Nhổ lông mày có mọc lại không? Bí quyết giúp lông mày mau mọc trở lại


Nhổ hay cạo lông mày là không đoạn không thể thiếu khi muốn sở hữu nét ngày gọn gàng, sắc nét. Thế nhưng, chỉ với một chút lỡ tay, bạn cũng có thể đánh mất đi hàng lông mày của chính mình. Vậy nhổ lông mày có mọc lại không? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm lời giải đáp.

I. Nhổ lông mày có mọc lại không?

Lông mày có mọc lại không luôn là thắc mắc của nhiều người. Trên thực tế, lông mày cũng giống như lông và tóc trên cơ thể con người và chúng đều có chu kỳ sinh trưởng riêng. 

Trong đó, chu kỳ sinh trưởng của lông mày ước tính khoảng 8 đến 16 tuần và phụ thuộc vào nhiều yếu tố sức khỏe của cơ thể. Lông mày rụng tự nhiên hoàn toàn có thể mọc trở lại bình thường.

Nhổ lông mày có mọc lại không

Vậy lông mày bị mất do tác động vật lý hay cụ thể là nhổ lông mày có mọc lại không? Câu trả lời cho thắc mắc này có mọc lại (trừ trường hợp bị cắt vào da gây sẹo). 

Nguyên nhân là do khi cạo hay nhổ, chúng ta chỉ làm cho lông mày mất đi khoảng bên trên mà bên dưới là lớp lông nang vững chắc vẫn còn tồn tại. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý, thẩm mỹ của đôi chân mày ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng nếu thực hiện tỉa sai cách. 

Khi dùng nhíp hay dao cạo không được vệ sinh sạch sẽ để tỉa lông mày cũng tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho nang lông, kìm hãm quá trình lông mọc lại. Biểu hiện phổ biến nhất của các trường hợp này là chân mày thưa thớt, ngắn đuôi.

II. Làm thế nào để lông mày mọc lại nhanh chóng?

Lông mày mọc lại nhanh hay chậm phụ thuộc vào độ tuổi, sự trao đổi chất dinh dưỡng trong cơ thể của từng người. Tuy nhiên, chị em có thể kích thích chúng phát triển nhanh hơn bằng các cách dưỡng từ những nguyên liệu tự nhiên sau:

1. Dưỡng mày bằng dầu dừa

Dầu dừa là loại thần dược làm đẹp phổ biến của chị em. Không chỉ giúp dưỡng da trắng sáng, mềm mịn, dầu dừa còn có công dụng kích thích lông mày mọc nhanh hiệu quả.  

Nhổ lông mày có mọc lại không

Bạn chỉ cần lấy bông tăm nhúng vào dầu dừa rồi massage đều lên lông mày. Để một lúc rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng biện pháp này thường xuyên để nhanh nhận thấy sự khác biệt.

2. Dưỡng mày với trứng gà

Đánh đều lòng đỏ trứng gà và dùng tăm bông để thoa đều lên lông mày, giữ trong khoảng 20 phút trước khi sửa sạch chân mày với nước mát.

Nhổ lông mày có mọc lại không

Bạn cũng có thể kết hợp thêm một chút nước cốt chanh vào trộn đều với nhau. Dùng bông tăm thoa hỗn hợp này lên lông mày để tăng độ hiệu quả.

Lưu ý, những người có da dầu nên tránh sử dụng lòng đỏ trứng vì nó có thể gây tắc lỗ chân lông, dẫn đến bị mụn trứng cá và nhọt trên da.

3. Dưỡng mày bằng nha đam

Cách kích thích lông mày mọc nhanh bằng nha đam rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn bẹ nha đam to, có nhiều thịt, gọt vỏ xanh ở ngoài, lấy phần thịt ở trong, sau đó ép hoặc xay nhuyễn lấy nước, bỏ bã.

Nhổ lông mày có mọc lại không

Làm sạch phần chân mày bằng nước ấm và dùng nha đam bôi lên lông mày, massage nhẹ nhàng 5-10 phút để tinh chất được thấm đều da. Duy trì thực hiện 2-3 lần mỗi tuần, bạn sẽ sớm nhận thấy sự thay đổi bất ngờ.

Trên đây là lời giải đáp của chúng tôi về thắc mắc “Nhổ lông mày có mọc lại không?” cũng như gợi ý cách kích thích lông mày mau mọc trở lại an toàn. Những cách này chỉ có công dụng đối với trường hợp nang lông chưa bị tổn thương. Trường hợp nang lông bị hoại tử hoặc sử dụng không đạt hiệu quả, bạn nên tìm đến các phương pháp làm đẹp như cấy lông mày tự thân, phun thêu, điêu khắc…

Chúc bạn sớm sở hữu vẻ đẹp ưng ý!

Cùng chuyên mục
    Tóc thưa bẩm sinh
    Tóc thưa bẩm sinh làm sao để phục hồi?

    Những ai đang bị tóc thưa bẩm sinh? Nhiều người gặp tình trạng này và có dấu hiệu hói đầu mới loay hoay tìm nhiều cách chữa nhưng không mang lại hiệu quả. Vậy hãy tham khảo những thông tin hữu ích sau để có phương pháp điều trị tóc thưa bẩm sinh hiệu quả […]

    cách vẽ chân mày tự nhiên
    Hướng dẫn chị em cách vẽ chân mày tự nhiên chỉ với 5 bước

    Cách vẽ chân mày tự nhiên là bước trang điểm quan trọng giúp bạn gái nhanh chóng sở hữu diện mạo xinh đẹp tự nhiên. Tuy nhiên cách vẽ như thế nào cho đẹp và tự nhiên không phải ai cũng biết, hãy cùng tham khảo ngay 5 cách đơn giản trong bài viết dưới đây […]

    Sẹo trên lông mày – Nguyên nhân và cách xóa sẹo lông mày TRIỆT ĐỂ

    Sẹo trên lông mày rất dễ bị phát hiện không chỉ tạo nên những cản trở nhất định cho bạn trong sinh hoạt đời thường mà còn ảnh hưởng tới ngũ quan, vận mệnh của mỗi người. Vì vậy, để giúp bạn khắc phục nhược điểm này, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cách […]

    cấy lông mày ở hà nội
    Review 3 địa chỉ cấy lông mày uy tín ở Hà Nội

    Muốn cấy lông mày ở Hà Nội thì địa chỉ nào uy tín nhất?. Đây là câu hỏi của rất nhiều người sống và làm việc tại Hà Nội quan tâm. Vậy để lựa chọn được địa chỉ uy tín và an toàn bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây.