Tuyệt chiêu chữa mồ hôi dầu trên tóc an toàn, hiệu quả

Mồ hôi dầu trên tóc khiến mái tóc luôn ở tình trạng xẹp, bết dính rất khó chịu. Không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình hay bất tiện trong sinh hoạt, mồ hôi dầu đổ quá nhiều dầu còn là tác nhân gây rụng tóc và các bệnh viêm nhiễm da đầu. Vậy làm thế nào để xử lý? Cùng điểm qua những nguyên nhân và cách chữa mồ hôi dầu trên tóc ở bài viết này nhé!

I. Biểu hiện của mồ hôi dầu trên tóc

Để tìm cách chữa mồ hôi dầu trên tóc, trước hết bạn phải đánh giá mức độ đổ dầu của da đầu và tóc của mình. Trong nhiều trường hợp khi tiếp xúc với môi trường và thời tiết khắc nghiệt, tóc và da đầu có thể bết dính nhanh chóng nhưng chưa phải tình trạng mồ hôi dầu trên tóc.

Nếu tóc của bạn khi gội đầu mà chỉ trong vòng nửa ngày đã bị bết thì da dầu bạn có mồ hôi dầu trên tóc. Những người bị da có mồ hôi dầu khi gội mới một vài tiếng chân tóc đã bị nhờn nhưng thân và đuôi tóc vẫn khô bình thường. Vậy nguyên nhân mồ hôi dầu trên tóc do đâu?

II. Các nguyên nhân gây mồ hôi dầu trên tóc

1. Do thừa chất dinh dưỡng

Tóc được nuôi dưỡng bởi các dưỡng chất, nếu các chất lipid quá nhiều. Khi dư thừa, lipid sẽ đào thải ra ngoài cơ thể thông qua tuyến nang lông, cụ thể là lỗ chân lông và chân tóc, gây nên hiện tượng dầu dính da đầu.

Hiện tượng này thường xảy ra khi bạn có thói quen ăn nhiều thức ăn chứa chất béo, phụ nữ mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ, tuổi dậy rất hay bị tình trạng này.

2. Rối loạn nội tiết tố

Lượng Hormone trong cơ thể thay đổi, tăng lên hoặc giảm đi cũng sẽ ảnh hưởng tới lượng dầu được sản xuất bởi các tuyến bã nhờn. Khi cơ thể bị mất cân bằng nội tiết tố có thể gây kích thích tuyến bã nhờn ở da đầu phát triển nên tóc sẽ ra nhiều dầu và nhanh bết đồng thời tạo điều kiện cho gàu và mụn trứng cá xuất hiện.

Phụ nữ trong kỳ đèn đỏ, mang thai hoặc sử dụng thuốc tránh thai… cũng làm cho nội tiết tố thay đổi làm tăng tiết bã nhờn và dầu trong tóc

 

3. Do căng thẳng

Khi căng thẳng, stress sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều cortisol hơn mức bình thường. Tình trạng này làm mất cân bằng hormone trong cơ thể, khiến da đầu tiết ra nhiều dầu hơn làm tóc bạn nhờn dính. Do đó, khi để cơ thể bị stress, bạn sẽ khó lòng có được mái tóc mượt mà, bồng bềnh.

4. Sử dụng quá nhiều hóa chất lên mái tóc

Thường xuyên thay đổi kiểu tóc sẽ khiến chị em trở nên xinh đẹp, mới lạ hơn. Nhưng nếu việc này diễn ra thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến mái tóc của bạn. Các hóa chất có trong các loại thuốc nhuộm, ép, tác động nhiệt lên tóc như sấy, uốn, duỗi… mà không chăm sóc đúng cách sẽ khiến tóc bạn bị hư tổn nặng nề. Mái tóc bị khô, hư tổn do tác động nhiệt lên tóc sẽ khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn để cân bằng lại độ ẩm cho tóc. Vì thế mà tóc sẽ bị đổ dầu nhiều hơn.

5. Do tác nhân môi trường

Môi trường là yếu tố có ảnh hưởng đến tóc một cách rõ ràng nhất. Thời tiết nắng nóng, hoạt động ngoài trời nhiều, tuyến bã nhờn và mồ hôi hoạt động mạnh sẽ khiến tóc bạn nhanh bị bết.

Các tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh hơn khi mà độ ẩm trong không khí tăng cao, tóc của bạn sẽ bị nhiều dầu và nhanh bẩn bết. Điều này thể hiện rõ nhất vào mùa hè, không khí nóng ẩm. Khi mà bạn vừa gội đầu xong nhưng tóc rất nhanh lại bết.

