Tìm hiểu nguyên nhân rụng tóc ở tuổi 18?


Tình trạng rụng tóc sớm hoàn toàn có thể xảy ra nếu như bạn mắc phải những nguyên nhân rụng tóc ở tuổi 18 dưới đây, không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tuổi dậy thì đấy nhé!

I. Vậy nguyên nhân rụng tóc ở tuổi 18 là gì?

1. Thiếu dinh dưỡng

Nguyên nhân rụng tóc tuổi 18

Tuổi 18 đang là độ tuổi dậy thì đẹp và khỏe nhất rất cần nhiều dinh dưỡng bởi vậy một chế độ ăn uống đầy đủ là điều quyết định mái tóc khỏe mạnh của bạn, nên bổ sung các nhóm chất quan trọng như protein, kẽm, sắt, vitamin H, E, B5… để giúp mái tóc luôn chắc khỏe từ sâu bên trong.

2. Thay đổi hormone

Từ 18 đến 20 tuổi là giai đoạn đỉnh cao của dậy thì vì vậy có sự thay đổi hormone rất nhiều, làm biến đổi về mặt tâm sinh lý, thói quen ăn uống và đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến mái tóc.

3. Do rối loạn tâm lý, căng thẳng

Lúc này cơ thể bạn bị căng thẳng, rối loạn tâm trí tuổi dậy thì dẫn tới mất ngủ, thiếu ngủ, stress kéo dài làm suy nhược cơ thể, gây đau đầu và ức chế sự phát triển của tóc khiến tóc rụng nhiều sớm.

4. Lạm dụng quá nhiều hóa chất

18 là lứa tuổi dậy thì với tính cách ham học hỏi, thử thách và thích cái mới mẻ vì vậy việc uốn, nhuộm màu hay làm xoăn là điều đương nhiên. Cũng bởi vì thói quen này mà làm tổn thương mái tóc khiến tóc nhanh hư tổn và dễ gãy rụng.

5. Tác dụng phụ của thuốc

Nguyên nhân rụng tóc ở tuổi 18 cũng do một số tác dụng phụ của các loại thuốc như thuốc đông máu, thuốc chẹn beta, vitamin A liều cao, thuốc tránh thai để kiểm soát mụn trứng cá cũng là yếu tố gây ra rụng tóc.

6. Do bệnh lý

Nguyên nhân rụng tóc tuổi 18

Một số trường hợp các bạn bị các loại bệnh lý ở tuổi 18 như nhiễm trùng da đầu, tiểu đường, bệnh tuyến giáp… cũng khiến cho tình trạng rụng tóc diễn ra sớm hơn.

7 .Một số nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân chính trên thì nguyên nhân rụng tóc ở tuổi 18 còn bởi:

– Ô nhiễm môi trường, nguồn nước không sạch

– Rụng tóc do trận ốm kéo dài

– Không biết chăm sóc tóc đúng cách

– Buộc tóc quá chặt

– Không sử dụng đúng dầu gội phù hợp…

Xem thêm: Hói đầu khi còn trẻ càng để lâu càng khó chữa

II. Cách khắc phục rụng tóc ở tuổi 18

Từ những nguyên nhân rụng tóc ở tuổi 18 trên đây chúng tôi đưa ra một vài cách khắc phục rụng tóc ở độ tuổi này các bạn có thể tham khảo:

1.  Nên bổ sung chế độ dinh dưỡng

Cần phải ăn uống đủ các nhóm dinh dưỡng khác nhau, tăng cường ăn nhiều các loại rau củ quả tươi, protein, sắt cùng các vitamin B5, H đừng quên bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể.

2. Biết cách chăm sóc tóc

Nguyên nhân rụng tóc tuổi 18

Trước tiên cần phải lựa chọn, thay đổi loại dầu gội dịu nhẹ phù hợp với da đầu non yếu của mình, ít tính tẩy và nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Quá trình gội và chải đầu thật nhẹ nhàng, hạn chế tác động hóa chất, nhiệt độ cao lên tóc và da đầu trong giai đoạn này.

3. Cơ thể phải được thoải mái, thư giãn

Nếu muốn tình trạng rụng tóc tuổi 18 được khắc phục cần phải có một chế độ sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc không thức khuya. Nên cân bằng giữa công việc và học tập cũng như thời gian nghỉ ngơi thư giãn cho mình.

Nguyên nhân rụng tóc tuổi 18

Để tinh thần được thoải mái bạn có thể massage da đầu vừa giúp lưu thông máu tới da đầu vừa giúp bạn thoải mái hơn.

4. Sử dụng thuốc hợp lý

Đối với các sản phẩm thuốc có tác dụng với tóc thì không được tự ý sử dụng nếu chưa có ý kiến của bác sĩ.

Hy vọng với nguyên nhân rụng tóc tuổi 18 trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về tình trạng rụng tóc ở độ tuổi này và nhanh chóng khắc phục sở hữu mái tóc dày chắc khỏe. Tuy nhiên nếu tình trạng rụng tóc tuổi dậy thì kéo dài và trở nên nghiêm trọng cần phải đến gặp bác sĩ ngay để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Cùng chuyên mục
    Giải Đáp : Làm sao để có mái tóc đẹp cho nam giới?

    Sức hút lôi cuốn và mạnh mẽ của đàn ông phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó mái tóc đẹp và dày chiếm một vị trí vô cùng quan trọng. Nhưng hiện nay do nhiều lý do khiến đàn ông sở hữu mái tóc thưa mỏng, thậm chí là hói đầu kém hấp […]

    Bộ phân sinh dục nữ không có lông
    Bộ phận sinh dục nữ không có lông do đâu?

    Không chỉ mang ý nghĩa về thẩm mỹ, lông vùng kín còn giữ chức năng bảo vệ vùng tam giác mật khỏi vi khuẩn, nấm ngứa. Thế nhưng, không phải chị em nào cũng sở hữu được vùng lông mu rậm rạp. Bộ phận sinh dục nữ không có lông do đâu? Có cách nào […]

    Hướng dẫn chị em cách trị gàu bằng nha đam cực hiệu quả

    Gàu nếu không được điều trị sẽ lan rộng và làm viêm nhiễm, nấm da đầu khiến tóc ngày càng bị rụng nhiều hơn. Vì vậy, để có mái tóc đẹp, da đầu khỏe mạnh các bạn có thể tham khảo cách trị gàu bằng nha đam cực hiệu quả và lành tính trong bài […]

    Ai đã từng đi cấy tóc
    Điểm danh những ai đã từng đi cấy tóc thành công

    Cùng tìm hiểu xem những ai đã từng đi cấy tóc thành công tại Việt Nam lẫn nước ngoài. Từ đó cho thấy được công nghệ này hiệu quả đến mức nào mà họ đã không ngần ngại bỏ số tiền lớn để thực hiện thủ thuật.