Lý giải: Tại sao phụ nữ không thích đàn ông hói đầu?

Tại sao phụ nữ không thích đàn ông hói đầu? Sẽ có nhiều câu trả lời khiến các chàng ngỡ ngàng nhưng rất chân thực. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

I. Tại sao phụ nữ không thích đàn ông hói đầu?

Có lẽ, nam giới ít chú ý và chăm sóc mái tóc như phụ nữ. Thế nhưng, các anh có biết rằng, ngoại hình rất quan trọng hay không? Đẹp trai bao giờ cũng được lọt vào “mắt xanh” của chị em. Tại sao phụ nữ không thích đàn ông hói đầu? Bởi vì những lý do sau:

1. Mất đi vẻ đẹp trai lịch lãm

Người xưa có câu “Cái răng cái tóc là góc con người”. Như vậy, các bạn cũng đủ hiểu, mái tóc quan trọng đối với mọi người thế nào. Nó tạo ra diện mạo của mỗi người.

Có một mái tóc đẹp, dày dặn, bạn thỏa sức tạo kiểu, vuốt gel. Cô gái nào cũng mong muốn đi bên cạnh một chàng trai đẹp. Các chàng thì muốn các cô gái trầm trồ khen là “soái ca”. Mái tóc đẹp sẽ giúp bạn có diện mạo hoàn hảo. Những điều này sẽ càng khó khăn hơn đối với những người bị hói đầu.

2. Ngoại hình già trước tuổi

Nếu bạn bị hói đầu thì vừa mất thẩm mỹ lại vừa già hơn so với bạn bè cùng trang lứa. Dần dần, bạn sẽ ngại tiếp, gặp cản trở trong nhiều mối quan hệ.

3. Thiếu đi vẻ tự tin và bản lĩnh

Đàn ông vừa đẹp vừa có tài thường rất tự tin trong cuộc sống. Họ cũng khẳng định được vẻ nam tính, lịch lãm của phái mạnh, nhất là trong mắt phụ nữ. Còn đối với những người hói đầu, họ thường tự ti, mặc cảm. Họ ngại giao tiếp nên các mối quan hệ thu hẹp dần, cơ hội trong tình yêu và công việc cũng hạn chế hơn.

4. Nhiều khả năng không giỏi “chuyện ấy”

Theo quan niệm của người Á Đông, những người hói đầu thường có sức khỏe không tốt nên tóc mới rụng và thưa thớt. Đồng thời, khi nồng độ nội tiết tố nam giới suy giảm thì cơ thể sẽ tự động sản sinh ra lượng DHT nhiều hơn. Quá trình nhằm bù đắp cho lượng nội tiết tố nam bị thiếu hụt. Trong khi đó, DHT lại góp phần tạo nên các đặc trưng nam giới như râu, lông, tóc, hormone tình dục…. Lượng DHT tăng cao trong trường hợp này cũng chính là tác nhân gây hói đầu.

Từ đó, nhiều người tin vào mối liên hệ: Nếu nam giới bị hói đầu thì khả năng tình dục sẽ yếu, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

5. Để lại di truyền hói đầu cho đời sau

Tại sao phụ nữ không thích đàn ông hói đầu? Hói đầu nam giới có tính di truyền cao, nhất là cho con trai. Họ không muốn lấy một người hói đầu vì có thể sau này những đứa con của họ cũng dễ bị hói.

II. Nguyên nhân hói đầu ở nam giới

Hói trán là hậu quả của rụng tóc bệnh lý khiến số tóc rụng mỗi ngày vượt trên 100 sợi, đồng thời nang tóc bị tổn thương do các yếu tố nội tiết hoặc môi trường bên ngoài khiến việc sản sinh các sợi tóc mới bị ngưng trệ. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến các nang tóc dần bị hoại tử và mất chức năng sinh lý.

Hói trán có thể xuất hiện ở người thuộc độ tuổi từ 20 và phổ biến nhất ở người sau 40 tuổi. Tuy bệnh không gây nguy hại trực tiếp tới sức khỏe nhưng chúng làm ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng cuộc sống, gây rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày.
Hói đầu thuộc nhóm bệnh lý da liễu khó chữa xuất phát do nhiều nguyên nhân khác nhau. Hiện nay, các chuyên gia da liễu đã tìm và phân loại ra nguyên nhân gây rụng tóc để lại hậu quả hói trán ở nam giới:

1. Do di truyền

Tính di truyền quy định tới nội tiết của cơ thể, gây ảnh hưởng đến hoạt động mọc và rụng tóc từ bên trong. Có đến 95% trường hợp nam giới rụng tóc, hói đầu là yếu tố di truyền. Tỉ lệ nam giới mắc hói đầu di truyền cao hơn khi có người nhà (thường là ông, bố) cũng bị hói đầu.

2. Do nội tiết

Đây là tình trạng nang tóc chịu tổn thương do sự tăng sinh của hormone Dihydrotestosterone (DHT) khi cơ thể bị rối loạn ở nam giới. Lúc này, DHT gây tăng tiết bã nhờn và teo nang tóc khiến tóc rụng và khó mọc trở lại. Rụng tóc do nội tiết cũng có thể xảy ra khi bạn mắc bệnh lý khiến nội tiết bị rối loạn.

3. Do điều kiện môi trường và chăm sóc tóc

Môi trường sống như khói bụi, nước sinh hoạt ô nhiễm gây hại cho cơ thể, trong đó có cả sự sống của tóc.

4. Do bệnh lý

Cơ thể bị suy nhược, căng thẳng do cuộc sống và công việc kéo dài cũng là nguyên nhân không nhỏ dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu. Một số bệnh lý da liễu gây rụng tóc như viêm nhiễm da đầu, viêm chân tóc…

III. Hói đầu nam giới có chữa được không? Những sai lầm trong cách chữa trị hói đầu ở nam giới

Hói đầu nam giới hoàn toàn có thể chữa trị thành công khi lựa chọn đúng phương pháp và không mắc những sai lầm sau:

1. Bỏ qua dấu hiệu ban đầu

Bỏ qua dấu hiệu ban đầu và điều trị chậm trễ là sai lầm dễ mắc nhất khi trị hói đầu ở nam giới. Tình trạng hói đầu xảy ra do nhiều nguyên nhân như di truyền, nội tiết tố mất cân bằng hay stress kéo dài… Nếu bạn phớt lờ những triệu chứng này mà không có phương pháp khắc phục và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến rụng tóc bệnh lý. Tình trạng rụng tóc kéo dài từ 6 tháng nhiều khả năng sẽ bị hói đầu vĩnh viễn.

Trung bình mỗi ngày, tóc người trưởng thành sẽ rụng từ 30-60 sợi (gọi là rụng tóc sinh lý). Nếu lượng tóc rụng gấp đôi, gấp ba con số trên, tóc mọc lại ít và chậm thì bạn nên kiểm tra để sớm có liệu pháp chữa trị hợp lý.

2. Áp dụng chung cách trị rụng tóc, hói đầu với phái đẹp

Bệnh hói đầu bắt nguồn từ sự suy yếu của tế bào mầm tóc, dẫn đến tóc rụng đa dạng và liên tục. Sự suy yếu này sở hữu sự khác nhau giữa nam hoặc nữ:

– Nam giới: chủ yếu do yếu tố di truyền (thường gặp ở nam trẻ tuổi), do rối loạn thần kinh nội tiết nam, căng thẳng trong thời gian dài, hút thuốc, rượu bia, viêm nhiễm da đầu, tác dụng phụ của thuốc…

– Nữ giới: bắt nguồn từ rối loạn thần kinh nội tiết nữ, thiếu dinh dưỡng, stress dài ngày, lạm dụng hóa chất làm tóc, thúc đẩy từ các bệnh lý (suy giáp, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, viêm nhiễm…)

Với quan niệm “tóc nào mà chẳng là tóc”, nên người rụng tóc thường dùng sản phẩm chung chung, dành cho cả nam và nữ. Điều này là không nên. Nếu dùng chung một giải pháp, hoặc dùng lẫn lộn sản phẩm của nhóm này cho nhóm kia sẽ chỉ như “muối bỏ biển”, tóc rụng vẫn hoàn rụng và chẳng thể mọc lên nổi vì không tác động đúng vào tận gốc nguyên nhân gây rụng tóc. Đây cũng là lỗi sai dễ mắc khi trị hói đầu ở nam giới phổ biến.

3. Tập trung chữa trị ngoài da đầu

Quanh quẩn với việc đổi các loại dầu gội, tinh dầu, thậm chí là sử dụng các sản phẩm mọc tóc đôi khi không đem đến hiệu quả mà còn khiến tiền mất tật mang.

Bởi lẽ, các sản phẩm hỗ trợ ngoài da đầu chỉ có tác dụng đến phần “chết” là thân tóc, giúp tóc sạch và bóng mượt hơn. Trong khi đó, tóc rụng, thưa hói là liên quan nhiều tới nang tóc chứa các tế bào mầm tóc. Đây là phần sống duy nhất của sợi tóc, nằm sâu bên trong da đầu giữ chức năng sản sinh và nuôi dưỡng các sợi tóc khỏe mạnh.

Tế bào mầm tóc mới là nhân tố quyết định sợi tóc có được mọc lên hay không và mọc khỏe hay yếu, nhanh hay chậm, ngắn hay dài… Chính bởi vậy, việc tập trung chữa trị ngoài da đầu là lỗi sai khi trị hói đầu ở nam giới.

4. Nóng vội khi trị hói đầu ở nam giới

Rụng tóc, hói đầu thường diễn ra trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Đa phần các trường hợp này đều chủ quan và không sớm điều trị. Cho đến khi hốt hoảng đi tìm giải pháp, thì lại muốn tóc hết rụng và mọc lại ngay và luôn.

Tóc cần được nuôi dưỡng bằng các dưỡng chất chuyên biệt ít nhất 4 tuần, thì tóc mới có dấu hiệu giảm rụng và bóng mượt hơn. Để cảm nhận được tóc mới mọc lại trên da đầu, cần ít nhất 8 tuần. Và một liệu trình trị rụng tóc, tăng mọc tóc hiệu quả và đúng sinh lý cơ thể cần kéo dài trung bình khoảng 3 tháng. Nếu muốn tóc phục hồi tối đa, cần tiếp tục điều trị trong 6 tháng.

Thời gian điều trị như trên áp dụng cho các trường hợp nang tóc còn hoạt động. Nếu rụng tóc tóc lâu ngày thì nhiều khả năng nang tóc đã bị hoại tử. Khi này, việc điều trị sẽ gần như không đem lại hiệu quả. Lúc này, bạn cần đến công nghệ cấy tóc tự thân hoặc sống chung với tóc giả trọn đời để cải thiện thẩm mỹ mái tóc.

Hiện nay, để chữa hói đầu nam giới có đa dạng các cách như:

– Dùng nguyên liệu dân gian, nguyên liệu tự nhiên ngăn rụng tóc và kích thích mọc tóc

– Dùng thuốc kích thích mọc tóc

– Điều trị tăng trưởng tóc bằng công nghệ laser

Cấy tóc tự thân cải thiện thẩm mỹ mái tóc

Tùy vào nguyên nhân hói đầu và tình trạng bệnh lý cụ thể, các bác sĩ sẽ chỉ định cho các anh cách xử lý hói đầu phù hợp và hiệu quả.

Trên đây là tổng hợp của chúng tôi xung quanh thắc mắc “Tại sao phụ nữ không thích đàn ông hói đầu?”, cũng như những sai lầm trong cách khắc phục nhược điểm này. Nếu bạn đọc có vấn đề gì cần trao đổi có thể liên hệ tới hotline: 0243 219 1111 để được tư vấn cụ thể.
Chúc các anh sớm sở hữu ngoại hình ưng ý!

Cùng chuyên mục
    Nên Lựa Chọn Cấy Tóc Sinh Học Hay Cấy Tóc Tự Thân

    “Cái răng, cái tóc là góc con người” là câu tục ngữ xưa nói về vẻ đẹp. Vì vậy, nếu sở hữu mái tóc thưa rụng thiếu sức sống chắc chắn sẽ khiến bạn mất tự tin. Vì vậy, nhiều người luôn tìm kiếm các phương pháp giải quyết hiệu quả, một trong những công […]

    [ Chia Sẻ ] : 5 Cách chữa hói đầu dân gian chỉ với nguyên liệu tại nhà

    Trong cuộc sống hiện đại, ngày càng có nhiều người phải lo lắng về tình trạng hói đầu, rụng, thưa tóc sớm. Điều này không chỉ đối với cánh mày râu mà ngay cả với hội chị em cũng vậy. Để xua tan nỗi ám ảnh về chứng hói, thưa tóc, bạn có thể áp […]

    Cách mọc tóc nhanh dài và dày
    Gợi ý 5 cách mọc tóc nhanh dài và dày từ rau củ

    Rau củ là nguyên liệu làm đẹp mái tóc hiệu quả. Làm thế nào để tận dụng được thứ nguyên liệu rẻ mà an toàn này? Tìm hiểu ngay 5 cách mọc tóc nhanh dài và dày từ rau củ ở bài viết này nhé!

    cách khắc phục rụng tóc
    Cách khắc phục rụng tóc ngày hè dễ dàng hơn bao giờ hết

    Không chỉ gây hại cho làn da, nắng gắt kèm theo độ ẩm cao khiến mùa hè trở thành nỗi ám ảnh của mái tóc. Rụng tóc nhiều bất thường, sơ yếu là những biểu hiện phổ biến nhất của tình trạng này. Làm cách nào để khắc phục rụng tóc ngày hè cho bạn […]