[ Review ]: Gội đầu bằng b1 kích thích mọc tóc không?

Chào bác sĩ, hiện em đang bị rụng tóc 2 năm nay, khiến tóc bị mỏng trông thấy. Chỉ cần vuốt nhẹ tóc cũng rụng, trên gối để vài ngày vơ lại cũng được hẳn một nắm luôn. Em có nghe nói về việc gội đầu bằng thuốc Vitamin B1 kích thích mọc tóc hiệu quả. BS có thể review gội đầu bằng B1 có thực sự hiệu quả không và cách sử dụng như thế nào ạ? Em cảm ơn BS nhiều. (Huyền Nguyễn –huyen…@gmail.com)

Chào bạn Huyền Nguyễn !

Vitamin B1 là một vitamin tan trong nước, đóng vai trò như một enzyme giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để duy trì các chức năng của hệ thần kinh và tim mạch đồng thời hỗ trợ da, tóc và móng phát triển khỏe mạnh. Để giải đáp được câu hỏi vitamin B1 có giúp tóc mọc nhanh không, bạn hãy cùng tham khảo những thông tin sau:

I. Lợi ích của vitamin B1 với sự phát triển của sợi tóc

1. Ngăn ngừa tổn thương thần kinh

Có tác dụng ngăn ngừa các tổn thương thần kinh, từ đó có liên quan đến khả năng kích thích tóc mọc nhanh. Khi cơ thể mệt mỏi, căng thẳng khiến các chức năng của tế bào bị rối loạn trong đó có tế bào nang tóc. Từ đó làm cho tóc bị khô và thiếu dưỡng chất, gãy rụng ngày càng nhiều.

Lúc này được bổ sung vitamin B1 giúp xoa dịu các dây thần kinh căng thẳng khiến bạn trở nên bình tĩnh hơn. Nhanh chóng tạo ra các tế bào hồng cầu, mang oxy và các dưỡng chất tới da đầu để góp phần thúc đẩy sự phát triển của tóc, cung cấp độ ẩm cần thiết cho sợi tóc và da đầu.

2. Chống oxy hóa

Vitamin B1 có đặc tính chống oxy hóa mạnh, nên khi dưỡng tóc bằng B1 sẽ giúp bảo vệ các nang tóc cùng các mô khác trong cơ thể khỏi bị tổn thương bởi gốc tự do.

Khi có tuổi tình trạng các gốc tự do sẽ tăng lên. Vì vậy bổ sung vitamin B1 giúp hạn chế phần nào các thay đổi liên quan đến tuổi tác, mái tóc của bạn cũng trở nên ít gãy rụng, khô xơ, khỏe mạnh hơn.

3. Lưu thông máu, kích thích mọc tóc

Các mạch máu vận chuyển các dưỡng chất bị tắc nghẽn, khiến da đầu không được cung cấp đủ độ ẩm cần thiết thì sẽ trở nên khô gãy, xuất hiện gàu. Lúc này B1 có tác dụng ngăn chặn sự co lại của các mạch máu, giúp máu lưu thông hiệu quả cung cấp dưỡng chất cần thiết tới nuôi nang tóc. Để tóc nhanh dài hiệu quả, kích thích tóc con mọc lên bạn hãy áp dụng công thức chăm sóc tóc bằng vitamin B1.

II. Hướng dẫn dùng vitamin B1 cho tóc nhanh dài

1. Gội đầu bằng vitamin B1

Nguyên liệu:

Chuẩn bị 5 – 7 viên B1, dầu gội, dầu xả

Cách làm: Cho vitamin B1 ngâm vào nước ấm và chờ cho thuốc tan, lấy hỗn hợp trên để gội đầu khi gội kết hợp massage da đầu nhẹ nhàng khoảng 15 phút để các dưỡng chất ngấm sâu vào chân tóc và da đầu. Cuối cùng gội sạch cùng với dầu xả để giúp tóc mềm mượt hơn. Đối với cách làm này bạn nên thực hiện 2 – 3 lần/ tuần.

