Giải đáp thắc mắc: Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn?

Phun và thêu là hai công nghệ làm đẹp chân mày được nhiều chị em ưa chuộng. Vậy phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn? Hai phương pháp này có tiềm ẩn rủi ro gì hay không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn

I. Sự khác nhau giữa phun và thêu lông mày?

Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn? Trước khi trả lời được câu hỏi này, chị em cần hiểu rõ sự khác nhau giữa 2 kỹ thuật làm đẹp này.  

1. Phun lông mày là gì?

Phun lông mày là phương pháp dùng đầu kim siêu nhỏ đưa mực vào lớp thượng bì để tạo hình và màu sắc cho chân mày. Phương pháp này sử dụng máy phun tốc độ cao, lướt trên bề mặt da và đưa mực đều đặn, chính xác vào các điểm tạo lông mày đã được định sẵn. 

2. Thêu lông mày là gì?

Thêu lông mày là phương pháp cải tiến của phun lông mày. Kỹ thuật thêu lông mày sử dụng kim thêu tỉ mỉ từng sợi theo chiều xuôi về đuôi mắt. Độ dài ngắn, đậm nhạt có sự khác nhau tạo độ chân thật, tự nhiên cho hàng lông mày.

Ngoài ra, thêu chân mày dùng mũi kim thêu đường kính khoảng 0,2-0,3 mm nên ít xâm lấn hơn kỹ thuật phun.

Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn

II. Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn?

Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn? Là 2 kỹ thuật làm đẹp được nhiều chị em lựa chọn. Xét về độ thẩm mỹ, kỹ thuật thêu lông mày được đánh giá cao hơn.

Bạn hoàn toàn có thể gửi gắm đôi chân mày nhạt màu, thưa thớt và không rõ nét với kỹ thuật phun mày thẩm mỹ. Dáng lông mày được tạo mới sắc nét, tự nhiên và có màu sắc phù hợp với làn da và màu tóc. 

Trong khi đó, kỹ thuật thêu lông mày có phần tinh vi hơn so với phun lông mày. Nó sử dụng những đầu kim siêu nhỏ tạo ra những sợi lông mày mô phỏng theo sợi lông mày tự nhiên. Chính vì thế, thêu lông mày thẩm mỹ tạo nên sự mềm mại, tự nhiên và sắc nét nhất có cho đôi lông mày của chị em.

Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn? Vượt trội về hiệu quả thẩm mỹ, tuy nhiên, phun và thêu lông mày đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn

III. Ưu – nhược điểm của phun và thêu lông mày thẩm mỹ


1. Ưu nhược điểm của xăm chân mày

Phun xăm chân mày là phương pháp đang được cải tiến từng ngày cho phù hợp với nhu cầu và thị hiếu chung của phái nữ. Màu xăm ngày càng được trẻ hóa để khuôn mày sau xăm trông tự nhiên và nhẹ nhàng hơn.

Ưu điểm: 

  • Màu mực đều, lông mày đẹp, rõ nét theo khuôn tạo hình
  • Thời gian lưu lại trên da  từ 3-5 năm
  • Chi phí hợp túi tiền, khoảng từ 3-4 triệu đồng/ca thực hiện

Nhược điểm: 

  • Vệt kẻ không được tự nhiên mà nhìn như được tô màu.
  • Màu phun xăm khá đậm khiến cả gương mặt trở nên thô dữ. 
  • Một số trường hợp còn gây sưng đỏ tấy hay đau nhức sau khi phun vì tác động của kim xăm đến da.

Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn

2. Ưu nhược điểm của thêu chân mày

Thêu chân mày đẹp là một phương pháp che dấu những khiếm khuyết, khắc phục những cặp chân mày mỏng, thưa và không có đuôi, mang đến cho bạn một vẻ đẹp mới lạ nhưng vẫn giữ được sự tự nhiên ban đầu.

Ưu điểm: 

  • Máy phun có tốc độ nhanh, cộng với mùi kim nhỏ, nên trong suốt quá trình thêu mũi kim di chuyển tạo sợi một cách nhẹ nhàng. 
  • Ít gây ra trầy xước, chảy máu và các cơn đau cho chị em. 

Nhược điểm: 

  • Phương thức này yêu cầu cao về chuyên môn lẫn kỹ thuật để tránh các trường hợp nhiễm trùng, kéo theo đó là giá thành cũng khá cao. 
  • Người thực hiện thêu chân mày phải có chuyên môn kỹ thuật và thẩm mỹ tốt để tạo ra đôi chân mày hài hòa cho cả gương mặt. 

Tùy vào nhu cầu cụ thể, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một trong hai cách trên để làm đẹp lông mày, cải thiện nét đẹp ngoại hình. 

Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn

Tuy nhiên, để hạn chế rủi ro, trước khi quyết định làm đẹp lông mày bằng bất cứ thủ thuật nào, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng các địa chỉ thẩm mỹ, phòng khám. Hãy đảm bảo rằng, các trang thiết bị, mực phun… đều phải đạt chuẩn, chất lượng tốt để tránh gây nguy cơ nhiễm trùng, biến chứng không đáng có vì hiện nay có rất nhiều cơ sở không được cấp phép đã làm hỏng rất nhiều chân mày của chị em. Lúc này việc khôi phục lại dáng lông mày ban đầu là rất khó thậm chí mực xăm và thêu sẽ không thể nào hết được.

Một phương pháp tối ưu hơn cả cho những ai đang có nhu cầu làm đẹp cho hàng chân mày của mình đó chính là cấy lông mày tự thân. Các bác sĩ sẽ tiến hành hút, chọn lọc, bóc tách các nang tóc phù hợp để cấy vào vùng lông mày theo chiều mọc tự nhiên (hướng và góc độ theo ý muốn khách hàng), từ đó có thể giúp cho bạn có một đôi chân mày dày, làm cho đôi mắt thêm phần quyến rũ. 

Thủ thuật cấy lông mày có thể dựa theo nguyện vọng của người yêu thích cái đẹp để thiết kế ra những hình dạng khác nhau của lông mày, ví dụ như độ dài cũng như độ dày. Thông thường lông mày cần cấy khoảng 200 đến 300 đơn vị nang tóc. Các nang lông sống sót sẽ mọc ra từng sợi lông mày khỏe mạnh, có đầy đủ tất cả các đặc điểm vốn có của lông tóc, ở vị trí mới sẽ tiếp tục sinh trưởng, hơn nữa còn có thể duy trì cả đời. Thủ thuật cấy lông mày là một hạng mục được chỉ định của Bộ y tế, cần được tiến hành rất tỉ mỉ cẩn thận.

Trên đây là lời giải đáp của chúng tôi về thắc mắc “Phun và thêu lông mày cái nào đẹp hơn?”. Cũng như đưa ra phương pháp tối ưu nhất giúp cho đôi lông mày của bạn được đẹp tự nhiên vĩnh viễn không cần dặm đi dặm lại hay lo hỏng như phun và thêu lông mày. Nếu có thắc mắc bạn hãy gọi ngay 024 3219 1111 để được các chuyên gia và bác sĩ giải đáp chi tiết. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp. Chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục
    Cấy lông mày có hiệu quả không?
    Giải đáp chính xác: Cấy lông mày có hiệu quả không?

    Ngoài phun, xăm, điêu khắc lông mày, thì cấy lông mày là phương pháp mới được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Cấy lông mày có hiệu quả không? Địa chỉ cấy lông mày uy tín là những câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài […]

    Cấy lông mày giá bao nhiêu
    Giải đáp: Cấy lông mày giá bao nhiêu?

    Cấy lông mày giá bao nhiêu là câu hỏi của rất nhiều người ở cả nam và nữ giới trước khi thực hiện phương pháp này. Vậy cấy lông mày là gì và chi phí bao nhiêu hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây!

    cách tỉa lông mày rậm cho nữ
    Cách tỉa lông mày rậm cho nữ với 5 bước đơn giản

    Không phải can thiệp bởi phun phun hay điêu khắc, lông mày rậm tự nhiên là mơ ước của nhiều cô gái trẻ. Tuy vậy, để sở hữu được cặp chân mày hoàn hảo nhất, công đoạn tỉa tót, chăm sóc thường xuyên là việc làm vô cùng quan trọng. Làm thế nào để xử […]

    Dùng thuốc mọc lông mày thế nào để không gây hại tới sức khỏe?

    Thuốc mọc lông mày là một trong những sản phẩm dược liệu được nhiều người sử dụng. Tuy vậy, nếu sử dụng không đúng cách, chúng có thể để lại những tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm. Vậy dùng thuốc mọc lông mày thế nào để không gây hại tới sức khỏe? Hãy cùng […]