[Giải đáp] Râu quai nón có di truyền không?


Râu quai nón có di truyền không? Đây là một yếu tố quan trọng tạo nên bộ râu quai nón rậm rạp, với ảnh hưởng của gen bạn có thể sở hữu bộ râu đậm hoặc  nhạt, dày hay thưa phụ thuộc vào rất nhiều gen mà bạn được thụ hưởng di truyền từ bố hoặc mẹ mình.

I. Vậy râu quai nón là gì?

Trước khi tìm hiểu râu quai nón có di truyền không thì chúng ta cùng xem râu quai nón là gì nhé.

Chắc chắn chúng ta đều nhìn thấy những kiểu dáng râu quai nón này ở ngoài thực tế, đây là loại râu mọc từ dưới tai lên đến cằm hoặc có người mọc liền đến cằm có thể lan sang hai má. Ngoài ra tùy vào từng gen di truyền mà râu quai nón sẽ có độ dài và rậm cùng màu sắc khác nhau.

II. Râu quai nón có di truyền không?

Râu quai nón có di truyền không? Theo các nghiên cứu cho biết di truyền ảnh hưởng đến sự phát triển và tính chất của bộ râu, nhưng cũng chưa phải là yếu tố chính nhiều người vẫn lầm tưởng gen về râu sẽ di truyền từ cha mình nhưng không râu quai nón có thể di truyền từ cả hai dòng máu nội và ngoại, theo phả hệ của gia đình chứ không chỉ phụ thuộc vào người cha của mình.

 

râu quai nón có di truyền không

Vì vậy hormone và Genetics là yếu tố quyết định tính sinh học về sự phát triển râu của cá nhân nào đó, có nhiều nam giới ở tuổi thiếu niên chưa bắt đầu phát triển râu là điều bình thường, nhưng khi 20 tuổi thì râu bắt đầu xuất hiện và kéo dài nhiều năm, có số khác thì tuổi dậy thì đã sở hữu cho mình bộ râu này dày và rậm rạp.

Bên cạnh đó tùy vào chủng tộc mà tính chất của râu lại khác nhau, như ở các nước Châu Âu, Châu Mỹ đàn ông đều sở hữu bộ râu quai nón, còn lại các nước Đông Á như Việt Nam thì tỷ lệ nam giới sở hữu râu quai nón rất ít.

III. Làm thế nào để có bộ râu quai nón nếu không được di truyền?

Tuy nhiên dù râu quai nón có di truyền không thì không phải ai sinh ra cũng có bộ râu đẹp hoàn hảo, quyến rũ vì vậy rất nhiều người muốn cải thiện bộ râu của mình. Vậy làm thế nào để có bộ râu quai nón đẹp không qua di truyền:

râu quai nón có di truyền không

– Chú ý đến sức khỏe cung cấp chất dinh dưỡng cho râu như protein có trong thịt cùng các thực phẩm họ đậu, nếu cơ thể được cung cấp đều đặn thì râu cả tóc của bạn sẽ phát triển tốt hơn.

– Thường xuyên vận động và chơi các môn thể thao để kích thichs giải phóng hormone testosterone đây được xem là thần dược để có được sự nam tính bên trong con người bạn làm cho râu mọc nhanh.

– Cân bằng cuộc sống đồng thời giảm stress để tránh làm ảnh hưởng đến sự phát triển của râu quai nón.

– Có thể sử dụng các phương pháp thẩm mỹ  như cấy râu tự thân, đây là thủ thuật hiện đại tiên tiến nhất hiện nay cho bạn bộ râu quai nón đẹp tự nhiên bằng chính nang tóc tự thân của mình đấy nhé.

Xem thêm: Cấy râu quai nón – Mang lại vẻ nam tính cho đàn ông

Với những thông tin trên đã phần nào giải đáp thắc mắc râu quai nón có di truyền không của tất cả mọi người, hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về râu quai nón và có được bộ râu ưng ý.

Cùng chuyên mục
    Làm sao để hết rụng tóc
    Làm sao để hết rụng tóc? Hãy thử 5 cách sau đây

    Mỗi ngày bạn thấy mái tóc thưa và mỏng dần. Bạn lo lắng không biết làm sao để hết rụng tóc? Có những cách chữa đơn giản mà bạn sẽ không ngờ nó hữu hiệu đến vậy. Rụng tóc khiến bạn lo lắng phải đối mặt với nguy cơ hói đầu, làm mất thẩm mỹ, […]

    Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì
    Giải đáp: Rụng tóc nhiều là thiếu chất gì?

    Hiện tượng rụng tóc do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có việc thiếu hụt dinh dưỡng trong cơ thể. Câu hỏi đặt ra là rụng tóc nhiều là thiếu chất gì? Dưới đây là những nhóm chất hỗ trợ giúp mái tóc bóng mượt khỏe mạnh, đồng nghĩa với việc thiếu chúng, mái […]

    Cách mọc râu nhanh không cần dùng thuốc
    Chia sẻ 5 cách mọc râu nhanh không cần dùng thuốc

    Được sử dụng khá phổ biến, tuy nhiên, thuốc mọc râu lại là sản phẩm để tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe. Vậy có cách mọc râu nhanh không cần dùng thuốc không? Tham khảo ngay những gợi ý ở bài viết dưới đây nhé!

    Có nên sử dụng thuốc mọc tóc
    Làm rõ thắc mắc: Có nên sử dụng thuốc mọc tóc không?

    Thuốc mọc tóc là gì? Có nên sử dụng thuốc mọc tóc không? Thuốc mọc tóc có tốt không? Những loại thuốc mọc tóc nào tốt nhất hiện nay?… Là những thông tin sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!