6. Gội đầu quá nhiều lần bằng nước nóng

Tóc bết dính, đổ mồ hôi khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và gội dầu là giải pháp giúp xử lý nhanh chóng tình trạng. Thế nhưng, có thể ngay khi gội đầu bạn cũng đã mắc phải lỗi sai khiến tóc bết dính càng trở nên trầm trọng như sử dụng nước nóng gội đầu hay gội đầu quá nhiều lần.

Gội đầu bằng nước nóng sẽ giúp mở lỗ chân lông và biểu bì tóc, làm sạch gàu ở da đầu. Tuy nhiên, nước nóng và gội đầu quá nhiều sẽ lại cuốn sạch luôn lượng bã nhờn tự nhiên, gây khô da, sinh ra gàu và khiến dầu được tiết ra nhiều quá mức. Tốt hơn hết, bạn nên gội đầu bằng nước mát hoặc nước ấm, sau đó xả lại tóc với nước mát.

III. Cách chữa mồ hôi dầu trên tóc an toàn, hiệu quả

Tùy vào từng nguyên nhân cụ thể mà bạn cần có những điều chỉnh và cách chữa mồ hôi dầu trên tóc phù hợp. Dưới đây là những gợi ý của chúng tôi:

1. Cách chữa mồ hôi dầu trên tóc bằng ăn uống khoa học hợp lý

Khi gặp cảnh mồ hôi dầu trên tóc, bạn cần thực hiện chế độ ăn kiêng với hàm lượng thức ăn thô cao như gỏi cá, thực phẩm sơ chế… tránh socola, các sản phẩm bơ sữa, đồ ăn chiên rán, đường, tinh bột và các loại hải sản có vỏ.

Tránh ăn các loại thức ăn có trứng vì lòng trắng trứng chứa hàm lượng Avidin rất cao – một loại protein tự gắn với biotin và ngăn cản biotin hấp thụ vào cơ thể.

Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung Vitamin B và kẽm, nhất là Biotin vì đây là vitamin rất quan trọng khi thiếu chúng sẽ khiến dầu được sản sinh nhanh chóng. Bạn có thể bổ sung các vitamin này qua thực phẩm hàng ngày hoặc viên uống bổ sung.

2. Sử dụng các sản phẩm cân bằng nội tiết

Đây là cách chữa mồ hôi dầu trên tóc với nguyên nhân do nội tiết gây nên. Sử dụng sản phẩm có chứa 4 thành phần hướng tới cân bằng DHT và giảm bã nhờn:

– L-Arginin: giúp tuyến thượng thận tăng cường sản sinh T, giúp cân bằng lại DHT

– Kẽm: khoáng chất quan trọng giúp cân bằng T và DHT L-Carnitin fumarate: tăng cường chuyển hóa chất béo vào ty thể để sinh năng lượng, giảm tối đa lượng chất béo thừa và bã nhờn thừa ở chân tóc.

– Biotin: tăng cường chuyển hóa chất béo, giảm lượng dầu thừa ở chân tóc.

Sản phẩm này giúp giải quyết tốt tình trạng tóc dầu và rụng tóc do da đầu nhờn. Đem đến cho bạn mái tóc chắc khỏe, suôn mượt và khô thoáng

3. Cách chữa mồ hôi dầu trên tóc bằng trứng gà

Nhờ hàm lượng vitamin và protein dồi dào nên trứng gà sẽ là nguyên liệu thích hợp để nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh không còn mồ hôi dầu bết tóc. Nó sẽ giúp cân bằng độ ẩm, loại bỏ bẩn ngứa và điều trị rụng tóc vì da dầu nếu kết hợp với chanh.

Bạn cần chuẩn bị 1 quả trứng gà và 1 thìa cà phê nước cốt chanh nguyên chất. Sau đó đập trứng gà, đổ vào chén và đổ thìa nước cốt chanh vào chung, khuấy cho đều. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên tóc và toàn bộ da đầu, xoa bóp nhẹ nhàng cho thẩm thấu. Sau 5 phút thì dùng mũ chụp ủ tóc thêm 15 phút và dội lại cho sạch bằng nước ấm và dầu gội đầu. Lau tóc và để khô tự nhiên, không dùng máy sấy

4. Cách chữa mồ hôi dầu trên tóc bằng giấm táo

Táo tươi ép nước và để lên men sẽ ra được giấm táo. Nó chứa các thành phần có lợi cho việc chống oxy hóa, kháng khuẩn và loại bỏ mồ hôi dầu của da đầu. Các hoạt chất axit trong giấm táo được xem là khắc tinh số 1 của tình trạng nhờn da, bết dính và gãy rụng tóc.

