[Giải Đáp] Tại sao đàn ông không mọc râu?


Tại sao đàn ông không mọc râu tưởng là bình thường nhưng có thể là một triệu chứng của loại bệnh lý nào đó. Vì vậy để vừa an toàn cho sức khỏe vừa không bỏ qua lợi ích từ bộ râu đem lại hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục dưới đây nhé.

I. Tại sao đàn ông không mọc râu?

Râu phát triển có liên quan mật thiết đến nồng độ hormone nam, testosterone nằm trong nhóm các hormone trong đó quy định đặc điểm về giới tính gồm các thuộc tính vật lý gắn với nam giới nhưng nó không tham gia trực tiếp vào quá trình sinh sản, với râu cũng vậy.

đàn ông không có râu

Theo khoa học Dihydrotestosterone hay còn được gọi là DHT mới là nhân tố chính quyết định đến việc phát triển của râu. Số lượng râu trên mặt nam giới được xác định bởi số thụ thể androgen trong da, mà số lượng các thụ thể này lại là do di truyền. DHT là một hormone nội sinh trong cơ thể do testosterone chuyển hóa thành, có hoạt lực mạnh gấp 5 lần so với testosterone, khi cơ thể không có đủ testosterone thì DHT sẽ sản sinh. DHT tăng cao, tác động vào nang râu làm chúng co lại, khiến màng bảo vệ trên da dày hơn, nang râu từ đó cũng không được cung cấp đủ dưỡng chất để hình thành râu con, quá trình thiết lập râu mới bị trì hoãn, dẫn tới đàn ông không có râu.

II. Lợi ích bất ngờ từ việc có râu

– Giảm nguy cơ gây ung thư da

Râu có vai trò quan trọng trong việc giảm tải tác hại của tia UV nhờ đó làm chậm quá trình lão hóa cũng như giảm nguy cơ gây ung thư da.

đàn ông không có râu

– Chống các tác nhân gây bệnh

Ngoài tính thẩm mỹ ra bộ râu còn đóng vai trò như một mái che ngăn cản bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong cơ thể hạn chế các bệnh về đường hô hấp hiệu quả.

– Dưỡng ẩm tự nhiên

Râu ở nam giới được ví như một chất cách điện, giữ ẩm và che chắn cho vùng da trước sự tác động của thời tiết. Bởi vì Vậy nên vùng da dưới râu luôn mềm mại hơn so với các khu vực khác.

III. Vậy làm thế nào để kích thích râu mọc hiệu quả?

Tại sao nam giới không mọc râu đã được lý giải trên đây, vậy làm thế nào để kích thích râu mọc hiệu quả, nhanh nhất giúp cánh mày râu sở hữu thần thái nam tính, quyến rũ.

Một số cách mọc râu chúng tôi đã tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng có bộ râu ưng ý:

– Ngủ đủ giấc

Trước tiên muốn sở hữu bộ râu khỏe đẹp thì bạn cần một giấc ngủ ngon sẽ nhanh chóng phục hồi tế bào da, thúc đẩy sự phát triển râu nhanh chóng,.

– Thường xuyên tẩy tế bào chết

Nam giới cần phải tẩy tế bào chết tuần 1 lần, giúp loại bỏ các tế bào chết gây bít tắc nang lông, giúp lỗ chân lông được sạch sẽ sẽ giúp cho nang râu phát triển.

– Không nên cạo râu quá nhiều

Theo nhiều quan niệm càng cạo râu râu càng mọc nhanh tuy nhiên đây hoàn toàn là sai lầm, râu có thể mọc nhanh nhưng sẽ cứng, vì vậy hãy để râu mọc tự nhiên.

– Tinh thần thoải mái

Tinh thần luôn được thoải mái không căng thẳng, stress thì râu sẽ phát triển bạn có thể áp dụng tập các bài yoga hay chạy bộ…

– Massage mặt

Nếu chăm chỉ massage mặt thường xuyên sẽ giúp cải thiện lưu thông máu đến mặt, kích thích râu tăng trưởng.

– Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể

Ngoài ra cần phải bổ sung các dưỡng chất cần thiết từ sâu bên trong như uống vitamin A,B,C,E, protein sẽ giúp bạn có bộ râu đẹp, chắc khỏe tự nhiên.

– Dùng các dưỡng chất thiên nhiên

Bạn có thể sử dụng ngay các nguyên liệu từ thiên nhiên có chứa thành phần kích thích râu phát triển như dầu oliu, dầu dừa, hành…

– Dùng các dưỡng chất thiên nhiên

Bạn có thể sử dụng dầu oliu, dầu dừa, dầu Amla để bôi vào vùng cần kích thích mọc râu.

– Dùng thuốc mọc râu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc mọc râu khác nhau, nhằm giúp nam giới sử hữu bộ râu nhanh chóng và rậm tuy nhiên thuốc nào cũng có tác dụng phụ của nó, như không chỉ có râu mà các bộ phận lông khác đều phát triển, nếu không tiếp tục sử dụng râu sẽ bị rụng và ngưng mọc trở lại.

– Sử dụng phương pháp cấy râu tự thân

Những phương pháp trên chỉ áp dụng cho những trường hợp mới phát hiện không mọc được râu, râu rụng trong khoảng thời gian 6 tháng trở lại, ngoài ra hiệu quả nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào từng cơ địa mỗi người vì vậy không thể đảm bảo được hiệu quả triệt để.

đàn ông không có râu

Cấy râu tự thân đem đến tính thẩm mỹ cao, hiệu quả lên đến 98% đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Bạn sẽ được lấy chính các nang tóc khỏe mạnh của mình cấy vào vùng da cần mọc râu để tạo thành râu mới tự nhiên và mềm mượt đúng theo khuôn mẫu. Cấy râu kết hợp với điều trị chuyên sâu da và nang lông sẽ mang lại cho bạn diện mạo hoàn hảo, sở hữu bộ râu đẹp tự nhiên, hoàn toàn tương thích, không có hiện tượng đào thải trả lại vẻ đẹp nam tính cho đấng mày râu.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp giải đáp thắc mắc của tất cả mọi người tại sao nam giới không mọc râu cũng như cách kích thích râu mọc trở lại, giúp nam giới sở hữu bộ râu đẹp, quyến rũ.

Cùng chuyên mục
    Cách nuôi râu
    5 sai lầm phổ biến của nam giới trong cách nuôi râu tại nhà

    Chăm sóc và nuôi râu tại nhà với các loại tinh dầu, dưỡng chất là lựa chọn hàng đầu của phái mạnh. Tuy vậy, bạn có đang áp dụng đúng cách nuôi râu tại nhà? Dưới đây là 5 lỗi mà hầu hết cánh mày râu đều mắc phải.

    kích thích mọc râu bằng hành tím
    Bí kíp kích thích mọc râu bằng hành tím nhanh chóng trở thành soái ca

    Không chỉ là nguyên liệu trong nhiều món ăn Việt, hành tím còn biết đến với công dụng kích thông râu, tóc phát triển an toàn, hiệu quả. Tham khảo nhanh bí kíp kích thích mọc râu bằng hành tím dưới đây, nam giới Á Đông cũng có thể sở hữu bộ râu khỏe đẹp, […]

    thuốc mọc râu có hiệu quả không
    Sử dụng thuốc mọc râu có hiệu quả không?

    Râu được coi là điểm giúp tôn lên vẻ đẹp nam tính của đấng mày râu, tuy nhiên có những người râu không mọc được để bỏ qua những định kiến không hay họ đã sử dụng thuốc mọc râu, liệu phương pháp này có thật sự an toàn hay là rước hoạ vào thân. […]

    Thuốc mọc râu
    Gợi ý top 5 loại thuốc mọc râu tốt nhất hiện nay

    Thuốc mọc râu hiện nay được sử dụng khá phổ biến. Thế nhưng, đâu mới là sản phẩm hiệu quả cao, an toàn khi sử dụng? Dưới đây là top 5 thuốc mọc râu tốt nhất theo đánh giá của người sử dụng.