Cách khắc phục đường chân tóc chữ M hiệu quả nhất hiện nay

“Cái răng cái tóc là góc con người”, bởi vậy ai cũng muốn mình xuất hiện với diện mạo chỉn chu nhất. Nếu đường chân tóc chữ M là khuyết điểm khiến bạn tự ti, hãy tham khảo ngay cách khắc phục dứt điểm trình trạng này trong bài viết dưới đây.

đường chân tóc chữ m

I. Dấu hiệu nhận biết đường chân tóc chữ M

Đặc điểm của đường chân tóc chữ M là tóc 2 bên trán rụng nhiều, để lại vùng hói sâu về phía đỉnh đầu tạo thành 2 đỉnh hình chữ M. Tùy từng người mà có đường nét chữ M với phần uốn lượn khác nhau. Tình trạng này thường gặp nhiều ở nam giới, khiến họ trông mất thẩm mỹ, già hơn so với tuổi thật. Bên cạnh đó, còn ảnh hưởng tới tâm lý, làm cánh mày râu tự ti, ngại giao tiếp, chất lượng cuộc sống suy giảm.

Bên cạnh yếu tố ngoại hình, tâm lý thì những người đàn ông có đường chân tóc chữ M cũng được nhìn nhận dưới góc độ nhân tướng học. Theo đó, tuy những người đàn ông này khá lý trí nhưng lại có phần cố chấp, bảo thủ, cứng nhắc và không tiếp thu góp ý của người khác. Đây chính là điểm trừ lớn dễ gây mất thiện cảm trong các mối quan hệ xã hội.

đường chân tóc chữ m

II. Nguyên nhân hình thành đường chân tóc chữ M

Có rất nhiều nguyên nhân hình thành đường chân tóc chữ M ở nam giới. Theo các chuyên gia, đó có thể là một trong những lý do dưới đây.

1. Do yếu tố di truyền

Theo một nghiên cứu từ trường Ðại học Dayton (Mỹ) chỉ ra rằng: Trong gia đình có người thân bị rụng tóc, hói đầu thì người con trai sinh ra có nguy cơ gặp phải tình trạng này gấp 10 lần người bình thường. Theo đó, với bé trai tình trạng này mang gen trội và ông hay bố bị hói chữ M thì đứa trẻ đến một độ tuổi nhất định cũng sẽ gặp phải tình cảnh tương tự.

2. Rối loạn nội tiết

Khi nội tiết tố rối loạn, lượng hormone DHT trong cơ thể tăng cao tấn công vào các nang tóc làm teo nhỏ các nang tóc. Tóc không được nuôi dưỡng, dần dần thoái hóa và rụng đi. Ở nam giới, lượng hormone DHT này tập trung nhiều ở vùng trán và 2 bên thái dương. Do đó làm cho tóc rụng dần theo hướng cao dần lên từ trán lên tới đỉnh đầu và tạo ra đường chân tóc chữ M.

đường chân tóc chữ m

3. Nguyên nhân khác

Bên cạnh gen di truyền và rối loạn nội tiết tố là 2 nguyên nhân chính thì rụng tóc chữ M còn do thói quen sinh hoạt không lành mạnh như: căng thẳng/ stress trong thời gian dài; sử dụng thuốc lá, rượu bia, thức khuya, chăm sóc tóc sai cách, lạm dụng gel vuốt tóc, hóa chất tạo kiểu (tẩy, nhuộm,…). Ngoài ra, ăn uống không điều độ, thiếu chất hoặc mắc các bệnh mạn tính như thừa cân, béo phì, tim mạch, huyết áp, tiểu đường; bệnh da đầu… sẽ làm nang tóc tổn thương. Từ đó quá trình từ rụng tóc tới hói chữ M sẽ diễn tiến nhanh hơn, mạnh hơn.

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng nhận thấy những người ở độ tuổi 20 – 30 đã xuất hiện đường chân tóc chữ M. Chứng tỏ tình trạng này đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa và cần can thiệp sớm trước khi lên tới đỉnh đầu. 

III. Cách đổi vận và tạo tướng phú quý cho người có đường chân tóc chữ M 

1. Thay đổi kiểu tóc

Những người có đường chân tóc chữ M ngoài lận đận về đường tình duyên còn khó khăn trong việc tạo kiểu tóc sao cho phù hợp và hài hòa nhất với khuôn mặt. Đây là chủ đề khiến nhiều nam giới phải suy nghĩ khá nhiều. Bởi lẽ thực tế, không phải ai cũng sở hữu một gương mặt hài hòa và dễ dàng để tóc cho phù hợp với đường chân tóc này.

Một số kiểu tóc mái dài, layer hay tóc xoăn lãng tử là những kiểu có thể che bớt đi phần nào chiếc trán hói. Tuy nhiên, thực tế thay đổi kiểu tóc cũng chỉ là giải pháp tạm thời giúp che bớt khuyết điểm khuôn mặt thiếu cân đối. Về lâu về dài thì sẽ không hiệu quả và giải quyết dứt điểm tình trạng này.

đường chân tóc chữ m

2. Dùng thuốc kích thích mọc tóc

Cách thứ 2 chúng tôi muốn nhắc đến chính là dùng thuốc kích thích mọc tóc. Phương pháp này nhanh gọn, tiện lợi, thực hiện trong trường hợp khẩn cấp, khi các nang tóc bị tổn thương ít, chưa bị hoại tử.

Thị trường thuốc hiện nay cũng rất đa dạng từ thuốc bôi, serum, viên uống, dầu gội,… chứa các hoạt chất giúp thúc đẩy và sản sinh các sợi tóc nhanh chóng. Tuy vậy, hạn chế của thuốc là hiệu quả sẽ tùy vào cơ địa người sử dụng và không nên lạm dụng lâu dài. 

Bởi lẽ, việc sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn, không tuân thủ đúng liều lượng hay mua nhầm thuốc giả sẽ để lại một số tác dụng phụ không tốt cho cơ thể. Chẳng hạn như rối loạn huyết áp, rối loạn nhịp tim, cơ thể ứ nước, chàm da, kích ứng, suy giảm thị lực, giảm ham muốn… Vì vậy, hãy cân nhắc khi sử dụng những loại thuốc này.

đường chân tóc chữ m

3. Cấy tóc tự thân

Với người sở hữu đường chân tóc chữ M do di truyền, rụng tóc lâu năm để lại vùng hói sâu rộng thì việc dùng các biện pháp xử lý như trên đều không đem lại hiệu quả triệt để. Lúc này, bạn hãy nhờ tới công nghệ thẩm mỹ hiện đại, cụ thể là cấy tóc tự thân để có được một đường chân tóc hoàn hảo. Đây không chỉ là phương pháp “chống cháy” mà còn là cách chữa hói chữ M triệt để, cho hiệu quả lâu dài.

Cấy tóc tự thân sử dụng chính những nang tóc chắc khỏe (thường là sau gáy) của chính người thực hiện làm nguyên liệu. Sau quá trình bóc tách sẽ cấy chỉ định vào phần da đầu trước trán theo đường chân tóc mới đã được định hình trước đó. Quá trình thực hiện chỉ mất 3 – 5 giờ và không hề gây đau đớn vì đã được tiêm tê cục bộ. Nang tóc được lấy tự thân nên tăng độ tương thích, giảm đào thải và đem đến hiệu quả phục hồi nhanh chóng. 

đường chân tóc chữ m

Tóc mới duy trì các đặc tính sinh học của tóc thật, sẽ không bị rụng và hoại tử. Về sau, khi tóc mọc ổn định (khoảng 9 tháng – 1 năm), bạn có thể thoải mái tạo kiểu, nhuộm bình thường.

Vì vậy có thể nói cấy tóc tự thân là cách tốt nhất để khắc phục hoàn toàn dáng trán chữ M, cải vận số, sở hữu tướng phú quý cho nam giới hiện đại. Không những vậy, phương pháp này còn giúp cải thiện các vầng trán quá cao, trán dô, sẹo trên da đầu.

IV. Cấy tóc tự thân ở đâu tốt?

Để đạt được hiệu quả phục hồi đường chân tóc chữ M tối ưu nhất thì bạn cần phải lựa chọn cho mình địa chỉ thực hiện uy tín tránh trường hợp “tiền mất, tật mang”.

Hiện nay, Trung tâm Cấy ghép tóc Y học Quốc tế là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cấy ghép lông tóc uy tín tại Việt Nam. Tại đây hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm cao, là thành viên của Hiệp hội ngoại khoa phục hồi cấy tóc châu Á. Đặc biệt là đã thực hiện thành công cho hàng nghìn khách hàng. 

Bên cạnh đó, phòng khám còn được đầu tư hạ tầng khang trang, trang thiết bị, máy móc hiện đại, tiên tiến được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước nổi tiếng trên thế giới như Châu Âu, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản…. Nhờ đó, có thể cam kết mang lại tỷ lệ thành công trên 98% và tỷ lệ nang tóc sống đạt 95 – 97%.

Hầu hết khách hàng đều đánh giá tích cực về phòng khám không chỉ vì hiệu quả thẩm mỹ mà còn thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm. Hơn hết là chi phí hợp lý và có rất nhiều chương trình khuyến mãi nhằm tri ân khách hàng hàng tháng. Vì vậy nếu bạn lựa chọn đúng thời điểm sẽ được giảm giá rất nhiều.

Hi vọng những chia sẻ này có thể giúp bạn khắc phục dứt điểm đường chân tóc chữ M và lấy lại sự tự tin vào cuộc sống. Nếu có thắc mắc bạn hãy gọi ngay 024 3219 1111 để được các chuyên gia và bác sĩ giải đáp chi tiết nhất!

Cùng chuyên mục