Tóc hói chữ M là gì cùng Healthnews tìm cách khắc phục


Tóc hói chữ M là tình trạng khá phổ biến ở cả nam và nữ giới. Vậy cách nhận biết sớm tình trạng hói chữ M là gì? Nguyên nhân gây hói đầu chữ M là gì? Cách khắc phục tình trạng này ra sao? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

I. Tóc hói chữ M là gì?

Tóc hói chữ M là vùng tóc bị rụng nhiều ở 2 bên thái dương  rồi dần dần lộ rõ vùng hói, trông giống hình chữ M. Hói đầu chữ M không phân biệt tuổi tác, giới tính. Tuy nhiên, tình trạng này thường gặp nhiều ở nam giới hơn.

Theo số liệu thống kê, có đến 95% đàn ông rụng tóc là do yếu tố di truyền, do tác động từ môi trường, hoặc cuộc sống quá căng thẳng.

Đối với chị em phụ nữ, tình trạng rụng tóc, hói đầu sẽ diễn ra khi họ mang bầu, sau sinh, hoặc bước sang tuổi mãn kinh.

II. Nguyên nhân khiến tóc hói chữ M

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng tóc hói chữ M, cụ thể như:

Tóc hói chữ M

Hói tóc chữ M do di truyền: Nguyên nhân này chiếm đến 95%. Nếu trong gia đình bạn có ông bà, bố mẹ bị rụng tóc, hói đầu,… thì bạn hoặc con bạn sinh ra cũng sẽ có nguy cơ bị hói đầu cao, ngay cả khi bạn đang còn khá trẻ.

Một số bệnh lý về da như: viêm da, vẩy nến, eczema, nấm da đầu,… là những nguyên nhân gây hói đầu, hói đỉnh đầu hoặc hói chữ M.

Rối loạn nội tiết tố: Hormone dihydrotestosterone (DHT) và Testosterone mất cân bằng sẽ gây rối loạn nội tiết tố. Khiến cho các nang tóc không được nuôi dưỡng, cứ teo dần và rụng.

Stress, căng thẳng quá nhiều: Áp lực công việc, những lo âu trong cuộc sống,.. cũng là tác nhân khiến tóc dễ bị rụng, dẫn đến hói đầu.

Một số yếu tố khác như: chăm sóc tóc không đúng cách, chọn loại dầu gội không phù hợp, ăn uống thiếu dưỡng chất, khói bụi, ô nhiễm môi trường,…. Cũng là những nguyên nhân tác động khiến gây rụng tóc, hói đầu.

Xem thêm: Nguyên nhân gây hói đầu phổ biến không phải ai cũng biết

III. Dấu hiệu nhận biết, rụng tóc, hói chữ M

Đa số mọi người rụng khoảng 50-100 sợi tóc mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu tóc rụng hơn số này, diễn ra thường xuyên, thì bạn đang gặp phải vấn đề rụng tóc nghiêm trọng.

Như đã nói ở trên, tóc hói chữ M là tình trạng rất thường gặp ở nam giới. Tính di truyền và hormone nam là hai yếu tố chính gây nên tình trạng này.

Các đấng mày râu có thể dễ dàng nhận biết sớm tình trạng tóc hói chữ m thông qua các biểu hiện sau:

Tóc hói chữ M

Tóc 2 bên trán (thái dương) rụng dần cho tới khi tạo thành hình chữ m

– Khi tình trạng rụng tóc kéo dài, bạn sẽ thấy phần tóc đỉnh đầu cũng mất đi.

Do đó, hàng ngày bạn nên chú ý quan sát mái tóc của mình, nếu thấy tình trạng rụng tóc ngày diễn ra trong thời gian dài. Bạn thấy vùng chữ m hiện rõ, cao dần, hãy đến các trung tâm, phòng khám chăm sóc tóc, để kiểm tra, tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn biện pháp khắc phục kịp thời. Tuyệt đối không nên chủ quan trước hiện tượng rụng tóc, bởi càng để lâu, vùng “sân bay” sẽ càng hiện ra rõ rệt, khiến bạn mất đi sự tự tin trong cuộc sống.

IV. Hói chữ M phải làm sao? Cách khắc phục hói chữ M

Hiện nay, có rất nhiều cách khắc phục tình trạng tóc hói chữ M. Tùy thuộc vào mức độ hói, bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp điều trị phù hợp:

1. Tóc mái hói chữ M – điều trị bằng phương pháp dân gian

Các loại tinh dầu như dầu dừa, dầu oliu, dầu thầu dầu, tinh dầu bưởi,…. Có tác dụng kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng tóc cho tóc mềm, mượt. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy một lượng tinh dầu vừa đủ, bôi hoặc xịt lên tóc. Sau đó, massage nhẹ nhàng trong vòng 30 phút, rồi gội sạch lại với dầu gội. Duy trì thực hiện 2-3 lần/ tuần.

