[ Hướng Dẫn ] : Cách chăm sóc tóc khô xơ và chẻ ngọn

Tóc khô xơ và chẻ ngọn chính là dấu hiệu báo động tình trạng tóc đang bị hư tổn làm mất đi vẻ đẹp vốn có của mái tóc. Do không hấp thu được các chất dưỡng ẩm hoặc da đầu không tiết đủ độ ẩm tự nhiên, việc chăm sóc không đúng cách khiến tóc ngày càng khô xơ. Dưới đây là cách chăm sóc tóc khô xơ và chẻ ngọn vô cùng đơn giản mà hiệu quả tốt bạn nên tham khảo.

I. Nguyên nhân tóc bị khô xơ và chẻ ngọn

Có nhiều nguyên nhân làm tóc bị hư tổn và dễ gãy rụng, trong đó phổ biến nhất là những trường hợp sau đây:

– Do bạn đã quá lạm dụng hóa chất làm đẹp và các loại máy tạo kiểu bằng nhiệt gây ra hiện tượng tóc bị hỏng, khô cứng, xơ xác và chẻ ngọn dẫn đến gãy rụng trầm trọng.

– Có thể bạn chọn loại dầu gội đầu chưa phù hợp, thiếu dưỡng chất hoặc chọn nhầm loại dầu gội dành cho những người có mái tóc bết dầu.

– Gội đầu quá nhiều lần trong tuần cũng là nguyên nhân khiến chân tóc không kịp sản sinh ra lượng dầu tự nhiên để nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc suôn mềm.

– Bên cạnh đó việc tóc phải tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, với môi trường ô nhiễm khói bụi hay nước hồ bơi cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng trầm trọng đến tóc khiến tóc mất độ cân bằng về dưỡng chất và độ ẩm cần thiết dẫn đến tóc bị khô xơ và chẻ ngọn.

– Chải tóc sai cách và không đúng thời điểm cũng là lý do khiến bạn có một mái tóc không như mong đợi.

II. Cách chăm sóc tóc khô xơ và chẻ ngọn

1. Cắt hết phần tóc bị khô xơ và chẻ ngọn

Mái tóc ngày càng trở nên xơ rối và xù lên như đống rơm kèm theo phần đuôi tóc chẻ ngọn. Lúc này cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất chỉ có thể cắt phần tóc bị hư tổn này đi loại bỏ phần khô xơ, thiếu sức sống.

Khi cắt đi phần tóc xơ tóc bạn sẽ rất ngắn, nhìn có phần lạ lẫm nhưng đừng lo lắng hãy coi đây là lần thay đổi phong cách, kiểu tóc cho mình rồi dần tóc sẽ mọc trở lại nếu được cung cấp đầy đủ dưỡng chất và bảo vệ tốt hơn.

2. Sử dụng dầu xả mỗi lần gội đầu

Chăm sóc tóc không chỉ đơn giản là cần giữ ẩm là đủ mà bạn phải cung cấp thêm cho tóc các chất dinh dưỡng cần thiết để giảm thiểu những tác hại hàng ngày do môi trường gây ra.

Vì vậy cần phải dùng dầu gội và dầu xả cùng loại, thường xuyên dùng nếu không phù hợp với tóc của bạn thì thay đổi sang kiểu khác, không nên gội nhiều loại cùng lúc bởi nó chỉ làm cho tóc của bạn cải thiện tức thời mà không có hiệu quả lâu dài mà thôi.

3. Hạn chế ép, uốn nhuộm tóc

Một cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất đó là tránh xa tuyệt đối với phương pháp tạo kiểu tóc bằng các loại máy móc có sức nóng mạnh hay các loại hóa chất. Làm tóc thường xuyên sẽ khiến tóc ngày càng hư tổn nặng khó có thể phục hồi được.

4. Làm mặt nạ ủ tóc bằng nguyên liệu tự nhiên

– Chăm sóc tóc bằng bia + dầu dừa

Bia không chỉ dùng làm đồ uống mà còn có tác dụng trong làm đẹp rất nhiều, cụ thể như phục hồi tóc khô xơ, hư tổn khi kết hợp với dầu dừa sẽ giúp dưỡng tóc và làm tóc mượt mà nhanh chóng.

Cách làm: Đổ 1 lon bia ra một chiếc bát lớn sau đó khoảng 30 phút cho cacbonic bay hơi hoàn toàn thì cho thêm 2 thìa dầu dừa vào. Trộn đều lên dùng hỗn hợp bia và dầu oliu thoa đều lên tóc và ủ chúng khoảng 10 phút thì gội lại tóc với nước lạnh.

– Cách chăm sóc tóc khô xơ bằng trứng gà + sữa

Trong trứng gà và sữa có chứa một lượng protein dồi dào giúp phục hồi mái tóc hư tổn nặng tại nhà nhiều chị em chưa biết.

Cách làm: Trước tiên cần gội đầu thật sạch và để tóc khô tự nhiên, lấy 2 quả trứng gà cùng 100ml sữa tươi không đường dùng hỗn hợp này thoa đều lên tóc massage tóc nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu đều. Cuối cùng sau khoảng 20 phút thì có thể gội lại bằng nước lạnh. Với cách phục hồi tóc hư tổn nặng nhanh nhất này chỉ cần thực hiện 2 lần mỗi tuần tình trạng rụng tóc tóc hư tổn sẽ được cải thiện.

– Cách chăm sóc tóc khô xơ chẻ ngọn bằng nha đam

Nha đam cũng được dùng để làm đẹp khá nhiều, vừa dưỡng da vừa làm mượt tóc phục hồi tóc hư tổn. Vì vậy đừng quên cho vào nguyên liệu dưỡng tóc của mình nhé.

Cách làm: Tách nha đam ra để lấy phần gel bên trong hoặc có thể xay nhỏ thịt nha đam để lấy nước cốt. Trộn đều với lòng trắng trứng gà. Sau đó cho lên tóc và ủ khoảng 30 phút sau khi tóc đã được làm sạch và để khô tự nhiên, cuối cùng chỉ cần gội lại với nước ấm là được.

– Cách chăm sóc tóc với Vitamin E

Vitamin E có chứa chất chống oxy hóa giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và khả năng lưu thông máu đến tất cả các bộ phận của cơ thể bao gồm cả da đầu. Vitamin E trong tự nhiên là tốt hơn nhiều so với các loại tổng hợp. Bổ sung vitamin E thường xuyên từ thực phẩm hằng ngày như rau mồng tơi, ớt chuông, bơ, đu đủ, các loại hạt lanh, hạt hướng dương, hạt óc chó và dầu thực vật… là cách hữu hiệu để có mái tóc mượt mà và sáng bóng.

– Chăm sóc tóc tại nhà với nước vo gạo

Nước vo gạo cung cấp một lượng vitamin B1 dồi dào cho tóc, thích hợp cho những nàng sở hữu tóc chẻ ngọn, tóc gãy rụng, khô cứng và khó vào nếp. Nước vo gạo cũng là một trong những nguyên liệu dùng để tẩy trang hoặc dưỡng trắng da.

Cách làm: Lọc nước vo gạo để vào bát sạch, sau đó vắt một quả chanh tươi vào bát. Sau khi đã làm ẩm tóc, dùng hỗn hợp thoa lên da đầu kết hợp massage nhẹ trong 5-10 phút. Xả lại bằng nước mát. Nên thực hiện phương pháp 2 lần/tuần.

5. Chăm sóc tóc tại phòng khám uy tín

Tóc của bạn đang bị khô xơ và chẻ ngọn, nếu đã thử áp dụng các biện pháp trên nhưng không đem lại hiệu quả. Hoặc tóc bị hư tổn dẫn đến rụng tóc, hói đầu nên đến các phòng khám chuyên điều trị về tóc và da đầu để được kiểm tra và điều trị.

Hiện nay, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế được nhiều người tin tưởng lựa chọn, đánh giá là phòng khám tin cậy, đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt về việc điều trị các vấn đề về tóc. Sở hữu đội ngũ y bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm cùng với cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại nhập khẩu tại các nước nổi tiếng như Châu Âu, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản… bạn hoàn toàn yên tâm khi tới thăm khám tại đây.

Đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực cấy ghép tóc, lông mày, cấy râu, cấy lông vùng kín… được Bộ Y tế cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Rất phù hợp cho những ai đang rơi vào tình trạng tóc hư tổn bị rụng tóc kéo dài không thể mọc trở lại, bị hói da đầu có thể thực hiện cấy tóc tự thân.

Để cải thiện mái tóc trở nên khỏe mạnh và dày hơn bằng cấy tóc tự thân, bạn sẽ được cấy bằng chính nang tóc khỏe mạnh của mình để cấy vào vùng da. Quá trình thực hiện nhanh chóng 3 – 6 giờ, không đau đớn, không để lại sẹo. Sau 2 – 5 tháng các nang tóc nhanh chóng ổn định và mọc dài ra như những sợi tóc tự nhiên, đặc biệt với phương pháp này bạn hoàn toàn chấm dứt tình trạng rụng tóc và không gây ra bất cứ di chứng nào khác.

Đặc biệt, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế đang công tác đang áp dụng ưu đãi: TẶNG NGAY 3 BUỔI TRỊ LIỆU CHUYÊN SÂU và Test nang tóc – phân tích sức khỏe da đầu MIỄN PHÍ cho khách hàng đến thăm khám. Bằng thiết bị chuyên sâu sử dụng sóng laser giúp phục hồi chuyên sâu vào các nang tóc suy yếu. Từ đó, kích thích lưu thông đưa dưỡng chất vào sâu bên trong và đạt hiệu quả rõ rệt, giúp bạn giải tỏa gánh nặng rụng tóc, kích thích mọc tóc.

Trên đây là tổng hợp những cách chăm sóc tóc khô xơ và chẻ ngọn, bạn hãy lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất với tình trạng của mình kết hợp với thăm khám để được thúc đẩy quá trình hồi phục cho mái tóc nhanh nhất. Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục