5 cách chữa rụng lông mu dễ dàng hơn bao giờ hết


Lông vùng kín không chỉ giữ chức năng như một tấm lá chắn bảo vệ cơ quan sinh dục mà còn là điểm riêng biệt, sức quyến rũ đặc trưng ở phụ nữ. Bên cạnh những cô nàng “rậm rạp” thì không ít chị em phải sống trong cảnh rụng lông, “đồi trọc”. Làm thế nào để khắc phục được điều này? Cách chữa rụng lông mu nào hiệu quả và an toàn nhất hiện nay? Tất cả những thắc mắc này sẽ được bài viết dưới đây giải đáp.

I. Rụng lông mu và một số nguyên nhân thường gặp

Lông mu là vùng lông mọc gần gò mu trên âm hộ ở nữ giới, xuất hiện khi bạn bước vào độ tuổi dậy thì. Độ rậm hay thưa tùy tùy vào gen hay lượng hormone trong cơ thể mỗi người.

Giống như tóc, lông mu bị rụng theo chu kỳ, thường là nửa năm mỗi lần với số lượng rụng là khoảng 10-20 sợi/ngày. Lông mới sẽ tiếp tục mọc và dần thay thế những sợi lông rụng xuống.

cách chữa rụng lông mu

Nếu số lông rụng thường xuyên với số lượng lớn hơn mức trên thì ngoài nguyên nhân rụng sinh lý, rất có thể còn do bạn đang mắc phải một số bệnh lý khác như rối loạn trao đổi chất, rối loạn nội tiết tố, viêm nang lông, thiếu chất, bệnh lý phụ khoa, tác dụng phụ của thuốc…

Khi này, muốn lông mu mọc lại tự nhiên thì cần phải có sự can thiệp từ cả bên trong và ngoài cơ thể.

Tham khảo bài viết: Rụng lông vùng kín – nỗi lo thầm kín của nhiều người

II. 5 cách chữa rụng lông mu an toàn, hiệu quả

1. Dùng nha đam đắp mặt nạ vùng kín

Gel nha đam có khả năng phòng chống oxy hóa, ngăn ngừa viêm nhiễm trên bề mặt da,  giúp dưỡng ẩm, ngăn ngừa lông, tóc gãy rụng.

Để thực hiện cách trị rụng lông mu này, bạn chỉ cần lấy phần gel bên trong và trộn đều với dầu dừa. Thoa hỗn hợp này lên phần da phía trên vùng kín 15 phút mỗi ngày.

cách chữa rụng lông mu

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số loại mặt nạ “công nghiệp” dành riêng cho vùng kín với thành phần tự nhiên như than hoạt tính, hoa cúc, cam thảo trắng. Lưu ý, nên test thử mỹ phẩm của “cô bé” trên vùng da nhỏ trước khi sử dụng, tránh hiện tượng dị ứng, nổi mẩn.

2. Ăn uống khoa học, thể dục đều đặn

Nang lông được nuôi dưỡng từ các mạch máu. Bởi vậy, khi ăn uống một số dưỡng chất thường xuyên cũng giúp lông mu mọc nhanh hơn, hạn chế gãy rụng. Nên bổ sung các loại thực phẩm như trứng, cá hồi, ớt chuông, khoai lang, hàu biển, hạnh nhân, hạt bí, hạt hướng…

Ngoài ra, ăn nhiều đường đôi khi giúp tăng kháng insulin, kích thích lông mu mọc nhanh, nhiều. Cách này không nên áp dụng lâu dài bởi nếu ăn quá nhiều đường sinh ra lượng đường trong máu cao ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bên cạnh ăn uống, bạn cũng nên kết hợp rèn luyện thể dục thể thao đều đặn. Cách này giúp cơ thể sản sinh thêm testosterone kích thích mọc và hạn chế lông mu gãy rụng hiệu quả. Hãy tập luyện các môn thể thao với cường độ phù hợp như gym, chơi bóng, bơi lội…

3. Dùng tinh dầu tự nhiên

Dầu dừa, dầu oliu không chỉ tốt cho làn da mà còn có công dụng dưỡng ẩm, kích thích nang lông vô cùng hiệu quả.