2. Gội đầu bằng B1+ bia

Bia không chỉ dùng làm đồ uống khá phổ biến mà còn là nguyên liệu dùng để chăm sóc tóc cực hiệu quả. Các dưỡng chất trong bia như protein giúp tăng cường biểu bì, bảo vệ tóc khỏi các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, khói bụi. Các thành phần dưỡng chất khác như kali, magie, biotin giúp kích thích nang tóc phát triển, tóc mọc nhanh và dày hơn.

Nguyên liệu:

· Nửa cốc bia và `10 viên vitamin B1

Cách làm:

Cho 10 viên B1 vào nửa cốc bia và khuấy đều cho tan. Gội sơ đầu, lau tóc khô bớt sau đó cho hỗn hợp trên lên da đầu và tóc kết hợp massage, ủ tóc khoảng 20 phút thì xả lại với nước mát, sau đó dùng dầu xả cho phần thân và ngọn để dưỡng tóc mềm mượt. Áp dụng: 2 – 3 lần/ tuần.

3. Vitamin B1 + trứng gà

Trứng gà kết hợp với dầu oliu chính là hỗn hợp chăm sóc tóc khá phổ biến mà rất nhiều chị em áp dụng để nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt và khỏe đẹp hơn. Khi kết hợp dầu oliu + lòng đỏ trứng + vitamin B1 bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của mái tóc. Tóc rụng sẽ được cải thiện dần, tóc mọc nhanh và dài hơn.

Nguyên liệu:

· 30 viên B1 + 2 lòng đỏ trứng gà + 3 muỗng dầu oliu

Cách làm:

Nghiền nát viên vitamin B1, lấy một chút nước để hòa tan, trộn vitamin B1 với lòng đỏ trứng gà và dầu oliu cho tới khi thành hỗn hợp đồng nhất. Làm ướt tóc, chải nhẹ hỗn hợp đều khắp chân và ngọn tóc, massage nhẹ nhàng 3 phút rồi tiếp tục ủ trong 30 – 60 phút. Sau đó, gội đầu lại nhẹ nhàng với nước mát, nên thực hiện 1 – 2 lượt hàng tuần.

4. Kết hợp vitamin B1 + mật ong

Bạn hoàn toàn có thể tự làm mặt nạ ủ tóc từ vitamin B1 với mật ong để dưỡng tóc và kích thích tóc mọc nhanh hiệu quả.

Nguyên liệu:

· 1 – 2 viên vitamin B1 + 2 đến 4 thìa mật ong

Cách làm:

Tán nhuyễn vitamin B1 và trộn đều với mật ong, gội đầu xong, lau tóc khô bớt và thoa hỗn hợp trên lên tóc từ gốc đến ngọn. Massage nhẹ nhàng sau đó ủ đầu khoảng 15 – 30 phút thì gội sạch lại như bình thường.

Từ những công dụng trên, chúng ta có thể thấy B1 rất tốt cho tóc, có thể giúp tóc mọc trở lại nhưng tóc mọc nhanh hay chậm, nhiều hay ít tùy thuộc vào di truyền, vào khả năng tưới máu từ da đầu và từng cơ địa mỗi người. Bên cạnh đó cần có dinh dưỡng tốt từ chế độ ăn uống, kết hợp chế độ chăm sóc hợp lý từ bên ngoài, nên hạn chế hấp, sấy, nhuộm, sử dụng hóa chất lên tóc, bảo vệ tóc khi ra nắng… Đặc biệt, chỉ thích hợp cho các trường hợp người có tóc ngắn, nhạt màu, người mới bị rụng tóc.

III. Điều trị rụng tóc bằng công nghệ cao

Đối với trường hợp của bạn Huyền Nguyễn bị rụng tóc lâu năm, tóc không thể mọc lại trong một thời gian hay những người bị sẹo da đầu, người bị hói đầu thì không mang lại hiệu quả. Cách khắc phục tốt nhất cho bạn là sử dụng phương pháp cấy tóc tự thân bằng công nghệ cao.

