Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa hiệu quả ngoài mong đợi


Dầu dừa là thứ nguyên liệu tự nhiên được nhiều chị em lựa chọn tin dùng trong công cuộc làm đẹp. Không chỉ tốt da dẻ, dầu dừa còn giúp nuôi dưỡng tóc an toàn cho cả những bà mẹ sau sinh. Tham khảo ngay cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa trong bài viết này nhé.

Không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ và sinh hoạt, rụng tóc sau sinh là nỗi phiền muộn của nhiều chị em. Rụng tóc sau sinh do đâu? Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa hiệu quả như thế nào?

I. Rụng tóc sau sinh là gì?

Rụng tóc sau sinh là tình trạng tóc rụng xảy ra ở những bà mẹ mới sinh và đang cho con bú. Trung bình cứ 10 bà mẹ thì có tới 9 người bị rụng tóc sau sinh với lượng tóc rụng khác nhau, bắt đầu từ đỉnh đầu và lan rộng, có thể tới 20-30% số tóc.

Rụng tóc sau sinh kéo dài từ 5-7 tháng. Thế nhưng cũng có trường hợp rụng tóc kéo dài và không có dấu hiệu ngừng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình, tâm lý của chị em.

II. Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa hiệu quả

Chữa rụng tóc từ các nguyên liệu tự nhiên như dầu dừa là một trong những lựa chọn an toàn cho bà mẹ sau sinh. 

1. Tác dụng của dầu dừa với mái tóc

Dầu dừa nổi danh là một sản phẩm từ thiên nhiên có chứa dưỡng chất cho mái tóc trở nên chắc khỏe và mềm mượt là Axit Lauric và Axit Capric. Các kháng sinh tự nhiên này có tác dụng kháng khuẩn và kháng nấm mạnh rất tốt cho da đầu và chân tóc, giúp tóc giảm gãy rụng và kích thích mọc tóc nhanh hơn. 

Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa

Không chỉ vậy, axit tự nhiên giúp giảm gàu hiệu quả, trị hói đầu, thưa tóc, chống lại quá trình oxy hóa, giúp tóc bóng mượt, giảm thiểu rõ rệt tình trạng gãy rụng và xơ rối.

Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin E dồi dào có khả năng chống lão hóa tóc, giúp tóc bóng mượt và mềm mại hơn.

Dầu dừa có có tác dụng giảm triệu tạm thời chứng rụng tóc xảy ra do mất cân bằng nội tiết tố, do tuần hoàn máu…

2. Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa hiệu quả

Có rất nhiều cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa, dưới đây là một số cách phổ biến cho bạn tham khảo:

– Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa nguyên chất

Chữa rụng tóc bằng dầu dừa nguyên chất đơn giản được thực hiện như sau:

Chuẩn bị lượng dầu dừa vừa đủ cho mái tóc, khoảng 10 – 15 ml mỗi lần cho ra một chén nhỏ.

Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa

Cách làm: Sau khi gội đầu sạch và thực hiện làm khô tóc, lấy tăm bông chấm đều vào vùng tóc khô và xoay tròn từng vùng nhỏ khoảng đồng tiền xu trên da đầu. Đợi dầu dừa thẩm thấu vào sâu trong da đầu, lúc này bạn có thể thực hiện massage tóc nhẹ nhàng. Ủ tóc khoảng nửa 30 phút rồi gội lại thật sạch với dầu gội và nước ấm.

Áp dụng phương pháp trị bệnh rụng tóc này khoảng 3 ngày 1 lần và thực hiện liên tục trong 2 tuần sẽ giảm thiểu được lượng tóc rụng nhiều. Nên tránh xoa dầu dừa ra tay để bôi lên tóc bởi dễ gây bết dính tóc ngay lập tức.

–  Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa kết hợp hành tây

Chuẩn bị: 1 củ hành tây và 10ml dầu dừa và thực hiện các bước:

Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa

Cách làm: Lấy củ hành tây ép lấy nước cốt sau đó trộn với lượng dầu dừa vừa đủ. Xoa lên da đầu một cách nhẹ nhàng và ủ trong khoảng 30 phút. Xả sạch tóc bằng nước ấm và để tóc khô tự nhiên.

– Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa và chanh

Chuẩn bị: 10ml dầu dừa + 1/2 quả chanh tươi. Tương tự như cách sử dụng dầu dừa với hành tây, sau khi vắt lấy nước cốt chanh và trộn với 10ml dầu dừa.

Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa

Dùng miếng mút hoặc tăm bông thoa đều lên chân tóc, mát xa nhẹ nhàng trong vòng 30 phút rồi xả sạch với nước ấm và dầu gội.

Cách này bạn áp dụng 2 lần 1 tuần thôi để tóc được nghỉ ngơi một chút sẽ tốt hơn là thực hiện hàng ngày.

– Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng hỗn hợp dầu oliu + dầu dừa

Chuẩn bị: Dầu oliu và dầu dừa.

Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp dầu oliu và dầu dừa lại với nhau theo tỉ lệ 1:1 tùy thuộc vào độ dài và dày của tóc. Dùng hỗn hợp đã trộn thấm nhẹ lên tóc và da đầu. Dùng tay massage nhẹ nhàng phần da đầu kết hợp di chuyển từ từ xuống ngọn tóc trong khoảng từ 5-10 phút. Trùm hoặc khăn ấm ủ tóc trong 30 phút trước khi xả sạch lại với nước ấm.

Trên đây là những gợi ý của chúng tôi về cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa. Để có thể điều trị rụng tóc sau sinh tốt nhất, bạn cần lưu ý xác định được đúng nguyên nhân gây rụng tóc.

Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    Giải đáp thắc mắc: Hói đầu có chữa được không?

    Hói đầu là bệnh lý xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại làm mất thẩm mỹ, tâm lý của người không may mắc phải. Vậy hói đầu có chữa được không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

    Công thức trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu hiệu quả tại nhà

    Bạn đang lo lắng tình trạng tóc gãy rụng nhưng không biết làm thế nào để kích thích tóc mọc nhanh hơn? Đừng lo, hãy áp dụng ngay công thức trị rụng tóc bằng cỏ mần trầu dưới đây, sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo đó.

    nguyên nhân rụng tóc ở nam giới
    Tìm hiểu 5 nguyên nhân gây rụng tóc ở nam giới phổ biến

    Tình trạng rụng tóc của bạn mỗi ngày một nhiều khiến tóc thưa đi trông thấy, thậm chí còn dẫn đến hói đầu; rất có thể 5 nguyên nhân gây rụng tóc dưới đây chính là hung thủ.

    Cấy tóc hết bao nhiêu tiên?
    Cấy tóc là gì? Cấy tóc hết bao nhiêu tiền?

    Hiện nay không chỉ có nam giới mới bị rụng tóc, hói đầu mà ngay cả với nữ giới cũng vậy, tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại là nỗi ám ảnh thẩm mỹ mỗi khi xuất hiện. Vì vậy người bệnh thường tìm đến phương pháp Cấy tóc để khắc phục tình […]