Tóc quá mỏng phải làm sao? Bí quyết khắc phục cho người tóc mỏng


Tóc mỏng, tóc thưa, hói đầu là điều không ai mong muốn. Vậy tóc quá mỏng phải làm sao? Đâu là cách trị tóc mỏng và thưa. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây!

I. Nguyên nhân khiến tóc mỏng, rụng nhiều

Trước khi giải đáp câu hỏi “tóc quá mỏng phải làm sao?”, và cách khắc phục tình trạng tóc mỏng hiệu quả. Hãy điểm qua một vài nguyên nhân khiến tóc mỏng, rụng nhiều nhé!

Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân khiến tóc mỏng và rụng nhiều, trong đó phải kể đến như:

Yếu tố di truyền: Nếu trong gia đình bạn, có bố hoặc mẹ sở hữu mái tóc mỏng, mảnh, sợi tóc tơ,… thì bạn có thể sẽ được thừa hưởng lại mái tóc này.

Tóc quá mỏng do nội tiết tố: Nội tiết tố suy giảm theo tuổi tác, do bệnh lý tuyến giáp,… sẽ khiến tóc bạn bị rụng và mỏng dần đi.

Tóc thiếu dưỡng chất: Cơ thể thiếu hụt protein, axit béo, omega- 3, vitamin B, chất sắt và biotin,… cũng khiến cho mái tóc bị khô xơ, gãy rụng nhiều.

Tóc quá mỏng phải làm sao

Dị ứng do tác dụng phụ: Nếu bạn bị dị ứng, các mao mạch co lại và làm yếu vòng tuần hoàn máu đến các cơ quan quan trọng trong cơ thể. Từ đó, ngăn chặn sự phát triển của tóc.

Chân tóc yếu: Chăm sóc tóc kém, mồ hôi, bụi bặm và các tế bào chết làm tắc lỗ chân lông trên  da đầu, làm cho chân tóc bị yếu, và rụng nhiều.

Sử dụng sai dầu gội: Dầu gội quá nhiều hóa chất, không phù hợp với da đầu cũng là yếu tố khiến cho tóc bị gãy rụng. Do đó, bạn cần tìm hiểu tình trạng tóc của mình, để lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp.

II. Tóc quá mỏng phải làm sao?

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân khiến tóc mỏng, sẽ có cách khắc phục phù hợp. Do đó, nếu bạn gặp tình trạng tóc thưa, tóc mỏng, tóc rụng nhiều,… hãy chủ động đến phòng khám chuyên khoa về tóc để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn cách khắc phục phù hợp, hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thay đổi một số thói quen để làm giảm lượng tóc rụng và chăm sóc tóc chắc khỏe. Cụ thể như:

Thay đổi thói quen chải tóc: Không nên chải tóc thường xuyên, đặc biệt là khi tóc đang còn ướt.

Massage da đầu bằng các loại tinh dầu: Như tinh dầu bưởi, oliu, dầu dừa, trà,… để thúc đầu sự lưu thông máu nuôi dưỡng nang tóc, kích thích tóc mọc nhanh, dày dặn hơn.

Tăng cường bổ sung các dưỡng chất: Như kẽm, vitamin B, E, D, sắt, protein,… vừa tốt cho cơ thể, vừa giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe hơn.

Tóc quá mỏng phải làm sao

Giữ tinh thần thoải mái: Hạn chế căng thẳng, stress, ngủ đủ giấc,… cũng hạn chế nguy cơ rụng tóc.

Hạn chế tác động đến tóc: Hoặc không sử dụng các dịch vụ hóa chất như uốn, nhuộm, duỗi,… để có một mái tóc chắc khỏe hơn.

– Chọn loại dầu gội phù hợp: Bạn nên ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, ít hóa chất,… điều này vừa giúp giảm gãy rụng và kích thích mọc tóc.

III. Bí quyết khắc phục tóc quá mỏng

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã biết được “tóc quá mỏng phải làm sao?”. Dưới đây, chúng tôi xin cung cấp một số mẹo giúp giảm rụng tóc, và kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.

1. Thử thay đổi kiểu tóc mới

“Tóc quá mỏng nên để kiểu gì?” là câu hỏi được nhiều chị em đặt ra. Theo các chuyên gia về tóc, những bạn sở hữu mái tóc mỏng hãy thử thay đổi kiểu tóc mới cho mình. Nên để tóc tỉa nhiều lớp hoặc tóc ngắn vừa giúp mái tóc mỏng “bớt nặng”, nhưng lại khiến tóc có cảm giác dày và bồng bềnh hơn.

Tóc quá mỏng phải làm sao

Ngoài ra có thể lựa chọn tóc lọn dài và tỉa đuổi quanh mặt để làm tăng hiệu ứng đầy đặn cho mái tóc. Cô nàng tóc quá mỏng có thể để được tóc mái. Tuy nhiên, bạn nên thoa một chút dầu gội khô để tránh phần tóc mái nhìn quá mỏng và bết lại trên trán.

2. Tóc quá mỏng kích thích mọc tóc bằng vỏ bưởi

Tóc rụng, tóc quá mỏng thì phải làm sao? Câu trả lời là bạn nên sử dụng ngay vỏ bưởi. Dùng vỏ bưởi để đun nước gội đầu hàng ngày, chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Tóc quá mỏng phải làm sao

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần thái vỏ bưởi thành từng miếng nhỏ đem ngâm với nước muối loãng 15 phút để làm sạch bụi bẩn và hóa chất có trên vỏ.

Sau đó, vớt ra cho vào nồi đun cùng 2 lít nước sạch. Để nước nguội bớt, rồi dùng để gội đầu hàng ngày.

3. Tóc quá mỏng phải làm sao? – Đắp mặt nạ dưỡng tóc

Giống như làn da, cách chăm sóc tóc mỏng chính là cần được bổ sung dưỡng chất. Bạn có thể tự làm cho mình những loại mặt nạ dưỡng tóc từ thiên nhiên ngay tại nhà. Bằng những nguyên liệu sẵn có như: táo, chuối, trứng gà, nha đam, giấm táo,… Chỉ cần đắp 15 phút mỗi tuần, bạn sẽ khắc phục được triệt để tình trạng tóc quá mỏng.

Trường hợp bạn đã áp dụng tất cả những cách trên nhưng không hiệu quả. Bạn muốn có một mái tóc dày, dài, bóng mượt. Hãy chủ động đến Phòng khám Cấy ghép tóc y học Quốc tế để được thăm khám và điều trị. Đây là phòng khám chuyên khoa sâu về tóc đầu tiên tại Việt Nam, đi đầu trong lĩnh vực trị liệu, cấy ghép tóc công nghệ cao.

Kể từ khi thành lập, phòng khám đã tiếp nhận và điều trị cho rất nhiều trường hợp tóc mỏng, tóc thưa, hói đầu,… đem lại hiệu quả cao trong điều trị.

Nếu bạn muốn nhận được sự tư vấn từ phía các chuyên gia về vấn đề “tóc quá mỏng phải làm sao?” Hãy liên hệ đến số hotline 024.3219.1111,  hoặ c truy cập website: Cayghepthammy.com để được giải đáp cụ thể hơn.

Chúc các bạn thành công!

Cùng chuyên mục