Gội đầu mà tóc vẫn bết dính phải làm sao để khắc phục?

Gội đầu mà tóc vẫn bết dính là nỗi lo lắng, ám ảnh của rất nhiều người. Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho tóc bị bết dính ngay cả khi đã gội đầu mà vẫn chẳng hề thuyên giảm? Có cách gì để giải quyết gọn gàng vấn đề này? Hãy tham khảo bài viết này nhé!

gội đầu mà tóc vẫn bết dính

I. Gội đầu mà tóc vẫn bết dính do đâu?

Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng tóc bết dính ngay cả khi vừa gội đầu. Dưới đây là những lý do phổ biến nhất:

1. Do thừa chất dinh dưỡng

Tóc được nuôi dưỡng bởi các dưỡng chất, nếu các chất lipid quá nhiều. Sẽ được đào thải qua các tuyến nang lông và da đầu. Đây là nơi mà chịu ảnh hưởng nhiều nhất, khiến tình trạng dầu xuất hiện trên da đầu. Từ đó tóc bạn sẽ rất nhanh bết và bẩn. Vì vậy, bạn nên tăng cường bổ sung nhiều rau xanh, uống nhiều nước đồng thời hãy hạn chế các thực phẩm có hàm lượng đạm và chất béo cao.

2. Rối loạn nội tiết tố

Lượng Hormone trong cơ thể thay đổi, tăng lên hoặc giảm đi cũng sẽ ảnh hưởng tới lượng dầu được sản xuất bởi các tuyến bã nhờn. Khi cơ thể bị mất cân bằng nội tiết tố có thể gây kích thích tuyến bã nhờn ở da đầu phát triển nên tóc sẽ ra nhiều dầu và nhanh bết đồng thời tạo điều kiện cho gàu và mụn trứng cá xuất hiện.

Phụ nữ trong kỳ đèn đỏ, mang thai hoặc sử dụng thuốc tránh thai… cũng làm cho nội tiết tố thay đổi làm tăng tiết bã nhờn và dầu trong tóc

3. Do căng thẳng

Khi căng thẳng, stress sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều cortisol hơn mức bình thường. Tình trạng này làm mất cân bằng hormone trong cơ thể, khiến da đầu tiết ra nhiều dầu hơn làm tóc bạn nhờn dính. Do đó, khi để cơ thể bị stress, bạn sẽ khó lòng có được mái tóc mượt mà, bồng bềnh.

gội đầu mà tóc vẫn bết dính

4. Sử dụng quá nhiều hóa chất lên mái tóc

Thường xuyên thay đổi kiểu tóc sẽ khiến chị em trở nên xinh đẹp, mới lạ hơn. Nhưng nếu việc này diễn ra thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến mái tóc của bạn. Các hóa chất có trong các loại thuốc nhuộm, ép, tác động nhiệt lên tóc như sấy, uốn, duỗi… mà không chăm sóc đúng cách sẽ khiến tóc bạn bị hư tổn nặng nề. Mái tóc bị khô, hư tổn do tác động nhiệt lên tóc sẽ khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn để cân bằng lại độ ẩm cho tóc. Vì thế mà tóc sẽ bị đổ dầu nhiều hơn.

5. Do tác nhân môi trường

Môi trường là yếu tố có ảnh hưởng đến tóc một cách rõ ràng nhất. Thời tiết nắng nóng, hoạt động ngoài trời nhiều, tuyến bã nhờn và mồ hôi hoạt động mạnh sẽ khiến tóc bạn nhanh bị bết. 

Các tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh hơn khi mà độ ẩm trong không khí tăng cao, tóc của bạn sẽ bị nhiều dầu và nhanh bẩn bết. Điều này thể hiện rõ nhất vào mùa hè, không khí nóng ẩm. Khi mà bạn vừa gội đầu xong nhưng tóc rất nhanh lại bết. 

6. Thói quen thường xuyên sờ tóc, chải tóc

Trên tay có rất nhiều vi khuẩn mà chúng ta không thấy được. Nếu có thói quen thường xuyên dùng tay vuốt, sờ tóc, chạm vào da đầu sẽ khiến cho những vi khuẩn trên tay bám vào tóc. Dẫn đến mái tóc trở nên bóng dầu và nhanh bết dính. Ngoài ra, nhiều người có thói quen chải tóc nhiều lần. Việc lạm dụng lược chải tóc cũng là nguyên nhân dẫn đến tóc của bạn nhanh bết dính. Lược chải tóc không được làm sạch thường xuyên sẽ chứa rất nhiều chất bẩn, vi khuẩn, tế bào chết và dầu có thể bám vào da đầu

gội đầu mà tóc vẫn bết dính

7. Dùng dầu xả sai cách

Dầu xả là sản phẩm chăm sóc tốt và cần thiết cho mái tóc. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng dầu xả cho tóc thì hãy xả tóc thật sạch với nước. Để loại bỏ hết bọt, tránh dầu xả vẫn còn bám dính vào tóc làm tóc bị xẹp và nhanh bết. 

8. Gội đầu bằng nước nóng

Gội đầu bằng nước nóng sẽ giúp mở lỗ chân lông và biểu bì tóc, làm sạch gàu ở da đầu. Tuy nhiên, nước nóng lại cuốn sạch luôn lượng bã nhờn tự nhiên, gây khô da, sinh ra gàu và khiến dầu được tiết ra nhiều quá mức. Tốt hơn hết, bạn nên gội đầu bằng nước mát hoặc nước ấm, sau đó xả lại tóc với nước mát. 

II. Gội đầu nhiều có giúp tóc hết bết dính?

Gội đầu là một bước quan trọng trong chăm sóc tóc. Quá trình gội sẽ loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và phần da chết trên da đầu từ đó tạo môi trường thuận lợi cho nang tóc phát triển tốt hơn, gián tiếp giúp tóc mọc dài nhanh. Tuy nhiên, không phải vì thế mà gội đầu càng nhiều thì càng sạch và tốt. Đây cũng chính là sai lầm mà nhiều người đang mắc phải khi hoảng hốt thấy tóc luôn bết dính.

Việc gội đầu quá nhiều sẽ gột rửa những vi chất và tế bào có lợi trên da đầu, giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất và tăng nguy cơ gây hại tới nang tóc khi mất đi lớp dưỡng bảo vệ. Về lâu dài, điều này sẽ khiến da đầu trở nên khô hơn, đầu nhiều gàu hơn, tóc khô và càng dễ gãy rụng hơn. Khi mất đi độ ẩm, hệ thống tiết bã của da đầu sẽ tự kích hoạt và hoạt động mạnh hơn, điều này sẽ khiến cho mái tóc càng bết dính hơn.

Gội đầu mà tóc vẫn bết dính phải làm sao? Để hạn chế tình trạng tổn thương mái tóc chỉ nên gội đầu tối đa 3 lần mỗi tuần. Với người làm việc ngoài trời, có thể tăng số lần gội đầu lên 4 – 5 lần/tuần hoặc hơn, tùy vào môi trường làm việc và độ khỏe khoắn của sợi tóc. Khi mới bắt đầu ít gội đầu sẽ làm tóc trông có vẻ bóng nhờn. Đội mũ trong một vài ngày sẽ giúp bạn quen dần với thói quen ít gội đầu lại.

gội đầu mà tóc vẫn bết dính

Nên chải tóc trước khi gội để hạn chế rối trong khi gội đầu. Sau khi thoa dầu gội lên tóc, massage đều da đầu thì để yên khoảng 3 – 5 phút để tóc thẩm thấu. Tốt nhất là gội từ phía sau lên để tóc sạch mồ hôi và bụi bẩn cũng như hạn chế hư tổn cho lớp tóc phía bên ngoài (lớp tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn.

Sau khi gội đầu nên để tóc khô tự nhiên (khoảng 70%) rồi mới chải đầu. Gội đầu nhiều tóc không mau dài nhưng chải tóc thường xuyên thì có thể góp phần tăng tuần hoàn máu ở da đầu, tạo điều kiện cho tóc mọc nhanh hơn. Mỗi ngày nên chải đầu từ 3 – 4 lần là tốt nhất.

Ngoài ra, để bảo vệ độ ẩm da đầu tự nhiên, bạn cũng cần thay đổi nhiệt độ nước khi gội đầu. Hãy sử dụng nước lạnh để gội đầu. Hãy thử gội đầu riêng với nước lạnh trong bồn rửa trước nếu không quen. Sau đó, dùng mũ trùm đầu khi tắm để bảo vệ tóc.

III. Cách khắc phục tình trạng gội đầu mà tóc vẫn bết dính hiệu quả nhất hiện nay

Mái tóc bết dính không chỉ gây mất thẩm mỹ và bất tiện trong sinh hoạt mà chúng còn tăng nguy cơ rụng tóc khi gây áp lực lên nang tóc.

Để hạn chế tình trạng bết dính, bạn có thể lựa chọn sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên khi gội đầu như chanh, dấm, bồ kết, trà xanh, muối. Ngoài ra, phấn rôm hay dầu gội khô cũng là cứu cánh mái tóc bết cấp tốc.

Lưu ý, các cách này chỉ có tác dụng tạm thời. Muốn xử lý bết dính tận gốc, bạn cần xử lý từ chính những nguyên nhân.

gội đầu mà tóc vẫn bết dính

Hiện nay, trị liệu tóc bằng công nghệ laser hiện đại được nhiều người lựa chọn giúp xử lý tình trạng tóc bết dính. Cách này đồng thời xử lý những tác nhân gây hại cho tóc và da đầu như hóa chất, bụi bẩn, vi khuẩn…, đồng thời kích hoạt hoạt động sản sinh sợi tóc mới từ nang mà không gây hại tới da đầu. Trị liệu gồm các bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra da đầu và nang tóc bằng thiết bị chuyên khoa để nắm bắt được toàn bộ thực trạng về lượng dầu trên da đầu và tình trạng sức khỏe của nang tóc. Tỷ lệ nang yếu và nang đã suy thoái. 
  • Bước 2: Gội đầu bằng dầu gội chuyên dụng, làm sạch lượng dầu và bụi bẩn trên da đầu và tóc trước khi bước vào trị liệu phục hồi nang tóc suy yếu và kích thích nang đã suy thoái hẳn.
  • Bước 3: Sử dụng thiết bị chuyên khoa trị liệu da dầu và phục hồi nang tóc khiến cho da đầu sạch sâu, cải thiện tuần hoàn máu dưới da, đưa dưỡng chất vào tận sâu trong nang tóc, thúc đẩy việc phục hồi sau khi cung cấp dinh dưỡng vào từng nang tóc.
  • Bước 4: Sử dụng thiết bị Điều trị tăng trưởng tóc laser 670, năng lượng 5-8, kích hoạt các tế bào nang tóc bị teo, ức chế bài tiết dầu, cải thiện nguồn cung cấp máu mao mạch và cung cấp oxy xung quanh nang tóc, đẩy nhanh quá trình thâm nhập thuốc, tổng hợp collagen và tiêu viêm diệt khuẩn cho da đầu.
  • Bước 5: Sử dụng thiết bị đưa tinh chất thiên nhiên cao cấp trong vòng 30 phút dưới dạng ion phun sương, nuôi dưỡng tóc bị hư tổn, có tác dụng chống viêm hết ngứa cho da đầu, và tinh chất đông y thiên nhiên sẽ thâm nhập vào từng nang tóc thông qua các lỗ chân lông để thúc đẩy sức sống và hoạt động của các nang tóc bị hư tổn.
  • Bước 6: Kiểm nghiệm kết quả và về phòng bác sĩ tư vấn chi tiết về tình trạng tóc của khách hàng.

Hiện nay, Trung tâm Cấy ghép tóc Y học Quốc tế – phòng khám chuyên khoa về tóc hàng đầu trong nước đang áp dụng chương trình TẶNG NGAY 3 BUỔI TRỊ LIỆU CHUYÊN SÂU và Test nang tóc- phân tích sức khỏe da đầu MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng đến đăng ký sử dụng dịch vụ.

Gội đầu mà tóc vẫn bết dính gây cảm giác khó chịu và bất tiện vì vậy bạn hãy sớm khắc phục tình trạng này. Nó có thể báo hiệu một vấn đề không tốt cho tóc và da đầu của bạn, gọi ngay 024 3219 1111 để được các chuyên gia và bác sĩ hướng dẫn chi tiết cho bạn nhé!

Cùng chuyên mục
    Rụng tóc theo mùa
    Bí kíp đối phó với tình trạng rụng tóc theo mùa

    Thời tiết hanh khô không chỉ khiến là da khô, sạm mà nó còn là “kẻ thù không đội trời chung” của mái tóc, khiến mái tóc của bạn ngày càng thưa dần và kém sức sống. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng rụng tóc theo mùa, câu trả lời sẽ có trong […]

    Top 5 Địa chỉ cấy tóc tại Hồ Chí Minh uy tín, chất lượng

    Cấy tóc (Cấy tóc tự thân) là một phương pháp thẩm mỹ cho mái tóc giúp che đi phần khuyết điểm tóc mọc thưa, mỏng, hói đầu, lấy lại nét đẹp tự nhiên cũng như sự tự tin vốn có. Tuy nhiên, để thủ thuật này đạt hiệu quả cao nhất bạn cần lựa chọn […]

    kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng
    Kinh nghiệm chữa rụng tóc từng mảng hiệu quả nhất

    Khác hẳn với rụng tóc sinh lý hay rụng tóc bệnh lý thông thường, rụng tóc từng mảng là một dạng bệnh lý da liễu khiến tóc rụng thành từng mảng tròn, lỗ chỗ mất thẩm mỹ và rất khó che giấu. Vậy rụng tóc từng mảng là gì? Kinh nghiệm chữa rụng tóc từng […]

    Khám rụng tóc ở đâu
    Khám rụng tóc ở đâu? Tổng hợp 10 địa chỉ khám chữa rụng tóc uy tín

    Rụng tóc là vấn đề gặp phải ở cả nam và nữ. Vậy khám rụng tóc ở đâu uy tín, hiệu quả? Là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp 10 địa chỉ khám chữa rụng tóc uy tín, được nhiều người […]