[ Tìm Hiểu ]: Các loại râu của đàn ông khiến chị em thích mê

Bộ râu khỏe đẹp luôn khiến chị em “phải lòng” ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy chị em thích các loại râu của đàn ông được tạo hình thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

I. Các loại râu của đàn ông

1. Kiểu râu quai nón ngắn

Râu quai nón ngắn là một trong các loại râu của đàn ông rất được chị em yêu thích. Kiểu râu này phù với với đàn ông Á Đông, phù hợp với người thích sở hữu ngoại hình mạnh mẽ.

Nếu bạn yêu thích kiểu râu quai nón rậm, dày và đậm màu nhưng lo sợ mọi người sẽ đánh giá mình là người xuề xòa và luộm thuộm, thì hãy cắt ngắn bộ râu đi, chỉ để khoảng 0.5-1cm là vừa đủ. Với những kiểu râu này, bạn sẽ vừa lấy được thiện cảm của người đối diện, lại vừa có một diện mạo nam tính.

2. Kiểu râu cằm tròn

Sẽ là thiếu sót nếu như kiểu râu cằm tròn vắng mặt trong bộ sưu tập các loại râu của đàn ông đẹp có khả năng đốn gục chị em ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Kiểu râu gọn gàng với tạo hình bởi những đường cắt tỉa ôm quanh viền miệng. Với kiểu râu này, bạn vừa có thể khoe nét nam tính của mình lại vừa có thể che đi khuyết điểm ở phần cằm và nọng cổ.

Kiểu râu này tạo cảm giác tự nhiên, sạch sẽ và lịch lãm nên rất thu hút. Đây là kiểu râu dễ dàng chinh phục được con mắt của phụ nữ Châu Á nhất bởi độ ngắn vừa phải.

3. Kiểu râu đổ bóng

Bạn hoàn toàn có thể tự tin với vẻ nam tính nhưng vẫn sạch sẽ và lịch lãm. Không chỉ là một trong các loại râu của đàn ông đẹp, râu đổ bóng còn là lựa chọn số 1 của các anh chàng bận rộn.

Kiểu râu đổ bóng được tạo hình bằng cách cạo ngắn râu chỉ khoảng 1-3mm và cạo sạch râu ở hai bên mai tóc đi là được. Đây được xem là một trong những kiểu râu quai nón đẹp dành cho những anh chàng bận rộn bởi ưu điểm tiết kiệm được khá nhiều thời gian chăm sóc.

4. Kiểu râu ria mép

Râu ria mép được xem là kiểu râu đẹp mang nét cổ điển và quý tộc đậm chất Châu Á. Kiểu râu này được tạo bởi một đường thẳng nằm ở mép trên.

Đây là kiểu râu cần thời gian chăm sóc ít và dễ thay đổi kiểu. Kiểu râu này vừa gọn gàng, dễ chăm sóc, không vướng víu, lại vừa sang trọng và quý phái.

Đặc biệt, râu ria mép hợp với nam giới Châu Á không chỉ bởi phong cách nó mang lại, mà còn bởi nó rất phù hợp với gen râu yếu và tơ của người Châu Á.

5. Kiểu Beard Stache

Râu kiểu Beard Stache có đặc điểm bộ ria rậm với phần râu thưa xung quanh. Kiểu râu này mang hơi hướng của những thập niên 80, phù hợp với người có cấu trúc khuôn mặt nhiều góc cạnh, xương hàm lớn.

Vẻ ngoài gai góc sẽ được toát lên nhiều hơn từ cách để râu đẹp này bởi sự đơn giản của bộ ria. Việc tỉa gọn sát phần ria hai bên khung xương gò má cũng như phần cằm nhưng vẫn giữ vùng ria mép rậm phía trước là điểm nhấn của phong cách này.

6. Kiểu râu Balbo

Balbo là một trong những kiểu râu đẹp phổ biến nhất hiện nay. Kiểu râu Balbo với đặc điểm được chia làm 2 phần tách biệt gồm phần cằm (được cạo tách riêng với phần tóc mai) và phần ria. Kiểu râu Balbo thích hợp cho gương mặt có khung xương cằm có sự phân hóa rõ ràng hoặc các khuôn mặt góc cạnh

Để có thể tạo hình được kiểu râu Balbo, bạn cần để cho râu phát triển đầy đủ, do đó không nên cạo râu trong 4-5 tuần. Hãy sử dụng một con dao cạo tốt để có thể tạo hình cho kiểu râu Balbo một cách chính xác nhất.

7. Kiểu râu ria mép Van Dyke

Phong cách râu này đặt theo tên của một họa sĩ người Flemish nổi tiếng từ thế kỷ 17, Anthony Van Dyke. Nó là một sự kết hợp hoàn hảo của chòm râu dưới cằm và ria mép, tạo nên một hình ảnh quý ông hết sức tinh tế.

Để tạo hình cho kiểu kiểu râu ria mép Van Dyke, bạn nên cạo râu toàn bộ phần 2 bên má chỉ chừa lại phần cằm và ria mép.
Bộ râu không chỉ đem đến ngoại hình trưởng thành cho nam giới mà còn mang đến nét phong thủy. Tuỳ thuộc vào từng cơ địa và kiểu gen di truyền mà mỗi người đàn ông sẽ sinh ra các tướng râu có hình dạng và đặc điểm khác nhau.

