nam chính là xuất xứ từ Mỹ và được chứng nhận của tổ chức FDA Hoa Kỳ.

Công dụng chính của sản phẩm là cung cấp dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe, khắc phục nhanh chứng rụng tóc, kích thích sự phát triển của các nang tóc. Hairful là sản phẩm chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên quý như rễ cây tầm ma, thảo dược saw palmetto, trà xanh, quả cọ lùn, cúc la mã, nhân sâm, cà phê và dầu oliu, vitamin B3, B6, E,…

Chị Trang Nhung (Hải Phòng) cho biết: “Sản phẩm có hương thơm tự nhiên giúp giảm stress và mình thấy tình trạng tóc có cải thiện ít nhiều sau 1,5 tháng sử dụng đều đặn”.

Hướng dẫn sử dụng:

– Gội đầu và thấm nước trên tóc cho gần khô

– Đổ một ít serum kích thích mọc tóc Hairful Victoria Secret ra tay rồi vuốt lên tóc từ gốc tới ngọn cũng như toàn bộ da đầu

– Sử dụng 2 lần mỗi ngày, tốt nhất là buổi sáng và tối.

3. Serum Hair Tonic Genive

Serum Hair Tonic Genive là sản phẩm của Thái giúp tăng tốc độ mọc tóc mới, thúc đẩy tế bào ở chân tóc và sản xuất keratin tăng trưởng tóc. Từ đó giúp sợi tóc phát triển, kích thích sự lưu thông máu xung quanh các nang tóc. Theo đánh giá từ người dùng thì serum thấm nhanh vào tóc và da đầu không gây bết rít khó chịu. Hơn nữa Hair Tonic Genive có hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu mang lại cho da đầu cảm giác sảng khoái, đầu óc cũng thư giãn hơn.

Serum Hair Tonic Genive bổ sung đầy đủ các dưỡng chất chăm sóc mái hiệu quả. Không chỉ nâng cao sức đề kháng và sức khỏe cho da đầu mà còn tạo nên tác động kép giúp giải quyết tận gốc các vấn đề tóc hư tổn. Điển hình là tình trạng gàu, tóc khô xơ, chẻ ngọn và gãy rụng của tóc.

Hướng dẫn sử dụng:

– Gội đầu và làm khô tóc, xịt thuốc lên da đầu và massage trong 5 phút

– Không cần gội lại nữa

– Sử dụng 2 lần/ngày, buổi sáng và buổi tối, tối thiểu 2 tháng.

4. Serum kích thích mọc tóc Vacosi Hair Care Tonic

Vacosi Hair Care Tonic là sản phẩm dưỡng tóc và kích thích mọc tóc chuyên nghiệp đến từ Hàn Quốc. Đây là dòng sản phẩm lành tính, được sử dụng phổ biến tại các salon.

Vacosi tổng hợp từ công thức đặc biệt gồm các thành phần tự nhiên như: lá dâu tằm, dâu tây, lá xô thơm, tóa, vitamin và protein tự nhiên,.. Chúng giúp kích thích sự tuần hoàn và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho mái tóc. Serum kích thích mọc tóc của Vacosi dễ dàng thẩm thấu nhanh nên tác động sâu giúp giảm rụng tóc, tăng cường sức sống và số lượng nang tóc. Chân tóc mọc đều, mái tóc cũng dày khỏe hơn mỗi ngày.

Hướng dẫn sử dụng:

– Làm sạch da đầu rồi lấy một lượng serum vừa đủ cho vào lòng bàn tay, nhẹ nhàng massage da đầu

– Chú ý sử dụng nhiều serum hơn ở các vùng tóc rụng

– Sử dụng ngày 2 lần vào sáng và tối.

5. Serum 7 in 1 Elfa Pharm

Serum 7 in 1 Elfa Pharm đến từ Ba Lan là phức hợp 7 loại tinh dầu được lựa chọn đặc biệt bao gồm: Tinh dầu cây ngưu bàng, tinh dầu hạt lanh, tinh dầu quả bơ, tinh dầu hạt si-a, tinh dầu cây hải ly hương, tinh dầu cây mê diệt và tinh dầu cây bách hương. Đây là những tinh dầu rất tốt cho tóc, giúp tăng cường lớp vỏ bảo vệ cho nang tóc (chân tóc). Đồng thời ngăn ngừa sự mất độ ẩm tự nhiên của tóc, hạn chế việc tóc bị khô và gãy rụng.