Cấy tóc tự thân là phương pháp tái tạo và phục hồi nang tóc hiệu quả. Bạn sẽ được lấy chính các nang tóc của mình để cấy vào vùng thiếu thiếu tóc và muốn tóc mọc nhanh. Quá trình thực hiện cấy tóc diễn ra nhanh chóng chỉ 3 – 6 giờ mà không phải nằm viện, ít xâm lấn, không chảy máu, không đau và không để lại sẹo.

Đặc biệt sau khi cấy tóc 2 – 5 tháng các nang tóc nhanh chóng ổn định và phát triển mọc dài nhanh chóng, dày bồng bềnh như những sợi tóc khỏe mạnh khác, đặc biệt chấm dứt hoàn toàn tình trạng rụng tóc cho bạn sở hữu mái tóc hoàn toàn tự nhiên.

Hiện nay, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế là đơn vị đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn, là phòng khám tin cậy và đảm bảo chất lượng, dịch vụ điều trị các vấn đề về tóc tốt nhất tại Việt Nam. Đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực cấy ghép tóc, lông mày, cấy râu, cấy lông vùng kín… được Bộ Y tế cấp phép hoạt động.

Phòng khám còn sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi với nhiều năm trong nghề đã cấy cho hàng nghìn ca cấy ghép thành công. trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại nhất được nhập từ các nước nổi tiếng trên thế giới như Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản…đảm bảo mang lại cho bạn mái tóc đẹp tự nhiên như mong muốn.

Tham khảo: Hình ảnh khách hàng trước và sau khi cấy tóc

Trên đây là review gội đầu bằng b1 giúp tóc nhanh dài, giúp bạn Huyền Nguyễn và các bạn đang muốn sở hữu mái tóc chắc khỏe, dài suôn mượt hiểu hơn về phương pháp truyền miệng này. Nếu có nhu cầu khám da đầu và thực hiện cấy tóc tự thân các bạn hãy gọi ngay tới hotline 024 3219 1111 để được các chuyên gia và bác sĩ giải đáp chi tiết nhất nhé!

Cùng chuyên mục
    Cách làm mượt tóc bằng dầu dừa cực kỳ đơn giản và hiệu quả

    Dầu dừa là một nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp, trong đó có khả năng chăm sóc tóc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 5 mẹo ủ và dưỡng tóc bằng dầu dừa để mái tóc luôn chắc khỏe và […]

    [ Chia sẻ ] : Phương pháp trị hói tóc ở nữ hiệu quả triệt để

    Hói đầu trước nay chưa từng là điều mà chị em nào mong muốn. Mái tóc thưa mỏng, lộ rõ vùng da đầu là nỗi ám ảnh mà cô nàng nào cũng muốn giấu nhẹm. Hiện nay, để khắc phục hói đầu có rất nhiều cách. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách trị […]

    phương pháp cấy tóc mới nhất
    Tiết lộ về phương pháp cấy tóc mới nhất chữa khỏi hói đầu rụng tóc

    Rụng tóc, hói đầu đang là tình trạng mà nhiều người gặp phải và khi gặp phải tình trạng này thì phương pháp cấy tóc được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Dưới đây chúng tôi sẽ tiết lộ cho mọi người phương pháp cấy tóc mới nhất hiện nay đã giúp hàng triệu […]

    Cách chăm sóc tóc gẫy rụng
    Cách chăm sóc tóc gãy rụng trở nên chắc khỏe bồng bềnh

    Cách chăm sóc tóc gãy rụng luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm, bởi hiện nay do môi trường ô nhiễm, do hóa chất, do thuốc điều trị khiến mái tóc của nhiều người ngày càng trở nên mỏng và yếu dần đi. Vậy làm thế nào để có mái tóc khỏe dày […]