Thuốc trị hói đầu tốt nhất giành cho nam giới


Có thể bạn chưa biết, người Mỹ mỗi năm tiêu tốn khoảng 900 triệu USD cho các loại thuốc trị hói đầu ở nam giới. Tình trạng rụng tóc, hói đầu khiến họ mất tự tin trong giao tiếp.

I. Nguyên nhân chính gây hói đầu ở nam giới

Đối với nam giới tình trạng hói đầu thường ở vùng trán, hai bên thái dương và đỉnh đầu. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dây ra rụng tóc, hói đầu ở nam giới nhưng đa số hói đầu ở nam giới là do yếu tố nội tiết và hói di truyền.

Thuốc trị hói đầu ở nam giới

Thay đổi nội tiết tố ở nam giới sẽ khiến nồng độ Testosteron trong máu thấp hoặc thiếu hụt dẫn đến giảm chuyển hoá testosteron thành Hormone dihydrotestosterone (DTH), quá trình chuyển hoá này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của nang tóc, khiến lớp biểu bì trên da đầu dày hơn, tóc không nhận đủ dưỡng chất dẫn đến tóc thô xơ và gãy rụng.

II. Một số loại thuốc trị hói đầu ở nam giới

Hiện nay, có hai loại thuốc được khoa học chứng minh là có hiệu quả trong điều trị rụng tóc, hói đầu ở nam giới đó là Finasteride và Minoxidil.

1. Minoxidil

Minoxidil có tác dụng trực tiếp trên nang tóc, làm tăng quá trình sinh trưởng và biệt hoá của tế bào biểu mô thân tóc. Hiện nay, thuốc trị tóc hói đầu ở nam giới Minoxidil được dùng dưới dạng dung dịch bôi hoặc xịt tại chỗ, dùng 2 lần/ngày trên nền da khô và sử dụng thường xuyên.

Thuốc trị hói đầu ở nam giới

Các nghiên cứu cũng cho rằng, thuốc đạt hiệu quả cao nhất khi người sử dụng mới bị hói dưới 5 năm, đường mất tóc có đường kính dưới 10cm. Thuốc trị tóc hói đầu ở nam giới  Minoxidil ít tác dụng với mất tóc ở vùng trán, thuốc thường có tác dụng phụ gây ra ngứa đầu.

2.Finasteride

Thuốc trị hói đầu ở nam giới Finasteride có tác dụng ức chế cạnh tranh men 5alpha-reductase làm giảm nồng độ hormone Fihydrotestosterone (DTH).

Thuốc trị hói đầu ở nam giới

Thuốc được sử dụng dưới dạng viên nén, tác dụng chủ yếu của thuốc là kích thích tóc móc ở những người bị hói giai đoạn đầu. Finasteride không gây ra tác dụng phụ nào đáng kể, kể cả khi sử dụng kéo dài.

III. Những lưu ý khi sử dụng thuốc

  • Không được sử dụng Finasterid cho trẻ em và phụ nữ mang thai.
  • Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, bạn cũng cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng, thay đổi thói quen sinh hoạt, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, cung cấp đủ nước.
  • Tránh các thói quen xấu ảnh hưởng đến tóc như cột, bó tóc quá chặt, xoắn tóc hay nhổ tóc… những thói quen này sẽ mang lại kết quả tốt trong điều trị rụng tóc.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu,  bia, những chất có ga, cồn, không nên để stress kéo dài.

Tuy nhiên không thể phủ nhận sử dụng thuốc kích thích mọc tóc không thể tránh được các tác dụng phụ chưa kể đến thời gian điều trị lâu. Để điều trị bệnh hói đầu nhanh, an toàn và hiệu quả nhất tốt nhất nên sử dụng phương pháp cấy tóc tự thân. Phương pháp này sẽ mang lại cho bạn mái tóc chắc khoẻ, tóc được bảo tồn vĩnh viễn.

Hy vọng với 2 loại thuốc trị hói đầu ở nam giới chia sẻ trên sẽ giúp các bạn cải thiện được tình trạng rụng tóc, hói đầu, đem lại sự hoàn mỹ cho mái tóc của bạn.

Cùng chuyên mục
    Cách mọc tóc nhanh dành cho nam
    5 cách mọc tóc nhanh cho nam giới hiệu quả tức thì

    Rụng tóc, tóc ít, mọc chậm không chỉ là tình trạng thường xảy ra ở chị em mà còn là nỗi lo lắng chung của cánh mày râu. Vậy với nam giới, làm sao để cải thiện tình trạng rụng tóc, kích thích tóc mọc nhanh lại an toàn hiệu quả?. Hãy tham khảo 5 […]

    Bật mí bí quyết kích thích mọc tóc dày hiệu quả không phải ai cũng biết

    Rụng tóc nhiều không nguy hiểm nhưng việc sở hữu một mái tóc thưa mỏng, thiếu sức sống, lộ da đầu lại khiến không ít người mất tự tin. Bởi lẽ, xét ở một góc độ nào đó, mái tóc chính là biểu tượng của vẻ đẹp, góp phần làm nổi bật hình ảnh cá […]

    Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì và những lưu ý cho các mẹ

    Rụng tóc sau sinh nên uống thuốc gì? Đây là một trong những vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm khi gặp phải tình trạng bị rụng tóc sau sinh. Để biết được nên uống thuốc gì khi bị rụng tóc sau sinh và cách khắc phục tình trạng rụng tóc sau […]

    Cách trị ngứa da đầu và rụng tóc
    5 cách trị ngứa da đầu và rụng tóc hiệu quả

    Ngứa da đầu khiến bạn khó chịu, thậm chí ngứa lâu ngày dẫn đến tình trạng rụng tóc. Dưới đây là 5 cách trị ngứa da đầu và rụng tóc hiệu quả bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.