Phụ nữ có nên tẩy lông vùng kín hay không?


Chị em rất muốn diện những bộ bikini nóng bỏng nhưng lại sợ vùng lông nhạy cảm. Có nên tẩy lông vùng kín không? Triệt lông vùng kín có ảnh hưởng gì không? Đó vẫn là băn khoăn của nhiều người.

Tẩy lông, waxing, triệt lông,… là những nhu cầu làm đẹp không còn xa lạ với các chị em. Tuy nhiên, tẩy lông vùng kín ít được nhắc đến hơn vì tâm lý ngại ngùng, tế nhị. Vì thế, những kiến thức xung quanh việc có nên tẩy vùng kín không và tẩy thế nào cho an toàn nhiều chị em vẫn chưa biết. Hãy tham khảo bài viết sau:

I. Lợi ích của lông vùng kín

Lông vùng kín bắt đầu mọc khi con người bước vào giai đoạn dậy thì. Số lượng, màu lông tùy thuộc vào từng người. Mọi người chỉ nghĩ đơn giản, lông mu chỉ có ý nghĩa biểu thị về mặt giới tính. Tuy nhiên, nó còn có nhiều lợi ích như:

  • Điều tiết nhiệt độ cơ thể, giữ ấm mùa đông và đổ mồ hôi làm mát vào mùa hè thông qua cơ chế thoát hơi nước qua lỗ chân lông
  • Giữ ẩm cho vùng kín, kích thích sự phát triển của vi khuẩn có lợi
  • Giảm tổn thương khi cọ xát do mặc quần
  • Tăng khoái cảm tình dục

Xem thêm: “Bất ngờ với 5 tác dụng của lông mu không phải ai cũng biết

II. Phụ nữ có nên tẩy lông vùng kín?

Nhiều người cảm thấy mặc cảm vì vô mao bởi quan niệm: Vô mao bần chí tử, mang đến xui xẻo cho chồng, con. Trong khi, nhiều người lại muốn triệt lông vùng kín vì cho rằng nó khá rậm rạp và phiền phức.

Thực ra, lông vùng kín có thể khiến cho “cô bé” bức bí dẫn đến nhiễm khuẩn. Chị em sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, nhất là những người có lông mu quá rậm và dày. Hơn nữa, muốn diện đồ bơi hay váy mỏng mà bị lộ những sợi lông nhạy cảm thì rất mất tự tin. Vì thế, triệt lông vùng kín có thể giúp âm hộ luôn khô thoáng, sạch sẽ, giảm nhiều nguy cơ bị viêm nhiễm.

CÓ NÊN TẨY LÔNG VÙNG KÍN KHÔNG

Tuy nhiên, vùng kín là khu vực vô cùng nhạy cảm. Nếu triệt lông vùng kín không đúng cách có thể dẫn đến những nguy hại khôn lường. Bạn có thể bị viêm nang lông, viêm nhiễm vùng kín, trầy xước vùng da… Hơn nữa, khảo sát cho thấy, đàn ông không thích phụ nữ triệt lông vùng kín vì sẽ giảm khoái cảm tình dục.

Có nên triệt lông vùng kín hay không còn tùy thuộc vào quyết định của mỗi người nhưng cần cân nhắc kỹ lưỡng.

III. Tẩy lông vùng kín thế nào là an toàn?

Nhiều chị em cho rằng, lông vùng kín có nét quyến rũ, hấp dẫn riêng của phụ nữ. Bạn chỉ cần cắt tỉa gọn gàng là được. Tuy nhiên, nếu muốn triệt lông, bạn cũng cần thực hiện đúng cách để tránh bị tổn thương “cô bé”. Hãy thực hiện theo các bước sau:

CÓ NÊN TẨY LÔNG VÙNG KÍN KHÔNG

  • Lựa chọn dao cạo tốt, loại có 2 hoặc 3 lưỡi sẽ giúp bạn loại bỏ tất cả những sợi lông cứng đầu.
  • Bôi một ít kem cạo râu hoặc gel vào khu vực cần tẩy lông giúp mềm da và sẽ trơn hơn khi cạo.
  • Cạo chậm rãi và cẩn thận theo hướng phát triển của lông. Bạn nên kéo căng làn da của bạn bằng một tay trong khi bạn cạo lông để tránh để lại dấu vết trên làn da của bạn. Không ấn mạnh dao cạo tránh gây kích ứng, chảy máu hoặc lông mọc ngược.
  • Sau khi cạo lông vùng kín xong, bạn nhớ bôi chút kem dưỡng lên da để không bị đau rát.

Trên đây là một số thông tin giải đáp giúp bạn thắc mắc: Phụ nữ có nên tẩy lông vùng kín không? Nếu muốn triệt lông bạn hãy thực hiện các bước thật cẩn thận để tránh làm tổn thương đến khu vực nhạy cảm này.

Cùng chuyên mục
    Lông mu nam có tác dụng gì? Người không có lông phải làm sao?

    Lông mu là lớp lông xuất hiện ở vùng kín khi bước vào giai đoạn dậy thì, chứng tỏ cơ thể đang phát triển và trưởng thành. Có lông xung quanh bộ phận sinh dục thực sự có lợi rất nhiều cho sức khỏe, vậy lông mu nam có tác dụng gì? những người không […]

    bị ngứa lông mu vùng kín
    Bị ngứa lông mu vùng kín phải làm sao? Nguyên nhân và cách điều trị

    Bị ngứa lông vùng kín ảnh hưởng không nhỏ tới bộ phận âm đạo, vì vậy cần biết được nguyên nhân gây ra tình trạng này ở chị em phụ nữ từ đó có cách điều trị thích hợp nhất.

    lông mu rậm và cứng
    Lông mu rậm và cứng do đâu? Làm thế nào để khắc phục?

    Lông mu rậm và cứng là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Không chỉ khiến các cô nàng mất tự tin khi diện những bộ cách quyến rũ mà còn khiến vùng kín dễ bị vi khuẩn xâm hại. Vậy lông mu rậm và cứng do đâu? Làm thế nào để khắc phục? Tất […]

    Cấy lông mu
    Review: Địa chỉ cấy lông mu an toàn và uy tín nhất

    Bạn đang có nhu cầu cấy lông mu, nhưng vẫn còn đắn đo vì không biết địa chỉ cấy lông mu ở đâu sẽ an toàn và hiệu quả tuyệt đối, tham khảo thông tin dưới đây để có câu trả lời. Mặc dù chưa có một kết luận nào chứng minh “Nữ giới không […]