Tóc hói chữ M

Phương pháp này không đem lại kết quả ngay lập tự. Do đó, đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện lâu dài.

2. Điều trị tóc hói chữ m bằng thuốc kích thích mọc tóc

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc được quảng cáo giúp kích thích mọc tóc từ tây y hoặc thuốc đông y. Tuy nhiên, việc dùng thuốc luôn cần có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua và sử dụng thuốc khi chưa đi khám, vì rất dễ gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

Hơn nữa, trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại thuốc giả, thuốc kém chất lượng được quảng cáo, bán trôi nổi trên thị trường không được kiểm định. Do đó, chị em cần sáng suốt trong việc lựa chọn cho mình những sản phẩm uy tín.

3. Cấy tóc – cách khắc phục tóc hói chữ m nhanh chóng, bền vững

Cấy tóc tự thân đang là phương pháp điều trị hói đầu nói chúng và tóc hói chữ M nói riêng vô cùng hiệu quả.

Phương pháp này, sử dụng chính nang tóc khỏe mạnh ở vùng tóc dày, cấy lên những vùng tóc thưa, tóc hói. Cấy tóc tự thân sử dụng kỹ thuật FUE và HAT tiên tiến, nên không gây đau, không gây chảy máu, tỉ lệ nang tóc sống đạt đến 95%. Sau khi cấy tóc, vùng tóc được cấy sẽ phát triển khỏe mạnh giống như những vùng tóc khác.

Tóc hói chữ M

Hiện nay, kỹ thuật cấy tóc tự thân đã và đang được áp dụng thành công tại Phòng cấy ghép tóc y học quốc tế – Số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Bạn có thể tham khảo các trường hợp khách hàng cấy tóc thành công tại đây: https://cayghepthammy.com/hinhanh/

Vừa rồi là những thông tin về tóc hói chữ M, nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, hoặc muốn đặt lịch cấy tóc,  hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Phòng khám cấy ghép tóc y học quốc tế.

Tóc Hói chữ M

Website: Cayghepthammy.com

Facebook: https://www.facebook.com/38nguyendu/

Cơ sở 1: số 38 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cơ sở 2: tại 260 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, Tp. HCM

Tư vấn trực tiếp từ bác sĩ: 024.3219.1111

Tham khảo: Cấy tóc ở đâu tốt nhất? Top địa chỉ phòng khám cấy tóc tốt nhất hiện nay

Cùng chuyên mục
    Tóc rụng nhiều phải làm sao
    Tìm hiểu: Tóc rụng nhiều phải làm sao?

    Tóc rụng nhiều phải làm sao? Để khắc phục tình trạng tóc ngày càng mỏng đi chúng ta cùng tham khảo những phương pháp vô cùng hiệu quả mà đơn giản dưới đây nhé!

    Điều trị tóc dầu
    Top 5 cách điều trị tóc dầu, tạm biệt da đầu nhờn cấp tốc

    Dưới tiết trời oi bức ngày hè, nhiều chị em lựa chọn kiểu tóc buộc cao hay búi gọn vì sợ nắng nóng khiến da đầu nhanh đổ dầu và tóc bết dính. Tuy nhiên bạn vẫn có thể khắc phục nhược điểm này theo nhiều cách như dùng các nguyên liệu tự nhiên (chanh, […]

    Trị hói đầu ở nam giới
    4 sai lầm dễ mắc khi trị hói đầu ở nam giới

    Hói đầu là nhược điểm ngoại hình khiến nam giới e dè và mong muốn khắc phục. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách xử lý đúng cách. Dưới đây là 4 sai lầm dễ mắc khi trị hói đầu ở nam giới hiện nay. Hói đầu là hậu quả của quá trình rụng […]

    cách khắc phục tóc thưa hói ở đỉnh đầu
    Cách khắc phục tóc thưa hói ở đỉnh đầu hiệu quả nhất

    Tóc thưa hói ở đỉnh đầu là hiện tượng đỉnh đầu thưa tóc, về lâu về dài tiến triển thành hói. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? Và cách khắc phục tóc thưa hói ở đỉnh đầu hiệu quả bệnh lý này như thế nào? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn […]