Lông mu nam có tác dụng gì? Người không có lông phải làm sao?

Lông mu là lớp lông xuất hiện ở vùng kín khi bước vào giai đoạn dậy thì, chứng tỏ cơ thể đang phát triển và trưởng thành. Có lông xung quanh bộ phận sinh dục thực sự có lợi rất nhiều cho sức khỏe, vậy lông mu nam có tác dụng gì? những người không có lông mu, lông mu thưa ngắn phải làm sao?

I. Lông mu là gì?

Lông mu là lớp lông mọc xung quanh bộ phận sinh dục chúng mọc ở gần gò mu phía trên âm hộ phụ nữ hoặc ở gốc dương vật của nam giới. Lông mu thường ngắn, màu đen sẫm, mọc khi cơ thể nam, nữ bước vào tuổi dậy thì. Lông mu thường có dạng cong tới 80%, còn lại là thẳng. Lông có thể mọc rậm hoặc thưa, tùy vào gen và yếu tố hormone của từng cơ thể.

– Lông mu nam: Sự xuất hiện lông mu ở nam giới chứng tỏ sự trưởng thành về giới tính của người đó. Số lượng lông mu ở nam do hormone testosterone quyết định nên có một số người quan niệm lông mu nhiều chứng tỏ người đó rất nam tính. Tuy nhiên, số lượng lông mu ngoài ảnh hưởng bởi hormone ra còn do gen và nhiều yếu tố quyết định có người nhiều người ít và độ dài ngắn khác nhau.

– Lông mu nữ: là minh chứng cho sự phát triển giới tính ở nữ giới, là nét quyến rũ của nữ giới.

II. Cấu tạo của Lông mu

Lông mu có cấu tạo gồm 3 phần: Phần nằm trên thượng bì da, phần mọc xuyên qua thượng bì và phần nằm trong chân bì hay còn gọi là trung bì da. Phần nằm trong chân bì gọi là rễ lông. Rễ lông được bao bọc bởi một vỏ gọi là nang lông, nang lông có ba lớp là lớp bao biểu mô ngoài, bao biểu mô trong và bao xơ.

Mỗi nang lông có ba phần:

– Miệng nang lông thông ra mặt da

– Cổ nang lông hay còn gọi là phễu nang lông có miệng tuyến bã thông ra ngoài

– Bao nang lông là phần dài nhất ăn sau xuống lớp hạ bì của da.

III. Lông mu nam có tác dụng gì?

Chúng ta chỉ quan tâm khi nào lông mu mọc, lông mu nhiều hay ít chứ không quan tâm đến tác dụng của lông. Dưới đây là một số tác dụng của lông mu đối với cả nam và nữ giới.

– Lông mu có chức năng làm màng đệm

Lông mu có chức năng làm màng đệm, giúp cho các nếp gấp ở vùng kín không chạm vào nhau, giảm thiểu nguy cơ ban đỏ và nhiễm trùng khu vực này. Ngoài ra, lông mu còn có tác dụng bảo vệ bộ phận sinh dục khỏi sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus và ngăn ngừa mắc các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm trùng.

– Chức năng giữ nhiệt

Bên cạnh tác dụng bảo vệ ra thì lông mu còn giúp giữ nhiệt cho vùng kín khi thời tiết thay đổi, nhất là khi trời trở lạnh. Vào mùa hè do thời tiết nóng nực, mặc 2 lớp quần khiến vùng kín bị nóng. Lúc đó các tuyến da dưới lớp lông sẽ tiết ra chất dầu làm mát để giảm nhiệt ở khu vực này.

– Giảm sự cọ xát

Lông vùng kín còn có tác dụng làm giảm sự cọ xát với quần áo khi sinh hoạt, vận động hàng ngày, từ đó giúp cho vùng da khu vực này ít bị tổn thương hơn.

– Bảo vệ khi quan hệ tình dục

Một chức năng khác của lông vùng kín mà không phải ai cũng biết đó là bảo vệ vùng da vùng kín khi quan hệ tình dục. Khi quan hệ tình dục lông vùng kín sẽ chống lại các tác động mạnh và làm giảm độ ma sát giúp da hạn chế bị tổn thương.

– Hấp dẫn đối tượng khác giới

Lông vùng kín còn có tác dụng đặc biệt là hấp dẫn các đối tượng khác giới. Đây là tác dụng đã được một nghiên cứu chỉ ra, sở dĩ có tác dụng này là vì lông vùng kín có thể tiết ra pheromone, một mùi đặc trưng giúp hấp dẫn đối tượng khác giới.

– Thể hiện bệnh lý

Lông vùng kín mọc ở khu vực nhạy cảm nhất của cơ thể con người, vì vậy tình trạng lông thưa thớt hay rậm rạp còn phần nào chẩn đoán được tình trạng bệnh lý của người đó. Nếu thấy bị rụng lông mu nhiều rất có thể bạn đã mắc phải một số bệnh lý như nấm vùng kín, rối loạn trao đổi chất, ung thư tinh hoàn, viêm lông…

– Theo phong thủy

Ở nhiều nước khác nhau tác dụng của lông mu còn được coi như là một điềm báo. Nếu nó rậm rạp thì có của ăn của để, giàu có sung túc còn nếu thưa thướt hoặc thậm chí không có thì bị coi là bất hạnh, không sinh được con….

IV. Những người không có lông mu, lông mu thưa ngắn phải làm sao?

Từ những công dụng của lông mu trên đây, chúng ta có thể thấy lông mu rất quan trọng đối với nam giới và cả nữ giới. Tuy nhiên, không phải ai cũng có lông mu, một số người phải rất muộn mới có, người lông mu thưa ngắn và nhạt màu, người bị rụng lông mu hoặc thậm chí không có lông.

Để cải thiện tình trạng này, nhiều người đã loay hoay tìm các phương pháp điều trị khác nhau. Đây là vùng nhạy cảm vì vậy không thể áp dụng bừa bãi các phương pháp tràn lan trên mạng như dùng nguyên liệu tự nhiên hay sử dụng thuốc mọc lông được. Để khắc phục không có lông mu, lông mu bị rụng kéo dài hay lông mu thưa, ngắn bẩm sinh thì cách tốt nhất là sử dụng công nghệ cao.

Ngày nay với sự phát triển của y học hiện đại đã phát triển, phương pháp cấy lông mu tự thân, mang đến cho nhiều người không có lông mu hy vọng trong việc tân trang lại vùng nhạy cảm cho mình. Cấy lông mu là phương pháp sử dụng công nghệ cao hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay đang được nhiều người sử dụng.

Bạn sẽ được cấy bằng chính các nang tóc mai khỏe mạnh và phù hợp nhất của mình để cấy vào vùng lông vùng kín mà không cần phải nằm viện, quá trình thực hiện chỉ 3 đến 6 giờ đồng hồ mà không gây đau đớn, không để lại sẹo đặc biệt các nang tóc nhanh chóng thích nghi và phát triển bình thường đạt hiệu quả tự nhiên và đen nháy theo đúng khuôn xu hướng hiện hành, không đào thải, biến chứng nào.

Sau 2 – 5 tháng các nang tóc nhanh chóng ổn định và phát triển ở vùng nhạy cảm, lông mọc dài ra và mềm mại, đen bóng như những sợi lông mu vốn có. Đặc biệt với phương pháp cấy lông mu bạn có thể tự tạo kiểu lông vùng kín theo sở thích hay hợp phong thủy cho mình. Vừa bảo vệ sức khỏe vùng nhạy cảm, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Để nhanh chóng sở hữu vùng kín lông mu dày, đen như vốn có bằng phương pháp cấy lông vùng kín tự thân, trước tiên chúng ta cần lựa chọn cho mình đơn vị thực hiện uy tín. Hiện nay, Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế. Là đơn vị được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động, đi đầu trong lĩnh vực cấy ghép lông vùng kín, cấy tóc, cấy râu, cấy lông mày… uy tín hàng đầu ở Việt Nam.

Ngoài ra phòng khám còn sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm và cơ sở vật chất, máy móc hiện đại được nhập khẩu từ các nước nổi tiếng trên thế giới như Châu Âu, Anh, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản… cam kết mang lại hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin lông mu nam có tác dụng gì trên đây, sẽ giúp bạn hiểu hơn về các bộ phận trên cơ thể mình. Đối với trường hợp lông mu thưa ngắn, nhạt màu hay người bị rụng lông mu không thể mọc trở lại, người không có lông do di truyền có thể tham khảo thêm phương pháp cấy lông mu tự thân. Để được tư vấn nhanh nhất và nhận ưu đãi hấp dẫn, các bạn liên hệ trực tiếp Phòng khám Cấy ghép tóc Y học Quốc tế tại Hotline 024 3219 1111.

Cùng chuyên mục
    rụng lông vùng kín
    Rụng lông vùng kín – nỗi lo thầm kín của nhiều người

    Lông vùng kín có tác dụng rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cho bộ phận sinh dục cũng như có tính thẩm mỹ cao đem lại hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều chị em bị rụng lông vùng kín vậy hiện tượng này có sao không? Cách […]

    Điều trị lông mọc ngược ở vùng kín như thế nào?

    Lông mọc ngược ở vùng kín xuất hiện là điều tồi tệ mà không chị em nào muốn gặp phải. Nó tạo ra những cục u nhỏ (nốt sần) hay mụn sưng có mủ gây ra cảm giác khó chịu. Nhưng nếu biết cách trị lông mọc ngược ở vùng kín, bạn sẽ nhanh chóng […]

    Lông vùng kín nổi mụn
    Lông vùng kín nổi mụn có sao không?

    Lông vùng kín nổi mụn không phải là tình trạng hiếm gặp. Không chỉ gây khó chịu, ngứa ngáy mà còn là dấu hiệu cảnh bảo một số bệnh nguy hiểm. Vậy lông vùng kín nổi mụn có sao không? Tham khảo bài viết sau để có câu trả lời chính xác.

    thuốc mọc lông mu
    [Nhận Xét] 5 loại thuốc mọc lông mu tốt nhất hiện nay

    Để cải thiện tình trạng lông mu thưa và nhạt màu, thậm chí không có lông mu nhiều người tìm đến các loại thuốc mọc lông vùng kín. Dưới đây là 5 loại thuốc tốt và hiệu quả nhất hiện nay các bạn có thể tham khảo.