Cách làm như sau: Pha hỗn hợp giấm táo và bia theo tỷ lệ 1:4. Làm ướt tóc bằng hỗn hợp trên và ủ khoảng 10 phút. Sau 10 phút, bỏ khăn ủ ra và dùng tay xoa bóp da đầu. Gội sạch lại với nước ấm và dầu gội hoặc không cần dầu gội

5. Cách chữa mồ hôi dầu trên tóc bằng hỗn hợp nha đam và cốt chanh

Nha đam chứa nhiều loại enzyme có tác dụng ngăn tóc gãy rụng và kích thích mọc tóc hiệu quả. Bên cạnh đó vitamin và axit trong nguyên liệu này sẽ khiến nó trở thành giải pháp chữa trị mồ hôi dầu trên tóc hoàn hảo.

Với cách này, chúng ta chuẩn bị phần nha đam đã được gọt vỏ sạch sẽ và 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Sau đó xay nhuyễn gel nha đam. Đổ thìa cốt chanh vào khuấy chung với nha đam. Thoa đều hỗn hợp lên chân tóc, thân tóc, xoa bóp nhẹ nhàng da đầu. Dùng mũ chụp ủ tóc trong vòng 20 phút. Gội lại tóc bằng nước ấm và để khô tự nhiên, không dùng máy sấy

Những cách chữa mồ hôi dầu trên tóc này đều sử dụng nguyên liệu có sẵn, dễ tìm và hoàn toàn lành tính. Vì thế bạn có thể yên tâm về độ an toàn cũng như hiệu quả mà chúng mang lại nếu chúng ta thực hiện đều đặn, đúng cách.

6. Cách chữa mồ hôi dầu trên tóc tại phòng khám chuyên khoa

Mái tóc bết dính không chỉ gây mất thẩm mỹ và bất tiện trong sinh hoạt mà chúng còn tăng nguy cơ rụng tóc khi gây áp lực lên nang tóc.

Để hạn chế tình trạng bết dính, bạn có thể lựa chọn sử dụng một số nguyên liệu tự nhiên khi gội đầu như chanh, dấm, bồ kết, trà xanh, muối. Ngoài ra, phấn rôm hay dầu gội khô cũng là cứu cánh mái tóc bết cấp tốc.

Lưu ý, các cách này chỉ có tác dụng tạm thời. Muốn xử lý bết dính tận gốc, bạn cần xử lý từ chính những nguyên nhân. Hiện nay, trị liệu tóc bằng công nghệ laser hiện đại được nhiều người lựa chọn giúp xử lý tình trạng tóc bết dính. Cách này đồng thời xử lý những tác nhân gây hại cho tóc và da đầu như hóa chất, bụi bẩn, vi khuẩn…, đồng thời kích hoạt hoạt động sản sinh sợi tóc mới từ nang mà không gây hại tới da đầu.

Hiện nay, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế – phòng khám chuyên khoa về tóc hàng đầu trong nước đang áp dụng chương trình TẶNG NGAY 3 BUỔI TRỊ LIỆU CHUYÊN SÂU và Test nang tóc- phân tích sức khỏe da đầu MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng đến đăng ký sử dụng dịch vụ.

Liên hệ với bác sĩ và phòng khám ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi hấp dẫn:

– Cơ sở 1: Số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

– Cơ sở 2: Số 260 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM

– Hotline: 024 3219 1111

Cùng chuyên mục
    Tìm hiểu: Vì sao tóc bị sần sùi, xoăn tít dễ gãy rụng ?

    Tại sao tóc bị sần sùi? Bạn đã từng thấy mái tóc của mình phồng lên bởi độ sần sùi, trên cùng một sợi tóc độ dày của từng đoạn không bằng nhau và khi trượt trên tay chúng ta thấy sợi có có cảm giác sần, thậm chí còn xoăn tít và rất dễ […]

    Tóc dầu có nên gội đầu không
    Tóc dầu có nên gội đầu hằng ngày không?

    Tóc dầu là chất tóc phổ biến hiện nay. Nó khiến khổ chủ phải đối mặt với tình trạng bết dính ở chân tóc, tóc nặng nề, khó vào nếp. Một giải pháp đang được nhiều bạn áp dụng đó là gội đầu. Tuy nhiên, tóc dầu có nên gội đầu hằng ngày không? Nhiều […]

    Dầu gọi mọc tóc
    Top 10 dầu gội mọc tóc tốt nhất hiện nay

    Tóc mỏng, thưa, dễ gãy rụng? Bạn hãy thử một trong 10 dầu gội mọc tóc tốt nhất hiện nay được nhiều người review, đánh giá cao sau đây:

    Ai đã từng đi cấy tóc
    Điểm danh những ai đã từng đi cấy tóc thành công

    Cùng tìm hiểu xem những ai đã từng đi cấy tóc thành công tại Việt Nam lẫn nước ngoài. Từ đó cho thấy được công nghệ này hiệu quả đến mức nào mà họ đã không ngần ngại bỏ số tiền lớn để thực hiện thủ thuật.