Không những vậy, sản phẩm cũng kết hợp với bộ hoạt chất cân bằng Vital Hair Aktlve+ giúp kích hoạt sự lưu thông máu, thúc đẩy quá trình nuôi dưỡng và tái tạo lại tóc mới. Nhờ vậy sau 1 thời gian sử dụng, bạn sẽ có một mái tóc khỏe mạnh và dày đẹp hơn.

Hướng dẫn sử dụng:

– Xịt serum ra tay và tiến hành thoa đều lên khắp da đầu

– Thực hiện mỗi ngày 1 – 2 lần

– Để tóc khô tự nhiên mà không cần phải gội lại.

III. Lưu ý khi dùng serum kích thích mọc tóc

– Mái tóc của bạn có khả năng hấp thu dưỡng chất tốt nhất là khi ở trạng thái mềm và hơi ẩm. Do vậy thời điểm để sử dụng serum là sau khi gội đầu. Không những vậy còn có tác dụng giữ nếp và bảo vệ tóc khỏi tác động xấu từ máy sấy, máy kẹp hay thiết bị tạo kiểu. Hoặc tùy loại sản phẩm bạn sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

– Sử dụng lượng serum vừa đủ: Tùy theo tình trạng dày mỏng của mái tóc mà bạn điều chỉnh lượng serum dùng sao cho vừa đủ. Và chỉ nên thoa một lớp mỏng lên da đầu và tóc vì nếu thoa nhiều vừa lãng phí, vừa khiến da đầu bết dính, khó hấp thu dưỡng chất.

– Trong của các loại serum thường có sẵn một lượng dầu nhất định. Vì thế những ai da đầu dầu khi sử dụng sẽ bị nhờn rít da đầu và dễ bị nấm, vi khuẩn tấn công.

– Trước khi thoa serum lên đầu bạn nên đổ ra tay và xoa nhẹ vài giây để làm ấm tinh chất. Như vậy sẽ giúp các hoạt chất trong sản phẩm thẩm thấu nhanh và hoạt động mạnh hơn.

Trong quá trình sử dụng không để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn hay các chất hóa học độc hại. Điều này sẽ làm giảm tác dụng của sản phẩm.

– Tránh để serum dính vào mắt vì đây là vùng nhạy cảm dễ gây kích ứng niêm mạc. Nếu không may gặp phải nên lấy nước sạch rửa mắt ngay.

– Một số trường hợp bị dị ứng thành phần thuốc. Bạn sẽ có cảm giác kích ứng, ngứa rát, nóng đỏ da đầu. Hãy tạm ngưng sử dụng sản phẩm và đếm gặp bác sĩ để được tư vấn cách xử lý.

Trên đây là những dòng serum kích thích tóc mọc đang được các tín đồ làm đẹp trong và ngoài nước đánh giá rất cao.

Hy vọng, bài viết review 5 loại serum kích thích mọc tóc này đã giúp bạn bỏ túi thêm nhiều thông tin chăm sóc tóc hữu ích! Chúc bạn thực hiện thành công và có một mái tóc dày đẹp, chắc khỏe thu hút mọi ánh nhìn.

Cùng chuyên mục
    Nguyên nhân gây ngứa da đầu
    Nguyên nhân gây ngứa da đầu và cách điều trị hiệu quả

    Ngứa da đầu là tình trạng có thể gặp ở bất cứ ai. Tuy nhiên, nguyên nhân gây ngứa da đầu là gì? Cách điều trị ngứa da đầu ra sao? Thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp nhé!

    TOP 3 cách phục hồi tóc hư tổn hiệu quả nhất hiện nay

    Tóc hư tổn xuất hiện nhiều ở nữ giới, bởi chị em thường xuyên thay đổi kiểu tóc, lạm dụng hóa chất cũng như có cách chăm sóc không phù hợp. Tóc hư tổn không chỉ bị khô xơ, chẻ ngọn thiếu sức sống mà còn khiến mái tóc rụng nhiều hơn ảnh hưởng rất […]

    Dầu gọi mọc tóc
    Top 10 dầu gội mọc tóc tốt nhất hiện nay

    Tóc mỏng, thưa, dễ gãy rụng? Bạn hãy thử một trong 10 dầu gội mọc tóc tốt nhất hiện nay được nhiều người review, đánh giá cao sau đây:

    [ Tìm hiểu ] : Uống hà thủ ô có mọc tóc được không?

    Hà thủ ô là một trong những loại thảo dược được dân gian truyền tai nhau về công dụng kích thích mọc tóc. Vậy công dụng thực tế của chúng thế nào? Uống hà thủ ô có mọc tóc không? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé! Hà thủ ô đỏ là một loại thảo dược […]