Trong dầu dừa có chứa các thành phần như vitamin E, axit lauric, axit béo bão hòa cần thiết cho nang lông, giúp tăng cường protein hạn chế rụng lông, đồng thời kích thích lông mu mọc rậm, dài và chắc khỏe.

cách chữa rụng lông mu

Tương tự như dầu dừa, dầu oliu có hàm lượng chất béo cao, chứa nhiều dưỡng chất như Omega 3 với những công dụng dưỡng tuyệt vời. Dầu oliu được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loại dầu trong câu chuyện làm đẹp.

Chiết xuất từ tự nhiên nên dầu dừa và dầu oliu cần được sử dụng kiên trì mỗi ngày. Dùng một lượng mỏng dầu thoa xung quanh vùng lông mu thưa hay đang bị rụng. Nên kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất được hấp thụ, lưu thông máu.

Các tinh chất sẽ dần thẩm thấu sâu thông qua da và các nang lông. Với cách chữa rụng lông mu này, sau khoảng 2 tháng sử dụng, bạn sẽ nhận thấy được hiệu quả bất ngờ.

4. Dụng thuốc mọc lông có nguồn gốc tự nhiên

Thuốc mọc lông chiết xuất từ dược liệu như củ sâm, hạt vừng đen, thảo dược lành tính… với công dụng giúp lưu thông máu huyết, cải thiện khả năng tuần hoàn máu giúp hỗ trợ mọc lông, hạn chế gãy rụng/

Là các loại thuốc bôi ngoài da nên tình trạng bết dính là không tránh khỏi, nhất là vào những ngày nắng nóng. Vùng kín bị bí bách đôi khi sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm, ngứa ngáy ở cơ quan sinh dục.

5. Cấy lông vùng kín

Cấy lông vùng kín hiện đang được áp dụng tại các viện thẩm mỹ Châu Âu và mới xuất hiện ở Việt Nam một vài năm trở lại đây. Phương pháp này phù hợp với trường hợp rụng lông do di truyền, bệnh lý, nang lông bị hoại tử.

cách chữa rụng lông mu

Từ những thiết bị chuyên dụng, những nang tóc khỏe mạnh trên chính cơ thể được lấy để cấy vào phần da vùng kín. Phương pháp không đụng tới dao kéo, không đau, không để lại sẹo nên khá an toàn. Bạn có thể về nhà ngay sau khi kết thúc thủ thuật mà không cần lưu lại phòng khám dài ngày.

Hiệu quả của cấy lông vùng kín được thấy rõ nhất sau khoảng 2 tháng tiểu phẫu, tỷ lệ lông mọc bình thường trên 95%.

Trên đây là gợi ý của chúng tôi về 5 cách chữa rụng lông mu an toàn, hiệu quả.

Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    Đàn ông không có lông mu
    Đàn ông không có lông mu và xem tướng lông mu ở nam giới

    Hệ lông trên cơ thể hoàn thiện khi con người ở độ tuổi trưởng thành, trong đó bao gồm cả lông vùng kín. Tuy nhiên, có những người đàn ông không có lông mu mặc dù đã quá tuổi trưởng thành. Vậy điều này có ảnh hưởng gì đến tính cách và vận mệnh sau […]

    LÔNG MU LÀ GÌ?
    Lông mu là gì? Những thông tin sau đây sẽ khiến bạn bất ngờ

    Lông mu là gì? Bạn đã thực sự hiểu về lông vùng kín chưa? Tác dụng của lông mu và những vấn đề có thể gặp ở vùng lông nhạy cảm này?. Có rất nhiều thông tin sẽ khiến bạn phải bất ngờ và suy ngẫm.

    CÓ NÊN TẢY LÔNG VÙNG KÍN KHÔNG
    Phụ nữ có nên tẩy lông vùng kín hay không?

    Chị em rất muốn diện những bộ bikini nóng bỏng nhưng lại sợ vùng lông nhạy cảm. Có nên tẩy lông vùng kín không? Triệt lông vùng kín có ảnh hưởng gì không? Đó vẫn là băn khoăn của nhiều người. Tẩy lông, waxing, triệt lông,… là những nhu cầu làm đẹp không còn xa […]

    Cấy lông bụng – Phương pháp cải thiện phong thủy cho nam giới

    Không nặng tính thẩm mỹ như râu hay lông mày, lông bụng nam giới lại thiên về ý nghĩa phong thủy, tài lộc. Tuy nhiên, ở Việt Nam có rất ít nam giới có lông bụng, để dễ dàng sở hữu vùng lông bụng rậm rạp mang lại may mắn, công nghệ cấy lông bụng […]