II. Không có râu phải làm sao?

Trường hợp không có râu bẩm sinh, kiểu râu không phù hợp với gương mặt hoặc râu mọc không đều thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Bởi, bạn hoàn toàn có thể thay đổi diện mạo của mình chỉ với sự thay đổi nhỏ nhờ cấy râu tự thân – phương pháp giúp sở hữu các loại râu của đàn ông thẩm mỹ.

Cấy râu hay cấy râu tự thân là phương pháp sử dụng chính những nang tóc chắc khỏe (thường là phần tóc sau gáy) làm nguyên liệu và cấy chỉ định vào phần da quanh cằm theo định hình tạo sẵn, phù hợp với nhu cầu làm đẹp ở mỗi người. Hiện nay, cấy râu tự thân đang được áp dụng tại phòng khám cấy tóc hoặc một số cơ sở thẩm mỹ.

Nam đạo diễn – diễn viên Trọng Hưng đã thực hiện cấy râu tự thân tại Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế

Không ngần ngại chia sẻ, Trọng Hưng cho biết mình đã nhờ đến thủ thuật cấy râu tự thân để có được ngoại hình như hiện tại. So với thời điểm còn là một thiếu gia có gương mặt “xinh trai” và baby với những sóng gió trong chuyện tình cảm, Trọng Hưng gần đây luôn xuất hiện với hình ảnh chững chạc và đàn ông hơn rất nhiều nhờ bộ râu mà anh lựa chọn thực hiện cấy ghép.

Về lý do quyết định làm thủ thuật cấy râu tự thân, Trọng Hưng chia sẻ rằng ước muốn thay đổi ngoại hình của mình để phù hợp với tính chất công việc, đồng thời cũng muốn mình trở nên manly chứ không phải hình ảnh xinh trai đã được cộp mác từ trước đến nay.

“Thực ra vì tính chất công việc là chủ yếu. Hưng có một khuôn mặt rất là baby. Đây là một nhược điểm của Hưng. Khi đi gặp các đối tác lớn, người ta thường dành cho hưng ánh mắt dò xét rằng không biết trẻ như này liệu có làm được việc không cho đến khi tiếp xúc và làm việc trực tiếp. Nên là Hưng muốn thay đổi ngoại hình của mình bằng việc cấy râu tự thân”, Trọng Hưng cho biết.

Bên cạnh đó, sở hữu bộ râu cũng là mong muốn của bản thân nam diễn viên trong nhiều năm, nhất là khi người cha của anh lại sở hữubộ râu quai nón rậm đều tự nhiên. Chính vì vậy, sau khi được người bạn giới thiệu công nghệ cấy râu tự thân tại Phòng khám Cấy ghéptóc Y học Quốc tế, Trọng Hưng đã không ngần ngại tìm hiểu và quyết định thực hiện ngay.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Tuấn – Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế là người trực tiếp tư vấn cho anh cho biết, cấy râu là phương pháp thủ thuật ngoại vi được thực hiện bằng việc sử dụng chính những nang tóc chắc khỏe (thường là phần tóc sau gáy) làm nguyên liệu và cấy chỉ định vào phần da quanh cằm theo tạo hình có sẵn.

Quy trình của cấy râu gồm các bước:

– Bước 1: Thăm khám và định hình, thiết kế khuôn và kiểu râu

– Bước 2: Đánh dấu vị trí và số lượng nang tóc cần cấy

– Bước 3: Lựa chọn, gây tê vùng chiết tách tóc và vùng cần cấy

– Bước 4: Bóc tách nang tóc với bút cấy chuyên dụng đường kính 0,6 mm

– Bước 5: Đưa các nang tóc khỏe mạnh vào vùng cần cấy theo khuôn đã tạo

– Bước 6: Thoa thuốc kích thích nang tóc phát triển

– Bước 7: Bác sĩ tư vấn chế độ chăm sóc tóc sau cấy và hẹn lịch tái khám

Khác với cấy tóc tự thân, cấy râu yêu cầu thực hiện chi tiết và tỉ mỉ. Bởi vì, ở vùng mặt có rất nhiều dây thần kinh. Điều này đòi hỏi tay nghề, trình độ bác sĩ phải rất tốt và thực hiện ở cơ sở chuyên nghiệp. Mỗi nang tóc khi được hút từ phần da đầu sẽ có từ 2-3 sợi tóc. Các nang tóc này sẽ tiếp tục được chọn lọc, bóc tách để lấy một sợi tóc phù hợp nhất và cấy đơn phôi vào lớp biểu bì.

Ưu điểm của cấy đơn phôi là giảm tối đa việc xâm lấn, tăng hiệu quả hồi phục và đảm bảo hiệu quả sinh trưởng nang tóc sau khi cấy với tỉ lệ thành công cao.

Một bộ râu quyến rũ không chỉ đem đến cho Trọng Hưng vẻ nam tính, lôi cuốn, nó còn là một bộ phận để đánh giá nhân tướng học. Bộ râu được ví như “trang sức” tự nhiên của quý ông, nơi thể hiện cá tính, đẳng cấp và phong cách của anh chàng.

Tham khảo : Hình ảnh khách hàng cấy râu

Trên đây là một số chia sẻ về các loại râu của đàn ông. Bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn cho bản thân kiểu thích hợp.
Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục