Lông mu là gì? Những thông tin sau đây sẽ khiến bạn bất ngờ


Lông mu là gì? Bạn đã thực sự hiểu về lông vùng kín chưa? Tác dụng của lông mu và những vấn đề có thể gặp ở vùng lông nhạy cảm này?. Có rất nhiều thông tin sẽ khiến bạn phải bất ngờ và suy ngẫm.

I. Lông mu là gì?

Lông mu là gì – Lông mu là phần lông mọc phía trên cơ quan sinh dục ở cả nam lẫn nữ. Màu sắc, độ dài, hình dạng, số lượng lông mu của mỗi người khác nhau. Nó tùy thuộc vào chủng tộc, sinh lý, cơ địa của mỗi người. Phần lông mu có thể mọc lan xuống cả cơ quan sinh dục, hai bên háng cũng như cả xung quanh hậu môn.

Khi con người bước vào giai đoạn dậy thì thì cũng là lúc lông mu bắt đầu hình thành và minh chứng cho sự phát triển giới tính.

II. Tác dụng của lông mu

Lông mu mọc ở khu vực nhạy cảm và nó có nhiều tác dụng của lông mu bạn không ngờ tới:

LÔNG MU LÀ GÌ?

  • Lông mu giúp bảo vệ vùng kín tránh những vi khuẩn xâm nhập ở bên ngoài
  • Lông mu là gì là giúp giảm ma sát khi tiếp xúc với quần hay khi quan hệ tình dục và hạn chế tổn thương ngoài da cho khu vực này.
  • Duy trì độ ẩm, chống khô, cân bằng nhiệt độ cho vùng kín, giảm khả năng mắc các bệnh nam- phụ khoa
  • Tạo sự hấp dẫn giới tính và cũng tạo hưng phấn khi quan hệ tình dục.

III. Tại sao có những người không có lông mu?

Bạn đã biết lông mu là gì cũng như tác dụng của nó. Tuy nhiên, không ít người gặp phải tình trạng không có lông mu (vô mao), chủ yếu là nữ giới. Chính quan niệm “vô mao bần chí tử” đã vô tình làm nhiều phụ nữ phải khổ sở, chịu uất ức vì bị chồng và gia đình chồng hắt hủi. Thực tế, chẳng có cơ sở nào chứng minh điều đó. 

LÔNG MU LÀ GÌ?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng không có lông mu như:

  • Bẩm sinh: Từ khi sinh ra đã không có lông mao, nhẵn nhụi như em bé
  • Rụng lông do thay đổi nội tiết tố: phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh
  • Do mắc một số các bệnh lý như: Tuyến giáp, buồng trứng đa nang, đang điều trị ung thư, viêm da….

IV. Phụ nữ không có lông mu thì có sinh con được không?

Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm, kể cả nam giới lẫn nữ giới. Phụ nữ vô mao có sinh con được hay không thì còn phải xét đến 2 trường hợp:

  • Vô mao nhưng kinh nguyệt vẫn đều, hứng thú trong chuyện “chăn gối” thì vẫn có thể mang thai và sinh con bình thường
  • Vô mao nhưng kinh nguyệt không đều hoặc không có, thờ ơ khi “gần gũi” chồng thì khó thụ thai và nguy cơ vô sinh rất cao.

V. Có nên triệt lông mu không?

Để diện những bộ bikini nóng bỏng hoặc những bộ váy sexy, không ít chị em nghĩ đến việc triệt lông vùng kín. Điều này có nên hay không?

Thực ra, nhiều chuyên gia khuyến cáo, tẩy lông mu dễ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm. Đó là chưa kể, một số người còn triệt lông bằng dao cạo thì rất nguy hiểm. Chỉ bất cẩn là bạn có thể làm tổng thương “cô bé”, “cậu bé”. Hơn nữa, sau khi cạo lông thì dễ bị mụn cóc, ngứa ngáy. Lông mới mọc ra sẽ cứng và gây khó chịu. 

LÔNG MU LÀ GÌ?

Thay vì triệt lông mu, bạn có thể cắt tỉa cho nó gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ thì vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa bảo vệ được vùng kín.

Bài viết trên đã chia sẻ cho các bạn biết: Lông mu là gì và một số thông tin về lông vùng kín. Hy vọng có thể giúp bạn hiểu hơn và cùng chăm sóc cẩn thận cho khu vực “nhạy cảm” này.

Xem thêm: Địa chỉ cấy lông mu an toàn và uy tín nhất

Cùng chuyên mục
    Râu quai nón sợ vợ
    Râu quai nón sợ vợ – có đúng không?

    Nhiều người quan niệm rằng: “đàn ông để râu quai nón sợ vợ”. Vậy quan điểm này có đúng không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp nhé!

    Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn
    Giải đáp: Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn?

    Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn? Đây là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm. Bởi lẽ không phải ai cũng sở hữu hàng lông mày rậm đẹp, sắc nét. Do vậy phải nhờ đến các phương pháp thẩm mỹ để cải thiện khuôn mày hoàn hảo. Hàng chân mày thanh […]

    Bắt kịp xu hướng các kiểu tỉa lông mu đẹp nhất hiện nay

    Tỉa lông mu không chỉ giúp dễ vệ sinh vùng kín mà còn thể hiện nét quyến rũ của phái đẹp trước đối phương, giữ lửa chuyện vợ chồng. Lông vùng kín thế nào là đẹp? Tham khảo nhanh 5 kiểu tỉa lông mu đẹp nhất hiện nay ở bài viết dưới đây.

    Tóc rụng nhiều phải làm sao
    Tìm hiểu: Tóc rụng nhiều phải làm sao?

    Tóc rụng nhiều phải làm sao? Để khắc phục tình trạng tóc ngày càng mỏng đi chúng ta cùng tham khảo những phương pháp vô cùng hiệu quả mà đơn giản dưới đây nhé!